Khoa học và công nghệ có nhiệm vụ như thế nào? Lấy ví dụ

Khoa học và công nghệ có nhiệm vụ như thế nào? Lấy ví dụ. Khoa học công nghệ là những máy móc, kỹ thuật công nghệ cao, sử dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ hoạt động trong đời sống con người. Vì thế khi khoa học công nghệ được ứng dụng trong mọi lĩnh vực của đời sống thì hoạt động của con người cũng trở nên dễ dàng hơn. Vậy khoa học công nghệ có nhiệm vụ như thế nào? Con người đã ứng dụng thành tựu của khoa học công nghệ như thế nào? Cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

1. Khoa học và công nghệ có nhiệm vụ như thế nào?

Khoa học công nghệ có những nhiệm vụ như sau:

- Giải đáp kịp thời những vấn đề lí luận và thực tiễn do cuộc sống đặt ra. Thực tiễn khi mà con người mong muốn quá trình sản xuất được vận hành nhanh và chính xác hơn thì nhất định cần đến những máy móc công nghệ. Bởi thế nên thành tựu của khoa học công nghệ đã đáp ứng kịp thời cho hoạt động đời sống.

- Cung cấp luận cứ khoa học cho việc hoạch định đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước. Bởi đường lối, chủ trương chính sách của Đảng ta là xây dựng đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Nhưng để đi lên được con đường này thì cần có thành tựu của khoa học công nghệ do tư bản chủ nghĩa tạo nên. Vậy nên khi ứng dụng được khoa học công nghệ đã xây dựng được luận cứ khoa học cho định hướng này.

- Đổi mới và nâng cao trình độ công nghệ trong toàn bộ nền kinh tế quốc dân. Khi con người được tiếp xúc với công nghệ thì sẽ dần nâng cao được trình độ công nghệ, học hỏi thêm được những thành tựu khoa học mới.

- Nâng cao trình độ quản lí, hiệu quả của hoạt động khoa học và công nghệ.

Khoa học và công nghệ có nhiệm vụ như thế nào? Lấy ví dụ

2. Lấy ví dụ về việc áp dụng thành tựu khoa học và công nghệ vào sản xuất hoặc sáng kiến khoa học – kĩ thuật

Việc áp dụng thành tựu khoa học, công nghệ vào sản xuất hoặc đời sống hiện nay diễn ra khá phổ biến. Ví dụ về nhiệm vụ của khoa học công nghệ như:

  • Con người ứng dụng khoa học công nghệ trong việc hệ thống trồng thuỷ canh, nhà kính đem lại nguồn thực phẩm chất lượng cao.
  • Ứng dụng khoa học công nghệ đáp ứng nhu cầu đời sống của con người như tủ lạnh, máy giặt, điều hoà,…
  • Ứng dụng khoa học vào việc phát triển máy gặt, máy cấy,… để hỗ trợ canh tác cho người dân
  • Ứng dụng khoa học công nghệ trong các máy móc y tế để điều trị sức khoẻ cho con người;
  • Khoa học công nghệ được ứng dụng trong thiết bị kết nối mạng, liên lạc như máy tính, tivi, điện thoại,….
  • Khoa học công nghệ cao được ứng dụng trong thiết bị ghi hình, máy quét cảm biến phục vụ cho việc giám sát và điều tra,…

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm những ứng dụng khoa học công nghệ khác trong đời sống.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Khoa học và công nghệ có nhiệm vụ như thế nào? Lấy ví dụ. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
3 3.562
0 Bình luận
Sắp xếp theo