Mở đầu thời đại hiện nay được đánh bằng sự kiện lịch sử quan trọng nào?

Mở đầu thời đại hiện nay được đánh bằng sự kiện lịch sử quan trọng nào? Lịch sử hiện nay đang được chia thành các giai đoạn Cổ Đại - Trung Đại - Cận Đại - Hiện Đại. Giai đoạn hiện nay chính là giai đoạn hiện đại, vậy sự kiện đánh dấu giai đoạn hiện đại bắt đầu là sự kiện lịch sử nào? Cùng xem câu trả lời trong bài dưới đây nhé.

1. Mở đầu thời đại hiện nay được đánh dấu bằng sự kiện lịch sử quan trọng nào?

A. Cách mạng tư sản Pháp 1789

B. Công xã Paris 1871

C. Cách mạng tháng mười Nga 1917

D. Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc 1945

Đáp án: Mở đầu thời đại hiện nay được đánh bằng sự kiện lịch sử: Cách mạng tháng mười Nga 1917.

Giải thích: Cách mạng tháng mười Nga 1917 là giai đoạn mở đầu thời đại hiện nay vì cách mạng tháng mười Nga là trang sử chói lọi phá tan mắt xích yếu nhất trong hệ thống tư bản chủ nghĩa, mở ra kỷ nguyên mới cho loài người, các quốc gia cùng đứng lên giải phóng dân tộc và xây dựng xã hội mới.

Cách mạng tháng Mười đã dẫn đến những thay đổi lớn lao trên thế giới và để lại nhiều bài học quý báu cho cuộc đấu tranh giải phóng của giai cấp vô sản, nhân dân lao động và các dân tộc bị áp bức, tạo ra những điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, phong trào giải phóng dân tộc ở nhiều nước trong đó có Việt Nam. Với những ý nghĩa to lớn của cách mạng tháng Mười Nga 1917, đủ để đánh giá rằng cách mạng tháng Mười Nga 1917 là một sự kiện lịch sử vĩ đại nhất trong lịch sử nước Nga và lịch sử nhân loại ở thế kỉ XX. Cách mạng xã hội chủ nghĩa tháng Mười Nga năm 1917 mở ra một thời kỳ mới trong lịch sử thế giới - thời kỳ hiện đại.

Mở đầu thời đại hiện nay được đánh dấu bằng sự kiện lịch sử quan trọng nào?
Mở đầu thời đại hiện nay được đánh dấu bằng sự kiện lịch sử quan trọng nào?

2. Các sự kiện lịch sự đánh dấu các giai đoạn Cổ đại - Trung đại - Cận đại - Hiện đại

- Cổ đại: Lịch sử thế giới cổ đại bắt đầu từ khi xuất hiện con người trên Trái đất đến tổ chức xã hội đầu tiên của loài người là thị tộc, bộ lạc.

- Trung đại: Sự kiện mở đầu lịch sử thế giới trung đại là vào năm 746, năm đế quốc Tây Rôma diệt vong, đánh dấu sự kết thúc của chế độ chiếm hữu nô lệ, chuyển sang chế độ phong kiến.

- Cận đại: Lịch sử thế giới cận đại được bắt đầu từ cuộc cách mạng tư sản Anh bắt đầu bùng nổ năm 1642 vào giữa thế kỉ 17.

- Hiện đại: Sự kiện lịch sử mở đầu giai đoạn hiện đại là Cách mạng xã hội chủ nghĩa tháng Mười Nga năm 1917.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Mở đầu thời đại hiện nay được đánh bằng sự kiện lịch sử quan trọng nào? Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 9 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
6 2.741
0 Bình luận
Sắp xếp theo