Truyền thống quý báu nhất của dân tộc Việt Nam được Hồ Chí Minh kế thừa và phát triển là gì?

Truyền thống quý báu nhất của dân tộc Việt Nam được Hồ Chí Minh kế thừa và phát triển là gì? Dân tộc ta có vô vàn truyền thống quý báu được gìn giữ đến ngày nay. Những truyền thống đó đã tạo nên hình ảnh con người Việt Nam với những đức tính tốt được ban bè quốc tế công nhận. Nhưng truyền thống nào đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh kế thừa và phát triển? Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết.

1. Truyền thống quý báu nhất của dân tộc Việt Nam được Hồ Chí Minh kế thừa và phát triển là gì?

  1. Lòng nhân ái
  2. Chủ nghĩa yêu nước
  3. Tinh thần hiếu học
  4. Cần cù lao động

Trả lời đáp án đúng là B. Truyền thống quý báu nhất của dân tộc Việt Nam được Hồ Chí Minh kế thừa và phát triển là chủ nghĩa yêu nước.

Truyền thống quý báu nhất của dân tộc Việt Nam được Hồ Chí Minh kế thừa và phát triển là gì?
Truyền thống quý báu nhất của dân tộc Việt Nam được Hồ Chí Minh kế thừa và phát triển là gì?

Chúng ta cũng đã biết trong suốt cả quá trình ra đi tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc, Chủ tịch đã học hỏi và tiếp thu những tinh hoa của các nền văn hóa trên thế giới, từ đó tiếp thu có chọn lọc làm phong phú thêm giá trị tinh thần dân tộc và gìn giữ và phát triển truyền thống yêu nước của nhân dân.

Mà trong lòng mỗi người dân nước ta đã nuôi dưỡng lòng yêu nước, thương dân từ lâu, lòng yêu nước này đã được Bác Hồ khơi dậy, phát triển mạnh mẽ thành hành động bảo vệ đất nước. Khi tinh thần yêu nước của toàn dân được tập hợp thì cũng là lúc toàn dân đứng lên giành lại độc lập, giành lại nước non của dân tộc.

Lòng yêu nước, tình cảm máu thịt, trách nhiệm của người dân Việt Nam đã đúc kết thành truyền thống yêu nước nồng nàn và nâng lên thành chủ nghĩa yêu nước.

Bác chính là người đã gìn giữ và phát huy được tinh thần yêu nước của dân tộc, với tinh thần ấy đã giúp nhân dân ta giành lại được chủ quyền của chính mình, được xây dựng một đất nước của mình mà không chịu sự đô hộ. Khi những tinh thần yêu nước này được phát huy thường xuyên và liên tục thì sẽ bảo vệ bền vững độc lập của dân tộc ta.

2. Đặc điểm chủ nghĩa yêu nước của Việt Nam

Đặc điểm chủ nghĩa yêu nước của nhân dân ta là:

  • Có tinh thần độc lập, tự chủ, ý thức làm chủ của nhân dân Việt Nam đối với đất nước, quê hương, làng xóm.

Tinh thần ấy được thể hiện qua những hình ảnh vị anh hùng dân tộc đứng lên đấu tranh vì độc lập tự do, được ghi nhận trong nhiều câu chuyện cổ tích như Lạc Long Quân, Phù Đồng Thiên Vương, Cuộc đấu tranh hào hùng của Bà Trưng, Bà Triệu,…

  • Có tinh thần cộng đồng và tính nhân văn sâu sắc.

Chủ nghĩa yêu nước của nhân dân ta luôn lấy dân làm gốc, gắn với cộng đồng nhân dân mưu sinh để chống lại giặc ngoại xâm. Những người con đất Việt luôn yêu thương đồng bào ruột thịt của mình, cùng nhau xây dựng và gìn giữ đất nước. Trong thời gian chống kẻ thù thì cuộc kháng chiến luôn gắn liền với những thôn làng, hậu phương vững chắc cũng chính là động lực để những chiến sĩ kháng chiến.

  • Chủ nghĩa yêu nước của nước ta gặp gỡ được những quan điểm, đường lối xã hội, chính trị tiến bộ.

Những phong trào yêu nước của nhân dân ta luôn gắn liền với những tư tưởng tiến bộ, khát vọng về xã hội công bằng cho nhân dân. Sau khi đất nước giải phóng thì chúng ta đã bắt tay vào công cuộc xây dựng, đổi mới, phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, định hướng tiến bộ cho toàn bộ nhân dân.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Truyền thống quý báu nhất của dân tộc Việt Nam được Hồ Chí Minh kế thừa và phát triển là gì? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
5 7.162
0 Bình luận
Sắp xếp theo