Viết một bức thư ngắn cho bạn kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn siêu hay

Viết một bức thư ngắn cho bạn kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn là đề bài rất hay và quen thuộc đối với các em học sinh. 5 đoạn văn mẫu kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn sau đây sẽ giúp các em học sinh lớp 3 tham khảo, biết cách viết đoạn văn theo đúng yêu cầu của đề bài.

Đề bài: Viết một bức thư ngắn cho bạn kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn.

Những bài văn mẫu dưới đây được làm theo yêu cầu các đề bài đa dạng cho các em học sinh lớp 3, gồm: Viết đoạn văn kể về nông thôn hoặc thành thị, Kể về nông thôn và thành thị, Bài văn về nông thôn mới, Tả về nông thôn lớp 3, Kể những điều em biết về nông thôn hoặc thành thị, Kể những điều em biết về nông thôn, Viết đoạn văn ngắn kể về thành thị, Bài văn tả về thành phố nơi em ở, Viết một đoạn văn ít nhất 4 đến 5 câu giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở...

1. Viết một bức thư ngắn cho bạn kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn số 1

........, ngày ...tháng ...năm ...

Nam thân mến!

Đã lâu chúng mình chưa gặp nhau. Dạo này bạn vẫn khỏe và học tập tốt phải không? Tuần qua, mình cùng bố mẹ về quê giỗ ông. Mình sẽ kể cho bạn nghe về nông thôn nhé! Thích thú lắm!

Vườn cây xanh um theo tầng. Sát đất có những luống rau đủ loại, cao bằng chân người. Cao hơn nữa là những cây trái bốn mùa. Chót vót trên cùng là những chiếc lược dừa khổng lồ, đu đưa trong gió. Nam biết không, mình được đi ghe trong các lạch nước, thích vô cùng. Dòng nước màu nâu đất, nặng phù sa bồi đắp cho những ruộng lúa tốt tươi, cò bay thẳng cánh. Chiều chiều, trên bãi đất trông cạnh bến phà, mình cùng các bạn đồng trang lứa tha hồ đá bóng hoặc thả diều. Không khí nơi đây vô cùng trong lành và mát mẻ. Gió chiều thoang thoảng đưa mùi khói của lá dừa bắc bếp, thổi cơm ở nhà ai đó đã cho mình một mùi vị đặc biệt, có lẽ đó là mùi vị của quê hương.

Mong bạn có dịp về quê như mình, bạn sẽ cảm thấy quê hương mình đẹp lắm bạn ơi!

Mình xin tạm dừng bút. Hẹn thư sau nhé!

Chúc bạn khỏe.

Viết một bức thư ngắn cho bạn kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn

2. Viết một bức thư ngắn cho bạn kể những điều em biết về thành thị số 2

......, ngày.......năm......

Lan Anh thân mến!

Người bạn thân nhất của mình! Bạn có khoẻ không? Mình vừa cùng gia đình chuyển lên sống ở thành phố được một thời gian ngắn. Mình thấy ở đây không giống với quê của chúng mình đâu.

Ở đây không khí ồn ào và ngột ngạt quá bạn ạ. Có nhiều những ngôi nhà rất cao và đứng san sát vào nhau. Nhà nào cũng sơn rất đẹp và trang trí lộng lẫy. Con đường ở đây cũng rộng và to hơn đường làng của chúng mình nhiều lần, nhưng thỉnh thoảng ngột ngạt vì tắc đường. Còn con người ở đây thì cũng không được thân thiện như người nhà quê chúng mình. Có lẽ bởi công việc bận rộn đã chi phối cuộc sống của họ.

Mình thấy rất nhớ bạn và nhớ những kỉ niệm của bọn mình ở quê. Nhưng thôi có lẽ mình dừng bút đây vì đã đến giờ đi học thêm rồi. Hôm nào có thời gian mình lại viết thư cho bạn nhé.

Chào bạn, chúc bạn học giỏi!

Yêu quý,

Lê Hà Anh

3. Viết một bức thư ngắn cho bạn kể những điều em biết về nông thôn số 3

…, ngày… tháng… năm…

Nga thân mến!

Năm ngoái, mình được về quê Nga chơi, nên mình đã biết về quê của Nga rồi đấy. Còn Nga nói là chưa hề lên thành phố lần nào phải không? Vậy nên hè này, Nga ráng lên mình chơi nhé. Lúc đó, mình sẽ dẫn Nga đi chơi công viên, vào cung thiếu nhi. Rồi sau đó chúng mình sẽ vào viện bảo tàng của tỉnh xem những hiện vật lịch sử trưng bày ở trong đó. Thích lắm Nga ạ! Nếu Nga muốn đọc sách thì mình có thể Nga đến thư viện thành phố. Mình sẽ mượn cho Nga nhiều truyện tranh, từ truyện “Đô-rê-mon” đến “Thám tử lừng danh Conan” hay “Pô-kê-môn” hoặc “Sa-lô-môn”… Thư viện rất rộng nên sách nào cũng có. Mình biết Nga là một cô bé thích đọc truyện, thế nào mình cùng cố gắng giúp Nga thỏa mãn được cái sở thích ấy. Sắp đến hè rồi, cố gắng thu xếp lên chỗ mình. Hẹn gặp vào khi đó nhé!

Bạn thân

Mai Hương

4. Viết một bức thư ngắn cho bạn kể những điều em biết về nông thôn lớp 3 số 4

..., ngày … tháng … năm …

Tuấn Tú thân mến!

Hôm nay là sinh nhật của cậu nhưng tớ lại đang ở quê nên không thể đến chúc mừng được. Vì vậy, tớ gửi đến cậu bức thư này cùng một món quà nhỏ và ngàn lời chúc tốt đẹp nhất. Cậu đừng giận tớ nhé!

Nhân tiện, tớ cũng muốn kể cho cậu nghe những điều thú vị ở quê nội tớ. Nếu ở đây, đảm bảo cậu sẽ thích lắm đấy. Nhà ông bà nội tớ nằm ở cạnh dòng sông, nên mùa hè gió thổi vào mát rười rượi. Xung quanh có nhiều cây ăn trái như ổi, mít, dừa, cam… Ở quê, nhà nào cũng có vườn rộng để trồng đủ loại rau trái cả. Đường làng không quá to, nhưng sạch sẽ lắm. Người ta còn trồng rất nhiều hoa mười giờ dọc theo lối đi nữa. Những cửa hàng ở đây không quá lớn, nhưng vẫn rất đầy đủ và tiện nghi. Điều thích nhất, là tớ được ra sông chèo thuyền đi câu cá. Rồi ra ruộng mò cua bắt ốc với ông. Theo anh chị ra chân đê thả diều. Những trò chơi ấy, chỉ có ở đây mới vui đến như vậy.

Chờ hết dịch, cậu hãy về đây để tự trải nghiệm những điều ấy cùng mình nhé!

5. Đoạn văn ngắn kể về thành thị lớp 3 số 5

…, ngày… tháng… năm…

Thu Hà thân mến,

Bây giờ, tới mới biết thế nào là nơi thành thị. Hè vừa rồi, tớ được ba cho lên thành phố chơi bố ngày ở nhà dì Mai - chị gái của bố. Suốt ba ngày, tớ đã được dì Mai cho đi mấy vòng khắp thị xã. Đi đến chỗ nào, tớ cũng đều thấy nhà cửa san sát nhau chạy dọc theo các đường. Chủ yếu là các nhà cao tầng và hầu như nhà nào cũng là những cửa hiệu, bày bán đủ các loại mặt hàng. Các con đường đều được đổ nhựa phẳng lì. Buổi tối, tớ cùng các chị - con gái của dì Mai đi chơi chợ đêm. Đèn điện sáng trưng hai bên đường. Khu chợ đêm nhộn nhịp, với rất nhiều hàng ăn. Tớ được các chị dẫn đi ăn rất nhiều món ngon. Thành phố thật nhộn nhịp cậu ạ!

Đó là những gì tớ biết sau một lần được đến thăm thành phố. Tớ rất mong một ngày nào đó, chúng mình sẽ cùng nhau đến đây.

Bạn của cậu

Lan Hương

6. Văn tả về thành thị lớp 3 số 6

…, ngày… tháng… năm…

Đinh Lan thân mến,

Tớ vừa chuyển về sống cùng ba mẹ ở thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, nhiều khu vui chơi giải trí. Nhà cao tầng mọc san sát nhau chạy dọc theo hai bên phố. Cửa hàng, cửa hiệu, bày bán đủ các loại mặt hàng. Đường phố tấp nập đông vui, người và xe cộ ngược xuôi rất náo nhiệt. Người dân thành phố rất thân thiện và mến khách. Ngoài ra thành phố Hồ Chí Minh còn là trung tâm thương mại lớn nhất cả nước. Tớ rất vui vì được chuyển đến sống cùng ba mẹ sau thời gian dài ba mẹ đi công tác nước ngoài, nhưng cũng rất nhớ cậu và các bạn cùng lớp ở thành phố Nam Định.

Tớ mong sẽ sớm được về thăm mọi người.

Bạn của cậu

Thủy Tiên.

7. Kể những điều em biết về nông thôn hoặc thành thị số 7

…, ngày… tháng… năm…

Hòa An thương mến,

Hè năm nay tớ được bố mẹ đưa về thăm quê ngoại. Nhà bà tớ nằm ở một ngôi làng nhỏ. Đó là một vùng nông thôn xinh đẹp và yên bình. Ở đó, chủ yếu là những ngôi nhà nhỏ xen lẫn trong vườn cây rộng lớn, xum xuê. Những con đường nhỏ và xe cộ cũng ít hơn rất nhiều. Vì thế mà không khí cũng rất yên tĩnh và trong lành. Người dân ở làng chủ yếu sống bằng nghề làm bánh đa, nên ở đâu cũng có thể nhìn thấy những mẻ bánh đa được phơi khô vàng ruộm dưới ánh nắng. Tớ yêu ngôi làng lắm, và mong sao, dù bao lâu nữa thì nơi đây vẫn sẽ giữ được vẻ đẹp và sự yên bình của mình.

Đó là những gì tớ cảm nhận được sau khi được về thăm quê hương của mẹ. Tớ rất mong một ngày nào đó, chúng mình sẽ cùng nhau đến đây.

Bạn của cậu

8. Kể những điều em biết về nông thôn số 8

…, ngày… tháng… năm…

Lam Anh thương mến,

Lâu rồi tớ không viết thư cho cậu kể từ khi chuyển về quê sống cùng ông bà. Hôm nay tớ gửi cho cậu đôi lời kể về vùng quê xinh đẹp mà tớ đang sống nhé!

Quê hương tớ là một vùng đất nhỏ, mang vẻ đẹp yên bình như trong tranh. Nhìn từ trên cao, là cả một vùng xanh mướt của cây cối, đồng ruộng. Những ngôi nhà nhỏ có mái ngói đỏ tươi lấp ló giữa vòm cây. Trên mái nhà nào, cũng có một lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới. Bên gốc cây già trong sân, là những ụ rơm vàng cao lớn, thơm mùi dễ chịu. Giữa ngôi làng là một dòng sông lớn bốn màu đầy ắp nước chảy ngang qua. Thật dễ dàng để bắt gặp cảnh người dân lấy nước, giặt giũ, sinh hoạt ở bên bờ sông. Chiều chiều, những người nông dân đủng đỉnh dắt trâu trở về nhà sau một ngày dài ngoài đồng ruộng. Và trong những ngôi nhà nhỏ, lại ánh lên sắc đỏ của bếp lửa ấm cúng. Những tấm khói trắng mềm mại lại vấn vương bay lên từ những mái nhà. Khung cảnh thanh bình, xinh đẹp ấy luôn mãi in sâu trong tâm trí của tớ.

Mong một ngày cậu sẽ đến tham quan nơi mà tớ yêu thích nhất!

Bạn thân

Gia Bảo.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
85 4.925
0 Bình luận
Sắp xếp theo