Mẫu bảng tuyển dụng nhân sự

Mẫu bảng tuyển dụng nhân sự là mẫu bảng tuyển dụng được phòng hành chính nhân sự lập ra trong quá trình tuyển dụng nhân sự. Mẫu bảng tuyển dụng nêu rõ cấp cần tuyển, lý do tuyển thêm nhân sự.... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu bảng tuyển dụng nhân sự tại đây.

1. Quy trình xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự chuẩn chỉnh

Bước 1: Xác định nhu cầu tuyển dụng nhân lực

Nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng góp phần cho các hoạt động phát triển của công ty, là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công hay thất bại của cả một doanh nghiệp. Tất cả những vấn đề liên quan đến nhân sự, đặc biệt là tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp luôn được quan tâm chú trọng hàng đầu. Và nhằm đảm bảo bộ máy tổ chức của một doanh nghiệp được vận hành chuyên nghiệp thì bước đầu tiên mà đội ngũ các nhà quản lý, lãnh đạo trong doanh nghiệp cần làm đó là xây dựng một kế hoạch tuyển dụng nhân sự với quy trình rõ ràng, chi tiết để đội ngũ nhân sự có thể triển khai tuyển dụng một cách hoàn hảo và phù hợp nhất với tình hình thực tế của nhân lực trong doanh nghiệp.

Xác định nhu cầu nhân lực cho nhân sự muốn đi đúng hướng cần nắm rõ mục đích hoạt động, kế hoạch phát triển tương lai gần của doanh nghiệp. Đâu là mục tiêu cần triển khai thực hiện để có thể hoàn thành được kế hoạch chung của doanh nghiệp? Quy mô nhân sự như thế nào là hợp lý, có cần thay đổi gì không? Dựa trên cơ sở các thông tin mà bạn nghiên cứu phía trên, người lập kế hoạch có thể xác định nhanh chóng những con số cụ thể về nhu cầu nhân lực: số lượng, chất lượng và thời gian cần tuyển dụng.

Bước 2: Thực hiện đánh giá tổng quan tình hình nhân sự công ty

Bước tiếp theo sau khi thực hiện xác định nhu cầu nhân sự, phòng nhân sự cần triển khai đánh giá thực trạng hiện tại của đội ngũ nhân sự trong công ty và đảm bảo tính khách quan nhất dựa vào thực tế công việc, chính sách đãi ngộ, văn hóa doanh nghiệp. Đánh giá tổng quản tình hình nhân sự công ty giúp cho doanh nghiệp nhìn ra được sự biến động nhân sự công ty đang ở mức độ nào trước khi triển khai một kế hoạch tuyển dụng nhân sự chi tiết.

Ngoài ra, nhà tuyển dụng phải đưa ra được nhận định cá nhân về tình hính nhân sự, đưa ra các phương hướng tiếp theo cho quy trình tuyển dụng công ty được tối ưu hóa và đảm bảo chất lượng tuyển dụng được những ứng viên có chuyên môn cao, đáp ứng được nhu cầu công việc mà doanh nghiệp đề ra.

Thực hiện đánh giá tổng quan tình hình nhân sự trong công ty chi tiết bạn có thể xác định được số lượng nhân viên trong công ty đang thừa hay thiếu, điều đó sẽ giúp kế hoạch tuyển dụng được xây dựng công bằng, bám sát mục tiêu, nhu cầu tuyển dụng nhân lực của doanh nghiệp hơn.

Bước 3: Xây dựng mẫu kế hoạch tuyển dụng nhân sự

Thực tế chỉ ra rằng nhiều doanh nghiệp hiện nay triển khai tuyển dụng nhân sự theo cách ngẫu hứng, cần người thì tuyển chứ không có bất kỳ một kế hoạch hay chiến lược tuyển dụng nhân sự nào trước đó cả. Tình trạng này sẽ kéo theo không ít hệ lụy cho doanh nghiệp, nhiều nơi rơi vào tình trạng bị dư thừa nguồn nhân lực, tốn kém không ít chi phí và thời gian để tái cơ cấu bộ máy doanh nghiệp hay phải đi đến chính sách cắt giảm nhân viên.

Chính vì thế để hạn chế tối đa việc doanh nghiệp rơi vào tình trạng trên, cần thiết lập các mẫu kế hoạch tuyển dụng nhân sự ngay từ đầu năm cùng các chiến lược tuyển dụng cụ thể, tạo cơ hội cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận những ứng viên có năng lực cao, sáng giá và phù hợp với môi trường văn hóa doanh nghiệp.

Khi thiết lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự bạn cần quan tâm đến thời gian triển khai kế hoạch, lựa chọn thời điểm thích hợp nhất như trong khoảng thời gian cuối năm để đánh giá chính xác tình hình nhân sự công ty, làm rõ hơn nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp phục vụ cho các kế hoạch, mục tiêu làm việc cho doanh nghiệp trong các năm tiếp theo.

Một số yêu cầu cụ thể cần phải tuân thủ khi thiết lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự, bao gồm:

- Thời gian ( ngày, tháng, năm) tuyển dụng

- Vị trí tuyển dụng cụ thể

- Số lượng nhân sự cần tuyển dụng

- Bản mô tả công việc, mức lương dự kiến cho ứng viên

- Dự trù chi phí tuyển dụng

- Phương án tái cơ cấu nhân sự

- Hội đồng tuyển dụng nhân sự

- Chữ ký ban lãnh đạo, bộ phận phụ trách tuyển dụng

Bước 4: Đánh giá và điều chỉnh kế hoạch tuyển dụng nhân sự

Để xây dựng một kế hoạch tuyển dụng nhân sự hoàn chỉnh, nhà tuyển dụng không thể thiếu quy trình đánh giá, nhận xét của ban lãnh đạo, nhà quản lý trước khi đưa bản kế hoạch vào thực thi. Không có bản kế hoạch tuyển dụng nhân sự nào là hoản hảo nên chắc chắn cần những lời nhận xét chi tiết để những ưu điểm có thể phát huy, đồng thời hạn chế có thể kịp thời điểu chình sao cho phù hợp với tình hình tuyển dụng thực tế của doanh nghiệp.

2. Mẫu bảng tuyển dụng nhân sự

Mẫu bảng tuyển dụng nhân sự

BẢNG KẾ HOẠCH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ
(PERSONNEL RECRUITMENT PLAN SHEET)

Phòng/ban (Dept/Sec): ...................................................................................................

Quý (Quarter): ............................................. Năm (Year) ................................................

STT
(NO.)
CẤP
CẦN TUYỂN
(Position)
CHỨC DANH
(Job Title)
SỐ LƯỢNG
(NGƯỜI)
(Quantity)
THỜI GIAN
CẦN NHÂN SỰ
(Availability)
LÝ DO TUYỂN
(Reasons for Recruitment)
1Cấp Lãnh Đạo
(Leader Position)
Thay thế nghỉ việc (Replacement for Retired Personnel)
Tuyển mới (New Personnel)
Trù bị nhân lực (Personnel Preparation)
2Vị Trí Cấp Cao
(Senior Position)
Thay thế nghỉ việc (Replacement for Retired Personnel)
Tuyển mới (New Personnel)
Trù bị nhân lực (Personnel Preparation)
3Vị Trí Cấp Trung
(Junior Position)
Thay thế nghỉ việc (Replacement for Retired Personnel)
Tuyển mới (New Personnel)
Trù bị nhân lực (Personnel Preparation)
4Vị Trí Nhân Viên
(Staff Position)
Thay thế nghỉ việc (Replacement for Retired Personnel)
Tuyển mới (New Personnel)
Trù bị nhân lực (Personnel Preparation)
5Vị Trí Công Nhân
(Worker Position)
Thay thế nghỉ việc (Replacement for Retired Personnel)
Tuyển mới (New Personnel)
Trù bị nhân lực (Personnel Preparation)
TỔNG CỘNG (TOTAL)

..........., ngày...tháng....năm.....
Xác nhận của Trưởng Bộ Phận
(Confirmation of Chief of Department)
..........., ngày...tháng....năm.....
Trưởng phòng Nhân Sự Phê Duyệt
(Approval of Human Resource Director)
..........., ngày...tháng....năm.....
Ban Giám Đốc Duyệt
(Approval of Board of Directors)

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục việc làm nhân sự trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
4 7.405
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo