Giáo án an toàn giao thông lớp 2 năm học 2024-2025 (3 mẫu)
Giáo án an toàn giao thông lớp 2 năm học 2024 - 2025 mới nhất giúp giáo viên có thêm nhiều ý tưởng hay khi thiết kể bài giảng để phục vụ cho quá trình giảng dạy của mình được tốt hơn. Do nội dung giáo án ATGT lớp 2 cả năm rất dài và nặng. Mời bạn đọc tải file về máy để xem bản đầy đủ.
Môn học an toàn giao thông là môn học rất bổ ích dành cho các em học sinh, giáo dục các em những kiến thức cơ bản về an toàn giao thông khi tham gia giao thông trên đường, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các em để phòng chống tai nạn giao thông. Mời các bạn tham khảo và tải về.
- Giáo án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai
- Giáo án điện tử an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai
Giáo án an toàn giao thông cho học sinh năm 2024 mới nhất
I. Giáo án An toàn giao thông lớp 2 mẫu 1
1. Bài 1: Những nơi vui chơi an toàn
AN TOÀN GIAO THÔNG
Bài 1: NHỮNG NƠI VUI CHƠI AN TOÀN
I. MỤC TIÊU
1/ Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng:
HS có khả năng
- Biết những nơi vui chơi an toàn và những nơi vui chơi không an toàn.
2/ Năng lực
- Rèn kĩ năng chọn những nơi vui chơi an toàn cho bản thân và bạn bè.
- Biết tránh những nơi vui chơi không an toàn.
3/ Phẩm chất
-Có trách nhiệm với bản thân.
II. CHUẨN BỊ:
1/ Đồ dùng
1. Giáo viên:
- Các tranh ảnh trong sách Tài liệu giáo dục An toàn giao thông dành cho học sinh lớp 2.
2. Học sinh:
- Giấy vẽ, bút chì
2/ Phương pháp và kĩ thuật dạy học
- Vấn đáp, quan sát, thảo luận nhóm, thực hành, trò chơi,...
- Kĩ thuật đặt và trả lời câu hỏi,
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG | Hoạt động dạy | Hoạt động học | |||||
3p | 1. HĐ khởi động: *Mục tiêu: Gợi mở nội dung bài học. Kích thích hứng thú học tập ở HS vào bài học. * Cách tiến hành: | ||||||
- Tổ chức cho học sinh tham gia trò chơi “Chuyền banh theo nhạc” trả lời câu hỏi: Kể một nơi em thường xuyên vui chơi. | Học sinh tham gia trò chơi chuyền banh. | ||||||
12p | 2. HĐ khám phá: *Mục tiêu: HS biết những nơi vui chơi an toàn và những nơi vui chơi không an toàn, chọn những nơi vui chơi an toàn cho bản thân và bạn bè.Biết tránh những nơi vui chơi không an toàn. *Cách tiến hành: | ||||||
| Hoạt động 1: Tìm hiểu những nơi vui chơi an toàn. *Mục tiêu: HS biết những nơi vui chơi an toàn cho bản thân và bạn bè. *Cách tiến hành: - Cho HS quan sát hình 1, 2, 3/tr4 Nêu những nơi vui chơi an toàn? Cho HS thảo luận nhóm Đại diện các nhóm trình bày - Kể những nơi vui chơi an toàn khác mà em biêt? * GV chốt nội dung ở HĐ 1 Hoạt động 2: Tìm hiểu những nơi vui chơi không an toàn. *Mục tiêu: HS biết tránh những nơi vui chơi không an toàn. *Cách tiến hành: Cho HS QS hình 1, 2, 3, 4, 5, 6 /tr5 Quan sát tranh và chỉ ra những nguy hiểm mà các bạn nhỏ có thể gặp phi