Em hãy giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với quan niệm Đông con hơn nhiều của

Em hãy giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với quan niệm Đông con hơn nhiều của. Quan niệm đông con hơn nhiều của là được cha ông ta đúc kết từ xa xưa. Nhiều gia đình vẫn dạy con làm theo quan niệm này. Tuy nhiên đến hiện tại còn phù hợp hay không? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu chi tiết nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn. 

Quan niệm Đông con hơn nhiều của vẫn được cha ông ta rặn dạy vào thời hiện đại ngày nay. Vậy quan niệm này hiểu như thế nào?

1. Giải thích quan niệm Đông con hơn nhiều của

Quan niệm đông con hơn nhiều của được hiểu theo hai nghĩa như sau:

  • Nghĩa đen là nhiều con tốt hơn là nhiều của cải, vật chất;
  • Nghĩa bóng là nhiều con cái thì tốt, vì khi về già có con cái chăm sóc hơn là nhiều của cải.

Câu này vẫn được nhiều cha ông ta từ xưa răn dạy với ý nghĩa đen và bóng. Tuy nhiên quan niệm này còn có ý nghĩa là con cái như một tài sản của bố mẹ hơn cả vật chất. Khi về già thì đông con cái sẽ có người giúp đỡ, chăm sóc mình lúc già yếu, còn nhiều tài sản cũng không có được tình cảm đó.

Cha ông ta vẫn luôn coi trọng tình nghĩa, tình cảm gia đình hơn vật chất nên từ xưa thì cũng không hiếm gặp những gia đình có đến gần hoặc hơn 10 người con. Gia đình đông con nên thường cha ông ta ngày xưa lo lắng đến bữa ăn, cái mặc cho con cái mà không quan tâm đến vật chất khác. Những gia đình đông con đến thời nay vẫn còn tồn tại.

Em hãy giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với quan niệm Đông con hơn nhiều của
Hình ảnh gia đình đông con

2. Nêu lên thái độ của mình đối với quan niệm Đông con hơn nhiều của

Từ những sự phân tích trên thì em nhận thấy quan điểm này không còn phù hợp với hiện tại. Vì thế em không đồng ý với quan điểm này.

Bởi ngày xưa chúng ta cũng thấy được việc sinh nhiều con sẽ rất cực khổ cho cả cha mẹ lẫn con cái, do hai người lớn trong gia đình không đủ sức để lo lắng chu toàn cho các con, nên nhiều đứa trẻ phải bươn chải từ sớm. Điều này đã cho thấy được trẻ không được tiếp cận với sự khoa học, văn minh do không đủ điều kiện về giáo dục nên khiến đứa trẻ mất đi tương lai và cơ hội phát triển về trí óc.

Tuy nhiên có thể thấy ngày nay con người đã văn minh hơn, có chế độ chăm sóc con cái tốt hơn để con cái có được tương lai tốt đẹp. Để đáp ứng được đầy đủ điều kiện về vật chất, tinh thần, giáo dục, chăm sóc,… cho con cái thì một gia đình chỉ nên có một hoặc hai con. Vì thế việc sinh nhiều con ngày nay là không còn phù hợp với thời đại, từ đó thì quan điểm này cũng sai lệch.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với quan niệm Đông con hơn nhiều của. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 2.393
0 Bình luận
Sắp xếp theo