Em thích bài ca dao nào nhất? Vì sao? (Trong bốn bài ca dao trên, em thích nhất bài nào? Vì sao?)

Em thích bài ca dao nào nhất vì sao (Trong bốn bài ca dao trên, em thích nhất bài nào? Vì sao?) là bài tập Câu 3 trang 43 Ngữ văn 6 tập 1 và Câu 8 trang 64 Ngữ văn 6 tập 1 Chân trời sáng tạo. Sau đây là đáp án trả lời chi tiết. Các em cùng theo dõi để hoàn thiện bài tập của mình theo gợi ý nhé.

Em hiểu gì về hình ảnh cây có cội sông có nguồn? Em hiểu gì về hình ảnh núi ngất trời và nước ở ngoài biển Đông? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Em thích bài ca dao nào nhất vì sao
Em thích bài ca dao nào nhất vì sao

1. Em thích bài ca dao nào nhất vì sao?

Câu 3 trang 43 Ngữ văn 6 tập 1 Cánh Diều

1.1. Em hiểu gì về hình ảnh cây có cội sông có nguồn?

Em thích nhất bài ca dao thứ hai:

Con người có cố, có ông

Như cây có cội, như sông có nguồn

Câu ca dao nhắc nhở mỗi người phải luôn nhớ ơn công lao của tổ tiên, cha mẹ, ông bà. Phép so sánh làm cho chân lí được cụ thể, giản dị, dễ hiểu và hiện rõ.

1.2. Em hiểu gì về hình ảnh núi ngất trời và nước ở ngoài biển Đông?

Em thích nhất bài ca dao thứ nhất:

Công cha như núi ngất trời

Nghĩa mẹ như nước ở ngoài Biển Đông

Vì những hình ảnh so sánh lớn lao, kì vĩ khiến em nhớ đến những hành động, cử chỉ, tình cảm mà cha mẹ dành cho em.

Em thích nhất bài ca dao thứ ba: 

Yêu nhau như thể tay chân

Câu ca dao trên nói về tình cảm anh em trong gia đình rất thiêng liêng, quý báu, gắn bó mật thiết với nhau như thể tay chân trong gia đình. Phép so sánh với những hình ảnh gần gũi, dễ hiểu.

2. Trong bốn bài ca dao trên, em thích nhất bài nào? Vì sao?

Câu 8 trang 64 Ngữ văn 6 tập 1 Chân trời sáng tạo

- Em thích nhất là bài ca dao số 1, bài thơ đã thể hiện được vẻ đẹp phồn hoa đô thị của phố phường Hà Nội xưa. Đó chính là niềm tự hào về mảnh đất kinh thành, nơi hội tụ tinh hoa của đất nước.

- Em thích nhất bài Bài ca dao số 2 bởi khi giới thiệu về đẹp về truyền thống giữ nước của dân tộc, tác giả dân gian đã giới thiệu địa danh lịch sử, gắn với những chiến công lịch sử oanh liệt của dân tộc (ba lần phá tan quân xâm lược trên sông Bạch Đằng, cuộc khởi nghĩa của Lê Lợi và nghĩa quân Lam Sơn chiến thắng giặc Minh).

- Em thích nhất Bài ca dao 3 vì khắc họa vùng đất Bình Định qua vẻ đẹp thiên nhiên, của lịch sử đấu tranh anh hùng (chiến công của nghĩa quân Tây Sơn ở đầm Thị Nại), của lòng chung thuỷ, sắt son của người phụ nữ (núi Vọng Phu), của những món ăn dân dã đặc trưng nơi đây.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
10 3.432
0 Bình luận
Sắp xếp theo