Quá trình tăng lên mạnh mẽ những mối liên hệ những ảnh hưởng tác động phụ thuộc lẫn nhau của tất cả các khu vực các quốc gia dân tộc trên thế giới là bản chất của quá trình?

Quá trình tăng lên mạnh mẽ những mối liên hệ những ảnh hưởng tác động phụ thuộc lẫn nhau của tất cả các khu vực các quốc gia dân tộc trên thế giới là bản chất của quá trình? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Bản chất quá trình tăng lên mạnh mẽ những mối liên hệ những ảnh hưởng tác động phụ thuộc lẫn nhau của tất cả các khu vực các quốc gia dân tộc trên thế giới là?

Trắc nghiệm:

  1. Quốc tế hoá
  2. Khu vực hoá
  3. Toàn cầu hoá
  4. Quốc hữu hoá

Đáp án là C. Toàn cầu hoá

Quá trình tăng lên mạnh mẽ những mối liên hệ những ảnh hưởng tác động phụ thuộc lẫn nhau của tất cả các khu vực các quốc gia dân tộc trên thế giới là bản chất của quá trình Toàn cầu hoá

Quá trình tăng lên mạnh mẽ những mối liên hệ những ảnh hưởng tác động phụ thuộc lẫn nhau của tất cả các khu vực các quốc gia dân tộc trên thế giới là bản chất của quá trình?

Chúng ta cũng biết toàn cầu hoá là xu thế mới của thế giới hiện nay, khi mà mọi quốc gia trên thế giới đều liên kết và tạo nên mối quan hệ cùng nhau phát triển.

Xu thế toàn cầu hoá sẽ cho thấy được sự phát triển nhanh chóng của quan hệ thương mại quốc tế, sự phát triển và tác động to lớn của các công ty xuyên quốc gia, sự sáp nhập và hợp nhất của các công ty thành một tập đoàn lớn, sự liên kết của các tổ chức về kinh tế, thương mại, tài chính quốc tế và khu vực.

Những sự liên kết này cho thấy được toàn cầu hoá đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Toàn cầu hoá có nhiều tác động đến kinh tế, đời sống, xã hội của con người trên thế giới như:

  • Đem lại cơ hội phát triển cho các quốc gia và khu vực về kinh tế. Những quốc gia đang phát triển có cơ hội được từng bước đi lên nhờ sự đầu tư của các tổ chức nước ngoài.
  • Mở ra cơ hội tiếp thu những thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến hiện đại.
  • Tạo điều kiện cho sự giao thoa văn hoá và học hỏi những nền văn minh trên thế giới.

Tuy nhiên toàn cầu hoá đem lại cũng không ít hạn chế cần khắc phục như:

  • Dẫn đến sự phân hoá giàu nghèo trong xã hội.
  • Nhiều những vấn nạn về an ninh, tệ nạn, tội phạm mới được du nhập và cần khắc phục.
  • Sự giao thoa văn hoá quá mức sẽ khiến nước sở tại mất đi bản sắc văn hoá dân tộc.
  • Các nước đang phát triển cần biết tận dụng thời cơ để phát triển tối đa nguồn lực của mình nếu không thì sẽ bị thụt lùi và lạc hậu.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Quá trình tăng lên mạnh mẽ những mối liên hệ những ảnh hưởng tác động phụ thuộc lẫn nhau của tất cả các khu vực các quốc gia dân tộc trên thế giới là bản chất của quá trình? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 19
0 Bình luận
Sắp xếp theo