Lộ trình, thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe bằng vật liệu PET

Lộ trình cấp, đổi giấy phép lái xe bằng vật liệu PET

Lộ trình cấp đổi giấy phép lái xe bằng vật liệu PET được thực hiện như nào theo đúng quy định của Bộ giao thông vận tải? Thời gian đổi giấy phép lái xe theo mẫu mới áp dụng cho các loại giấy phép không thời hạn (A1, A2, A3) sẽ có quy định cụ thể về thời gian chuyển đổi hợp lý. Và cũng theo quy định mới nhất thì sau 6 tháng kể từ ngày 31/12/2020 nếu không thực hiện chuyển đổi Giấy phép lái xe mới bằng vật liệu PET, người có giấy phép lái xe bằng giấy phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe.

Tùy thời gian cấp ghi trên giấy phép lái xe mà mọi công dân phải thực hiện chuyển đổi sang bằng PET theo lộ trình trước năm 2020. Hơn nữa, sẽ yêu cầu thi lại sát hạch lý thuyết đối với người đổi giấy phép lái xe ô tô từ dạng bìa sang vật liệu PET sau ngày 31/12/2016 được quy định tại Thông tư 58 của Bộ GTVT.

1. Lộ trình cấp lại giấy phép lái xe vật liệu PET:

  • Giấy phép lái xe ô tô: chuyển đổi trước ngày 31 tháng 12 năm 2016 (theo Điều 57 của Thông tư 58/2015/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải, người có giấy phép lái xe ô tô giấy bìa phải chuyển đổi sang vật liệu PET trước thời điểm ngày 31/12/2016. Sau thời điểm này trong vòng 6 tháng, người có Giấy phép lái xe bìa giấy nếu muốn chuyển đổi sẽ phải thi sát hạch lý thuyết);
  • Giấy phép lái xe hạng A4: chuyển đổi trước ngày 31 tháng 12 năm 2015;
  • Giấy phép lái xe không thời hạn (các hạng A1, A2, A3):
    • Cấp trước năm 2003: chuyển đổi trước ngày 31 tháng 12 năm 2016;
    • Cấp trước năm 2004: chuyển đổi trước ngày 31 tháng 12 năm 2017;
    • Cấp trước năm 2007: chuyển đổi trước ngày 31 tháng 12 năm 2018;
    • Cấp trước năm 2010: chuyển đổi trước ngày 31 tháng 12 năm 2019;
    • Cấp sau năm 2010: chuyển đổi trước ngày 31 tháng 12 năm 2020.

Lộ trình cấp, đổi giấy phép lái xe bằng vật liệu PET
Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET

2. Thực hiên lộ trình chuyển đổi sang giấy phép lái xe vật liệu PET theo quy định tại Sở Giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh/thành phố cụ thể như sau:

  • Kể từ ngày 01/3/2014 vào ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần và buổi sáng ngày thứ 7. Sở Giao thông vận tải áp dụng đổi giấy phép lái xe bằng vật liệu PET cho tất cả các trường hợp đổi, cấp lại giấy phép lái xe ôtô còn thời hạn sử dụng theo quy định.
  • Trường hợp người đổi, cấp lại giấy phép lái xe ôtô đã có giấy phép lái xe môtô bằng vật liệu PET phải nộp kèm theo giấy phép lái xe môtô. Trường hợp người đổi, cấp lại giấy phép lái xe môtô đã có giấy phép lái xe ôtô bằng vật liệu PET phải nộp kèm theo giấy phép lái xe ôtô để Sở đổi, cấp lại giấy phép lái xe tích hợp chung cùng một giấy phép lái xe theo quy định.

3. Hồ sơ cấp, đổi giấy phép lái xe vật liệu PET

Hiện nay, sở giao thông vận tải các tỉnh TP đang thực hiện chính sách đơn giản hóa thủ tục đổi và cấp mới bằng lái xe máy A1 từ thẻ giấy sang thẻ nhựa. Do đó, việc đổi bằng lái xe thẻ nhựa rất dễ dàng và không tốn nhiều thời gian.

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

+ Đơn đề nghị cấp đổi GPLX (không cần chuẩn bị, đến nơi làm thủ tục sẽ cấp miễn phí hoặc bán với giá 500 đồng/tờ).

+ 01 bản photo CMND hoặc hộ chiếu (không cần công chứng)+ 01 bản photo GPLX cần đổi

+ 01 hình 3x4 phông nền xanh.

+ Lưu ý: bằng lái A1, A2, A3 thì KHÔNG CẦN GIẤY KHÁM SỨC KHỎE. Hiện nay có một số trang mạng ghi các yêu cầu khám sức khỏe là không đúng và gây tốn kém thời gian cũng như tiền bạc cho người dân.

+ Mang theo bằng lái và chứng minh gốc để xác minh.

==>Trường hợp mất bằng lái lần 1 thì thủ tục cũng tương tự. Tuy nhiên thay vì viết đơn đề nghị cấp đổi GPLX thì bạn viết đơn đề nghị cấp lại GPLX.

4. Quy trình làm thủ tục xin cấp đổi bằng lái A1 sang thẻ nhựa

Sau khi đến đúng địa điểm tiếp nhận hồ sơ thì bạn làm theo quy trình hướng dẫn của nhân viên tại đây.

+ Bước 1: Lấy số thứ tự và chuẩn bị sẵn 1 CMND photo, 2 ảnh 3×4, 1 bản photo bằng lái cũ vật liệu giấy.

+ Bước 2: Quay về bàn chờ ngồi đợi nhân viên gọi số thứ tự.

+ Bước 3: Khi đến số thứ tự của bạn, bạn đến phòng xử lý hồ sơ, nộp toàn bộ hồ sơ và đóng phí cấp lại là 135.000 đồng tại đó. Sau đó bạn được hướng dẫn để chụp hình làm bằng lái.

+ Sau khi chụp hình xong, bạn nhận lại giấy hẹn ngày trả bằng. Thời gian cấp lại bằng lái tương đối dài. Mất khoảng 3 tháng.

+ Đến ngày hẹn, bạn nộp giấy hẹn vào phòng trả kết quả, mang theo bằng lái cũ để cắt gốc và nhận lại bằng lái mới vật liệu PET.

Thủ tục thời gian cấp, đổi giấy phép lái xe bằng vật liệu PET

Tóm tắt thời gian, lộ trình cấp, đổi giấy phép lái xe bằng vật liệu PET mới như sau để các bạn có thể dễ dàng theo dõi và nắm được thông tin:

Thủ tục thời gian cấp, đổi giấy phép lái xe bằng vật liệu PET

Đánh giá bài viết
2 6.235
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo