Vấn đề việc làm ở nước ta ngày càng được giải quyết tốt hơn chủ yếu do?

Vấn đề việc làm ở nước ta ngày càng được giải quyết tốt hơn chủ yếu do? Vấn đề giải quyết việc làm hiện vẫn là vấn đề nản giải của nước ta hiện nay khi mà số lượng người không có việc làm khá cao. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển đất nước, chất lượng đời sống của nhân dân. Vậy vấn đề việc làm ở nước ta đa được giải quyết tốt hơn là nhờ điều gì? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

1. Vấn đề việc làm ở nước ta hiện nay

Vấn đề việc làm của nước ta hiện nay vẫn là một vấn đề cần giải quyết, bởi tỉ lệ thất nghiệp vẫn ở mức khá cao, nhiều người công dân sau khi có bằng đại học vẫn đang trong tình trạng thất nghiệp trầm trọng. Bởi thế đã gây ra nhiều vấn đề khác như:

  • Tăng trường kinh tế thụt lùi, lạm phát diễn ra: Do là lực lượng lao động không được huy động vào quá trình sản xuất, gây lãng phí lao động, con người không có việc làm là nền kinh tế đang dần suy thoái, đẩy nền kinh tế đến bờ vực lạm phát.
  • Ảnh hưởng đến thu nhập, đời sống của người lao động. Do không có việc làm thì mất nguồn thu nhập từ đó sẽ không còn khả năng chi trả các chi phí cuộc sống, dần khiến họ khó khăn và chật vật hơn. Từ đó sẽ xuất hiện nhiều trường hợp khó khăn, đời sống thiếu thốn hơn.
  • Ảnh hưởng đến trật tự xã hội do thất nghiệp quá đông, không có kinh tế sẽ xuất hiện tình trạng tệ nạn xã hội ảnh hưởng đến chính an ninh trật tự hiện nay như trộm cắp, cờ bạc, mại dâm, biểu tình, đòi quyền lợi, bãi công,…

Có thể thấy, năm nay đã dần thấy được sự nghiêm trọng của thất nghiệp, do nhiều doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp cho người lao động nghỉ việc do không còn đơn hàng để cho người lao động làm việc.

Vấn đề việc làm ở nước ta ngày càng được giải quyết tốt hơn chủ yếu do?
Vấn đề việc làm ở nước ta ngày càng được giải quyết tốt hơn chủ yếu do?

2. Vấn đề việc làm ở nước ta ngày càng được giải quyết tốt hơn chủ yếu do?

Qua tìm hiểu thì vấn đề việc làm ở nước ta hiện nay ngày càng được giải quyết tốt hơn chủ yếu là do phát triển kinh tế, đa dạng hóa hoạt động sản xuất và dịch vụ.

Bởi vì trước kia những người dân chủ yếu sinh sống và lao động những công việc làm nông nghiệp, ngư nghiệp, lâm nghiệp thì nhờ phát triển kinh tế đi lên đã đa dạng hóa thêm những ngành, lĩnh vực đem lại nguồn thu nhập ổn định và cao hơn như ngành công nghiệp, dịch vụ, thương mại. Khi những ngành mới được phát triển tại nước ta thì đã giải quyết một lượng lớn việc làm nhất là những khu vực tập trung khu công nghiệp, thành phố lớn. Những lĩnh vực mới này đã mở ra nhiều công việc cần lao động và đem lại nguồn kinh tế cao cho đất nước.

Ngoài việc phát triển kinh tế thì nước ta còn phát triển song song những giải pháp như:

  • Phân bố lại dân cư và lao đông giữa các vùng.
  • Đa dạng hóa các loại hình đào tạo, đẩy mạnh hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề.
  • Tập trung tìm định hướng và thế mạnh phát triển kinh tế từng khu vực.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Vấn đề việc làm ở nước ta ngày càng được giải quyết tốt hơn chủ yếu do? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 1.145
0 Bình luận
Sắp xếp theo