Một trong những nhiệm vụ của khoa học và công nghệ ở nước ta là?

Một trong những nhiệm vụ của khoa học và công nghệ ở nước ta là? Khoa học công nghệ chính là bước tiến mới cho xã hội con người. Khi khoa học công nghệ được ứng dụng vào hoạt động của con người thì đã đưa đời sống con người lên tầm cao mới với sự tiện nghi và kinh tế phát triển. Vậy một trong những nhiệm vụ của khoa học công nghệ đối với nước ta là gì? Cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

1. Một trong những nhiệm vụ của khoa học và công nghệ ở nước ta là?

  1. Góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước
  2. Phát triển nguồn nhân lực, cung cấp cho đất nước nguồn lao động có chất lượng cao
  3. Cung cấp luận cứ khoa học cho việc hoạch định đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước
  4. Thúc đẩy việc áp dụng tiến bộ khoa học và công nghệ đời sống

Trả lời đáp án đúng là C. Một trong những nhiệm vụ của khoa học và công nghệ ở nước ta là Cung cấp luận cứ khoa học cho việc hoạch định đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.

Những đáp án còn lại là sai vì:

A. Sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước là một định hướng của Đảng và Nhà nước. Đây là định hướng quan trọng nhưng không phải là đáp án bao quát chính xác nội dung.

B. Phát triển nguồn nhân lực, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước là nhiệm vụ của hoạt động giáo dục.

D. Thúc đẩy áp dụng khoa học và công nghệ đời sống là vai trò của quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Một trong những nhiệm vụ của khoa học và công nghệ ở nước ta là?

2. Tại sao khoa học công nghệ có nhiệm vụ cung cấp luận cứ khoa học cho việc hoạch định đường lối của Đảng và Nhà nước?

Tại vì Đảng và Nhà nước ta đã nhìn thấy được nhiều đất nước khác trên thế giới họ phát triển vượt bậc, thấy được khoa học công nghệ được áp dụng để thúc đẩy kinh tế và chất lượng đời sống con người.

Bên cạnh đó Đảng và Nhà nước ta hoạch định đường lối để phát triển một nền kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa. Để phát triển nền kinh tế này thì cần có được tư liệu sản xuất và lực lượng sản xuất như của nền kinh tế tư bản. Từ đó Đảng và Nhà nước ta hiểu được để có được tư liệu sản xuất và lực lượng sản xuất phát triển thì khoa học công nghệ chính là yếu tốt cốt lõi. Bởi vậy nên khoa học công nghệ đã cung cấp luận cứ khoa học cho định hướng đường lối của Đảng và nhà nước ta.

Kể từ khi nhận thấy vai trò của khoa học công nghệ thì nhà nước ta ngày càng đẩy mạnh việc chuyển giao công nghệ, ứng dụng nó trong hoạt động sản xuất, đời sống. Cùng với đó là thúc đẩy sự sáng tạo học hỏi khoa học công nghệ nước ngoài để làm nền tảng vững chắc cho nền kinh tế Việt Nam.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Một trong những nhiệm vụ của khoa học và công nghệ ở nước ta là? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 3.828
0 Bình luận
Sắp xếp theo