Ví dụ về ý nghĩa của sự phát triển kinh tế đối với cá nhân, gia đình và xã hội?

Ví dụ về ý nghĩa của sự phát triển kinh tế đối với cá nhân, gia đình và xã hội? Sự phát triển kinh tế là một yếu tố quan trọng tác động đến những yếu tố xung quanh đời sống của con người. Bởi vì chỉ có kinh tế thì cuộc sống con người mới chất lượng hơn. Vậy ví dụ cụ thể của ý nghĩa sự phát triển kinh tế là gì? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

1. Ý nghĩa của sự phát triển kinh tế đối với cá nhân, gia đình và xã hội?

Phát triển kinh tế có ý nghĩa với cá nhân, gia đình và xã hội là:

- Đối với cá nhân: Kinh tế phát triển tạo điều kiện cho mỗi người nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển toàn diện.

- Đối với gia đình: Kinh tế phát triển là tiền đề, cơ sở quan trọng để thực hiện tốt các chức năng của gia đình, xây dựng gia đình văn hóa.

- Đối với xã hội:

  • Giúp tăng thu nhập quốc dân và phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của cộng đồng được cải thiện, tạo điều kiện giải quyết các vấn đề an sinh xã hội.
  • Là tiền đề vật chất để củng cố an ninh quốc phòng, giữ vững chế độ chính trị, tăng cường hiệu lực quản lí của nhà nước, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.
  • Là điều kiện kiên quyết để khắc phục sự tụt hậu xa hơn về kinh tế so với các nước tiên tiến trên thế giới, xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ, mở rộng quan hệ quốc tế, định hướng xã hội chủ nghĩa.
Ví dụ về ý nghĩa của sự phát triển kinh tế đối với cá nhân, gia đình và xã hội?
Ví dụ về ý nghĩa của sự phát triển kinh tế đối với cá nhân, gia đình và xã hội?

2. Ví dụ về ý nghĩa của sự phát triển kinh tế đối với cá nhân, gia đình và xã hội?

Ví dụ về ý nghĩa của sự phát triển kinh tế với cá nhân

Hoa kể rằng gia đình Hoa trước kia cả bố và mẹ đều khó khăn vì kinh tế eo hẹp, ngày đó các bạn Hoa đều có quần áo đẹp đến trường nhưng Hoa thì mặc đồ cũ. Nhưng từ khi bố mẹ Hoa phát triển kinh tế sang hướng kinh doanh thì có kinh tế tốt hơn. Từ đó Hoa cũng đã có những bồ đồ mới, được sử dụng những đồ dùng đẹp, ăn ngon; còn trong nhà cũng có những thiết bị phục vụ đời sống tốt hơn như máy giặt, tủ lạnh, bếp gas,... Khi cuộc sống vật chất được đáp ứng thì Hoa cũng có thời gian tham gia các hoạt động văn nghệ, văn hoá của lớp, trường, xã,...

Ví dụ về ý nghĩa của sự phát triển kinh tế với gia đình

Hải cùng kể cho các bạn rằng gia đình Hải trước kia kinh tế khó khăn, bố mẹ thường xuyên đi làm về muộn. Hải vừa phải đi học và vừa chăm sóc em của mình. Không những thế gia đình Hải bố mẹ thường xuyên cãi vã vì chuyện cả hai cùng đi làm về quá trễ và không lo được công việc ở nhà. Hải hiểu rằng đó là vì kinh tế khó khăn nên bố mẹ áp lực và xảy ra tranh cãi. Nhưng từ khi có công ty phát triển tại địa phương thì bố mẹ Hải có công việc ổn định, kinh tế ổn định dần và cuộc sống gia đình cũng nhẹ nhàng hơn khi không còn cãi vã. Bố mẹ còn có thời gian chăm lo cho Hải và em Hải nữa.

Ví dụ về ý nghĩa phát triển kinh tế với xã hội

Như các bạn đã biết trong lịch sử nước ta trải qua thời kỳ khó khăn vì không có kinh tế, lương thực do chiến tranh mà nhiều người chết đói. Nhưng trải qua bao sự nỗ lực cố gắng thúc đẩy kinh tế phát triển thì ngày nay con người có đời sống ấm no hơn. Những người có điều kiện sử dụng tiền của mình để giúp đỡ những người khó khăn vì thiên tai, bệnh tật,... vấn đề xã hội được cùng nhau giải quyết.

Nguồn kinh tế của người dân tốt hơn thì nền tảng vật chất củng cố cho an ninh quốc phòng cũng vững chắc. Bởi vì người dân có kinh tế phải có nghĩa vụ đóng thuế cho cơ quan nhà nước và nhà nước cũng sử dụng những nguồn thuế đó để phục vụ nhân dân.

Như vậy trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Ví dụ về ý nghĩa của sự phát triển kinh tế đối với cá nhân, gia đình và xã hội? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 3.539
0 Bình luận
Sắp xếp theo