Viết một đoạn văn tả hoạt động của một người mà em yêu mến (50 mẫu)

Viết một đoạn văn tả hoạt động của một người mà em yêu mến là đề bài rất hay và quen thuộc đối với các em học sinh. Những đoạn văn mẫu tả ngoại hình sau đây sẽ giúp các em học sinh lớp 5 tham khảo, biết cách viết đoạn văn theo đúng yêu cầu của đề bài.

Sau đây là 50 bài viết một đoạn văn tả một người mà em yêu quý lớp 5, viết một đoạn văn tả mẹ đang làm việc, tả mẹ đang nấu cơm, tả cô giáo đang giảng bài, đoạn văn tả cô giáo đang giảng bài lớp 6... Các em học sinh tham khảo để tự viết cho mình một bài văn đạt điểm cao nhé.

I. Viết một đoạn văn tả hoạt động của một người mà em yêu mến

1. Tả cô giáo đang giảng bài

Lưu ý: Nội dung Viết một đoạn văn tả hoạt động của một người mà em yêu mến dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy bài xin vui lòng dẫn nguồn.

Cô giáo chủ nhiệm lớp em cũng là cô giáo dạy môn Tiếng Việt. Cô còn là hoa khôi của trường em. Dáng người cô thon gọn, cao cao, nước da trắng hồng, mặc áo dài rất đẹp. Mỗi khi cô bước vào lớp, tà áo dài tung bay theo mỗi bước chân cô, cả lớp chúng em lại ngước nhìn thích thú. Cô sẽ dịu dàng mời cả lớp ngồi xuống.

Vào đầu giờ học, cô nhẹ nhàng viết những hàng chữ đều thẳng tắp, đẹp như chữ mẫu lên tấm bảng đen. Cô giảng bài rất dễ hiểu. Giọng đọc của cô thật ấm áp và truyền cảm. Cứ giảng đến chi tiết hay, cô lại mỉm cười và kể thêm một vài câu chuyện thật thú vị cho chúng em nghe. Bàn tay cô nhẹ nhàng đánh nhịp theo từng câu chữ, câu thơ. Mỗi khi có bạn đứng lên phát biểu, cô luôn nhìn thẳng vào bạn học đó với ánh mát dịu hiền để cổ vũ cho chúng em mạnh dạn nói lên ý kiến của mình. Trong tiết học, đôi khi cô sẽ đi xuống lớp để xem chúng em đã ghi bài, thảo luận nhóm thế nào, có làm được bài tập hay không, cô quan tâm từng kĩ đến từng bạn học sinh. Khi giảng bài, cô sẽ đặt câu hỏi từ dễ đến khó để kích thích khả năng tư duy của tất cả học sinh trong lớp. Cô lúc nào cũng gần gũi chúng em.

Kết thúc tiết học, cô sẽ tóm tắt bài giảng cùng lưu ý những điều cần nhớ cho chúng em. Lớp chúng em ai cũng yêu và kính trọng cô nhiều lắm!

2. Tả mẹ đang nấu cơm

Lưu ý: Nội dung Viết một đoạn văn tả hoạt động của một người mà em yêu mến dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy bài xin vui lòng dẫn nguồn.

Đoạn văn tả mẹ đang nấu cơm lớp 5 ngắn gọn

Mẹ em làm công việc đầu bếp, vì vậy mẹ nấu ăn rất giỏi. Lúc nào trông mẹ cũng gọn gàng, ngăn nắp với mái tóc búi cao trong bộ đồ đầu bếp và rửa tay sạch sẽ để bắt đầu công việc nấu ăn yêu thích của mình. Hôm nay là chủ nhật, mẹ chiêu đãi cả nhà một một bữa thịnh soạn. Đầu tiên, mẹ cho thịt vào lò vi sóng để rã đông. Trong lúc chờ thịt rã đông, mẹ vo gạo nấu cơm. Tiếp đó, mẹ lấy thịt đã rã đông xong cho lên thới để bắt đầu thái thịt. Tay trái mẹ giữ thịt, tay phải mẹ cầm dao thái thịt thành từng lát mỏng nhanh thoăn thoắt. Mẹ nhanh chóng ướp gia vị, trộn đều chúng lại rồi bắt đầu gọt rau củ. Mẹ làm việc gì cũng nhanh nhẹn, khóe léo, các công việc tiếp diễn liền mạch, trôi chảy. Chỉ trong năm phút là rau củ đã được gọt, nhặt rửa sạch sẽ.

Và bây giờ, mẹ bắt đầu công đoạn quan trọng nhất là bật bếp, đặt chảo lên bếp. Khi dầu trong chảo nóng lên, mẹ em cho thịt vào chảo nghe một tiếng "xèo" nhẹ rồi nhanh tay đảo thịt. Mùi thịt xào thơm lừng bắt đầu lan tỏa trong ngôi nhà ấm áp thật hấp dẫn. Mẹ bớt lửa rồi lăn đi lăn lại miếng thịt cho sém vàng. Khuôn mặt mẹ hồng lên vì hơi nóng của bếp. Mắt mẹ long lanh, hấp háy ánh cười. Cùng lúc với việc làm món thịt rang, mẹ hầm thịt nấu canh. Cẩn thận đưa vả vớt bọt thịt ra ngoài, mẹ trút rau củ vào nồi thịt hầm. Lúc này cả nhà em ai cũng đói bụng lắm rồi và đã có một bữa ăn thật ngon, vui vẻ.

Viết một đoạn văn tả hoạt động của một người mà em yêu mến

Tham khảo 13 mẫu Tả người mẹ yêu quý của em tại bài viết:

3. Tả hoạt động của thầy giáo em

Khi thầy viết bảng, bụi phấn rơi rơi", mỗi khi nghe lại câu hát ấy em lại nhớ về một người thầy đáng kính của em, đặc biệt là nhớ đến những giờ giảng bài của thầy. Thầy giáo dạy emmôn toán, năm nay thầy sắp về hưu vì tuổi đã ngoài 50. Thầy có dáng người cao ráo, hơi gầy và làn da ngăm ngăm, khi lên lớp giảng thầy chỉ cắp chiếc cặp nhỏ gọn của mình bên tay rồi một tay cầm chiếc thước kẻ hoặc compa để vẽ hình. Dáng thầy đứng trên bục giảng uy nghiêm mà đôn hậu, thầy ôn tồn giảng bài, những chỗ nào khó sẽ giảng đi giảng lại nhiều lần, lấy nhiều ví dụ để cho học sinh hiểu. Khi mọi học sinh ai cũng đã hiểu thầy nở nụ cười rất tươi vui mừng vì điều đó, có bạn nào còn khúc mắc thầy sẽ nhẹ nhàng đi đến tận chỗ ngồi của bạn đó hỏi và giảng giải. Thầy không chỉ là một người thầy giáo mà còn giống như một người cha ân cần của đám học sinh chúng em, sự tận tình và tâm huyết của thầy với từng giờ giảng khiến chúng em rất biết ơn, đôi tay thầy run run khi viết bảng mang đến cho chúng em bao tri thức tuyệt vời.

4. Đoạn văn tả hoạt động của bạn nhỏ hoặc em bé

Tham khảo TOP đoạn văn hay tại đây:

II. Tả hoạt động của người thân

1. Tả một người thân đang làm việc ngắn gọn

Ông em là người say mê sách báo. Ông có một tủ sách lớn chiếm gần hết một bức tường phòng làm việc chung của gia đình. Sáng nào, ông em cũng đọc báo. Buổi sáng mát mẻ dễ chịu. Ông tập thể dục, ăn sáng xong là ngồi vào ghế tựa đọc báo. Báo ông đọc là báo Công an Thành phố. Ông đeo kính vào, chăm chú xem trang bìa rồi bắt đầu đọc từng trang bên trong. Thỉnh thoảng, đôi kính trắng trễ xuống mũi, ông lại lấy ngón tay trỏ đẩy kính lên. Ông đưa mắt xem hình minh hoạ của các báo, gật gù biểu đồng tình. Khi ông đọc báo, phòng làm việc phải được giữ yên lặng. Chúng em vào phòng phải đi nhẹ nhàng, rón rén. Ông đọc hết từng trang báo, có lúc đọc nhanh phía sau, có lúc gật gù, có lúc chặc lưỡi lắc đầu. Khi ông đọc báo xong, ông để tờ báo lên bàn rồi nói với cả nhà: "Hôm nay, báo có nhiều tin hay đấy. Ông để báo trên bàn. Hồi nào các con thích xem thì xem nhé!". Đáp lại lời ông thường lệ là mẹ thưa: "Dạ, con cảm ơn ba.".

2. Tả hoạt động của mẹ cảm động

Trong một buổi trưa hè, khi đạp xe từ trường về nhà, trên cánh đồng lúa rộng lớn, em đã thấp thoáng hình dáng mẹ và các bác đang cùng nhau cấy lúa, chuẩn bị cho một vụ mùa mới.

Hình ảnh mẹ cặm cụi cấy lúa giữa trưa hè đã để lại trong em thật nhiều cảm xúc. Em vừa thương mẹ vì phải lao động vất vả, vừa cảm động vì những hi sinh của mẹ dành cho gia đình. Trên thửa ruộng rộng, bàn tay mẹ thoăn thoắt cắm xuống những cây mạ non. Động tác của mẹ rất nhanh, gọn, những cây mạ cũng được cắm xuống thẳng tăm tắp. Vào giữa trưa, mặt trời bắt đầu gay gắt, trên trán mẹ lấm tấm những giọt mồ hôi, tấm áo nâu mẹ mặc cũng ướt đẫm mồ hôi. Nhờ sự khéo léo, chăm chỉ của mẹ, chỉ trong một chốc, mẹ đã cấy xong một khoảng ruộng lớn. Thấy em đợi mẹ trên ruộng, mẹ nhanh chóng kết thúc công việc, lên bờ mẹ nở nụ cười rạng rỡ với em. Em vội chạy mang bình nước lại cho mẹ uống. Em và mẹ đã cùng nhau về nhà.

Nhìn mẹ cấy lúa giữa trưa, em thấy thương mẹ vô cùng. Em tự hứa với mình sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ sự kì vọng và cả những hi sinh thầm lặng của mẹ.

3. Tả mẹ chăm sóc em khi bị ốm yêu thương

Mẹ luôn quan tâm, chăm sóc em hết lòng. Có một lần em bị ốm, mẹ đã thức suốt đêm chăm em. Hôm đó, trời mưa do có không khí lạnh tràn về, vì chủ quan không đóng cửa sổ khi đi ngủ, nên em đã bị cảm lạnh. Lúc đó, dịch Covid đang hoành hành, nên ai cũng hết sức lo lắng khi thấy em bị sốt. Em vẫn nhớ như in vẻ mặt lo lắng của mẹ, khi đo nhiệt độ và cho em dùng thử miếng test covid. Thật may sau, em xác thực được mình chỉ bị cảm thông thường, nên được điều trị tại nhà. Suốt ngày hôm đó, em sốt li bì, vừa hạ nhiệt thì lại sốt tiếp. Đầu thì nhức nhối, mũi bị ngạt, khó chịu vô cùng. Em cứ nằm một chỗ, đắp hai cái chăn mà vẫn rét run. Cả ngày hôm ấy, mẹ ở trong phòng chăm sóc cho em. Nào chườm khăn, đo nhiệt độ, uống thuốc hạ sốt, thậm chí dẫn em vào nhà vệ sinh cũng là một mình mẹ lo hết. Tất cả khiến em cảm giác như mình nhỏ lại hơn mười tuổi, lại là cô bé nhỏ xíu ngày nào. Nhưng bàn tay chai sạn của mẹ, và những nếp nhăn trên trán mỗi khi mẹ lo lắng nhíu mày, khiến em nhận thức được hiện thực. Nhờ sự quan tâm, chăm sóc của mẹ, mà hơn một ngày sau, em khỏi bệnh.

4. Tả hoạt động của bố em

Bố em làm kỹ sư cơ khí nên có rất nhiều công việc để làm. Lúc cả nhà đi nghỉ, bố nhẹ nhàng đến bên bàn học của em và cũng là bàn làm việc của bố. Bố bật đèn bàn học và nhẹ nhàng khởi động máy tính. Tiếng gõ máy tính vang lên lách cách nhưng nhẹ dần khi cả nhà đã đi ngủ. Bố quay sang vẽ hay viết gì đó. Bố đứng dậy lấy mấy cuốn sách để xem. Bố nhíu mày suy nghĩ, em biết lúc đó chắc bố đang căng thẳng làm đầu bố thêm bạc. Khi xong việc bố đứng lên vươn vai mấy cái. Chắc bố mệt lắm, nhưng sáng hôm sau bố vẫn là người dạy sớm nhất. Em lo cho bố quá. Ước gì em có thể giúp bố.

Tả hoạt động của một người mà em yêu mến lớp 5
Tả hoạt động của một người mà em yêu mến lớp 5

5. Tả hoạt động làm vườn của bố em

Sáng sớm hôm ấy, em cố ý thức dậy sớm hơn mọi khi, sau giấc ngủ say nồng em khẽ mở tung ô cửa sổ. Từ bên trong, em thấy hình ảnh bố em đứng giữa mảnh vườn rộng của nhà làm việc mới đẹp làm sao. Bố em đang hì hục dùng cuốc xới đất, dù bây giờ là sáng sớm, lại là một buổi sáng mùa thu nên tiết trời hơi lạnh nhưng mồ hôi của bố đã chảy ướt đẫm áo. Bố quai những lưỡi cuốc chắc nịch xuống đất, theo chuyển động của lưỡi cuốc, từng lớp đất được xới tung lên, cỏ dại cũng không còn nơi nào sinh sống. Sau một hồi cuốc, bố nhận ra đất đã đủ độ tơi xốp nên dùng tay thu dọn đống cỏ dại sau đó xếp chúng sang một bên. Rồi bố bắt đầu công việc trồng cây. Đầu tiên bố dùng cuốc chia nhỏ phần đất đã tơi xốp ra thành các ô đều nhau, tiếp đó bố rải vào các ô ấy một ít phân chuồng rồi đắp lên trên đó một lớp đất mỏng, cuối cùng là cho cây con vào những hố vừa được tạo ra rồi lấy đất đắp lên. Xong xuôi, bố quay đi tìm chiếc bình tưới và tưới nước cho tất cả các cây trong vườn, bao gồm cả những cây vừa trồng và những cây đã trông lâu. Những giọt nước trắng xóa rơi xuống những gốc cây lấp lánh và long lanh như những viên pha lê quý giá. Bố em nở nụ cười mãn nguyện, khẽ vươn vai một cái sau đó nhìn ngắm thành quả công sức do bản thân tạo ra. Em bỗng cảm thấy, hình ảnh bố em khi làm việc thật đẹp và ấn tượng biết bao!

6. Tả hoạt động của ông em

Ông nội em tuổi đã xế chiều, mái tóc đã bạc đi rất nhiều nhưng ông vẫn còn minh mẫn lắm. Mỗi sáng, ông đều dậy sớm tập thể dục, tưới nước cho mấy chậu hoa phong lan quý của mình. Chiều chiều, ông lại đi dạo xung quanh chào hỏi hàng xóm láng giềng nên ai cũng rất yêu quý ông. Ông rất thích chơi cờ và đọc báo. Những buổi chiều chủ nhật, em đều theo ông ra lũy tre của làng, xem ông chơi cờ với mọi người. Đôi tay gầy điểm những vết đồi mồi cầm quân cờ đi vô cùng chuẩn xác. Ông chơi cờ hay lắm, ai cũng thích xem. Mỗi lần ông chơi là xung quanh vô số người chen chúc ồn ào. Em rất yêu kính và tự hào về ông nội của mình.

7. Tả bà đang kể chuyện lớp 5

Nội em năm nay đã ngoài sáu mươi tuổi, ở độ tuổi này nhưng nội em vẫn còn khỏe lắm. Suốt cả ngày, nội quanh quẩn ở nhà, luôn chân luôn tay dọn dẹp hết việc này đen việc khác. Tối đến, nội lại ôm ấp vỗ về em bằng những câu chuyện cổ tích. Nội bom bẽm nhai trầu rồi bắt đầu kể chuyện “Ngày xửa ngày xưa. Đôi mắt nội nhìn xa xăm như tìm lại quá khứ. Thỉnh thoảng nội ngừng kể, nhìn em với ánh mắt đầy trìu mến. Đôi bàn tay già nua, nhăn nheo qua làn da mỏng hằn rõ những đường gân xanh, khẽ vuốt tóc em và âu yếm vỗ nhẹ lên má em như muốn truyền cho em hơi ấm của tình yêu thương. Giọng nội trầm ấm, ngọt ngào, êm ái, lúc trầm lúc bỗng. Nghe nội kể, em như lạc vào thế giới cổ tích thần kì. Đên đoạn Tấm bị mẹ con Cám hãm hại, giọng nội trầm xuống, nét mặt buồn rầu, đôi mắt chớp chớp nhìn về phía khoảng không bao la đầy vẻ xúc động. Em hỏi nội “Nội làm sao thế ạ ?”. Nội thương cô Tấm hiền lành hay bị mẹ con Cám hãm hại. Nội lại lấy một miếng trầu cho vào miệng nhai bom bẽm rồi kể tiếp. Câu chuyện cứ thế rồi em thiếp đi trong vòng tay nội lúc nào không biết.

8. Tả hoạt động của anh trai

Vào dịp nghỉ hè, chiều nào anh trai em cũng đi đá bóng. Sân bóng khu tập thể nhà em không rộng lắm nhưng cũng đủ cho các anh thể hiện tài năng. Anh trai em đá ở vị trí tiền đạo nên chạy đi chạy lại rất khoẻ. Dáng người cao ráo, rắn chắc khiến anh thêm nhanh nhẹn. Nhìn anh như một chú sóc chạy khắp sân. Đôi chân linh hoạt, dẻo dai với những động tác tâng bóng, chuyền bóng điệu nghệ như cầu thủ thực thụ trên sân. Một lúc sau, mồ hôi đã thấm ướt trên lưng áo nhưng anh vẫn tươi cười vui vẻ. Anh đá bóng khá giỏi nên bọn trẻ con trong xóm rất hâm mộ anh, chúng đứng xem và cổ vũ nhiệt tình. Em rất tự hào về anh trai của mình.

9. Tả hoạt động học bài của chị gái

viết đoạn văn tả hoạt động của một người mà em yêu mến

10. Tả hoạt động của em bé tập nói, tập đi

Nội dung mẫu Viết một đoạn văn Tả hoạt động của em gái dưới đây được thực hiện bởi hoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Em gái của em tên là Ngọc Hà. Năm nay bé đã lên một tuổi nên đang tập nói, tập đi. Bé đi chưa vững, bước đi nghiêng ngả trông đáng yêu như những chú chim cánh cụt. Mẹ em thường đứng trước mặt bé và vỗ tay gọi bé. Trên đôi bàn chân non nớt, bé bước đi từng bước về phía mẹ. Khi đến gần, Hà sẽ chạy sà vào lòng mẹ em và cười toe toét. Mẹ em vội đỡ bé, rồi cưng nựng, hôn hít lên gương mặt đáng yêu của Hà. Thế là bé lại được một trận cười sung sướng, nắc nẻ. Đang tuổi tập nói nên bé hay bập bẹ nói bắt chước người lớn lắm. Dù chưa nói được câu hoàn chỉnh nhưng Hà đã gọi "ba, mẹ" rất sõi. Em mong là Hà sẽ mau chóng gọi được từ "anh trai".

11. Tả hoạt động của bạn thân

Tôi có một người bạn thân từ lúc mới bước vào bậc trung học cơ sở. Không ai ngoài bạn Mỹ Dung. Bạn là một lớp trưởng nên tỏ ra rất gương mẫu và hòa nhã với bạn bè, ai cần giúp đỡ bạn đều sẵn sàng.Ở lớp có truy bài 15 phút đầu giờ, bạn luôn nhắc nhở và kèm cho các bạn yếu. Bạn là con ngoan ở nhà, trò giỏi ở lớp. Vì học kém hơn Dung nên cuối tuần nào chúng tôi cũng học nhóm.Tôi giỏi môn Toán nên giúp bạn, bạn giỏi môn An văn nên bạn nên bạn kèm cho tôi. Tôi luôn mong rằng chúng tôi sẽ mãi là một đôi bạn tri kỉ.

III. Viết đoạn văn tả hoạt động của một người mà em yêu quý lớp 5

1. Tả ca sĩ đang biểu diễn (15 mẫu)

Thấy anh Sơn Tùng M-TP biểu diễn mới biết anh hát rất nhiệt tình. Tiếng nhạc nổi lên. Anh nhanh nhẹn di chuyển ra sân khấu. Hôm nay anh mặc bộ véc thật sang trọng. Khuôn mặt nam tính, mái tóc cắt gọn. Dáng cao. Anh bắt đầu hát. Tiếng hát ngọt ngào, bay bổng. Ánh mắt truyền cảm của anh nhìn vào khán giả một cách vui vẻ và tình cảm. Đến đoạn ngân vang, giọng anh khỏe hơn, ngân rất vang. Khán giả cổ vũ nồng nhiệt. Đó như là động lực cho anh thêm sức mạnh để hát. Sơn Tùng M-TP nhảy từng bước nhảy rất đẹp, rất đều. Xong buổi biểu diễn, khuôn mặt đẹp trai của anh ướt đẫm mồ hôi. Các fan hâm mộ của anh lên sân khấu tặng cho anh những bó hoa tươi thắm, giúp anh xua tan bớt mệt nhọc.

Tham khảo thêm tại đây:

2. Tả về một người trong trường mà em yêu quý (6 mẫu)

3. Tả một người bạn mà em yêu quý (6 mẫu)

4. Tả người thân yêu và gần gũi nhất với mình (10 mẫu)

5. Tả một nghệ sĩ hài mà em yêu thích (9 mẫu)

IV. Bài văn tả hoạt động của một người mà em yêu mến hài hước

Viết một đoạn văn tả hoạt động của một người mà em yêu mến

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
139 18.232
0 Bình luận
Sắp xếp theo