Tại sao nói việc đảm bảo an toàn lương thực là cơ sở để đa dạng hóa nông nghiệp?

Tại sao nói việc đảm bảo an toàn lương thực là cơ sở để đa dạng hóa nông nghiệp? Mục tiêu đa dạng hoá nông nghiệp là một mục tiêu quan trọng đối với nền nông nghiệp nước ta. Vậy tại sao nói việc đảm bảo an toàn lương thực là cơ sở để đa dạng hoá nông nghiệp?

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Vì sao nói việc đảm bảo an toàn lương thực là cơ sở để đa dạng hóa nông nghiệp?

Tại sao nói việc đảm bảo an toàn lương thực là cơ sở để đa dạng hóa nông nghiệp?
Tại sao nói việc đảm bảo an toàn lương thực là cơ sở để đa dạng hóa nông nghiệp?

Việc đảm bảo an toàn lương thực là cơ sở để đa dạng hóa nông nghiệp tại vì:

  • Giải quyết vấn đề lương thực cho toàn dân

Chúng ta ai cùng hiểu việc đảm bảo an toàn lương thực là để nhằm đảm bảo cho nguồn thực phẩm chính cho con người. Vì thế việc đảm bảo lương thực an toàn là đảm bảo rằng người dân đều có lương thực để sinh sống chứ không đói kém như trước kia.

  • Tạo điều kiện cho chăn nuôi, nuôi trồng phát triển

Cũng xuất phát từ đảm bảo lương thực cho người dân và dư thừa thì sẽ có nguồn phụ phẩm dành cho việc chăn nuôi gia súc, gia cầm và nuôi trồng thuỷ sản.

  • Tạo điều kiện cho ngành xuất khẩu phát triển

Khi lương thực dư thừa thì những sản phẩm trồng được sẽ được lựa chọn một phần để xuất khẩu ra nước ngoài như gạo, hoa quả nhiệt đới,…

  • Tạo điều kiện để chuyển dịch cơ cấu cây trồng

Cuối cùng ra mọi điều kiện cơ bản của con người được đảm bảo và dư thừa thì con người sẽ tìm những hướng đi mới đem lại nguồn kinh tế cao như những loại cây công nghiệp lâu năm hoặc ngắn ngày để phục vụ đời sống và xuất khẩu.

Như vậy có thể thấy rằng nếu như lương thực chưa được đảm bảo cho toàn dân thì mọi điều kiện còn thiếu hụt và con người chưa nghĩ đến những hướng đi khác. Khi điều kiện cơ bản được đảm bảo đầy đủ và dư thừa thì con người lại tiếp tục phát triển chúng để đem lại lợi nhuận tốt nhất.

Bạn cũng có thể thấy xuất phát từ lương thực đảm bảo và dư thừa thì ngành nông nghiệp nước ta được đa dạng phong phú hớn với việc chăn nuôi, nuôi trồng, xuất khẩu và trồng cây công nghiệp.

Một minh chứng nữa trong lịch sử con người bị chịu cảnh đói thì chính con người cũng chẳng còn đủ sức lực để làm bất cứ việc gì. Con người chỉ chủ yếu tập trung vào cái ăn qua ngày. Khi lương thực được đầy đủ thì con người bắt đầu lo lắng đến việc cần có nhiều điều kiện khác trong cuộc sống mà để có điều đó cần phát triển kinh tế từ nông nghiệp.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Tại sao nói việc đảm bảo an toàn lương thực là cơ sở để đa dạng hóa nông nghiệp? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 744
0 Bình luận
Sắp xếp theo