Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước

Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước. Đây là đề bài sách giáo khoa Ngữ văn 6 Kết nối tri thức với cuộc sống.

Để giúp các em có thêm tài liệu tham khảo cho bài viết thêm hấp dẫn, sinh động, HoaTieu.vn đã sưu tầm, thực hiện và tổng hợp 11 mẫu bài Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước. Mời các bạn cùng tham khảo.

Cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương
Cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương

Dàn ý Viết đoạn văn cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước

Viết đoạn văn 5-7 câu nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh

1. Cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước số 1

Bài Cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước số 1 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Đà Lạt, nơi em sinh ra và lớn lên, nơi mỗi năm chỉ có hai mùa mưa nắng cùng những vạc rừng thông thẳng tít đến tận chân trời. Đà Lạt của em không quá hào nhoáng và to lớn, nhưng với em đó lại là nơi đẹp nhất trên thế gian, nơi những ngọn đồi nhấp nhô, rừng thông già bao quanh, những lối đi ngập tràn hoa dã quỳ hoang dại, những buổi sớm mai yên bình với những màn sương ở giăng khắp lối.

Nơi em thích nhất ở Đà Lạt là đồi Mộng Mơ. Với diện tích lên đến 12 ha, cách trung tâm thành phố khoảng 4 km, cạnh bên Thung lũng tình yêu, du khách đặt chân đến nơi đây không chỉ được ngắm nhìn không gian hữu tình nên thơ nhờ vào sắc màu hoa cỏ nở rực rỡ, lãng mạn cho các cặp đôi yêu nhau mà còn trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị.

Hình ảnh đẹp về Đà Lạt
Hình ảnh đẹp về Đà Lạt

Dù không quá phô trương, nhưng Đà Lạt luôn để lữ khách vấn vương mãi nối nhớ về lễ hội hoa, lễ hội mưa, lễ hội rượu Vang bên khách sạn Palace sang trọng, hay đơn giản là nổi nhớ về những món ăn đường phố hấp dẫn như sữa đậu nành, bánh tráng nướng,... trong những đêm đông buốt giá. Em yêu Đà Lạt tha thiết từ tận trái tim mình.

2. Cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước ngắn gọn số 2

Quê hương em có bãi biển Sầm Sơn vô cùng nổi tiếng. Khung cảnh thiên nhiên ở nơi đây mới đẹp làm sao! Bầu trời cao, trong xanh không một gợn mây. Ông mặt trời tỏa ánh nắng chói chang xuống khắp nơi. Bãi cát vàng trong nắng càng trở nên lấp lánh, trông tuyệt đẹp. Nước biển xanh và trong. Đứng gần biển em có thể nhìn thấy từng đợt sóng đánh vào bờ. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Khi em đứng trước bờ biển lắng tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai. Bên cạnh bãi biển, núi Trường Lệ cũng là một địa danh khá nổi tiếng ở đây ở quê em. Dãy núi đứng sừng sững chạy dài theo mép nước. Phía nam dãy Trường Lệ còn có bãi tắm Tiên Ẩn, một thung lũng nhỏ với cảnh quan gần như nguyên sơ. Cuối bãi là đền Độc Cước cổ kính uy nghi, tọa lạc trên một hòn núi đá. Tất cả giống như một bức tranh được vẽ bởi họa sĩ tài ba vậy. Em cảm thấy vô cùng tự hào về những nét đẹp của quê hương mình.

3. Tả một danh lam thắng cảnh lớp 6 số 3

Chùa Hương là một danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa và tín ngưỡng của Việt Nam. Vẻ đẹp của chùa Hương mang một dấu ấn rất riêng, đưa ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Em đã có dịp đến thăm chùa Hương cùng với gia đình vào dịp Tết. Nơi đây khiến em cảm thấy vô cùng yêu mến, tự hào. Vẻ đẹp của chùa Hương nằm ở kiến trúc, khung cảnh thiên nhiên xung quanh chùa. Không chỉ vậy, chùa Hương có chứa đựng những giá trị sâu sắc về văn hóa tâm linh, lịch sử dân tộc. Khi đặt chân đến chùa Hương, con người sẽ cảm nhận được sự thanh thản, nhẹ nhõm trong tâm hồn, cũng như buông bỏ mọi áp lực, căng thẳng trong cuộc sống bộn bề ngoài kia. Có thể khẳng định rằng, chùa Hương chính là một danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa và tín ngưỡng nổi tiếng của thủ đô Hà Nội.

4.  Bài Viết nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương em số 4

Vịnh Hạ Long
Hình ảnh minh họa: Vịnh Hạ Long

Thành phố Quảng Ninh là nơi em sinh ra và lớn lên. Nơi đây đã được thiên nhiên ban tặng cho những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, một trong số đó là Vịnh Hạ Long. Để di chuyển ra vịnh, chúng ta cần phải đi thuyền - đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị. Càng đi vào sâu trong lòng vịnh càng có cảm giác nước trong vịnh là một khối ngọc bích nhưng mềm mại uyển chuyển. Nhìn bốn bề thấy mênh mang là sóng nước hiền hòa. Xa xa, cây cầu treo Bãi Cháy nổi tiếng trông như một bàn tay xinh xắn đang vẫy chào du khách. Mỗi hòn đảo mang một hình dáng kì lạ. Tên mỗi hòn đảo lại được đặt theo hình dáng mà người ta tưởng tượng về hòn đảo đó, nào là hòn Trống Mái, đảo Con Gà, nào là hang Đầu Gỗ… Thật thú vị biết bao! Hiện nay, Vịnh Hạ Long chính là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của cả nước. Em cảm thấy rất yêu mến và tự hào về quê hương của mình.

5. Cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước số 5

Hà Nội - thủ đô của nước Việt Nam là quê hương của em. Đó là một thành phố rất rộng lớn và sôi động. Nơi đây có rất nhiều tòa nhà cao tầng mọc lên san sát nhau. Hai bên đường là các cửa hàng, quán ăn luôn tấp nập người mua bán. Ở Hà Nội có nhiều điểm tham quan rất nổi tiếng như hồ Gươm, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, chùa Một Cột, Văn miếu Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long… thu hút nhiều khách du lịch. Con người Hà Nội rất thanh lịch, hiếu khách. Mỗi mùa, Hà Nội lại mang một nét đẹp riêng. Hà Nội không chỉ hiện đại mà còn cổ kính. Mỗi nét đẹp đều khiến con người say mê. Em yêu tất cả mọi thứ thuộc về thành phố này.

6. Cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh chân thực số 6

Thành phố Nha Trang là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam mà tôi yêu thích. Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hòa. Với những giá trị và vẻ đẹp tự nhiên mà Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc xanh của biển Đông. Đó chính là lý do mà nhiều du khách muốn đến đây một lần trong đời để trải nghiệm. Nha Trang Nha Trang có mạng lưới giao thông rất thuận tiện. Du lịch ở đây rất phát triển. Do giáp biển nên Nha Trang chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương. Khí hậu Nha Trang tương đối dễ chịu. Với đường bờ biển rộng lớn, Nha Trang sở hữu nhiều bãi biển siêu đẹp. Biển xanh và cát trắng tạo cho chúng ta cảm giác thư thái. Khi đến đây du khách còn được chơi những trò chơi trên biển vô cùng thú vị. Người dân ở đây rất thân thiện và mến khách. Tôi thực sự thích sự thân thiện của họ. Vì vậy, cứ mỗi dịp hè đến, tôi lại cùng gia đình đi du lịch Nha Trang. Tôi yêu nha trang.

7. Cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương ấn tượng nhất số 7

Vào Tết Nguyên Đán hằng năm, cả nhà em đều sẽ cùng nhau đi chùa Hương để dâng hương và cầu phúc. Dù đã đến nhiều lần, nhưng lần nào em cũng phải thốt lên ngạc nhiên bởi vẻ đẹp hùng vĩ và cổ kính của nơi đây. Dường như, trong này là một thế giới khác, được ngăn cách với thành thị xô bồ ngoài kia. Những ngọn núi, rừng cây xanh um, to lớn, che khuất đi ánh nắng mặt trời, tạo cảm giác mát lạnh, yên tĩnh. Những kiến trúc chùa, cổng mang đậm hơi thở của thời gian, khiến người đến tham quan tự động trở nên khiêm nhường và cung kính. Tất cả mọi người đến đây đều kính cẩn, thành kính thắp nén hương, cầu mong những điều tốt đẹp. Đối với chùa Hương, em vừa mang sự kính yêu, lại vừa mang theo sự thích thú bởi vẻ đẹp rất riêng và hoài cổ của nơi đây.

