Phân tích vi phạm pháp luật của bạn A và bố bạn A - GDCD 12 trang 26

Phân tích vi phạm pháp luật của bạn A và bố bạn A - GDCD 12 trang 26. Tình huống trong câu chuyện là hai bố con A đi ngược chiều trong đường một chiều và bị công an giao thông xử phạt. Nhưng bố bạn A cho rằng không thấy biển báo và bạn A thì mới 16 tuổi không biết nên chỉ đi theo. Vậy hai bố con bạn A có vi phạm pháp luật hay không? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Vi phạm của bố bạn A và bạn A

Trong tình huống hai bố con đều đi xe máy ngược chiều là hành vi vi phạm pháp luật về an toàn giao thông đường bộ. Theo pháp luật quy định thì cấm những phương tiện đi ngược chiều trong con đường dành cho hướng đi nhất định. Hơn nữa bạn A cũng đã đủ 16 tuổi, theo quy định pháp luật thì đủ tuổi để chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Hai bố con đã hoàn toàn nhận thức được hành vi vi phạm của mình, hành vi đi ngược chiều có thể gây ra tai nạn và nguy hiểm cho người khác. Hành vi đi ngược chiều là do không quan sát đường khi tham gia giao thông.

Vậy nên hai bố con A đã vi phạm pháp luật về an toàn giao thông đường bộ và giải thích không thấy biển báo là không xác đáng.

2. Trách nhiệm pháp lý của bạn A và bố bạn A

Theo vi phạm trên thì bố con A sẽ phải chịu trách nhiệm hành chính với hành vi của mình. Bố con A sẽ phải nộp phạt theo quyết định xử phạt hành chính của cán bộ công an giao thông. Công an giao thông đã ngăn chặn hành vi nguy hiểm của hai bố con A tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Trên đây là những phân tích của Hoa Tiêu về câu hỏi Phân tích vi phạm pháp luật của bạn A và bố bạn A? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập dưới đây:

Đánh giá bài viết
2 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo