Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết siêu hay

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết là đề tài rất hay dành cho các em học sinh lớp 3. Qua đó các em nói lên được những việc mình đã làm trong dịp Tết. Mời các bạn tham khảo các mẫu bài viết sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết.

Dàn ý Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết

- Giới thiệu về việc em thường làm để cùng gia đình đón Tết

  • Em thường làm gì để cùng gia đình đón tết vui vẻ? Mua sắm đồ, dọn nhà...

- Kể về việc em đã làm chuẩn bị đón tết:

  • Em làm gì? làm với ai?
  • Thời gian, địa điểm

- Nêu cảm nghĩ của em về việc đã cùng người thân làm trong dịp Tết

1. Viết đoạn văn nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết hay nhất số 1

Viết đoạn văn nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết hay nhất số 1 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, em đã cùng người thân trong gia đình gói bánh Trưng xanh. Đó cũng là lần đầu tiên trong đời em tự tay gói nên một chiếc bánh trưng xanh vuông vắn, đẹp đẽ như thế.

Đầu tiên, em xung phong quét dọn nhà bếp thật sạch và trải một lớp giấy bóng để làm bánh cho sạch sẽ. Sau đó em sẽ phụ trách công việc lau những chiếc lá dong được ông hái ở vườn về thật sạch sẽ để gói bánh, ông em đã chọn những chiếc lá to, xanh và đẹp nhất vườn, chắc chắn những chiếc bánh trưng gói lên sẽ đẹp lắm đây! Mẹ và bà em lần lượt bê các nguyên liệu ra. Tiếp đó mỗi người sẽ tự ngồi để gói cho mình những chiếc bánh trưng thật ngon. Mọi người cho các nguyên liệu vào trong khuôn, sau đó nhanh chóng gói ghém và buộc dây cố định trên những chiếc bánh chưng có khuôn hình vuông vắn.

Những chiếc bánh trưng xanh gói xong được xếp vào nồi gang, đun trên bếp củi. Khi bánh chín Mẹ cùng em sẽ chọn chiếc bánh đẹp nhất để bày lên ban thờ thắp hương cho ông bà tổ tiên. Em hi vọng, truyền thống này sẽ được giữ gìn và phát huy.

2. Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết lớp 3 số 2

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết lớp 3 số 2 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Sáng ngày 29 Tết, cả nhà em đã cùng nhau dọn dẹp nhà cửa để đón Tết. Bố thì mang bộ bàn ghế gỗ ra sân lau rửa. Em giúp bố mẹ lau lan can cầu thang và cửa sổ. Còn mẹ em thì mang chăn gối và rèm cửa ra giặt giũ và phơi phóng để năm mới mọi thứ trong nhà luôn mới mẻ, thơm mát. Em gái em thì lẽo đẽo đi theo đằng sau mọi người, ai nhờ lấy đồ gì là em bé chân ngắn ngủn chạy lăng xăng ra giúp, khung cảnh bộn rộn nhưng đầy ắp niềm vui và tiếng cười. Và nhờ sự cố gắng của mọi thành viên trong gia đình mà ngôi nhà đã được dọn dẹp sạch sẽ, xin đẹp để sẵn sàng đón chào năm mới.

Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết

3. Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết số 3

Mỗi khi Tết đến là thời điểm gia đình cùng nhau quây quần bên nhau. Cả gia đình cùng nhau chuẩn bị để đón Tết. Người lớn chuẩn bị mua sắm đồ Tết. Trẻ con háo hức mong từng ngày được nghỉ học. Vào ba mươi Tết, cả nhà em lại sum vầy bên mâm cơm giao thừa. Cả gia đình vừa ăn uống, vừa trò chuyện với nhau về những điều đã xảy ra trong một năm vừa qua.

Đêm giao thừa cả nhà ngồi xem chương trình “Táo Quân”. Đến đúng mười hai giờ, em cùng với chị gái lên tầng để xem pháo hoa. Đến sáng mùng một một Tết, cả nhà em cùng nhau đi chúc Tết họ hàng. Mọi người đều mặc những bộ quần áo đẹp nhất. Những câu chúc tốt lành, những phong bao lì xì đỏ thắm đem lại may mắn cho một năm mới. Đối với em, những ngày tết thật vui vẻ và hạnh phúc.

4. Nói về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết số 4

Mùa xuân đến cùng là khi ngày tết lại về trên khắp các nẻo đường của quê hương. Thời tiết ấm áp hơn. Cây cối bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Trong vườn nhà em, những bông hoa đua nhau khoe sắc thắm. Từng đàn bướm từ đâu bay đến khiến khu vườn thêm rực rỡ. Tiếng chim hót ríu rít trên những tán cây nghe thật vui tai.

Khắp nơi, mọi người háo hức đi sắm sửa để đón Tết. Đường phố được trang hoàng lộng lẫy. Cả gia đình em cùng nhau dọn dẹp nhà cửa để đón chào một năm mới sắp đến. Đêm giao thừa, mọi người trong gia đình cùng nhau ăn bữa cơm tất niên. Người lớn ôn lại về một năm cũ đã qua, trẻ em vui đùa cười nói. Ai cũng mong chờ đến giây phút giao thừa. Mọi nhà đều tràn ngập trong không gian đầm ấm, sum vầy của ngày tết. Em yêu ngày tết của đất nước mình biết bao nhiêu.

5. Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết ngắn gọn số 5

Năm nào cũng vậy, gia đình em phải chuẩn bị cho ngày tết từ rất sớm. Em cùng bố lau dọn nhà cửa thật sạch sẽ, sau đó hai bố con sẽ đi chợ để mua cây đào và cây quất. Còn mẹ sẽ cắm lọ hoa tươi và soạn mâm ngũ quả để chưng bàn thờ. Mỗi người mỗi việc, tuy rất bận rộn nhưng ai cũng cảm thấy rất vui vẻ.

Đến tối ba mươi, em quần bên nồi bánh chưng. Thích nhất là đêm giao thừa, cả nhà em cùng quây quần bên nhau, ăn bữa cơm tất niên và ngắm pháo hoa. Sáng mùng một, em theo bố mẹ sang chúc Tết ông bà nội ngoại. Em được ông bà mừng tuổi cho những phong bao lì xì đỏ thắm với lời chúc học giỏi. Ngày Tết là dịp để mọi người trong gia đình được gần gũi nhau hơn.

6. Kể về những việc em và người thân đã làm trong dịp Tết số 6

Năm nào cũng vậy, mỗi dịp Tết đến xuân về là gia đình em lại tất bật chuẩn bị Tết. Bố chạy vội ra ngõ mua cành đào chơi Tết, anh hai lau dọn nhà cửa và bàn thờ sạch sẽ. Mẹ cắm lọ hoa tươi và soạn mâm ngũ quả để chưng bàn thờ. Còn em rửa lá dong, đãi đậu để cả nhà cùng gói bánh chưng. Mỗi người mỗi việc, thi thoảng lại trêu đùa, chọc ghẹo nhau khiến cho không khí xuân càng trở nên vui tươi và ấm áp. Cứ tối ba mươi Tết, cả nhà em lại quây quần bên nồi bánh chưng trò chuyện và cùng đón chào khoảnh khắc giao thừa, ngắm nhìn pháo hoa và cầu mong cho một năm mới an lành. Ngày mùng một Tết, em mặc quần áo mới cùng bố mẹ đến chúc Tết ông bà, được ông bà, chú bác lì xì đầu năm. Đó là những khoảnh khắc rất vui, em mong tết nào đại gia đình em cũng vui vẻ và đầm ấm như vậy.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
72 13.352
0 Bình luận
Sắp xếp theo