Top 11 Viết đoạn văn miêu tả hình dáng bên ngoài chiếc cặp siêu hay

Văn mẫu lớp 4: Viết đoạn văn miêu tả hình dáng bên ngoài chiếc cặp là đề bài rất hay và quen thuộc đối với các em học sinh. 11 đoạn văn mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách viết đoạn văn theo đúng yêu cầu của đề bài.

Đề bài: Hãy quan sát kĩ chiếc cặp của em hoặc của bạn em. Viết một đoạn văn miêu tả hình dáng bên ngoài chiếc cặp đó (Đọc 3 gợi ý trong sách Tiếng Việt 4, tập một, trang 173).

Văn mẫu lớp 4: Viết đoạn văn miêu tả hình dáng bên ngoài chiếc cặp gồm 11 đoạn văn mẫu bao gồm nội dung về lập dàn ý tả lại chiếc cặp của em, những đoạn văn tả chiếc cặp ngắn gọn hay nhất, mở bài trực tiếp, gián tiếp, kết bài mở rộng tả chiếc cặp... nhằm mục đích cung cấp tài liệu tham khảo giúp các em có thêm tư liệu và ý tưởng khi làm bài tập môn Tiếng Việt lớp 5.

1. Dàn ý tả lại chiếc cặp sách của em

Để viết một đoạn văn tả hình dáng chiếc cặp cho lôi cuốn, các em có thể tham khảo dàn ý chi tiết dưới đây để tự lập dàn ý và triển khai ý tưởng viết bài của mình.

a. Mở bài

- Giới thiệu về chiếc cặp của em:

  • Được ai mua (tặng) cho? Nhân dịp gì?
  • Em đã sử dụng chiếc cặp này lâu chưa?

b. Thân bài

- Miêu tả chung:

  • Chiếc cặp là kiểu cặp gì? (balo, đeo chéo, vali mini…)
  • Chiếc cặp có hình gì? Kích thước dài, rộng, cao?
  • Chất liệu và màu sắc chủ đạo của chiếc cặp là gì?
  • Chiếc cặp có nặng không? (tương đương với đồ vật gì)
  • Khi sử dụng em mang cặp như thế nào? (mang sau lưng, sách bằng tay, đeo một bên vai…)

- Miêu tả chi tiết (theo từng bộ phận chiếc cặp):

+ Phần thân cặp:

  • Được làm từ chất liệu gì?
  • Được chia làm bao nhiêu ngăn? Kích thước của mỗi ngăn?
  • Công dụng của phần thân cặp? (Em sử dụng mỗi ngăn để đặt những đồ vật gì?

+ Phần nắp cặp (có thể có hoặc không tùy loại cặp):

  • Được làm từ chất liệu gì?
  • Được trang trí bằng những màu sắc, hoa văn, họa tiết gì?
  • Công dụng của nắp cặp?

+ Phần phéc kéo hoặc nút bấm để đóng cặp:

  • Có màu gì? To hay nhỏ? Chắc chắn hay mềm dẻo?
  • Công dụng của phéc kéo/nút cài?

+ Phần quai đeo:

  • Hình dáng, màu sắc, đường may, họa tiết trang trí… như thế nào?
  • Công dụng của phần quai đeo?

c. Kết bài

  • Những tình cảm, kỉ niệm của em với chiếc cặp yêu quý
  • Những suy nghĩ, hành động của em để giữ gìn và bảo vệ chiếc cặp ấy

2. Viết đoạn văn miêu tả hình dáng bên ngoài chiếc cặp số 1

Chiếc cặp, người bạn thân của em, có hình chữ nhật, tương đối nhỏ bằng chiếc đầu máy nhưng bề dày phần trên hơn phần dưới, rất vừa vặn với thân hình nhỏ nhắn của em. Cặp được làm bằng xi-mi-li giả da, khoác lên người là chiếc áo màu vàng được viền quanh cặp bởi màu đỏ. Đây cũng là hai màu mà em yêu thích. Mặt cặp được trang trí hình hai chú chuột ngộ nghĩnh, xinh xắn. Lưng cặp có hai quai đeo bằng vải bố rất chắc. Khi đeo cặp lên vai hệt các chú bộ đội đang hành quân. Nếu không thích đeo thì em có thể xách ở chiếc quai trên gáy cặp. Khóa cặp xi trắng bóng loáng, nổi bật trên chiếc cặp. Khi bấm khóa, mỏ nắp cặp để khám phá bên trong, em cảm thấy thật thích thú bởi hai tiếng "tách ... tách" rất vui tai. Thế là em cứ muốn đóng vào mở ra nhiều lần để nghe âm thanh đó.

3. Viết đoạn văn tả chiếc cặp sách của em số 2

Bước vào năm học lớp Bốn, bố mua tặng cho em chiếc cặp sách tuyệt đẹp. Bước sang năm học lớp Hai, chiếc cặp đã cũ đi một chút nhưng vẫn dùng tốt như xưa. Cặp của em có màu xanh dương. Mặt ngoài của cặp là hình ảnh năm anh em siêu nhân. Vì yêu thích các nhân vật này nên khi bố tặng cặp, em sung sướng vô cùng. Hơn nữa, cặp vừa có quai để xách tay lại vừa có hai dây mềm mại để khoác trên vai, thật tiện lợi. Cặp có hai ngăn chính để sách vở, bảng, giấy làm bài kiểm tra. Ngoài cùng là một ngăn phụ có khoá phéc-mơ-tuya, em để hộp bút và vài thứ lặt vặt khác như: hộp sáp màu, chiếc ô tô đồ chơi nhỏ xíu. Hai chiếc khóa cài phía ngoài cặp rất chắc chắn. Đeo chiếc cặp sách trên vai, em vô cùng hãnh diện. Đi học về, em đặt chiếc cặp ngay ngắn trên giá sách. Những khi em được điểm tốt, cặp lại reo vui, nhảy nhót trên vai em. Dường như em nghe thấy lời thì thầm, khích lệ từ trong chiếc cặp. Đây chính là người bạn thân thiết nhất của em trong học tập.

Viết đoạn văn miêu tả hình dáng bên ngoài chiếc cặp

4. Đoạn văn miêu tả đặc điểm bên ngoài chiếc cặp của em hoặc của bạn em số 3

Chiếc cặp của em hình chữ nhật. Chiều dài khoảng gần hai gang tay người lớn, chiều rộng khoảng một gang rưỡi. Đáy cặp rộng gần bằng một gang tay của em. Cặp của em là loại cặp học sinh làm bằng chất liệu giả da màu nâu sẫm. Mỗi lần xoa tay lên mặt cặp mịn và láng bóng ấy, em cảm thấy rất mát và trơn. Đường khâu xung quanh cặp làm bằng chỉ dù màu đỏ đậm, mũi khâu đều và thẳng. Các góc cặp lượn tròn có viền ni lông màu trắng tăng thêm vẻ duyên dáng cho chiếc cặp. Phía trên có một quai xách to bằng nửa cổ tay em, cong cong hình cầu vòng được đính chặt bằng hai chiếc đinh dẹp. Quai đeo ở sau lưng được may bằng vải ni lông to bản trơn như loại dây dù rất chắc chắn. Mặt trước của cái cặp là một cái ngăn bằng tấm mê ca mỏng có lồng bức tranh hai chú gấu Misa đang dắt tay nhau đi trên hè phố. Em dùng tay ấn lên haí chiếc khóa bằng mạ kền sáng loáng: "Tách! Tách!", âm thanh phát ra từ ổ khóa nghe thật vui tai. Nắp cặp được mở ra.

5. Tả chiếc cặp của em số 4

Chiếc cặp của em là một chiếc cặp giả da màu đen huyền như màu tóc. Chiếc cặp to bằng cuốn sổ ghi điểm của cô giáo em. Nó vừa có quai đeo vào hai vai lại vừa có quai xách như của bạn Loan, bạn Phượng ngồi cạnh em. Mặt cặp không trơn bóng như bao chiếc cặp làm bằng ni lông tổng hợp mà nham nhám hình ngói lợp hoặc như vảy cá. Trông từ xa mặt cặp nổi lên những đường vân đều đặn như một mái chùa lợp ngói cổ kính. Phía trước mặt cặp là một ngăn làm bằng tấm mê ca trong suốt, có dây kéo. Bên trong tấm mê ca là bức tranh lụa in hình cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương. Trên cầu vài cô nữ sinh áo dài trắng với chiếc nón bài thơ đang lững thững qua cầu. Xung quanh cặp được viền bằng một đường chỉ khâu màụ hồng nhạt vừa có tác dụng làm cho các mép cặp chắc cứng, vừa tạo ra một đường nét trang trí sắc sảo. Ở giữa hai quai cặp là một dây kéo nối hai mặt cặp với nhau.

6. Tả chiếc cặp lớp 4 số 5

Chiếc cặp mà em có trong tay bây giờ là một chiếc cặp đẹp thuộc loại nhất nhì trong lớp bởi nó vừa mới lại vừa tốt. Kiểu cặp trông rất xinh và rất tiện lợi. Chất liệu chiếc cặp được làm bằng vải ni lông tổng hợp màu xanh lá cây. Chiều dài độ ba mươi xen-ti-mét, chiều rộng chừng hai mươi xen-ti-mét. Phía trên có quai xách. Đằng sau có hai quai đeo làm bằng chỉ dù to bản vừa chắc lại vừa êm vai. Phía trước chiếc cặp có hai cái khoá móc được mạ kền sáng loáng. Chỉ cần bấm nhẹ vào hai cái nút nhô lên như hai đầu đũa, móc bật ra là em có thể mở cặp một cách nhanh chóng.

7. Đoạn văn tả chiếc cặp sách ngắn gọn số 6

Năm lớp ba, em đạt học sinh giỏi. Cô em hứa sẽ mua cho em một cái cặp. Như lời hứa cô đã gởi về cho em chiếc cặp.

Cái cặp của em hình chữ nhật được làm bằng da. Chiều dài khoảng 30 cm, chiều rộng của cặp khoảng 25 cm. cặp được sơn màu xanh da trời rất xinh xắn, trên nền cặp màu xanh da trời ấy nổi lên hình hai mẹ con chú hươu cao cổ đang gặm cỏ bên bờ suối rất dễ thương. Hai khóa được làm bằng i-nốc trắng bóng loáng gắn cân đối ở hai bên. Mỗi khi mở hay đóng tiếng khóa kêu “lách… cách…”. Cặp có hai quai làm bằng vải dù rất chắc chắn có gắn hai móc để em có thể nới rộng ra và thu lại cho vừa người khi mang. Ngoài ra cặp còn có quai để xách cho tiện. Mở cặp ra, em thấy có ba ngăn. Ngăn nào cũng đẹp. Ngăn thứ nhất em đựng sách, ngăn thứ hai em đựng vở và ngăn thứ ba em dùng đựng các dụng cụ học tập như thước kẻ, bút, phấn…

Mang chiếc cặp trên vai em vô cùng phấn khởi. Em rất biết ơn cô. Em thầm hứa sẽ giữ gìn cặp cẩn thận và chăm ngoan, cố gắng học tập thật giỏi.

8. Văn tả chiếc cặp lớp 4 hay nhất số 7

Vào đầu năm học, em được mẹ mua cho một chiếc cặp mới. Đó là chiếc cặp màu hồng được làm bằng da mềm mại. Cặp có kích thước không quá lớn, chiều cao khoảng 30cm và chiều dài khoảng 40 cm. Mặt trước của cặp là hình ảnh cô bé lọ lem mặc chiếc váy hồng và bảy chú lùn trông rất đáng yêu. Phía trên cặp có một quai xách làm bằng da khá lớn và chắc chắn. Phía sau, cặp có hai dây mang. Nên mỗi ngày đi học em mang cặp rất tiện lợi. Em rất thích chiếc cặp đó, em sẽ giữ gìn nó cẩn thận.

9. Tả lại chiếc cặp sách của em số 8

Ai cũng có những người bạn. Em cũng thế người bạn luôn theo em đến trường là một chiếc cặp sách đáng, yêu mà mẹ mua cho em, vào đầu năm học lớp 4. Chiếc cặp sách này em rất quý trọng, đây món quà mà mẹ mà em đã mua cho em.

Chiếc cặp sách này là một người bạn của em rất quý mến. Trên thị trường có rất nhiều loại cặp khác nhau, nhiều mẫu mã, hình dạng, đa màu sắc. Nhưng tựu chung lại chúng đều có những công dụng giống nhau là để đựng sách vở, đồ dùng học tập cho gọn gàng, ngăn nắp. Chiếc cặp của em được khoác một chiếc áo màu hồng trông rất dịu dàng và nữ tính. Cặp hình chữ nhật, dài khoảng ba gang tay rộng khoảng hơn gang rưỡi. Bên ngoài cặp trang trí hình công chúa rất đáng yêu phù hợp với các bạn gái. Bên trên cặp có một cái quai cầu vồng to bằng nửa cổ tay công dụng của nó là để khi mình không muốn đeo có thể xách. Đằng sau cặp có ai cái quai và dây thắt để người dùng có thể tự điều chỉnh sao phù hợp với mình. Cặp có rất nhiều ngăn, ngăn to dùng để đựng sách vở, ngăn bé dùng để đựng những vật dụng nhỏ dễ rơi.

Hằng ngày cặp theo bước chân em tung tăng đến trường, chiếc cặp đã gắn bó với em như người bạn thân thiết vậy. Em không thể đi học mà thiếu người bạn vô cùng bổ ích này. Cặp giúp em mang vác tất cả những vật dụng cần thiết cho một buổi học. Thế nên em rất trân trọng nó cho dù là một vật vô tri vô giác nhưng nó giúp ích rất nhiều cho em trong cuộc sống. Em thường xuyên lau chùi cho chiếc cặp thân yêu của mình để nó luôn sáng bóng và đẹp trong mắt mọi người. Người xưa đã có câu: “Của bền tại người”, chính vì vậy chúng ta hãy giữ gìn cẩn thận, nâng niu trân trọng những thứ nhỏ bé nhưng lại vô cùng ý nghĩa này.

Em rất yêu quý chiếc cặp của mình. Mỗi ngày phải mang vác nặng nhọc nhưng chiếc cặp chưa bao giờ biết than thở. Chiếc cặp giống như người bạn đồng hành trên con đường học tập của em vậy.

10. Mở bài gián tiếp tả cái cặp lớp 4 số 9

Buổi chiều Chủ nhật tuần trước, mẹ dẫn em đi vào nhà sách mua dụng cụ học tập để chuẩn bị cho năm học mới. Cái nào cũng đẹp, cũng dễ thương, khiến em chỉ muốn đứng ngắm mãi. Nhưng trong tất cả các đồ dùng ấy, em thích nhất là chiếc cặp sách.

11. Mở bài trực tiếp tả cái cặp lớp 4 số 10

Nếu được tả về một đồ dùng học tập thì không cần phải suy nghĩ gì thêm em sẽ viết ngay về chiếc cặp sách của mình. Đã không biết bao nhiêu lần em được các bạn hỏi về chiếc cặp của mình không chỉ là những bạn học cùng lớp mà đôi khi chỉ là gặp nhau ở sân trường hay trên đường đi học. Chiếc cặp vừa là người bạn lại vừa là niềm kiêu hãnh của em.

12. Kết bài mở rộng tả cái cặp lớp 4 số 11

“Người bạn” cặp sách này chẳng thể trò chuyện hay đùa vui cùng em như những người bạn bình thường khác. Nhưng người bạn đặc biệt ấy là một phần không thể thiếu của em. Nó giúp em đem theo sách, vở, chứa đựng vô vàn kiến thức quý báu trong đó. Em nhất định sẽ gìn giữ chiếc cặp cẩn thận để nó luôn đồng hành cùng em mỗi ngày đến trường.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
69 15.159
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Cẩm Tú
    Cẩm Tú BÀI CŨNG HAY NHƯNG KO HAY LẮM
    Thích Phản hồi 14/01/22
    • Cẩm Tú
      Cẩm Tú THANKS
      Thích Phản hồi 14/01/22
      • Quynh Anh Tong
        Quynh Anh Tong

        không hay lắm nhưng cũng được, cảm ơn


        Thích Phản hồi 16/03/23