Cà số xe là gì? Cà số khung số máy là gì?

Cà số xe là gì? Số khung và số máy là thông tin quan trọng nhất định phải có để làm thủ tục đăng ký một chiếc xe mới. Vậy bạn có biết Cà số khung số máy là gì? Cùng HoaTieu.vn tìm hiểu về Cà số xe ô tô là gì? Cà số khung số máy ở đâu? Thông tin về giấy cà số khung số máy nhé!

Cà số xe là gì?
Cà số xe là gì?

1. Cà số khung số máy là gì?

Cà số khung số máy để làm gì?

Theo quy định của pháp luật, để đăng ký một chiếc xe mới chủ xe phải cung cấp thông tin số khung và số máy cho cơ quan Công an nơi làm thủ tục đăng ký chiếc xe. Để có thể cung cấp thông tin này, chủ phương tiện phải biết được số khung số máy của phương tiện nằm ở vị trí nào.

Mỗi chiếc xe sẽ có một dãy số hoàn toàn khác nhau và không bao giờ trùng lặp. Vì vậy cà số khung số máy là thủ tục bắt buộc khi đăng ký xe.

Cà số xe là gì?

Cà số xe là dùng một mảnh giấy than áp vào mặt số và cà lên, số sẽ nổi trên giấy. Nếu bạn mua một chiếc xe mới thì khi đăng ký xe, người ta thực hiện cà số khung số máy để kiểm tra trước khi cấp giấy đăng ký xe cho bạn.

Vị trí số khung thường nằm ở phía trước khung xe, gần bình chứa nước làm mát. Số máy được ghi trên block động cơ. Ngoài ra, số khung và số máy cũng có thể xuất hiện trên cửa lái, góc trái taplo hoặc dưới lốp dự phòng. Khi tìm số khung và số máy, bạn nên kiểm tra tất cả vị trí trên để dễ dàng xác định.

2. Cà số ô tô là gì? Cà số xe ô tô ở đâu?

Cà số khung số máy ô tô cũng là dùng một mảnh giấy than áp vào mặt số và cà lên, số sẽ nổi trên giấy.

Thường thì các dòng xe hơi 4 chỗ, 7 chỗ vị trí cà số khung nằm vị trí dưới khung bên hông phía phụ ( Phía dưới tấm trải sàn và lớp vỏ cao su bên hông trái ghế phụ). Vị trí cà số máy thường nằm bên hông phải của bộ máy xe phía trước tài xế ( Lật lắp capo tìm bên hông bộ máy xe phía bánh trước bên phải).

Cà số ô tô
Cà số ô tô

3. Giấy cà số khung số máy?

Mua giấy cà số khung số máy ở đâu?

Giấy cà số khung số máy là giấy Decal A4 đế vàng, theo quy chuẩn của CSGT, áp vào mặt dãy số chìm trên thân xe (chính là số khung và số máy của động cơ) và lấy bút chì cà lên trên mặt giấy sau khi cà dãy số sẽ nổi trên giấy.

4. Cà số khung số máy xe máy ở đâu?

Cách cà số khung xe máy

Thông thường, số máy sẽ được đục trực tiếp lên lốc máy, thường nằm ở dưới gác chân bên trái. Số khung thường nằm ở cốp xe, cổ xe, giữa cổ xe hoặc khung sườn vị trí yên xe.

Sau khi xác định được vị trí số khung số máy, bạn sử dụng giấy decal áp vào mặt số và cà lên bằng bút chì than để số nổi lên trên giấy.

Lưu ý: Nên sử dụng bút chì 2B, mài đầu chì cho tròn rồi mới cà, không dùng đầu chì nhọn. Giấy decal nên cắt nhỏ sao cho vừa với số khung số máy của xe.

Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật chuyên mục Là gì? liên quan.

Đánh giá bài viết
4 7.278
0 Bình luận
Sắp xếp theo