Kế hoạch đón đoàn thực tập sư phạm năm học 2023-2024

Kế hoạch đón đoàn thực tập sư phạm

Kế hoạch đón đoàn thực tập sư phạm năm học 2023-2024 được hoatieu.vn sưu tầm và đăng tải trong bài viết này, đây là mẫu kế hoạch của nhà trường nơi tiếp nhận đoàn sinh viên sư phạm đến thực tập. Mời các bạn tham khảo.

PHÒNG GD&ĐT ………..

TRƯỜNG ……………………

Số: …/QĐ-……

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

…………, ngày … tháng … năm 20…

QUYẾT ĐỊNH

Về việc thành lập Ban chỉ đạo thực tập sư phạm trường …………

Năm học 20... - 20...

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG ……………….

Căn cứ Kế hoạch số …/KH-BCĐTTSP ngày …/…/20… của trưởng ban chỉ đạo thực tập sư phạm Thành phố ………..….. về việc tổ chức thực tập sư phạm tốt nghiệp hệ cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp của trường ……..…….. năm học 20… - 20…;

Căn cứ Quyết định số …/QĐ-PGD&ĐT ngày …/…/20… của phòng GD&ĐT ……………….. về việc thành lập Ban chỉ đạo thực tập sư phạm ……………… năm học 20… - 20…;

Theo đề nghị của bộ phận chuyên môn nhà trường,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Thành lập Ban chỉ đạo thực tập sư phạm trường ....................... năm học 20… - 20… gồm các ông (bà) có tên sau:

  1. Bà: ........................... - Hiệu trưởng - Trưởng ban
  2. Bà: ........................... - P.Hiệu trưởng - P.Trưởng ban
  3. Bà: ........................... - GVPT chuyên môn - Thành viên
  4. Bà: ........................... - GV-TT khối 5T - Thành viên
  5. Bà: ........................... - GV-TT khối 4T - Thành viên
  6. Bà: ........................... - GV- TT khối 3T - Thành viên
  7. Bà: ........................... - GV-TT khu T.Tâm - Thành viên
  8. Bà: ........................... - GV-TT khu Q.Minh - Thành viên

Điều 2. Thời gian làm việc bắt đầu từ ngày …/…/20… đến hết ngày …/…/20....

Điều 3. Ban chỉ đạo thực tập chịu trách nhiệm triển khai kế hoạch, nội dung theo đúng Quy chế thực tập sư phạm của Bộ GD&ĐT đã banh hành.

Điều 4. Quyết định có hiệu lực từ ngày ký. Các bộ phận liên quan và các ông (bà) có tên tại điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Nơi nhận:

- PGD&ĐT ………………. (để b/c);

- Như điều 3;

- Các thành viên Ban chỉ đạo;

- Lưu: VP./.

HIỆU TRƯỞNG

PHÒNG GD&ĐT ………..

TRƯỜNG ……………………

Số: …/KH-ĐĐTTSP-MNMH

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

………, ngày … tháng … năm 20…

KẾ HOẠCH

Đón đoàn thực tập sư phạm trường .......................

Năm học 20… - 20…

Căn cứ Kế hoạch số …/KH-BCĐTTSP ngày …/…/20… của trưởng ban chỉ đạo thực tập sư phạm …………… về việc tổ chức thực tập sư phạm tốt nghiệp hệ cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp của trường ………….. năm học 20… - 20…;

Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của Ban chỉ đạo TTSP của nhà trường. Trường ......................., huyện ……….. xây dựng kế hoạch thực tập sư phạm hệ ………… của trường …………… như sau:

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

- Quá trình thực tập tại trường, giúp các em giáo sinh hiểu sâu sắc hơn quan điểm, đường lối của Đảng về giáo dục nói chung và giáo dục mầm non nói riêng.

- Hiểu và thực hiện một số chức năng của người giáo viên mầm non.

- Nâng cao lòng yêu nghề, mến trẻ, năng lực phẩm chất của người giáo viên.

- Tạo điều kiện cho các em giáo sinh chủ động, sáng tạo trong việc vận dụng những kiến thức đã học, rèn luyện các kỹ năng đã học vào thực tế nhà trường, từ đó hình thành kỹ năng sư phạm.

NỘI DUNG THỰC TẬP:

1. Tìm hiểu thực tế giáo dục.

- Nghe báo cáo về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, sự quan tâm của địa phương đối với GDMN.

- Nghe báo cáo của Hiệu trưởng trường Mầm non về tình hình thực tế của nhà trường, về công tác tổ chức, quản lý nhà trường trong công tác CS&GD trẻ.

2. Thực tập về công tác quản lý, chăm sóc, giáo dục trẻ trên các lĩnh vực (Công tác thực tập chủ nhiệm lớp).

- Giáo sinh xây dựng kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ.

- Giáo sinh quản lý trẻ, tổ chức các hoạt động trong ngày theo chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ.

- Đón trả trẻ, điểm danh, thể dục sáng, tổ chức hoạt động có chủ đích, HĐ góc, tổ chức các HĐ ngoài trời, vệ sinh cá nhân, tổ chức giờ ăn, giờ ngủ cho trẻ, làm đồ dùng đồ chơi, xây dựng môi trường học tập cho trẻ hoạt động.

- Tổ chức các hoạt động phục vụ và các hoạt động khác diễn ra trong ngày.

3. Tập giảng các hoạt động, các tiết dạy ở 3 lứa tuổi trong độ tuổi mẫu giáo theo sự phân công của BCĐ.

4. Thực hiện nội quy, quy chế tại trường.

III. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

1. Đối với Ban chỉ đạo:

- Hiệu trưởng nhà trường làm việc với Trưởng đoàn thực tập, tổ chức gặp mặt với giáo viên trường cao đẳng để thảo luận, thống nhất về công tác thực tập sư phạm tại nhà trường.

- Họp và phân công giáo viên hướng dẫn giáo sinh.

- Ra Quyết định thành lập Ban chỉ đạo thực tập sư phạm của trường.

- Xây dựng Kế hoạch thực tập sư phạm tại trường trong 12 tuần và triển khai đến giáo viên hướng dẫn.

- Sắp xếp thời gian biểu cho các nhóm giáo sinh thực hiện.

- Giao nhiệm vụ cho giáo viên hướng dẫn thực tập sư phạm.

- Ban chỉ đạo kiểm tra thường xuyên công tác thực tập sư phạm của giáo sinh và giáo viên hướng dẫn.

- Ban chỉ đạo tổng hợp kết quả thực tập sư phạm và làm báo cáo tổng kết.

- Tổ chức tổng kết đợt thực tập.

2. Đối với giáo viên hướng dẫn thực tập sư phạm:

- Xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện trong ngày để hướng dẫn giáo sinh.

- Tổ chức hoạt động trong một ngày cho giáo sinh dự.

- Duyệt giáo án, hướng dẫn và dự giờ, góp ý cho giáo sinh thực tập.

- Kết thúc đợt thực tập, giáo viên hướng dẫn có trách nhiệm nhận xét, đánh giá, xếp loại giáo sinh, đề nghị khen thưởng, kỷ luật giáo sinh.

- Kí xác nhận hồ sơ thực tập của từng sinh viên, tổ chức rút kinh nghiệm, đề xuất, kiến nghị với Ban chỉ đạo thực tập cấp trường.

3. Đối với giáo sinh:

- Đi sâu tìm hiểu tình hình thực tế tại địa phương và nhà trường.

- Xây dựng kế hoạch giảng dạy, kế hoạch chủ nhiệm lớp, tổ chức thực hiện các hoạt động một ngày của trẻ, báo cáo giáo viên hướng dẫn duyệt kế hoạch trước khi dạy từ 2-3 ngày.

- Đón trả trẻ, trao đổi với phụ huynh của trẻ trong giờ đón và trả trẻ, điểm danh, thể dục sáng, tổ chức các hoạt động có chủ đích, HĐ góc, tổ chức các HĐ ngoài trời, vệ sinh cá nhân, tổ chức giờ ăn, giờ ngủ cho trẻ.

- Làm đồ dùng đồ chơi, xây dựng môi trường học tập cho trẻ hoạt động.

- Tổ chức các hoạt động phục vụ và các hoạt động khác diễn ra trong ngày.

Để chỉ đạo công tác thực tập sư phạm đạt kết quả tốt, Ban chỉ đạo thực tập sư phạm trường ....................... đề nghị các thành viên trong Ban chỉ đạo, giáo viên hướng dẫn và giáo sinh thực tập, thực hiện nghiêm túc kế hoạch đã đề ra.

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT (để báo cáo);

- Ban chỉ đạo (để thực hiện);

- Lưu: VT./.

HIỆU TRƯỞNG

Kế hoạch cụ thể đón đoàn thực tập năm học 20... - 20...

Tuần

Nội dung công việc chính trong tuần

Tuần I

Từ 29/1/20...

đến 02/2/20...

- Sinh viên về trường thực tập, Ban chỉ đạo (BCĐ) gặp mặt sinh viên sư phạm.

- Trưởng BCĐ giới thiệu kế hoạch thực tập ở cả 3 độ tuổi Mẫu giáo và kế hoạch triển khai.

- BCĐ phân công thực tập cho sinh viên và bàn giao các lớp thực tập. - Sinh viên gặp mặt các cháu ở lớp thực tập, lập kế hoạch cá nhân (sau khi nhận phân công các hoạt động thực tập).

- Nghe báo cáo thực tế giáo dục trường thực tập, địa phương, tìm hiểu trường lớp.

- Dự giờ mẫu các hoạt động có chủ định, các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, tìm hiểu công tác quản lý nhóm lớp.

Tuần II & III

Từ 05/2/20...

đến 23/2/20...

- Sinh viên tự tìm hiểu thực tế và đối tượng trẻ.

- Soạn kế hoạch tổ chức các hoạt động có chủ định, công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

- Tập đánh giá việc tổ chức thực hiện các HĐ CS&GD trẻ.

- Tập giao tiếp với phụ huynh trẻ qua việc đón trẻ-trả trẻ và các thành viên khác trong cộng đồng.

- Soạn và duyệt giáo án, tập giảng.

- Thực hiện tổ chức làm quen hoạt động có chủ định.

- Công tác tổ chức quản lý nhóm lớp.

- Tham gia hoạt động tổ chức “Bé vui đón tết”, gói bánh trưng ngày tết...

- Ban chỉ đạo sơ kết tuần 2&3, phổ biến kế hoạch tuần 4&5.

Tuần IV & V

Từ 26/2/20...

đến 09/3/20...

- Tiếp tục tìm hiểu thực tế và đối tượng trẻ nhóm tiếp theo.

- Tiếp tục tổ chức làm quen hoạt động có chủ định.

- Soạn và duyệt giáo án, tập giảng.

- Tiến hành thực tập tổ chức HĐ có chủ định, thực tập công tác chăm sóc giáo dục tính điểm.

- Tập giao tiếp với phụ huynh trẻ qua việc đón trẻ- trả trẻ và các thành viên khác trong cộng đồng.

- Công tác tổ chức quản lý nhóm lớp.

- Ban chỉ đạo sơ kết tuần 4&5, phổ biến kế hoạch tuần 6&7.

Tuần VI&VII

Từ 12/3/20...

đến 23/3/20...

- SV tự tìm hiểu thực tế và đối tượng trẻ nhóm tiếp theo.

- Soạn kế hoạch tổ chức các hoạt động có chủ định, công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

- Tập đánh giá việc tổ chức thực hiện các HĐ CSGD trẻ.

- Tập giao tiếp với phụ huynh trẻ qua việc đón trẻ-trả trẻ và các thành viên khác trong cộng đồng.

- Soạn và duyệt giáo án, tập giảng.

- Thực hiện tổ chức làm quen hoạt động có chủ định.

- Công tác tổ chức quản lý nhóm lớp.

- Ban chỉ đạo sơ kết tuần 6&7, phổ biến kế hoạch tuần 8&9.

Tuần VIII&IX

Từ 26/3/20...

đến 06/4/20...

- Tiếp tục tìm hiểu thực tế và đối tượng trẻ nhóm tiếp theo.

- Soạn và duyệt giáo án, tập giảng.

- Tiến hành thực tập tổ chức HĐ có chủ định, thực tập công tác chăm sóc giáo dục tính điểm.

- Tập giao tiếp với phụ huynh trẻ qua việc đón trẻ-trả trẻ và các thành viên khác trong cộng đồng.

- Công tác tổ chức quản lý nhóm lớp.

- Ban chỉ đạo sơ kết tuần 8&9, phổ biến kế hoạch tuần 10.

Tuần X

Từ 09/4/20...

đến 13/4/20...

- Hoàn tất các nội dung thực tập (chấm điểm).

- Sinh viên viết và hoàn thành báo cáo thu hoạch thực tập thông qua nhóm, đoàn.

- BCĐ chuẩn bị và tổng kết thực tập, tổng hợp hồ sơ thực tập.

- Gặp mặt và chia tay, đoàn thực tập trở về trường CĐSP

Đánh giá bài viết
1 1.456
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi