4 Đề thi học kì 2 Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 Chân trời sáng tạo 2024
Đề thi học kì 2 Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6 Chân trời sáng tạo năm 2023-2024 - HoaTieu.vn xin chia sẻ đến bạn đọc TOP 4 Đề thi HĐTN, HN lớp 6 cuối HK2 sách Chân trời sáng tạo có đáp án và ma trận để học sinh ôn luyện, giải đề và đối chiếu kết quả, từ đó nắm vững kiến thức nhằm quả đạt kết quả cao trong kỳ thi khảo sát cuối năm học. Mời các em tải file .doc Đề thi học kì 2 Hoạt động trải nghiệm 6 CTST mới năm 2024 về máy để ôn tập thuận tiện hơn.
TOP 4 Đề thi trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6 cuối kì 2 Chân trời sáng tạo
1. Nội dung Bộ Đề thi trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6 cuối kì 2 CTST
STT | Cấu trúc | Ma trận | Bản đặc tả | Đáp án |
Đề 1 | Trắc nghiệm: 12 câu; Tự luận: 2 câu | Có | Có | Có |
Đề 2 | Trắc nghiệm: 8 câu; Tự luận: 3 câu | Không | Không | Có |
Đề 3 | Trắc nghiệm: 8 câu; Tự luận: 2 câu | Không | Không | Có |
Đề 4 | Trắc nghiệm: 8 câu, Tự luận: 2 câu | Không | Không | Có |
2. Đề thi học kì 2 Hoạt động trải nghiệm 6 CTST số 1
Ma trận Đề thi học kì 2 Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 Chân trời sáng tạo
Chủ đề | Mức độ | Tổng số câu | Điểm | ||||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao |
| |||||||
Tự luận | Trắc nghiệm | Tự luận | Trắc nghiệm | Tự luận | Trắc nghiệm | Tự luận | Trắc nghiệm | Tự luận | Trắc nghiệm | ||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
Chủ đề 6. Xây dựng cộng đồng văn minh, thân thiện | 4 câu | 2 câu | 6 câu | 3,0 | |||||||
Chủ đề 7. Tìm hiểu nghề truyền thống ở Việt Nam | 3 câu | 1 câu | 4 câu | 2,0 | |||||||
Chủ đề 8. Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu | 1 câu | 1 ý | 1 câu | 1 ý | 2 ý | 2 câu | 3,0 | ||||
Chủ đề 9. Tôn trọng người lao động | 1 ý | 1 ý | 2 ý | 2,0 | |||||||
Số câu/số ý |
| 8 câu | 2 ý | 2 câu | 1 ý | 2 câu | 1 ý |
| 4 ý | 12 câu | 10,0 |
Điểm số |
| 4,0 | 2,0 | 1,0 | 1,0 | 1,0 | 1,0 |
| 4,0 | 6,0 | 10,0 |
Tổng điểm | 4,0 | 3,0 | 2,0 | 1,0 | 10,0 | 10,0 |
Bản đặc tả Đề thi học kì 2 Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 CTST
Nội dung | Mức độ | Yêu cầu cần đạt | Số ý TL/số câu hỏi TN | Câu hỏi | ||
TL (số ý) | TN (số câu) | TL (ý số/câu số) | TN (câu số) | |||
Xây dựng cộng đồng văn minh, thân thiện | Nhận biết | -Thiết lập được các mối quan hệ với cộng đồng, thể hiện được sự sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. -Thể hiện được hành vi văn hoá nơi công cộng. | 4 | 1,2,4,5 | ||
Thông hiểu | -Thiết lập được các mối quan hệ với cộng đồng, thể hiện được sự sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. -Thể hiện được hành vi văn hoá nơi công cộng. | |||||
Vận dụng | -Thiết lập được các mối quan hệ với cộng đồng, thể hiện được sự sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. -Thể hiện được hành vi văn hoá nơi công cộng. | 2 | 3,7 | |||
Vận dụng cao | -Lập và thực hiện được kế hoạch hoạt động thiện nguyện tại địa phương; biết vận động người thân và bạn bè tham gia các hoạt động thiện nguyện ở nơi cư trú. | |||||
Tìm hiểu nghề truyền thống ở Việt Nam
| Nhận biết | -Giới thiệu được một số truyền thống của địa phương. -Nêu được hoạt động đặc trưng, những yêu cầu cơ bản, trang thiết bị, dụng cụ lao động của các nghề truyền thống. -Nhận biết được một số đặc điểm của bản thân phù hợp hoặc chưa phù hợp với công việc của nghề truyền thống. | 3 | 6,9,12 | ||
Thông hiểu | -Thể hiện được cảm xúc, hứng thú với khám phá cảnh quan thiên nhiên. -Thực hiện được những việc làm cụ thể để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. -Nhận biết được một số đặc điểm của bản thân phù hợp hoặc chưa phù hợp với công việc của nghề truyền thống. | 1 | 8 | |||
Vận dụng | -Tìm hiểu được một số nghề truyền thống ở Việt Nam. -Nhận biết được một số đặc điểm của bản thân phù hợp hoặc chưa phù hợp với công việc của nghề truyền thống. -Nhận biết được về an toàn sử dụng công cụ lao động trong các nghề truyền thống. | |||||
Vận dụng cao | -Thể hiện được cảm xúc, hứng thú với khám phá cảnh quan thiên nhiên. -Thực hiện được những việc làm cụ thể để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. | |||||
Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu khí hậu | Nhận biết | -Nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai và biết cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai cụ thể. | 1 | 10 | ||
Thông hiểu | -Chỉ ra được những tác động của biến đổi khí hậu đến sức khoẻ con người. -Tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè có ý thức thực hiện các việc làm giảm thiểu biến đổi khí hậu. | 1 ý | 1 | 14a | 11 | |
Vận dụng | -Vận động người thân, bạn bè không sử dụng các đồ dùng có nguồn gốc từ những động vật quý hiếm. | |||||
Vận dụng cao | -Chỉ ra được những tác động của biến đổi khí hậu đến sức khoẻ con người. -Tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè có ý thức thực hiện các việc làm giảm thiểu biến đổi khí hậu. | 1 ý | 14b | |||
Tôn trọng người lao động | Nhận biết | -Nhận diện được giá trị của các nghề trong xã hội và có thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp khác nhau. | ||||
Thông hiểu | -Nhận diện được giá trị của các nghề trong xã hội và có thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp khác nhau. | 1 ý | 13a | |||
Vận dụng | -Nhận diện được giá trị của các nghề trong xã hội và có thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp khác nhau. | 1 ý | 13b | |||
Vận dụng cao | -Nhận diện được giá trị của các nghề trong xã hội và có thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp khác nhau. |
Đề thi trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6 cuối kì 2 Chân trời sáng tạo
Trường THCS ……. | KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM 2023 - 2024 |
PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm) Học sinh chọn 1 phương án trả lời đúng (A hoặc B hoặc C hoặc D) rồi ghi vào bảng bên dưới phần bài làm.
Câu 1. Cho các hành vi sau:
1. Giúp đỡ người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, người khuyết tật khi lên xuống tàu, xe, qua đường.
2. Xả rác bừa bãi, cười nói ầm ĩ nơi công cộng.
3. Kịp thời thông báo cho cơ quan, tổ chức có thẩm quyền các hành vi vi phạm pháp luật, trật tự nơi công cộng.
4. Giữ gìn trật tự an toàn xã hội và vệ sinh nơi công cộng.
5. Chen lấn, xô đẩy người khác để nhanh đến lượt hoặc chiếm chỗ của người khác khi xếp hàng chờ.
Những hành vi thể hiện nếp sống văn hóa, quy tắc, quy định nơi công cộng là
A. 1,2,3.
B. 2,3,4.
C. 1,3,4.
D. 2,4,5.
Câu 2. Những hành vi ứng xử nào không đúng nơi công cộng?
A. Cười nói đủ nghe nơi đông người.
B. Xếp hàng theo thứ tự nơi công cộng.
C. Giữ gìn và bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên nơi công cộng.
D. Chen lấn, xô đẩy nhau nơi công cộng.
Câu 3. M. đang ngồi ở trạm chờ xe buýt thì có một bà cụ xuất hiện. Vì đã hết chỗ ngồi nên bà chỉ có thể đứng chờ xe. M. đeo tai nghe, cúi mặt xuống để giả vờ không nhìn thấy bà cụ? Em có đồng tình với hành động của M. không?
A. Không đồng tình vì hành động của M. thể hiện sự thiếu tôn trọng, không biết giúp đỡ người lớn tuổi.
B. Đồng tình vì số lượng ghế có hạn, ai đến trước thì người đó ngồi trước.
C. M. làm như vậy là đúng vì M. đã ngồi trước đó.
D. M. làm như vậy là đúng, vì coi như không nhìn thấy bà cụ.
Câu 4. Nếu khoảng cách nói chuyện giữa em và bạn hơi xa nhau, em cần:
A. tiến lại gần bạn hơn để nói.
B. hét lên để bạn nghe thấy.
C. nói thật to để bạn nghe thấy.
D. dùng loa nói để bạn nghe thấy.
Câu 5. Nhận được điện thoại khi đang ngồi với nhóm bạn, em nên làm gì?
A. Nói chuyện bật video tại đó.
B. Nói chuyện tại đó với âm lượng vừa phải.
C. Nói chuyện cười đùa thật lớn tại đó.
D. Đi ra chỗ khác để trò chuyện.
Câu 6. Phẩm chất yêu cầu của người làm nghề truyền thống là:
A. Thận trọng và tuân thủ quy định.
B. Có trách nhiệm, sáng tạo và hợp tác với mọi người trong công việc.
C. Trân trọng lao động và sản phẩm của lao động.
D. Tất cả các yêu cầu trên.
Câu 7. Tại sao cần có mối quan hệ tốt đẹp với những người hàng xóm xung quanh mình?
A. Vì họ mang lại nhiều lợi ích cho ta.
B. Vì họ giúp đỡ khi ta cần.
C. Vì họ cùng tham gia các hoạt động cộng đồng và sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ khi ta gặp khó khăn.
D. Vì họ luôn làm theo sở thích của ta.
Câu 8. Ý nghĩa của các việc làm để giữ gìn nghề truyền thống:
A. Định hướng nghề nghiệp cho HS, đồng thời góp phần phân luồng HS cũng như phát triển nghề truyền thống.
B. Giúp hồi sinh cho các làng nghề truyền thống, tạo ra những thay đổi, thích ứng phù hợp nhằm đáp ứng được yêu cầu của thị trường trong nước và quốc tế.
C. Đảm bảo thu nhập, tương lai cho người lao động và làng nghề.
D. Tất cả các ý trên.
Câu 9. Nghề không phải nghề truyền thống là:
A. Nghề làm tranh khắc gỗ dân gian Đông Hồ.
B. Nghề nặn tò he ở Phú Xuyên, Hà Nội.
C. Nghề lập trình thiết kế các trò chơi qua mạng Internet.
D. Nghề làm nón làng Chuông ở Thanh Oai, Hà Nội.
Câu 10. Một số thiên tai thường xảy ra trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng:
A. Xâm nhập mặn, sạt lở đất.
B. Lũ quét, sạt lở đất, mưa đá.
C. Bão, cháy rừng, xâm nhập mặn.
D. Động đất, núi lửa phun trào.
Câu 11. Dấu hiệu trời sắp mưa, bão:
A. Bầu trời quang đãng, không khí oi bức, ngột ngạt, lặng gió kéo dài vài ngày.
B. Xuất hiện mây vẫn vũ như nếp nhăn, tích tụ phía cuối chân trời. Trên lớp mây này thường có quầng mây xuất hiện, tây cứ thấp dần, dày, đen dần, bay nhanh và ngày càng nhiều.
C. Chớp xa xuất hiện liên tục, đều đặn, hướng chớp sáng nhất là hướng đang có bão hoạt động. Đối với vùng ven biển nước ta, trước khi bão tới thường xuất hiện chóp ở hướng Đông – Nam.
D. Tất cả các dấu hiệu trên.
Câu 12. Đâu là cảnh quan thiên nhiên của quê hương, đất nước ta?
A. Cồng chiêng Tây Nguyên.
B. Dân ca quan họ Bắc Ninh.
C. Vườn quốc gia Cát Tiên.
D. Cố đô Huế.
PHẦN II: TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 13. (2,0 điểm)
a. Đọc câu chuyện của T. và trả lời câu hỏi.
Bố của T. là nhân viên quét rác. Mỗi buổi sáng bố thường chở T. đến trường với bộ đồ của nhân viên quét rác. Một số bạn trong lớp xì xào về công việc của bố T. Mặc dù vậy, T. vẫn luôn tự hào về công việc của bố. Nhờ công việc ấy mà bố có thể lo toan cuộc sống cho gia đình. Hơn nữa, sự tận tụy của bố có thể giúp môi trường sạch đẹp hơn.
- Vì sao T. tự hào về công việc của bố?
- Nếu là T. em sẽ ứng xử như thế nào với nhóm bạn xì xào về công việc của bố mình?
b. Bố, mẹ, người thân em làm nghề gì? Em thể hiện sự trân quý nghề của bố, mẹ, người thân như thế nào?
Câu 14. (2,0 điểm)
a. Sạt lở đất là hiện tượng đất bị sạt, trượt do tác động của mưa, lũ hoặc dòng chảy. Khi có dấu hiệu của sạt lở đất, em nên làm gì để đảm bảo an toàn?
b. Em và người thân cần thực hiện những biện pháp và việc làm nào để giảm thiểu biến đổi khí hậu?
Đáp án đề kiểm tra HĐTN HN lớp 6 cuối kì 2 CTST
PHÒNG GD&ĐT ….. TRƯỜNG THCS….. | HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2023-2024 Môn: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 6 |
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (6 điểm): Mỗi phương án trả lời đúng được 0,5đ.
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
Đáp án | C | D | A | A | D | D | C | D | C | B | D | C |
PHẦN II. TỰ LUẬN (4 điểm)
Câu | Nội dung | Điểm |
13 (2 điểm) | a. - Tự hào về công việc của bố vì: nhờ có công việc ấy bố có thể lo toan cuộc sống cho gia đình. Với sự tận tuỵ của bố có thể giúp môi trường sạch đẹp hơn. - Nếu có người bàn tán về công việc của bố mẹ em nghĩ bản thân sẽ nói luôn tự hào dù bố mẹ làm nghề gì. Vì công việc của họ mới có mình đứng đây ngày hôm nay. b. Học sinh trả lời theo nghề nghiệp của bố, mẹ, người thân và thể hiện thái độ như tự hào, yêu mến … | 0,5đ 0,5đ 1,0đ |
14 (2 điểm) | a. học sinh nêu được: - Sơ tán theo hướng dẫn của chính quyền địa phương - Di chuyển nhanh ra khỏi nơi sạt lở - Không đi lại gần cầu, cống khi nước đang lên, không bơi lội ở sông suối khi có mưa lớn hoặc khi nước chuyển từ trong sang đục - Không vào bất kỳ ngôi nhà nào khi chưa được người lớn kiểm tra | 0,25đ 0,25đ 0,25đ 0,25đ |
b. - tiết kiệm điện, nước - trồng thêm cây, rừng - hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa, nilon - tăng cường sử dụng năng lượng tự nhiên - phân loại rác thải - sử dụng phương tiện giao thông công cộng - vận động người thân thực hiện tiết kiệm điện, nước, năng lượng … | Học sinh nêu được 4 ý được 0,25đ/ý |
3. Đề thi học kì 2 Hoạt động trải nghiệm 6 CTST số 2
Xem trọn bộ 4 Đề thi trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6 cuối kì 2 Chân trời sáng tạo tại file tải về.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 6: Học tập của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
(Mới 2024) Đề cương ôn tập học kì 2 môn Toán lớp 6 sách mới
Top 18 Đề thi học kì 2 lớp 6 Công nghệ năm 2024 kèm đáp án (KNTT, CTST, CD)
4 Đề thi học kì 2 Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 Kết nối tri thức năm 2023-2024
Top 8 Đề thi học kì 2 Công nghệ 6 Cánh Diều 2024
9 Đề thi học kì 2 Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo 2024
6 Đề thi học kì 2 Công nghệ lớp 6 sách Kết nối tri thức năm 2023-2024
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Top 4 Em hãy viết một đoạn văn giới thiệu cảnh thiên nhiên có sử dụng dấu chấm phẩy
-
28 Đề thi GDCD lớp 6 Cuối học kì 2 năm 2024 có đáp án (KNTT, CTST, CD)
-
Cảm nhận của em về hình ảnh cây tre trong tác phẩm Cây tre Việt Nam (8 mẫu)
-
TOP 10 Đề thi giữa kì 1 Khoa học tự nhiên 6 Chân trời sáng tạo 2023-2024 Có đáp án
-
Không ai được tự ý vào chỗ ở của người khác nếu không được người đó đồng ý trừ trường hợp?
-
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là... (Mới 2024)
-
Nhiều người cho rằng nên có vật nuôi trong nhà. Em có ý kiến như thế nào về vấn đề này?
-
Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm lớp 6
-
Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì?
-
3 Đề thi giữa kì 2 Tiếng Anh 6 I Learn Smart World năm 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Lớp 6
Chủ đề của truyện Sơn Tinh Thủy Tinh là gì?
Tại sao giai cấp nông dân không thể là giai cấp lãnh đạo cách mạng?
(Chuẩn) Trình bày cách lựa chọn và một số lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện
Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì?
(Siêu hay) Tóm tắt truyện Thạch Sanh ngắn gọn nhất 2024
Kể lại một trải nghiệm vui vẻ, hạnh phúc của em (7 mẫu)