Mẫu quyết định giảm lương 2024 mới nhất

Mẫu quyết định giảm lương là gì? Mẫu quyết định gồm những nội dung nào? Tải mẫu quyết định giảm lương. Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây của Hoatieu.vn để có thể hiểu rõ hơn nhé.

1. Định nghĩa mẫu quyết định giảm lương là gì?

Mẫu quyết định giảm lương là mẫu bản quyết định được lập ra để quyết định về việc giảm lương. Mẫu đơn nêu rõ nội dung quyết định, thông tin giảm lương...

Cụ thể thì mức lương quyết định giảm xuống sẽ được điều chỉnh thấp hơn mức được hai bên ghi nhận trong hợp đồng lao động. Điều kiện để giảm lương phải được căn cứ theo nội quy công ty, nội dung hợp đồng đã nêu rõ từ đó xét theo năng lực làm việc của nhân viên. Ngoài ra còn một số nguyên nhân giảm lương nhân viên còn công ty gặp khó khăn.

2. Mẫu quyết định giảm lương cập nhật

Mẫu quyết định giảm lương mới nhất

Mẫu quyết định giảm lương dưới đây đã được cập nhật theo quy định Bộ luật lao động 2019 mới nhất:

CÔNG TY: ……

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————

Số: … / QĐ – ………., ngày……tháng……năm……

QUYẾT ĐỊNH GIẢM LƯƠNG

GIÁM ĐỐC CÔNG TY………

– Căn cứ vào Bộ luật lao động số 45/2019/QH14 ngày 20 tháng 11 năm 2019;

– Căn cứ vào quy chế lương thưởng và Điều lệ hoạt động của Công ty;

– Căn cứ vào Nội quy lao động của Công ty và Hợp đồng lao động đã ký kết giữa Công ty và toàn thể người lao động;

– Căn cứ vào sự chấp thuận của Ông/Bà………………… về việc …………………;

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Đối tượng của quyết định

Ông/Bà:……………………………………………………………………………….

Sinh ngày: ……………….Giới tính:…………….……Quốc tịch:…………………..

Chức vụ:………………………………….. Bộ phận:………………………………..

Điều 2. Nội dung quyết định

Lý do xét giảm: …………………………………………………..…………………..

– Mức lương cũ: …………………………………………………….…………………

– Kể từ ngày … tháng … năm … , mức lương chính của Ông/Bà …….. sẽ là:………

Điều 3. Điều khoản thi hành

Bộ phận Phòng Tài chính Kế toán, Phòng Nhân sự, bộ phận phòng ban có liên quan, và Ông/Bà:……………………………………………chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Điều 4. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.

Nơi nhận:

– Như Điều 1;

– Lưu HCNS;

– Lưu VP./.

Tổng giám đốc
(Ký và ghi rõ họ tên)

3. Những nội dung trong mẫu quyết định giảm lương

Mẫu quyết định giảm lương thường được cơ quan doanh nghiệp lập ra để quyết định về việc giảm lương một nhân viên, cá nhân nào đó.

Mẫu quyết định giảm lương gồm những nội dung:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ;
  • Tên quyết định;
  • Căn cứ quyết định giảm lương;
  • Điều khoản thi hành, thời gian có hiệu lực;
  • Thông tin tổ chức ra quyết định;
  • Thông tin người bị giảm lương;
  • Lý do giảm lương.

4. Những lưu ý khi soạn thảo quyết đinh giảm lương

Khi soạn thảo quyết định giảm lương cần lưu ý những điều như sau:

  • Soạn thảo theo đúng hình thức văn bản pháp luật quy định;
  • Những thông tin trong quyết định cần được soạn thảo rõ ràng, không tẩy xóa, khó hiểu;
  • Không được mâu thuẫn giữa mức điều chỉnh lương của công ty và mức lương tối thiểu mà nhà nước ban hành. Văn bản vi phạm mức lương nhà nước quy định sẽ không có giá trị pháp lý.
  • Nội dung có thể đính kèm theo nội quy, điều lệ, hợp đồng để căn cứ về việc giảm lương nhân viên đã được nêu rõ từ trước khi làm việc.
  • Nêu rõ lý do giảm lương chi tiết để người lao động biết.
  • Có đầy đủ chữ ký, nơi nhận.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Thủ tục hành chính trong mục Biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
2 9.311
0 Bình luận
Sắp xếp theo