Học sinh chưa tiêm vắc xin có bị cấm đến trường không?

Học sinh chưa tiêm vắc xin covid19 có được đi học

Hiện nay trên cả nước đã có một số tỉnh thành bắt đầu triển khai tiêm phòng vắc xin Covid19 cho học sinh. Vậy những học sinh chưa tiêm vắc xin có bị cấm đến trường không? Mời các bạn cùng theo dõi nội dung sau đây để biết thêm chi tiết.

Từ ngày 23/11 nhiều quận huyện trên thành phố Hà Nội đã triển khai tiêm vắc xin Covid19 cho học sinh. Tuy nhiên có một số phụ huynh vẫn băn khoăn trẻ chưa tiêm Covid19 thì có được đến trường không? Sau đây là một số giải đáp từ chuyên gia về việc này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc.

TP HCM học sinh chưa tiêm vắc xin Covid19 có được đến trường

Tại chương trình "Dân hỏi thành phố trả lời" tối 26/11, trước thắc mắc của phụ huynh, khi học trực tiếp, những học sinh không thể tiêm được vắc xin sẽ nghỉ hay vẫn được tới trường học chung với học sinh đã được tiêm?, ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, cho hay ngành giáo dục đã tính toán phương án những học sinh trong độ tuổi tiêm nhưng không tiêm được vì nhiều lý do (lý do y tế hoặc vì lý do cá nhân chưa được tiêm, phụ huynh chưa đồng ý tiêm, chưa đủ tuổi để tiêm, có nguy cơ cao như thừa cân béo phì...).

Ngành giáo dục xem tất cả học sinh đều có quyền lợi đến trường bình thường như các bạn khác.

Thầy cô giáo phải xem những học sinh này là đối tượng quan tâm đặc biệt, ngoài hỗ trợ học tập phải chú ý đến quá trình sinh hoạt tại nhà trường để an toàn nhất. Những học sinh này thuộc nhóm dễ tổn thương nên ngành giáo dục sẽ có phương án, các trường sẽ phải tập trung đối với những đối tượng học sinh này.

Hà Nội: học sinh chưa tiêm vắc xin có bị cấm đến trường không?

Về vấn đề này, thầy Nguyễn Quang Tùng, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT M.V Lômônôxốp cho hay: “Không có chuyện cấm học sinh đến trường vì chưa tiêm vắc xin. Các nhà trường sẽ phải làm công tác tư vấn để học sinh không trêu chọc hay kỳ thị những bạn chưa tiêm.

Tuy nhiên, phụ huynh nên xin tư vấn từ các chuyên gia y tế để có sự lựa chọn tốt nhất cho con mình. Ý kiến cá nhân tôi thì nên tiêm cho con (nếu bác sĩ cho phép) để đảm bảo an toàn cho con và sau này cũng là hộ chiếu vắc xin nếu đi du lịch hay ra nước ngoài”.

Liên quan đến công tác tiêm vắc xin, ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin, theo kế hoạch, từ ngày 23/11, học sinh cấp THPT sẽ được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19, sau đó đến học sinh cấp THCS. Nếu hoàn thành theo tiến độ, học sinh THPT trên địa bàn thành phố sẽ quay trở lại trường học trực tiếp từ tháng 12/2021.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.139
0 Bình luận
Sắp xếp theo