Mẫu biên bản sinh hoạt chuyên môn

Tải về

Mẫu biên bản sinh hoạt chuyên môn là mẫu biên bản được lập ra để ghi chép lại nội dung của buổi sinh hoạt tổ chuyên môn. Mẫu biên bản nêu rõ thời gian và địa điểm sinh hoạt, nội dung của buổi sinh hoạt, những ý kiến đóng góp cho buổi sinh hoạt của tổ chuyên môn. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết mẫu biên bản sinh hoạt chuyên môn tại đây.

1. Mẫu biên bản sinh hoạt chuyên môn

Mẫu biên bản sinh hoạt chuyên môn

Nội dung cơ bản của mẫu biên bản sinh hoạt chuyên môn như sau:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập –Tự do – Hạnh phúc
-------------------------

BIÊN BẢN SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ ……..

Thời gian: vào lúc ......giờ.......phút ngày ....... tháng ....... năm .........

Địa điểm: tại .............................................................................................................

Có mặt: ........................... vắng: ............. lí do: ........................................................

I. Thành phần tham dự gồm

...................................................................................................................................

...................................................................................................................................

...................................................................................................................................

II. Nội dung sinh hoạt

...................................................................................................................................

...................................................................................................................................

...................................................................................................................................

III. Kết luận

...................................................................................................................................

...................................................................................................................................

...................................................................................................................................

Buổi họp kết thúc vào lúc ..........cùng ngày.

Chủ tọaThư ký

2. Mẫu biên bản sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học

TRƯỜNG ………………….

TỔ KHỐI …………

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

............, ngày ...... tháng ..... năm ......

BIÊN BẢN HỌP SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN
THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
(Lần 1)

Hôm nay vào lúc ... giờ ... ngày ... tháng ... năm ....... Tại văn phòng trường .................... diễn ra buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.

Thành phần tham dự: ..............................................

Vắng: ..............................................

Người chủ trì: .............................................. Chức vụ: Tổ trưởng

NỘI DUNG

1- Đ/chí ........................ Tổ trưởng chuyên môn triển khai nội dung buổi sinh hoạt:

Căn cứ Kế hoạch đã đề ra về việc sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, do đó tổ khối yêu cầu giáo viên trong khối cùng chọn một bài dạy để tiến hành soạn thống nhất phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh.

Các thành viên trong tổ lắng nghe nội dung và tiến hành thảo luận để lựa chọn bài dạy minh họa.

+ Đ/c ....................... đề xuất chọn bài: ..............................................

+ Đ/c đã giải thích lý do chọn nội dung: Nội dung bài dạy phù hợp với đối tượng học sinh, dễ triển khai hình thức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh. Đồng thời có nhiều tư liệu hỗ trợ bài dạy hơn các bài khác trong tuần.

+ Các thành viên trong tổ đã nhất trí với đề xuất trên của đồng chí: .......................

Sau khi lắng nghe các thành viên trong tổ đề xuất chọn bài dạy minh họa, giải thích lí do chọn bài, tổ trưởng chuyên môn đồng ý và kết luận:

+ Giao cho đồng chí: ....................... tiến hành soạn bài: .......................

+ Dự kiến thời gian dạy minh họa: .......................

+ Trước thời gian dạy, tổ sẽ tổ chức sinh hoạt chuyên đề và thảo luận nội dung, phương pháp dạy.

Buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học kết thúc vào lúc ...... giờ cùng ngày có các thành viên trong tổ cùng tham gia và nhất trí.

THƯ KÝ
(Ký và ghi rõ họ tên)

TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN
(Ký và ghi rõ họ tên)

3. Mẫu biên bản sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề

PHÒNG GD&ĐT .............

TRƯỜNG TIỂU HỌC ......................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số .../BB/TH...

BIÊN BẢN SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ

Về việc áp dụng phương pháp dạy học lấy hoạt đồng học sinh làm trung tâm

I. Tiến hành: Vào lúc ... giờ ... phút ngày ... tháng ... năm 20...

II. Địa điểm: Tại trường Tiểu học ......................

III. Thành phần:

1. Cô ..................: HT

2. .................: PHT – Chủ trì

3. .................: TTCM khối 5 - thành viên – thư ký

4. .................: TTCM khối 3 - thành viên

Cùng toàn thể cán bộ giáo viên trong Hội đồng nhà trường

Tổng số: 26, có mặt 26

IV. Nội dung: Chuyên môn tổ chức sinh hoạt chuyên đề về việc áp dụng phương pháp dạy học lấy hoạt đồng học sinh làm trung tâm.

Toàn thể giáo viên tham gia dự giờ 2 tiết dạy mẫu.

Tiết 1: Toán – Lớp 3 ( Cô ................. dạy)

Sau khi dự giờ thực tế tại lớp học, chuyên môn đã tổ chức cho toàn thể giáo viên xem băng hình mẫu

Tiết: Luyện từ và câu – lớp 5 ( Cô ................. dạy)

Và băng mẫu sinh hoạt tổ chuyên môn

Tổ chức thảo luận 3 câu hỏi:

1. Qua dự giờ tiết dạy theo phương pháp dạy học lấy hoạt đồng học sinh làm trung tâm, đồng chí thấy điểm gì mới về phương pháp, tổ chức dạy học so với phương pháp và hình thức chúng ta đang làm ?

2. Khi áp dụng mô hình dạy học mới vào môn học, lớp học các thầy cô thấy khó khăn gì ?

3. Thầy cô hãy nêu các giải pháp để thực hiện tốt việc áp dụng mô hình dạy học mới.

Sau thời gian thảo luận các nhóm đã nêu được những điểm mới về phương pháp và hình thức tổ chức dạy học theo mô hình dạy học mới. Đồng thời cũng đã nêu những khó khăn trong quá giảng dạy nếu áp dụng mô hình dạy học mới tại trường.

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận của các nhóm, Ban giám hiệu nhà trường đã đi đến thống nhất ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Đối tượng và thời gian áp dụng

- Thời gian áp dụng: Bắt đầu .../.../20...

- Đối tượng áp dụng: Từ lớp 2 đến lớp 5

2. Nội dung áp dụng

* Không gian lớp học:

Trang trí lớp học có bảng danh sách ban cán sự lớp và các ban hoạt động, có góc thư viện, góc cộng đồng, hộp thư bè bạn, có góc học tập (nơi để dồ dùng các nhóm), hình thưc bố trí bàn ghế lớp học theo nhóm. (phần này giáo viên các lớp tiến hành làm và kết thúc vào cuối tháng 11 các lớp phải trang trí xong).

Ghi chú: Riêng bộ môn Âm nhạc, Tin học, Anh văn sắp xếp bàn ghế theo nhóm

* Tổ chức dạy học

- Phần khởi động, kiểm tra lại kiến thức đã học do ban cán sự lớp điều hành hoàn toàn, sau đó mời giáo viên nhận lớp ( phần này lâu nay đã thực hiện mô hình dạy học Vnen). Áp dụng cho tất cả các môn học, lớp học.

- Tiến trình tiết dạy học sinh chủ động điều hành linh hoạt dưới sự gợi ý giúp đỡ của giáo viên đứng lớp.

- Các hoạt động nhóm các thành viên trong nhóm tự điều hành thảo luận, tự đặt ra vấn đề cần trao đổi một cách chủ động, nếu có vấn đề một số học sinh không giải quyết được hãy để học sinh khác hoặc nhóm khác giải quyết giúp bạn; khi mà tất cả học sinh không tự giải quyết được giáo viên mới can thiệp.

- Hướng dẫn học sinh sử dụng thẻ tín hiệu ( Mặt cười, mặt méo) thay cho lời nói.

- Giáo viên thực hiện vai trò hướng dẫn và quán xuyến tốt lớp học.

- Cuối mỗi tiết học cho học sinh chia sẻ cảm xúc của mình với bạn bè và cô giáo. ( phần chia sẻ cảm xúc cần định hướng cho học sinh nói đúng trọng tâm)

Chú ý:

- Trước hết phải tăng thời gian tập luyện cho ban cán sự lớp ( ngoài tiết học) không để ảnh hưởng đến chất lượng giờ dạy. Tăng cường luyện tập thói quen chủ động học tập của học sinh như việc lấy đồ dùng học tập, tự thu dọn đồ dùng sau khi học xong, tự nghiên cứu bài học… thói quen sử dụng thẻ tín hiệu để xin trình bày ý kiến.

- Dựa vào nội dung kiến thức của từng bài học, môn học để thay đổi thiết kế bài học theo các hoạt động chủ yếu.

- Giáo viên cần can thiệp nhiều hơn đối với một số bài khó, bài có nội dung kiến thức dài.

- Theo dõi các nhóm thảo luận để gợi ý các bước tiến hành giúp các em tự khai thác thông tin tìm hiểu kiến thức.

- Giáo viên tự làm đồ dùng dạy học ( đặt biệt là phiếu hướng dẫn học tập) theo yêu cầu của bài dạy.

* Đối với tổ chuyên môn: Các tổ chuyên môn cần đổi mới sinh hoạt chuyên môn cho các buổi sinh hoạt chuyên đề, các buổi góp ý thao giảng, dự giờ…

Buổi Hội thảo kết thúc vào lúc ... giờ cùng ngày.

Thư

..............

Chủ tọa

..............

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

Đã Ký

4. Bản nội dung ghi chép sinh hoạt chuyên môn Tiểu học

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN BƯỚC 3

Biên bản sinh hoạt chuyên môn Tiểu học

>>> Xem tiếp nội dung ghi chép sinh hoạt chuyên môn Tiểu học tại file tải về.

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN BƯỚC 2

Bản nội dung ghi chép sinh hoạt chuyên môn

>>> Xem tiếp nội dung ghi chép sinh hoạt chuyên môn Tiểu học tại file tải về.

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN BƯỚC 3

Mẫu biên bản sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề

>>> Xem tiếp nội dung ghi chép sinh hoạt chuyên môn Tiểu học tại file tải về.

Mời các bạn tham khảo thêm các Biểu mẫu có liên quan thuộc lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo trên trang HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
12 48.866
Mẫu biên bản sinh hoạt chuyên môn
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng