Cách gửi tiết kiệm online ngân hàng VietcomBank

Làm thế nào để gửi tiết kiệm online ngân hàng Vietcombank? Lãi suất gửi tiết kiệm Vietcombank hiện nay là bao nhiêu. Đây đều là những vấn đề được rất nhiều bạn đọc quan tâm hiện nay. Trong bài viết này Hoatieu.vn xin chia sẻ hướng dẫn đăng ký tiết kiệm online Vietcombank, mời các bạn cùng tham khảo.

Để gửi tiết kiệm online ngân hàng Vietcombank, bạn chỉ cần có tài khoản thanh toán mở tại Vietcombank, đăng ký sử dụng dịch vụ VCB-iB@nking là có thể tự tay chuyển tiền từ tài khoản thanh toán sang tài khoản tiền gửi trực tuyến.

Hiện nay, gửi tiết kiệm ngân hàng online nổi lên là xu thế mới, được mọi người sử dụng rộng rãi.

Sản phẩm gửi tiết kiệm online Vietcombank là sản phẩm tiền gửi trực tuyến, cho phép khách hàng gửi hoặc rút tiền tiết kiệm thông qua internet. Sử dụng sản phẩm này, khách hàng có thể truy cập website của ngân hàng để chuyển tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán sang tài khoản tiền gửi trực tuyến để hưởng lãi suất cao hơn.

Vietcombank đã và đang tích cực đẩy mạnh gói sản phẩm “Tiền gửi trực tuyến”. Bạn chỉ cần có tài khoản thanh toán mở tại Vietcombank, đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến VCB-iB@nking là có thể tự tay chuyển tiền từ tài khoản thanh toán sang tài khoản tiền gửi trực tuyến để hưởng lãi suất hấp dẫn.

1. Đôi nét về ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng Vietcombank có tên đầy đủ là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam, được thành lập và chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 01/4/1963 với vai trò là ngân hàng chuyên doanh đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực kinh tế đối ngoại.

Tổ chức tiền thân của Vietcombank là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, Vietcombank đã có những đóng góp vai trò quan trọng trong sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho việc phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo ảnh hưởng tích cực đối với cộng đồng tài chính trong khu vực và trên toàn thế giới.

2. Lãi suất gửi tiết kiệm Online Vietcombank

Lãi suất gửi tiết kiệm trực tuyến tại ngân hàng Vietcombank có sự khác nhau giữa các kỳ hạn gửi và loại tiền gửi.

Theo đó, đối với tiền gửi VND, lãi suất gửi tiết kiệm online mức cao nhất là 6,80% cho các kỳ hạn 12 tháng, 24 tháng, 36 tháng, 48 tháng và 60 tháng.

Đối với ngoại tệ USD, lãi suất gửi 0%, còn EUR là 0,30% ở các kỳ hạn 2 tháng, 24 tháng, 36 tháng, 48 tháng và 60 tháng.

Khách hàng lưu ý: Cơ sở tính lãi gửi tiết kiệm tại Vietcombank là 365 ngày. Lãi được tính trên số ngày thực tế.

3. Cách gửi tiết kiệm online Vietcombank

Về cách gửi tiết kiệm trực tuyến tại Vietcombank, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản TẠI ĐÂY

Bước 2: Mở tài khoản tiền gửi

Trong cột bên trái của màn hình giao dịch của Ngân hàng điện tử, trong mực "Tiền gửi trực tuyến" bạn vào chọn "Mở tài khoản".

Bước 3: Nhập thông tin tài khoản

Trong giao diện của mở tài khoản tiền gửi ngân hàng trực tuyến bạn điền các thông tin đăng ký như sau:

  • Loại tiền gửi: Mặc định là tiền gửi có kỳ hạn, bạn cũng có thể chọn loại tiền gửi không kỳ hạn, tuy nhiên, mức lãi suất được hưởng sẽ thấp hơn.
  • Kỳ hạn gửi: tùy từng mục tiêu và kế hoạc tài chính của bản thân mà bạn chọn loại kỳ hạn gửi tiền phù hợp, có thể là 9 ngày, 14 ngày, 1 tháng....
  • Loại tiền gửi: mặc định là VNĐ, tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn các loại tiền khác, tuy nhiên, tốt hơn hết là nên trùng với tài khoản tiền gửi ngân hàng của bạn.
  • Số tiền gửi: là số tiền mà bạn muốn gửi, số tiền càng cao thì mức lãi suất mà bạn được hưởng sẽ càng cao, số tiền gửi tối thiểu phái là 3 triệu đồng.
  • Hình thức trả lãi mặc định là trả lãi nhập gốc, trừ khi bạn muốn đáo hạn.
  • Đọc kỹ các lưu ý trước khi gửi tiết kiệm, và xem vào "Lãi suất tiền gửi trực tuyến" để xem mức lãi suất mà bạn sẽ được hưởng khi gửi tiết kiệm.
  • Tiếp đó click vào "Mở tài khoản".

Bước 4: Xác thực giao dịch và nhận mật khẩu

Sau khi đã nhấn vào nút "Mở tài khoản" một màn hình xác thực giao dịch sẽ được hiện ra:

  • Hình thức nhận mã: thông thường bạn nên chọn qua SMS.
  • Số điện thoại: sẽ là số điện thoại của bạn.
  • Nhập lại "Mã kiểm tra".
  • Và cuối cùng nhấn nút "Xác nhận".

Khi đó, một "Mã giao dịch OTP" của Vietcombank sẽ được gửi tin nhắn đến số điện thoại của bạn, đây coi như mật khẩu kích hoạt tài khoản tiền gửi tiết kiệm của bạn.

Bước 5: Xác nhận mở tài khoản

Sau khi đã nhận được mật khẩu giao dịch OTP của ngân hàng Vietcombank thông qua tin nhắn điện thoại, bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc tạo lập tài khoản tiền gửi tiết kiệm bằng cách nhập mã giao dịch và nhấn vào nút "Mở tài khoản".

Như vậy, bạn đã thành công trong việc tạo lập tài khoản tiết kiệm online ngân hàng Vietcombank. Sau đó, khi có tiền về tài khoản, bạn chỉ cần ngồi ở nhà và chuyển tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán sang tài khoản tiền gửi trực tuyến.

4. Có nên gửi tiết kiệm trực tuyến ngân hàng Vietcombank?

Gửi tiết kiệm online ở ngân hàng Vietcombank được rất nhiều khách hàng quan tâm và sau đây là những ưu điểm - được xem là các lý do bạn NÊN gửi tiết kiệm trực tuyến tại ngân hàng này:

  • Tiết kiệm tối đa thời gian gửi tiền và tối đa hóa hiệu quả đồng vốn nhàn rỗi.
  • Không phát sinh chi phí, an toàn và hiệu quả.

➤ Lý do gửi tiết kiệm online được hưởng lãi suất cao hơn từ ngân hàng?

  • Có thể tất toán online tài khoản tiền gửi trực tuyến và các tài khoản tiền gửi có kỳ hạn khác mà không cần trực tiếp đến Vietcombank để thực hiện giao dịch.
  • Lãi suất cao hơn so với gửi tiền tại quầy giao dịch, thời gian gửi linh hoạt

Hi vọng với những thông tin về gửi tiết kiệm online ngân hàng Vietcombank trên sẽ giúp ích cho khách hàng hiểu rõ hơn về mức lãi suất, khoản lãi nhận được, ứng với mỗi thời hạn gửi tiết kiệm cũng như cách gửi để lựa chọn cho mình hình thức phù hợp với khoản tài chính của cá nhân và gia đình.

Mời các bạn tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
1 2.176
0 Bình luận
Sắp xếp theo