vui chơi Cho HS thảo luận nhóm Đại diện các nhóm trình bày - Kể thêm những nguy hiểm khác có thể gặp khi vui chơi? * GV chốt nội dung ở HĐ 2 | - HS Quan sát - HS thảo luận + H1: Vui chơi trong sân trường + H2: Vui chơi ở công viên + H3: Vui chơi ở sân nhà văn hóa - HS kể cá nhân – Nhận xét - HS thảo luận + H1: Các bạn nhỏ chơi đá bóng trước cổng trường dễ xảy ra xe đụng. + H2: chơi ở khu vực gần đèn xanh đỏ đễ bị xe tông + H3: Vui chơi chỗ đậu xe có thể làm hỏng xe… + H4: Không được thả diều trên đường sắt + H5: Không vui chơi cạnh bờ sông dễ bị ngã xuống sông + H6: Không chơi cạnh hồ nước - HS kể cá nhân – Nhận xét | |||||
15p | 3. HĐ thực hành *Mục tiêu: Nhận biết được các hình ảnh vui chơi an toàn và không an toàn. *Cách tiến hành: | ||||||
| Cho HS quan sát tranh 1 - 6/ tr 6 và chỉ ra bạn nào đang vui chơi an toàn và không an toàn HS hoạt động cá nhân và nêu Cho HS nhận xét GV chốt nội dung Những hình chỉ nơi vui chơi an toàn hình 2, 3, 5 Những hình chỉ nơi vui chơi không an toàn hình 1, 4, 6 | - HS quan sát - HS nêu - Lớp nhận xét | |||||
5p | 4. HĐ vận dụng *Mục tiêu: Thực hiện và chia sẻ với người khác về những địa điểm vui chơi an toàn và không an toàn. *Cách tiến hành: | ||||||
| Thảo luận với bạn và lập bảng những địa điểm vui chơi an toàn và không an toàn theo mẫu
- Vẽ một bức tranh hoặc mô tả về nơi vui chơi an toàn mà em thích. * Cho HS tự đánh giá ở 3 mức độ: Tốt, đạt, cần cố gắng - Nhận biết được những nơi vui chơi an toàn và không an toàn Tốt Đạt Cần cố gắng - Cùng các bạn vui chơi tại những nơi an toàn và không vui chơi ở những nơi không an toàn. Tốt - Đạt - Cần cố gắng - Nhận xét tiết học | - HS thảo luận và trình bày kết quả. - HS trình bày mô tả tranh vẽ. - HS tự đánh giá bằng cách giơ tay. |
Rút kinh nghiệm tiết dạy
…………………………………………………
2. Bài 2: Đi bộ qua đường an toàn
AN TOÀN GIAO THÔNG
Bài 2: ĐI BỘ QUA ĐƯỜNG AN TOÀN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Nhận biết những nơi an toàn khi đi bộ trên đường và khi qua đường.
- Nhận biết vạch đi bộ qua đường là lối đi an toàn dành cho người đi bộ khi qua đường.
- Khi đi bộ trên đường phố phải nắm tay người lớn.quan sát hướng đi của các loại xe.
2. Kĩ năng:
- HS có hành vi cư xử đúng đắn và văn minh khi gặp sự cố trên đường.
3. Thái độ:
- HS thực hiện và nhắc nhở bạn bè, người thân không tụ tập đùa giỡn, mua bán trên vỉa; có thái độ văn minh lịch sự khi nhắc nhở mọi người.
II. CHUẨN BỊ:
1/ Đồ dùng
a. Giáo viên:
- Tranh ảnh về việc đi bộ, các vỉa hè bị lấn chiếm, cá vỉa hè gần trường học, hình tham gia các phương tiện giao thông công cộng để trình chiếu minh họa.
- Các tranh ảnh trong sách Tài liệu giáo dục An toàn giao thông dành cho học sinh lớp 2.
b. Học sinh:
- Vở, bút.
2/ Phương pháp và kĩ thuật dạy học
- Vấn đáp, quan sát, thảo luận nhóm, thực hành, trò chơi,...
- Kĩ thuật đặt và trả lời câu hỏi
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG | Hoạt động dạy | Hoạt động học | |
3p | 1. HĐ khởi động: * Mục tiêu: Gợi mở nội dung bài học. Kích thích hứng thú học tập ở HS vào bài học. * Cách tiến hành: | ||
- Kể lại một số cách đi bộ an toàn mà em biết? - GV nhận xét. - Giới thiệu bài mới: Đi bộ an toàn qua đường - Ghi đề. | - 3-5 HS trả lời. - HS lắng nghe. | ||
12p | 2. HĐ khám phá: *Mục tiêu: HS hiểu ý nghĩa an toàn và không an toàn khi đi bộ qua đường. Nhận biết các hành động an toàn và không an toàn khi đi bộ qua đường. *Cách tiến hành: | ||
| Hoạt động 1: Tìm hiểu cách đi bộ qua đường an toàn *Mục tiêu: HS biết được những hành vi đúng sai để đảm bảo an toàn khi đi bộ trên đường phố. *Cách tiến hành: - Cho HS quan sát tranh H1 trang 8 thảo luận, chia sẻ trong nhóm và đại diện nhóm trình bày: + Cách đi bộ qua đường ở nơi có cầu vượt, đèn tín hiệu và vạch kẻ đường? GV chốt nội dung: Khi đi bộ qua đường ở nơi có cầu vượt, đèn tín hiệu và vạch kẻ đường thì phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn. - Cho HS quan sát hình 1, 2, 3 trang 9 và trả lời câu hỏi: + Cách đi bộ qua đường ở những nơi không có cầu vượt, đèn tín hiệu và vạch kẻ đường? GV chốt nội dung: người đi bộ phải quan sát các xe đang đi tới, chỉ qua đường khi bảo đảm an toàn và chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn khi qua đường. Hoạt động 2: Tìm hiểu những tình huống đi bộ qua đường không an toàn *Mục tiêu: Giúp HS có kỹ năng thực hiện những hành vi đúng khi đi bộ trên đường. *Cách tiến hành: - Cho HS quan sát tranh 1, 2, 3, 4 trang 9 thảo luận và chia sẻ trong nhóm: +Cách qua đường của 2 bạn nhỏ trong hình 1? +Cách qua đường của 3 bạn nhỏ trong hình 2? +Cách qua đường của bạn nhỏ trong hình 3? +Cách qua đường của bạn nhỏ trong hình 4? -HS nhận xét câu trả lời của các bạn. -GV chốt nội dung: Khi đi bộ qua đường các em phải chú ý quan sát hướng đi của các xe đang đi trên đường. - Kể thêm những cách đi bộ qua đường an toàn mà em biết? - GV nhận xét. | - HS thảo luận, chia sẻ trong nhóm. - Đại diện nhóm trình bày. - HS chú ý lắng nghe. - HS quan sát tranh. - HS thảo luận và trả lời. - HS chú ý lắng nghe. - HS quan sát tranh, thảo luận và chia sẻ trong nhóm rồi đại diện nhóm trình bày. - H1: 2 bạn nhỏ trong hình 1 qua đường rất nguy hiểm, vì không chú ý xe trên đường. - H2: Không nên leo qua dải phân cách. - H3: Không quan sát xe trên đường đường khi qua đường sẽ xảy ra tai nạn. - H4: Bạn nhỏ không chấp hành tín hiệu đèn. - HS nhận xét. - HS lắng nghe. - 3 - 4 HS nêu. - HS chú ý. | |
8p | 3. HĐ thực hành *Mục tiêu: Nhận biết và cách xử lí khi đi bộ qua đường an toàn và không an toàn. *Cách tiến hành: | ||
| *Yêu cầu HS quan sát tranh 1, 2 trang 10 và chỉ ra những người đi bộ qua đường an toàn và không an toàn. - HS nêu cá nhân. - Cho HS nhận xét. - GV chốt nội dung. *Yêu cầu các nhóm thảo luận và chỉ ra những việc cần làm để đảm bảo an toàn khi đi bộ qua đường. - Yêu cầu HS nhận xét. - GV chốt nội dung. | - HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Tranh1: Bạn A, C, D qua đường an toàn; bạn B, E qua đường không an toàn. -Tranh 2: Bạn B, C qua đường an toàn; bạn A qua đường không an toàn. - HS nhận xét. - HS lắng nghe. - Đại diện các nhóm nêu. | |
10p | 4. HĐ vận dụng *Mục tiêu: Thực hiện và chia sẻ với người về cách đi bộ qua đường an toàn. *Cách tiến hành: | ||
| - Cho HS tham gia trò chơi “Đi bộ qua đường an toàn”. - GV cho HS ra sân trường đã được kẻ sẵn như hình trang 11. Phân vai để thực hiện - GV là người quản trò thay đổi hiệu lệnh liên tục để trò chơi hấp dẫn hơn. * Cho HS tự đánh giá ở 3 mức độ: Tốt, đạt, cần cố gắng - Biết cách đi bộ qua đường an toàn. Tốt Đạt Cần cố gắng - Tránh thực hiện những hành vi qua đường không an toàn. Tốt Đạt Cần cố gắng | - HS nhận xét. - HS tham gia trò chơi theo hướng dẫn của GV. - HS tự đánh giá bằng cách giơ tay. | |
2p | Củng cố - dặn dò: - Gv mời HS nhắc lại nội dung bài học. - GV nhận xét chung giờ học và HS chuẩn bị bài sau: Lên xuống xe đạp, xe máy an toàn. |
.Rút kinh nghiệm tiết dạy
…………………………………………………………
3. Bài 3: Lên, xuống xe đạp, xe máy an toàn
Tải file về để xem đầy đủ nội dung.
4. Bài 4: Biển báo hiệu giao thông đường bộ
Tải file về để xem đầy đủ nội dung.
5. Bài 5: Chọn và đội mũ bảo hiểm đúng cách
Tải file về để xem đầy đủ nội dung.
II. Giáo án An toàn giao thông lớp 2 mẫu 2
BÀI 1: NHỮNG NƠI VUI CHƠI AN TOÀN
I.MỤC TIÊU
-Nhận biết được những nơi vui chơi an toàn và không an toàn.
-Biết lựa chọn nơi chơi đùa an toàn và tránh xa những nơi vui chơi không an toàn.
-Chia sẻ và nhắc nhở mọi người cùng thực hiện.
- Góp phần phát triển phẩm chất: Yêu nước (Yêu con người,…); trách nhiệm (trách nhiệm với xã hội, bảo vệ bản thân,…)…, Phát triển năng lực: Giao tiếp hợp tác, giải quyết vấn đề sáng tạo,…
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Giáo viên: Laptop, máy chiếu, phương tiện âm thanh, hình ảnh,…
-Học sinh: Bộ đồ dùng đóng vai,..
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung | HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
1.KHỞI ĐỘNG
| - Tổ chức cho học sinh tham gia trò chơi “Chuyền banh theo nhạc” trả lời câu hỏi: Kể một nơi em thường xuyên vui chơi. | -Học sinh tham gia trò chơi chuyền banh. |
2.KHÁM PHÁ
| -Cho học sinh quan sát clip liên quan đến nơi vui chơi an toàn và không an toàn. (Giáo viên tự sưu tầm thiết kế với nhiều tình huống an toàn và không an toàn) +Qua đoạn clip, các em thấy những nơi nào vui chơi an toàn và không an toàn? -Giáo viên giới thiệu vào bài học. -Giáo viên kết luận, tuyên dương. | -Học sinh nêu các nơi vui chơi an toàn và không an toàn thông qua đoạn clip. -Học sinh nêu – học sinh khác nhận xét, bổ sung. |
HOẠT ĐỘNG 1: TÌM HIỂU NHỮNG NƠI VUI CHƠI AN TOÀN | -HS quan sát hình ảnh trên bảng (theo tài liệu). +Các bạn trong tranh đang vui chơi ở đâu? Nơi đó có an toàn hay không? +Các em hãy kể thêm những nơi vui chơi an toàn mà em biết. - Giáo viên kết luận. | -Học sinh quan sát tranh thực hiện yêu cầu. -Học sinh trình bày cá nhân – học sinh nhận xét, bổ sung. |
HOẠT ĐỘNG 2: TÌM HIỂU NHỮNG NƠI VUI CHƠI KHÔNG AN TOÀN | -Học sinh quan sát tranh trên bảng (theo tài liệu). -Tổ chức học sinh thảo luận nhóm 2. +Dãy 1: Tranh 1+2 +Dãy 2: Tranh 3+4 +Dãy 3: Tranh 5+6 -Giáo viên nhận xét, kết luận từng tranh. -Hỏi: em hãy kể thêm những nguy hiểm khác có thể gặp khi vui chơi? -Giáo viên nhận xét, tuyên dương. | -Học sinh quan sát tranh thực hiện. Câu hỏi thảo luận: -Quan sát tranh, hãy mô tả và chỉ ra những nguy hiểm mà các bạn nhỏ có thể gặp khi vui chơi. -Học sinh trình bày – Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Lắng nghe. -Học sinh trả lời: Đuối nước, té cầu thang, … |
3.THỰC HÀNH | Tổ chức học sinh thảo luận nhóm 4, cùng quan sát tranh hãy: + Cho biết bạn nào đang vui chơi an toàn hoặc không an toàn? Vì sao? - Giáo viên nhận xét, kết luận. | -Nhóm 1+2: tranh 1,2 -Nhóm 3+4: tranh 3,4 -Nhóm 5+6: trạnh 5,6 -Đại diện nhóm chỉ vào tranh trình bày, các nhóm nhận xét, bổ sung. |
4. VẬN DỤNG
| -Tổ chức trò chơi “Ai nhanh – Ai đúng”. -Chia lớp thành 2 đội, thông qua các tình huống đã học và thực tế cuộc sống hàng ngày kể tên những địa điểm vui chơi an toàn và những địa điểm vui chơi không an toàn. -Giáo viên kết luận. -Dặn dò học sinh về nhà có thể vẽ một bức tranh hoặc mô tả về nơi vui chơi an toàn mà em thích. -Giáo dục tư tưởng: khi tham gia chơi những nơi tại trường cần chọn những nơi an toàn để chơi. | +Đội A kể tên những địa điểm vui chơi an toàn. +Đội B kể tên những địa điểm vui chơi không an toàn. -Học sinh nhận xét, bổ sung. -Lắng nghe. |
5. TỰ ĐÁNH GIÁ | -Cho HS tự đánh giá tiết học, mức độ hiểu bài. | - Tham gia tự đánh giá, đánh giá. |
.................
III. Giáo án An toàn giao thông lớp 2 mẫu 3
1. Bài 1: An toàn và nguy hiểm khi đi trên đường
BÀI 1: AN TOÀN VÀ NGUY HIỂM KHI ĐI TRÊN ĐƯỜNG
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết thế nào là an toàn và nguy hiểm của người đi bộ, đi xe đạp trên đường.
- Học sinh nhận biết những nguy hiểm thường có khi đi trên đường phố.
2. Kỹ năng:
- Biết phân biệt những hành vi an toàn và nguy hiểm khi đi trên đường.
- Biết cách đi trong ngõ hẹp, nơi hè đường bị lấn chiếm, qua ngã tư.
3. Thái độ:
- Đi bộ trên vĩa hè, không đùa ngịch dưới lòng đường để đảm bảo an toàn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bức tranh sách giáo khoa phóng to, 5 phiếu học tập hoạt động 2.
- 2 bảng chữ: an toàn, nguy hiểm.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiết 1
Hoạt động dạy | Hoạt động học |
* Hoạt động 1: Giới thiệu an toàn và nguy hiểm a. Mục tiêu: - Học sinh hiểu ý nghĩa an toàn và không an toàn khi đi trên đường. - Nhận biết các hoạt động an toàn và không an toàn khi đi trên đường phố. b. Cách tiến hành: - Giáo viên đưa ra tình huống. VD: Nếu em đang đứng ở sân trường có hai bạn đuổi nhau chạy xô vào em làm em ngã. + Thế nào là an toàn, thế nào là nguy hiểm? + Thế nào là an toàn? + Thế nào là nguy hiểm? * Giáo viên kết luận: - Đi bộ hay qua đường nắm tay người lớn là an toàn. - Đi bộ qua đường phải tuân theo tín hiệu đèn giao thông. - Chạy và chơi dưới lòng đường là nguy hiểm. - Ngồi trên xe đạp do người nhỏ khác đèo là nguy hiểm. - Giáo viên yêu cầu HS quan sát tranh theo N4 * Giáo viên kết luận: - Khi đi bộ qua đường trẻ em phải nắm tay người lớn và biết tìm sự giúp đỡ của người lớn khi cần thiết, không tham gia vào các trò chơi hoặc đá bóng, đá cầu trên vĩa hè, đường phố và nhắc nhở bạn mình không tham gia vào các hoạt động nguy hiểm đó. * Hoạt động 2: An toàn trên đường đến trường a. Mục tiêu: - Học sinh biết đi học, đi chơi trên đường phải chú ý để đảm bảo an toàn. b. Cách tiến hành: - Cho học sinh nói về an toàn trên đường đi học. - Em đi đến trường trên con đường nào? - Em đi như thế nào để được an toàn? * Giáo viên kết luận: - Trên đường có nhiều loại xe đi lại, ta phải chú ý khi đi đường. - Đi trên vĩa hè hoặc đi sát lề đường bên phải. - Quan sát kĩ trước khi qua đường để đảm bảo an toàn. * Củng cố,dặn dò: - Thực hiện tốt luật đi đường để đảm bảo an toàn cho bản thân. - Nhận xét tiết học.
| - Khi đi trên đường không để xảy ra va quệt, không bi ngã, bị đau... - Hành vi dễ xảy ra tai nạn. - Nêu yêu cầu các bức tranh. - Học sinh học nhóm. - Đại diện từng nhóm trình bày ý kiến của nhóm mình.
- Các nhóm thảo luận. - Học sinh trả lời. |
.......................
2. Bài 2: Tìm hiểu đường phố
Tải file về để xem đầy đủ nội dung.
3. Bài 3: Hiệu lệnh của cảnh sát giao thông. Biển báo hiệu giao thông đường bộ
Tải file về để xem đầy đủ nội dung.
4. Bài 4: Đi bộ và qua đường an toàn
Tải file về để xem đầy đủ nội dung.
5. Bài 5: Phương tiện giao thông đường bộ
Tải file về để xem đầy đủ nội dung.
6. Bài 6: Ngồi an toàn trên xe đạp - xe máy
Tải file về để xem đầy đủ nội dung.
Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Giáo án an toàn giao thông lớp 2 năm học 2024 - 2025 mới nhất được biên soạn theo Tài liệu giáo dục An toàn giao thông dành cho học sinh lớp 2.
Mời các bạn tải file về để xem đầy đủ nội dung.
Hy vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp thầy cô tiết kiệm thời gian, và có thêm nhiều ý tưởng khi soạn giáo án, giúp nội dung tiết học phong phú và bổ ích hơn. Xin thầy cô cho ý kiến đóng góp để giáo án ATGT lớp 2 được hoàn thiện hơn nhé.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Viết chương trình cho một hoạt động do lớp em dự kiến tổ chức nhân ngày Nhà giáo Việt Nam
-
(Siêu hay) Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát lớp 4
-
Đọc hiểu Đời thừa Nam Cao
-
(Cập nhật nhanh nhất) Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Văn tỉnh Ninh Bình 2024
-
Đặt 1-2 câu có đại từ xưng hô, nghi vấn, thay thế
-
(File word) Phân phối chương trình Vật lí 12 Kết nối tri thức
-
Hãy nêu những hậu quả của việc học tập thiếu sáng tạo
-
Phổ điểm tuyển sinh 10 2024 TP HCM
-
Em hãy thiết kế câu khẩu hiệu tuyên truyền về việc kiểm soát tài chính cá nhân và sử dụng kế hoạch tài chính cá nhân hiệu quả
-
Top 3 mẫu cảm nhận về hình tượng rừng xà nu siêu hay
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Học tập
Soạn bài Người ngồi đợi trước hiên nhà Chân trời sáng tạo
Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh Diều file word
Nghị luận xã hội tuyên bố thế giới về sự sống còn quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em
Em hãy xác định một kế hoạch tài chính cụ thể của bản thân (ngắn hạn, trung hạn, dài hạn) và vẽ sơ đồ các bước để thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân
Top 10 Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 1 sách Cánh Diều năm học 2023-2024
Đề thi tuyển sinh vào lớp 6 môn Tiếng Việt khối mũi nhọn năm học 2024-2025