Lời hứa của đội viên trong lễ kết nạp đội viên mới 2024

Trong lễ kết nạp đội viên mới không thể thiếu được lời hứa của những đội viên mới được kết nạp. Hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc mẫu lời hứa của đội viên trong lễ kết nạp đội viên mới để bạn đọc cùng tham khảo và tải về sử dụng làm lời hứa cho các đội viên mới trong lễ kết nạp đội viên.

Lời hứa của đội viên trong lễ kết nạp đội viên mới ngắn nhưng lại rất cần thiết trong buổi lễ kết nạp đội viên mới. Để tự tin hơn khi đọc lời hứa, các em tham khảo bài viết dưới đây, rồi học thuộc trước khi buổi lễ kết nạp Đội viên mới diễn ra nhé. Dưới đây là Lời hứa của đội viên trong lễ kết nạp đội viên mới, lời căn dặn Đội viên mới của phụ trách Đội, mời các em tham khảo để chuẩn bị tốt cho lễ kết nạp Đội viên sắp tới.

1. Lời hứa của đội viên trong lễ kết nạp đội viên mới

- Đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đội, chân dung Bác Hồ kính yêu, chúng em xin hứa:

+ Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

+ Tuân theo điều lệ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

+ Giữ gìn danh dự Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh.

- Xin hứa!

(Toàn thể đội viên mới đồng thanh: Xin hứa!)

2. Lời phát biểu của đội viên trong lễ kết nạp đội

Thưa toàn thể thầy cô giáo và các bạn, hôm nay là một ngày vinh dự với em khi được đứng trong hàng ngũ của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Tự hào với chiếc khăn quàng đỏ thắm trên vai, em sẽ không ngừng tự nhắc nhở mình phấn đấu vươn lên để trở thành đội viên tốt, ra sức học tập và rèn luyện tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ!

- Đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đội, chân dung Bác Hồ kính yêu, em xin hứa:

+ Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

+ Tuân theo điều lệ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

+ Giữ gìn danh dự Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh.

- Xin hứa!

3. 5 điều bác Hồ dạy

Là một người đội viên, 5 điều bác Hồ dạy là điều cơ bản cần phải thuộc lòng, luôn luôn được tự nhắc trong tim.

"Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào

Học tập tốt, lao động tốt

Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt

Giữ gìn vệ sinh thật tốt

Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm".

4. Quy trình Đội viên mới lên đọc lời hứa

Sau khi được mời lên đọc lời hứa, đội viên mới bước lên đối diện với cờ, nghiêm trang đọc lời hứa được quy định trong Điều lệ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Đọc xong hô: “Xin hứa!”, toàn chi đội đứng nghiêm.

Phụ trách chi đội đặt khăn quàng đỏ lên vai và căn dặn đội viên mới. Đội viên mới đáp: “Sẵn sàng!” và tự thắt khăn quàng đỏ, đứng nghiêm, chào cờ và quay lại chào các đại biểu và đội viên trong chi đội.

=> Như vậy, chúng ta cần lưu ý phụ trách không thắt khăn quàng đỏ cho các em mà chỉ đặt khăn lên vai và căn dặn các em. Các em sẽ tự tay thắt khăn quàng đỏ của mình để khẳng định mình đã chính thức trở thành đội viên và đã thuộc và thực hiện đúng các yêu cầu đối với đội viên.

5. Lời căn dặn Đội viên mới của phụ trách Đội

- Phụ trách Đội đặt khăn quàng đỏ lên vai và căn dặn đội viên mới:

“Kể từ ngày hôm nay, các em đã chính thức trở thành Đội viên Đội TNTP HCM. Hy vọng rằng các em sẽ luôn luôn cố gắng học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa để xứng đáng trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu!”

- Đội viên mới đồng thanh đáp: Sẵn sàng! rồi tự thắt khăn quàng, chào cờ và quay lại chào các bạn.

6. Kịch bản lễ kết nạp đội viên

a. Yêu cầu:

Sau khi đủ điều kiện kết nạp đội viên được quy định trong Điều lệ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, chi đội tổ chức Lễ kết nạp đội viên (việc kết nạp đội cho thiếu niên lớp 3 khi chưa có chi đội thì do Ban Chỉ huy chi đội phụ trách lớp nhi đồng tổ chức).

=> Như vậy, chúng ta cần lưu ý Lễ kết nạp đội viên là do chi đội tổ chức, không phải do liên đội đứng ra tổ chức chung cho tất cả đội viên được kết nạp.

b. Công tác chuẩn bị:

- Địa điểm kết nạp: Phòng Đội, phòng truyền thống, nhà bảo tàng, di tích lịch sử…

- Thời gian: Chọn ngày lễ có ý nghĩa.

- Thành phần tham dự: Toàn chi đội, Tổng phụ trách, phụ trách chi đội, đại diện cha mẹ học sinh, đại diện Ban Chỉ huy liên đội và đội viên được kết nạp.

- Trang trí: Có cờ Đội (hoặc Huy hiệu Đội) và dòng chữ “LỄ KẾT NẠP ĐỘI VIÊN”.

=> Như vậy, chúng ta cần lưu ý việc trang trí lễ kết nạp đội viên không cần phải có dòng chữ Đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh, không cần phải có dòng chữ tên liên đội, không cần phải có dòng chữ năm học…

Việc sử dụng Huy hiệu Đội trên thiết kế trang trí cần được đặt ở vị trí trang trọng trên dòng chữ LỄ KẾT NẠP ĐỘI VIÊN, không đặt ở vị trí bên dưới.

c. Diễn biến:

- Chi đội trưởng hoặc chi đội phó điều khiển chào cờ (Lễ Chào cờ được thực hiện theo hình thức tổ chức Lễ Chào cờ ở chi đội), tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, công bố danh sách đội viên được kết nạp và mời đội viên mới lên đọc lời hứa.

- Đội viên mới bước lên đối diện với cờ, nghiêm trang đọc lời hứa được quy định trong Điều lệ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Đọc xong hô: “Xin hứa!”, toàn chi đội đứng nghiêm.

- Phụ trách chi đội đặt khăn quàng đỏ lên vai và căn dặn đội viên mới. Đội viên mới đáp: “Sẵn sàng!” và tự thắt khăn quàng đỏ, đứng nghiêm, chào cờ và quay lại chào các đại biểu và đội viên trong chi đội.

=> Như vậy, chúng ta cần lưu ý phụ trách không thắt khăn quàng đỏ cho các em mà chỉ đặt khăn lên vai và căn dặn các em. Các em sẽ tự tay thắt khăn quàng đỏ của mình để khẳng định mình đã chính thức trở thành đội viên và đã thuộc và thực hiện đúng các yêu cầu đối với đội viên.

- Chi đội trưởng phân công đội viên mới về phân đội. Toàn chi đội hát tập thể bài hát “Mơ ước ngày mai” (Trần Đức). Lễ kết nạp kết thúc.

d. Chú ý:

- Tổ chức lễ kết nạp một cách trọng thể, tạo ấn tượng sâu sắc.

- Mỗi lần kết nạp không quá 15 đội viên. Nếu có từ 2 em trở lên thì một em đọc lời hứa xong, các em khác đồng thanh đáp một lần: “Xin hứa!”.

- Sau khi tổ chức kết nạp đội cho thiếu niên lớp 3, Ban Chỉ huy liên đội có thể đề nghị Ban Chấp hành Đoàn hoặc Hội đồng Đội cấp xã ra quyết định thành lập chi đội mới. Nếu chưa thành lập chi đội, đội viên có thể sinh hoạt ghép với chi đội phụ trách lớp nhi đồng của mình.

Trên đây là các mẫu Lời hứa của đội viên trong lễ kết nạp đội viên mới 2024. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
171 42.740
0 Bình luận
Sắp xếp theo