Thực phẩm được chia thành mấy nhóm?

Thực phẩm được chia thành mấy nhóm? Thực phẩm là những thức ăn mà chúng ta ăn uống hằng ngày nhưng chưa chắc bạn đã biết thực phẩm này được chia thành những nhóm nào? Vậy hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

1. Thực phẩm được chia thành mấy nhóm?

Thực phẩm mà chúng ta thường sử dụng được chia thành 4 nhóm đó là:

  • Nhóm giàu chất đạm
  • Nhóm giàu chất béo
  • Nhóm giàu chất bột đường
  • Nhóm giàu vitamin, chất khoáng

2. Phân loại thực phẩm thành các nhóm

Thực phẩm được chia thành mấy nhóm?
Thực phẩm được chia thành mấy nhóm?

Như vậy dựa vào các nhóm thực phẩm nêu ở trên thì các thực phẩm thường ngày của chúng ta thuộc vào nhóm nào? Thực phẩm là những đồ ăn chúng ta sử dụng thường ngày như sữa, bánh mì, trứng, thịt, rau, hoa quả sẽ được phân thành những nhóm cụ thể là:

- Nhóm giàu chất đạm là trứng, sữa, thịt, đậu nành, ngũ cốc, ức gà,...

- Nhóm giàu chất béo là: quả bơ, phô mai, socola đen, các loại hạt như lạc, vừng, hạt chia, cá béo và những loại chất béo trong thịt động vật.

- Nhóm giàu chất bột đường là gạo, ngô, khoai, sắn.

- Nhóm giàu vitamin và khoáng chất là các loại hoa quả như chuối, kiwi, thanh long và các loại rau như bắp cải, súp lơ,....

3. Mục đích của việc phân loại thực phẩm là gì?

Được biết để phân loại được thực phẩm không phải điều dễ dàng vì các nhà khoa học phải sử dụng các thiết bị nghiên cứu và phân tích đánh giá dinh dưỡng trong từng sản phẩm để đưa ra kết luận những nhóm thực phẩm cụ thể như vậy.

Việc phân loại thực phẩm không đơn giản là để chúng ta biết về các nhóm thực phẩm mà quan trọng để xây dựng thực đơn và bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho con người.

Dựa và các nhóm thực phẩm này chúng ta sẽ biết lựa chọn được những thực phẩm cần thiết cho cơ thất nhất là khi cần bổ sung chất dinh dưỡng. Bởi vì để cơ thể khoẻ mạnh thì khi cơ thể thiếu hụt một loại dinh dưỡng nào đó thì chúng ta cần bổ sung kịp thời.

Không những thế chúng ta có thể dựa vào sự phân loại để thay đổi món ăn tốt cho sức khoẻ mà không khiến bữa ăn bị nhàm chán.

Vì vậy để ăn uống trở nên khoa học hơn cần xây dựng thực đơn ăn uống cụ thể để thay đổi khi cần thiết, không nên chỉ ăn một vài món ăn nhất định.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Thực phẩm được chia thành mấy nhóm? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
3 2.944
0 Bình luận
Sắp xếp theo