Hướng dẫn giấy tờ đi máy bay của hãng Jetstar cho bà bầu và trẻ em

Hướng dẫn giấy tờ đi máy bay cho bà bầu và trẻ em

hoatieu.vn xin gửi đến các bạn bài viết hướng dẫn giấy tờ đi máy bay của hãng Jetstar cho bà bầu và trẻ em. Đi máy bay sẽ cần chuẩn bị rất nhiều giấy tờ đặc biệt với các bà bầu và trẻ em. Vì việc chuẩn bị giấy tờ sẽ ảnh hưởng đến chuyến bay, nếu thiếu một trong những giấy tờ này thì các bạn sẽ không được lên máy bay đi du lịch. Mọi người cần chú ý và chuẩn bị đầy đủ trước khi đi nhé.

Mẫu giấy xác nhận thân nhân

Thủ tục làm hộ chiếu tại Hà Nội

Mẫu tờ khai đề nghị cấp, đổi hộ chiếu phổ thông

Thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông

Đơn trình báo mất hộ chiếu - Mẫu MHC

Mẫu TK/HC/GTH: Đơn xin cấp lại hộ chiếu

1. Giấy tờ tùy thân: Hành khách phải có một trong các loại giấy dưới đây mới được phép làm thủ tục lên máy bay: (Phần giấy tờ tuỳ thân thì hãng nào cũng áp dụng như thế này).

  • CMND hoặc Hộ chiếu (không chấp nhận bản photo công chứng).
  • Giấy chứng nhận chứng minh của công an, quân đội, các lực lượng vũ trang.
  • Thẻ đại biểu Quốc hội.
  • Thẻ đảng viên.
  • Thẻ nhà báo.
  • Giấy phép lái xe mô tô, ôtô.
  • Thẻ kiểm soát an ninh hàng không, Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam
  • Trẻ em dưới 14 tuổi phải có giấy khai sinh bản gốc, bản sao hoặc bản công chứng hợp lệ (Tuy nhiên, hoatieu.vn khuyến khích các bạn nên chuẩn bị Giấy khai sinh bản gốc hoặc bản sao để đảm bảo việc làm thủ tục được thuận lợi. Một số sân bay hơi khắt khe trong việc dùng Giấy khai sinh bản công chứng nên có thể gây khó khăn khi bạn làm thủ tục check-in).
  • Trong trường hợp mất CMND, có thể dùng giấy xác nhận nhân thân, có xác nhận của công an phường, xã nơi cư trú còn giá trị sử dụng có dán ảnh và đóng dấu giáp lai ảnh. (Mẫu giấy xác nhận nhân thân bạn cứ tới công an phường xã để được cấp).
  • Người đã bước sang tuổi 14 mà chưa kịp làm giấy CMT thì KHÔNG được sử dụng giấy khai sinh mà phải làm CMT hoặc xin Giấy xác nhận nhân thân.

Chú ý: Như vậy, thường chúng ta ai cũng có CMND và giấy phép lái xe mô tô. Vậy bạn có thể sử dụng một trong hai giấy này để đi máy bay. Ví dụ mất CMND thì dùng giấy phép lái xe. Nếu mất cả hai loại này thì tốt nhất phải làm giấy xác nhận ở Công an phường nhé, giấy có dán ảnh mặt bạn và công an phải cốp dấu đè lên cái ảnh đó.

Giấy xác nhận do công an cấp phải trong thời hạn 90 ngày, quá 90 ngày thì cũng không được chấp nhận. Theo quy định mới nhất của VietnamAirlines, hiệu lực của Giấy xác nhận nhân thân là 30 ngày kể từ ngày cấp.

Mẫu giấy xác nhận nhân thân bạn cứ tới công an phường xã để được cấp.

Lưu ý: Các loại giấy tờ nêu trên phải còn hạn sử dụng.

2. Trẻ em dưới 12 tuổi, em bé dưới 2 tuổi lưu ý các quy định sau:

Yêu cầu phải có giấy khai sinh bản chính hoặc bản công chứng hợp lệ. (Em bé dưới 1 tháng tuổi có thể dùng Giấy chứng sinh, trên 1 tháng tuổi bắt buộc phải có Giấy khai sinh bản chính hoặc bản sao công chứng).

  • Tuổi của em bé được tính theo ngày bay theo từng chặng bay cụ thể. Ví dụ khách muốn mua vé khứ hồi HAN-SGN-HAN. Khi thực hiện chuyến bay đi HAN-SGN, em bé dưới 2 tuổi. Chuyến bay về SGN-HAN, em bé có thể đã từ trên 2 tuổi. Trường hợp này chiều đi HAN-SGN em bé được miễn phí nhưng phải mua vé chiều về SGN-HAN theo quy định.
  • Tất cả các đối tượng hành khách là trẻ em đi máy bay cùng người lớn không phải là bố mẹ, yêu cầu cần phải có giấy ủy quyền của bố mẹ hoặc người nuôi dưỡng hợp pháp mới được an ninh sân bay chấp nhận. Theo thông tin từ an ninh sân bay, giấy ủy quyền do Công an phường hoặc Ủy ban nhân dân phường xác nhận đều được chấp nhận.
  • Khi đặt chỗ phải đặt trẻ em cùng với booking có người lớn, tuyệt đối không đặt tách trẻ em một booking riêng lẻ. Trường hợp đoàn có phát sinh thêm khách là trẻ em sau khi tạo booking, đề nghị liên hệ với Jetstar để ghi chú hành khách đi kèm với mã code của người lớn để dễ dàng nhận biết tại sân bay.

Lưu ý: Jetstar quy định không book trẻ em thành vé riêng lẻ, tuy nhiên kinh nghiệm của một số bạn trên blog với hãng Vietnam Airlines là khi trong đoàn cần mua thêm vé cho con cháu đi cùng, thì bạn cứ book vé trẻ em đó thành vé người lớn và đi vẫn được.

– Đối với khách là em bé dưới 2 tuổi, yêu cầu phải đưa đầy đủ thông tin của em bé (họ tên và ngày tháng năm sinh) ngay khi tạo booking, tuyệt đối không hướng dẫn khách ra sân bay mới đưa thông tin của em bé vào booking. Mặc dù em bé không chiếm chỗ trên chuyến bay nhưng số lượng em bé cho phép trên mỗi chuyến bay không vượt quá 16. Vì vậy nếu chuyến bay đã đủ số lượng em bé cho phép, hệ thống sẽ cảnh báo và yêu cầu lựa chọn sang chuyến bay khác.

Nếu không đăng ký em bé ngay khi tạo booking thì khi ra sân bay, hành khách sẽ không thể khai thêm em bé đi cùng và sẽ không được làm thủ tục để đi máy bay. Đề nghị các đại lý nghiêm túc thực hiện theo đúng quy định và chịu hoàn toàn trách nhiệm về các phát sinh liên quan do không thực hiện theo đúng quy định của Jetstar Pacific.

Lưu ý: Khi đặt vé thì chúng ta nên khai có em bé đi cùng. Hoặc sau này muốn thêm em bé vào thì nên gọi tổng đài xin bổ sung em bé trước ngày bay, chứ không phải kéo nhau ra sân bay rồi tự nhiên nói có em bé đi cùng thì họ không chấp nhận.

3. Trẻ em từ 12 trở lên:

– Đối với trẻ từ 12-14 tuổi: Được phép đi một mình nhưng phải có giấy khai sinh và bản cam kết (theo mẫu) của người đại diện hợp pháp. Khi làm thủ tục tại sân bay phải có người đại diện hợp pháp đứng ra làm thủ tục tại quầy check-in.

Cập nhật ngày 1/1/2015: Jetstar, VNA cho phép trẻ em trên 12 tuổi đi 1 mình nhưng VietJetAir thì yêu cầu trên 14 tuổi. Tất nhiên bạn có thể dắt trẻ tới sân bay và gửi bất kỳ hành khách nào bay cùng chuyến (nói với nhân viên làm thủ tục là đi cùng nhau). Sau đó thì bé có thể tự đi 1 mình nhưng bạn nhớ dặn bé những điều cần thiết.

Lưu ý: Vậy có nghĩa là khi đi VNA, Jetstar với trẻ em từ từ 12 - 14 tuổi thì được đi một mình nhưng lúc làm thủ tục ở sân bay phải có người lớn dắt ra làm, kèm theo giấy khai sinh. Sau khi xong thủ tục thì trẻ em này tự bay một mình.

Còn em nào từ 14 tuổi trở lên thì bay như người lớn, khỏi cần ai đi kèm ở sân bay, cứ thế mang CMND mà đi thôi.

4. Phụ nữ mang thai:

  • Hành khách mang thai dưới 28 tuần: Khi làm thủ tục check- in, ngoài việc cung cấp giấy tờ tùy thân, cần cung cấp sổ khám thai hoặc phiếu siêu âm chứng minh được tuần tuổi của thai nhi. Hành khách sẽ được yêu cầu ký vào Bản tuyên bố giới hạn trách nhiệm tại sân bay.
  • Hành khách mang thai từ 28 tuần đến dưới 36 tuần: Khi làm thủ tục check – in, ngoài việc cung cấp giấy tờ tuỳ thân cần cung cấp sổ/giấy khám thai hoặc giấy khám sức khỏe có ngày khám không quá 07 ngày so với ngày khởi hành. Hành khách sẽ được yêu cầu ký vào Bản tuyên bố giới hạn trách nhiệm tại sân bay.

* Ghi chú: Hành khách không cần xuất trình xác nhận của bác sỹ "Đủ sức khỏe để đi máy bay". Các nhân viên sân bay sẽ kiểm tra sổ/giấy khám khai của hành khách và chấp nhận vận chuyển nếu tình trạng thai phụ và thai nhi bình thường cũng như không có khuyến cáo của bác sỹ về việc hạn chế di chuyển.

  • Hành khách mang thai từ 36 tuần trở lên: Không chấp nhận vận chuyển trên chuyến bay của Jetstar.

Bà Bầu đi máy bay cần giấy tờ gì?

Đi máy bay sẽ cần chuẩn bị rất nhiều giấy tờ đặc biệt với các bà bầu. Vì việc chuẩn bị giấy tờ sẽ ảnh hưởng đến sự vận chuyển an toàn cho các bà bầu cũng như thai nhi trong bụng. Vậy Bà bầu đi máy bay cần giấy tờ gì? Và quy định của hãng hàng không Jetstar như thế nào về Bà bầu đi máy bay sẽ được hoatieu.vn giải đáp dưới đây.

- Hành khách mang thai dưới 28 tuần:

  • Khi làm thủ tục check- in, ngoài việc cung cấp giấy tờ tùy thân, cần cung cấp sổ khám thai hoặc phiếu siêu âm chứng minh được tuần tuổi của thai nhi.
  • Hành khách sẽ được yêu cầu ký vào Bản tuyên bố giới hạn trách nhiệm tại sân bay.

- Hành khách mang thai từ 28 tuần đến dưới 36 tuần:

Khi làm thủ tục check – in, ngoài việc cung cấp giấy tờ tuỳ thân cần cung cấp sổ/giấy khám thai hoặc giấy khám sức khỏe có ngày khám không quá 07 ngày so với ngày khởi hành.

Hành khách sẽ được yêu cầu ký vào Bản tuyên bố giới hạn trách nhiệm tại sân bay.

* Ghi chú: Hành khách không cần xuất trình xác nhận của bác sỹ "Đủ sức khỏe để đi máy bay". Các nhân viên sân bay sẽ kiểm tra sổ/giấy khám khai của hành khách và chấp nhận vận chuyển nếu tình trạng thai phụ và thai nhi bình thường cũng như không có khuyến cáo của bác sỹ về việc hạn chế di chuyển.

- Hành khách mang thai từ 36 tuần trở lên: Không chấp nhận vận chuyển trên chuyến bay của Jetstar...

Nhiều hành khách vẫn còn hơi mơ hồ về các quy định giấy tờ cho bà bầu khi đi máy bay của các hãng hàng không. Vậy đối với hãng hàng không Jetstar thì bà bầu đi máy bay cần giấy tờ gì?

Nếu hành khách đang mang thai và thời gian bay dưới 4 giờ

  • Nếu hành khách mang thai bình thường và hành trình của hành khách hoàn thành trước khi kết thúc tuần thứ 40 của thai kỳ thì hành khách không cần cung cấp giấy xác nhận sức khỏe
  • Nếu hành khách có trục trặc trong thời gian mang thai, hành khách cần cung cấp giấy xác nhận sức khỏe
  • Nếu hành khách trong tình trạng đa thai và ổn định, hành khách không cần cung cấp giấy xác nhận sức khỏe với điều kiện hành trình của hành khách hoàn thành trước khi kết thúc tuần thứ 36 của thai kỳ
  • Đối với việc vận chuyển phụ nữ mang thai trong khoảng thời gian 7 ngày giữa thời điểm kết thúc hành trình và thời điểm khách sinh con.

Đối với hành khách mang thai từ 28 tuần trở đi, hành khách phải xuất trình giấy xác nhận của bác sỹ xác nhận các thông tin sau:

  • Ngày sinh nở dự kiến
  • Khách mang thai một hay đa thai
  • Khách mang thai bình thường và không gặp trục trặc trong thời gian thai kỳ

Nếu hành khách đang mang thai và chuyến bay của hành khách kéo dài hơn 4 giờ:

  • Nếu hành khách mang thai bình thường và hành trình của hành khách hoàn thành trước khi kết thúc tuần thứ 36 của thai kỳ
  • Nếu hành khách có trục trặc trong thời gian mang thai, hành khách cần cung cấp giấy xác nhận sức khỏe
  • Nếu hành khách trong tình trạng đa thai và ổn định, hành khách không cần cung cấp giấy xác nhận sức khỏe với điều kiện hành trình của hành khách hoàn thành trước khi kết thúc tuần thứ 32 của thai kỳ
  • Đối với việc vận chuyển phụ nữ mang thai trong khoảng thời gian 7 ngày giữa thời điểm kết thúc hành trình và thời điểm khách sinh con

– Đối với hành khách mang thai từ 28 tuần trở đi, hành khách phải xuất trình giấy xác nhận của bác sỹ xác nhận các thông tin sau:

  • Ngày sinh nở dự kiến
  • Khách mang thai một hay đa thai
  • Khách mang thai bình thường và không gặp trục trặc trong thời gian thai kỳ

Nếu hành khách mang thai:

  • Nếu hành khách có sức khỏe bình thường, chúng tôi sẽ vận chuyển hành khách tới tuần thứ 27 của thai kỳ mà không yêu cầu hành khách xuất trình bất kỳ giấy tờ xác nhận nào của bác sỹ
  • Mang thai từ tuần thứ 28 đến tuần thứ 35: Hành khách phải xuất trình giấy xác nhận của bác sỹ.
  • Mang thai từ tuần thứ 36 trở lên: Jetstar sẽ từ chối vận chuyển.
Đánh giá bài viết
1 1.391
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo