Em hãy chia sẻ trải nghiệm của mình về sản vật đặc trưng cho một vùng đất

Em hãy chia sẻ trải nghiệm của mình về sản vật đặc trưng cho một vùng đất. Đây là nội dung câu hỏi phần chuẩn bị đọc của bài Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát của tác giả Y Phương trong chương trình Ngữ văn lớp 7 tập 1 Chân trời sáng tạo. Sau đây là gợi ý trả lời câu hỏi Chuẩn bị đọc trang 82 SGK Ngữ văn 7 tập 1 Chân trời sáng tạo. Mời các bạn cùng tham khảo.

Trải nghiệm về sản vật đặc trưng cho một vùng đất lớp 7 - mẫu 1

Hà Nội là địa điểm nổi tiếng với ẩm thực hấp dẫn, không chỉ đối với du khách nước ngoài mà còn lôi cuốn người Việt Nam. Nhưng nhắc đến món ăn Hà Nội là người ta nhắc đầu tiên đến phở. Phở như một thứ đại diện mang tính bản sắc, đặc thù của món ăn Hà Nội. Lý do thật đơn giản phở Hà Nội khác hẳn các nơi khác, nó không thể trộn lẫn với bất cứ một thứ phở nơi nào, cho dù ở đó người ta đã cố tình trương lên cái biển Phở Hà Nội.

Trải nghiệm của mình về sản vật đặc trưng cho một vùng đất

Trải nghiệm về sản vật đặc trưng cho một vùng đất lớp 7 - mẫu 2

Cốm là đặc sản lâu đời của Hà Nội. Là thứ quà riêng biệt của đất nước, là thức dâng của những cánh đồng lúc bát ngát xanh, mang hương vị tất cả cái mộc mạc, giản dị và thanh khiết của đồng quê nội cỏ. Khi ăn cốm, phải ăn từng chút ít, thong thả, nhón từng chút một, không được phũ phàng. Cảm nhận cái tươi mát của lá non, cái chất ngọt của cốm, cái dịu dàng thanh đạm của loài thảo mộc; thêm vào cái mùi hơi ngát của lá sen già, ướp lấy từng hạt cốm một. Qủa thật, cốm là một món ăn đặc sản tượng trưng cho tinh hoa của đất trời.

Trải nghiệm về sản vật đặc trưng cho một vùng đất lớp 7 - mẫu 3

Sản vật gây ấn tượng mạnh và làm em nhớ mãi đó chính là vải thiều thuộc vùng đất Thanh Hà, Hải Dương. Mùi vị đó cho đến bây giờ nhớ lại em vẫn thấy ngọt ở đầu lưỡi và có hương thơm thoang thoảng lướt qua. Vải Thanh Hà là một trong những đặc sản vô cùng nổi tiếng và đã được xuất khẩu cả trong nước và cả nước ngoài. Vải Thanh Hà không giống những loại vải khác vì quả rất tròn và đều nhau, quả nào quả ấy cũng căng mọng nước. Khi cho vào miệng, từng thớ vải ngọt thanh như tan ra trong miệng mình vậy. Đây thực sự là trải nghiệm em không bao giờ có thể quên trong những chuyến hành trình khám phá những đặc sản của tất cả các vùng miền.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 1.570
0 Bình luận
Sắp xếp theo