8. Tả một danh lam thắng cảnh ở địa phương em đặc sắc nhất số 8

Tuy mới chỉ được đến một lần, nhưng đến nay em vẫn ấn tượng mãi với vẻ đẹp của bãi biển Hòn Một ở Phú Quốc. Ở đó vào mùa hạ, bầu trời cao vời vợi, trong xanh đến không có dù chỉ là một gợn mây. Nước biển ở đây trong vắt, có thể dễ dàng nhìn xuyên xuống thẳng dưới đáy nước. Cảm giác nhìn những chú sao biển, cá nhiều màu bơi lội dưới làn nước mát thật là thích thú. Trên bờ, bãi cát trắng và mềm mịn như bông, khi dẫm lên tạo cảm giác nhồn nhột. Đặc biệt, ở trên bờ có rất nhiều tảng đá lớn nhỏ với nhiều hình thù khác nhau nằm rải rác. Tất cả tạo nên một khung cảnh tuyệt vời, thu hút khách tới tham quan du lịch.

9. Cảm nghĩ về 1 danh lam thắng cảnh tự hào, yêu thương số 9

Nha Trang quê hương em được biết đến với những bãi biển đẹp nhất thế giới với thành phố êm ả nằm bên bờ biển, miền đất được mệnh danh là “xứ trầm, biển yến”. Người ta xuống tắm biển có khi chỉ để nói với nhau vài ba câu hỏi thăm sức khỏe nhưng tự dưng cảm thấy thiên nhiên làm con người trở nên gần gũi, thân mật hơn. Mảnh đất Nha Trang không lớn lắm nên gặp ai cũng có cảm giác như vừa lạ lại vừa quen. Em thích nhất là mỗi chiều tan học về thong thả một mình đạp xe trên đường Trần Phú hay được bố cho đi chơi ngắm biển trên xích lô. Với em, biển quê hương mình xanh và đẹp đến ngỡ ngàng trong mùa nắng. Mong mọi người cũng yêu quý Nha Trang như em.

10. Cảm nghĩ về 1 danh lam thắng cảnh: yêu thích, trân trọng số 10

Đoạn văn cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước

11. Nêu cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước số 11

Đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Khi chưa đặt chân đến Huế, em chẳng thể mường tượng được một cố đô đầy chất thơ sẽ ra sao giữa thời hiện đại. Và thế rồi, em cũng đến Huế trong một ngày mùa hè tháng sáu cùng gia đình. Không khí nơi đây bình yên, thơ mộng đến lạ kỳ. Huế bình lặng từ cảnh vật đến con người. Từ nụ cười dịu dàng, kín đáo sau vành nón lá của các cô gái Huế cho đến nét đôn hậu vô tư của bà chủ quán hàng ăn, tay thoăn thoắt xếp bánh bèo cho khách đang nôn nóng chờ đợi… Huế có sông Hương hiền hòa thơ mộng, có núi Ngự thông reo vi vu giữa trời xanh, có cả kinh thành cổ kính, những lăng tẩm đền đài, và chùa Thiên Mụ ghi dấu bao sự đổi thay của lịch sử các triều đại phong kiến. Dưới ánh nắng rực rỡ, vàng óng như mật của ngày vào Hè, em ngắm nhìn dòng sông từ những bậc đá của Chùa Thiên Mụ. Sông Hương đẹp đến mê hồn bởi màu xanh trong như ngọc bích. Em cảm giác bản thân thật nhỏ bé, mà cũng hoài vui sướng khi ngồi thuyền dạo chơi giữa sóng nước mênh mông. Thỉnh thoảng những cơn gió mát lạnh lại mơn man trên mái tóc, làn da em như lời chào hỏi của thành phố gửi người bạn đến thăm... Kết thúc chuyến du lịch, em thầm mong sẽ sớm trở lại Huế một lần nữa để đi đến tận cùng dòng nắng đục mưa trong. Sức cuốn hút của Huế vẫn luôn huyền bí và quyến rũ, như một cuốn sách hay còn dang dở chờ người tri kỉ đến khám phá.

12. Hình ảnh đẹp về danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước ta

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 6 > Ngữ văn 6 KNTT góc Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
48 13.030
0 Bình luận
Sắp xếp theo