Mẫu bản mô tả vị trí việc làm giáo viên THCS hạng 3
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Mẫu mô tả nhiệm vụ chuyên môn của giáo viên THCS hạng 3
Mẫu bản mô tả vị trí việc làm giáo viên hạng 3 là tài liệu xác định những nhiệm vụ cơ bản, tiêu chuẩn chuyên môn và yêu cầu về trình độ của giáo viên mới được tuyển dụng hoặc đang đảm nhiệm vị trí ở mức khởi điểm của ngạch nghề nghiệp.
Mẫu văn bản thể hiện rõ các nhiệm vụ như chuẩn bị bài giảng, tổ chức hoạt động học tập, phối hợp với phụ huynh và thực hiện các công tác được phân công trong nhà trường. Đồng thời, mẫu mô tả nêu rõ tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, năng lực sư phạm, khả năng phát triển bản thân và tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Đây là cơ sở để các cơ sở giáo dục quản lý, đánh giá và định hướng đào tạo bồi dưỡng, giúp giáo viên hạng 3 phát triển chuyên môn, tiến tới đáp ứng tiêu chuẩn nâng hạng trong tương lai, mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Hoatieu.vn.
1. Bản mô tả vị trí việc làm giáo viên hạng 3

2. Nội dung bản mô tả vị trí việc làm giáo viên hạng 3
|
Tên vị trí việc làm: Giáo viên THCS hạng III |
Mã vị trí việc làm: Giáo viên THCS |
|
Ngày bắt đầu thực hiện: .................... |
|
|
Quy trình công việc liên quan: |
Thực hiện theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và hoạt động của trường THCS công lập của cơ quan có thẩm quyền: Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học |
1- Mục tiêu vị trí việc làm
Thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục học sinh trong các trường THCS.
2- Các công việc và tiêu chí đánh giá
|
TT |
Các nhiệm vụ, công việc |
Tiêu chí đánh giá hoàn thành công việc |
|
|
Nhiệm vụ, mảng công việc |
Công việc cụ thể |
||
|
|
Giảng dạy, giáo dục học sinh |
Xây dựng kế hoạch giáo dục của môn học được phân công và tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn theo mục tiêu, chương trình giáo dục cấp trung học cơ sở. |
Kế hoạch giảng dạy, giáo dục học sinh được cấp có thẩm quyền phê duyệt. |
|
|
Dạy học và giáo dục học sinh theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường và tổ chuyên môn; quản lý học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức. |
Hoàn thành các nội dung của kế hoạch giảng dạy, giáo dục học sinh được cấp có thẩm quyền phê duyệt. |
|
|
2.1 |
Sử dụng các phương pháp dạy học, giáo dục theo hướng phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh, tích cực hóa hoạt động của học sinh. |
Giáo án bài giảng và hoạt động dạy học, giáo dục được đánh giá đạt yêu cầu về phương pháp. |
|
|
|
Thực hiện các hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh theo quy định. |
Hoàn thành các hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh theo quy định. |
|
|
|
Hoàn thành đầy đủ các sổ sách về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh theo quy định. |
||
|
|
Tham gia phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu hoặc phụ đạo học sinh yếu kém hoặc |
Hoàn thành các lớp bồi dưỡng học sinh năng khiếu hoặc phụ |
|
|
|
|
hướng dẫn sinh viên thực tập sư phạm (nếu có). |
đạo học sinh yếu kém theo yêu cầu. |
|
|
Quyết định hoặc văn bản phân công hướng dẫn sinh viên thực tập sư phạm. Hoàn thành kế hoạch hướng dẫn sinh viên thực tập sư phạm. |
||
|
Tổ chức các hoạt động tư vấn tâm lý, hướng nghiệp cho học sinh và cha mẹ học sinh của lớp được phân công. |
Hoàn thành các hoạt động tư vấn tâm lý, hướng nghiệp cho học sinh và cha mẹ học sinh của lớp được phân công theo kế hoạch. |
||
|
Phối hợp với các tổ chức, cá nhân có liên quan để thực hiện các hoạt động dạy học, giáo dục, tư vấn tâm lý, hướng nghiệp cho học sinh. |
Các hoạt động dạy học, giáo dục, tư vấn tâm lý, hướng nghiệp cho học sinh có sự tham gia của các tổ chức, cá nhân có liên quan. |
||
|
Tham gia các hoạt động của tổ chuyên môn; tham gia nghiên cứu khoa học; hoàn thành hệ thống hồ sơ quản lý hoạt động giáo dục theo quy định; thực hiện công tác phổ cập giáo dục trung học cơ sở và giáo dục hòa nhập trong phạm vi được phân công; tham gia tổ chức các hội thi (của giáo viên hoặc học sinh) từ cấp trường trở lên (nếu có). |
Tham gia đầy đủ, có chất lượng các hoạt động của tổ chuyên môn; |
||
|
Hoàn thành hoạt động nghiên cứu khoa học theo kế hoạch; |
|||
|
Có đầy đủ hệ thống hồ sơ quản lý hoạt động giáo dục theo quy định; |
|||
|
Hoàn thành công tác phổ cập giáo dục trung học cơ sở và giáo dục hòa nhập theo phân công; |
|||
|
Văn bản phân công, cử người tham gia tổ chức các hội thi từ cấp trường trở lên. Hoàn thành nhiệm vụ được phân công. |
|||
|
Hoàn thành các khóa đào tạo, chương trình bồi dưỡng theo quy định; tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. |
Hoàn thành việc đào tạo, bồi dưỡng theo kế hoạch. |
||
|
2.2 |
Các nhiệm vụ khác |
Theo phân công của hiệu trưởng. |
Hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng theo yêu cầu đối với từng việc được phân công cụ thể. |
3- Các mối quan hệ công việc 3.1- Bên trong
|
Được quản lý trực tiếp và kiểm duyệt kết quả bởi |
Quản lý trực tiếp |
Các đơn vị phối hợp chính |
|
Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn. |
Học sinh của các lớp được phân công chủ nhiệm, dạy học nói riêng; học sinh của trường trung học cơ sở nói chung. |
Hội đồng trường; hội đồng thi đua khen thưởng; hội đồng kỷ luật; hội đồng tư vấn; tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức Công đoàn; tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; các tổ chuyên môn; tổ văn phòng; lớp học; tổ phục vụ các hoạt động giáo dục đặc thù của trường chuyên biệt. |
3.2- Bên ngoài
|
Cơ quan, tổ chức có quan hệ chính |
Bản chất quan hệ |
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo; các đơn vị thuộc Bộ. |
Thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước đối với giáo dục trung học cơ sở theo quy định. |
|
UBND thành phố Hà Nội; Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở ngành khác thuộc UBND Thành phố Hà Nội. |
Thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước đối với giáo dục trung học cơ sở theo quy định. |
|
Ủy ban nhân dân phường………………….; Phòng Giáo dục và Đào tạo, các phòng chuyên môn thuộc UBND phường……………….. |
Thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước đối với giáo dục trung học cơ sở theo quy định. |
|
Ủy ban nhân dân phường, các trường trung học cơ sở khác. |
Thực hiện nhiệm vụ triển khai Chương trình giáo dục trung học cơ sở; phát huy vai trò của nhà trường với cộng đồng. |
|
Các tổ chức, đoàn thể khác. |
Huy động sự tham gia của các tổ chức, đoàn thể vào hoạt động dạy học, giáo dục học sinh của nhà trường. |
4- Phạm vi quyền hạn
|
TT |
Quyền hạn cụ thể |
|
4.1 |
Quản lý học sinh đang học tại trường trung học cơ sở được giao quản lý. |
|
4.2 |
Quản lý sổ sách đối với giáo viên theo quy định. |
|
4.3 |
Được tự chủ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với sự phân công, hỗ trợ của tổ chuyên môn và nhà trường. |
5- Các yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm, năng lực và phẩm chất cá nhân 5.1- Yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm, phẩm chất cá nhân
|
Nhóm yêu cầu |
Yêu cầu cụ thể |
|
Trình độ đào tạo |
- Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên trung học cơ sở. Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học cơ sở theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. - Giáo viên trường trung học cơ sở thuộc đối tượng phải thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo quy định tại Nghị định số 71/2020/NĐ- CP hoặc thuộc đối tượng quy định tại Thông tư số 24/2020/TT-BGDĐT thì không xét đến yêu cầu về trình độ đào tạo. - Đối với giáo viên Tổng phụ trách Đội: có thêm nghiệp vụ công tác Đội cùng chuyên ngành giảng dạy hoặc bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đội theo quy định |
|
Bồi dưỡng, chứng chỉ |
- Được học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. - Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở theo quy định. |
|
Kinh nghiệm (thành tích công tác) |
Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. |
|
Phẩm chất cá nhân |
- Chấp hành các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và địa phương về giáo dục trung học cơ sở. - Thường xuyên trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh. - Thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp. - Thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm và nghĩa vụ chung của viên chức và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đạo đức nhà giáo. |
5.2- Các năng lực
|
Nhóm năng lực |
Tên năng lực |
Cấp độ |
|
Nhóm năng lực chung |
Giao tiếp ứng xử. |
5 |
|
Hợp tác, hỗ trợ đồng nghiệp. |
5 |
|
|
Thích ứng với sự thay đổi. |
5 |
|
|
Tự học, nghiên cứu khoa học. |
4 |
|
|
Sử dụng công nghệ thông tin. |
Đáp ứng yêu cầu của công việc |
|
|
Sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc. |
|
Nhóm năng lực chuyên môn |
Nắm được chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định và yêu cầu của ngành, địa phương về giáo dục trung học cơ sở và triển khai thực hiện vào nhiệm vụ được giao. |
5 |
|
Nắm vững kiến thức của môn học được phân công giảng dạy; có khả năng xây dựng được kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. |
4 |
|
|
Có khả năng áp dụng có hiệu quả các phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, tích cực hóa hoạt động của học sinh. |
4 |
|
|
Sử dụng được các phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện và sự tiến bộ của học sinh theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. |
4 |
|
|
Có khả năng tư vấn tâm lý, hướng nghiệp cho học sinh; lồng ghép các hoạt động tư vấn tâm lý, hướng nghiệp vào trong hoạt động dạy học và giáo dục. |
4 |
|
|
Xây dựng được mối quan hệ hợp tác với cha mẹ học sinh, các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện các hoạt động dạy học, giáo dục học sinh. |
4 |
|
|
Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập, bồi dưỡng phát triển chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân. |
4 |
Mời bạn đọc cùng tải về bản DOCX hoặc PDF để xem đầy đủ nội dung thông tin và chỉnh sửa chi tiết.
Mời các bạn tham khảo thêm các biểu mẫu khác trong chuyên mục Biểu mẫu của HoaTieu.vn.
-
Chia sẻ:
Phạm Thu Hương
- Ngày:
Mẫu bản mô tả vị trí việc làm giáo viên THCS hạng 3
33,2 KB 20/11/2025 10:19:00 SA-
Mẫu bản mô tả vị trí việc làm giáo viên THCS hạng 3 (PDF)
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Giáo dục - Đào tạo tải nhiều
Biểu mẫu tải nhiều
-
Mẫu phiếu đánh giá và phân loại công chức
-
Mẫu phiếu đánh giá và phân loại cán bộ
-
Mẫu thông báo phạt nhân viên mới nhất
-
Mẫu phiếu đánh giá viên chức y tế mới nhất
-
Top 6 mẫu phiếu đánh giá tập thể chi bộ cuối năm sau sáp nhập
-
Nhiệm vụ và quyền hạn của Đảng viên
-
Bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2025 (cập nhập 12/2025)
-
Đơn đề nghị chi trả tiền miễn, giảm học phí
-
Mẫu đơn đề nghị miễn, giảm học phí, hỗ trợ tiền ăn ở cho học sinh bán trú
-
Đơn đề nghị miễn, giảm học phí và cách viết chi tiết
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
-
Biểu 08-NSNN-ĐN: Báo cáo thống kê chi ngân sách nhà nước cho giáo dục
-
Kịch bản Đại hội Chi đội hay nhất năm học 2025 - 2026
-
Mẫu danh sách và kinh phí đề nghị phê duyệt thực hiện chế độ hỗ trợ bán trú
-
TOP 11 Bài tham luận về học tập đại hội chi Đội nhiệm kỳ 2024 - 2025
-
Bài thi hùng biện về thầy cô giáo
-
Mẫu đơn xin cấp giấy giới thiệu
-
Thủ tục hành chính
-
Hôn nhân - Gia đình
-
Giáo dục - Đào tạo
-
Tín dụng - Ngân hàng
-
Biểu mẫu Giao thông vận tải
-
Khiếu nại - Tố cáo
-
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
-
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
-
Đầu tư - Kinh doanh
-
Việc làm - Nhân sự
-
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
-
Xây dựng - Nhà đất
-
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
-
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
-
Bảo hiểm
-
Dịch vụ công trực tuyến
-
Mẫu CV xin việc
-
Biển báo giao thông
-
Biểu mẫu trực tuyến