Biên bản dạy thử nghiệm, lựa chọn SGK lớp 3
Biên bản dạy thử nghiệm, lựa chọn SGK lớp 3 là mẫu biên bản được lập ra để nhận xét về các tiết dạy thử nghiệm và lựa chọn bộ sách giáo khoa lớp 3 mới tại các cơ sở giáo dục. Nội dung mẫu biên bản nêu rõ thời gian, thành phần có mặt, tiết dạy thử nghiệm các bài thuộc 02 bộ sách Kết nối tri thức và Cánh Diều kèm nhận xét, rút kinh nghiệm sau giờ dạy thử nghiệm... Sau đây là nội dung chi tiết Biên bản nhận xét tiết dạy thử nghiệm và lựa chọn SGK lớp 3. Mời các bạn cùng tham khảo.
Biên bản nhận xét tiết dạy thử nghiệm và lựa chọn SGK lớp 3
Nội dung chi tiết của biên bản nhận xét tiết dạy thử nghiệm và lựa chọn SGK lớp 3 mới:
TRƯỜNG TH ............... TỔ KHỐI 3 | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
..............., ngày... tháng ... năm 20... |
BIÊN BẢN
Dạy thử nghiệm, lựa chọn sách giáo khoa lớp 3 CTGDPT 2018
Năm học 20... - 20...
NỘI DUNG
I. Thời gian: Vào hồi 10 giờ 00’ ngày 8/3/20...
Địa điểm: Phòng học Hội đồng Trường Tiểu học ..............................
II. Thành phần: Tổng số giáo viên trong tổ:…
Có mặt: 6/8
Vắng mặt: … (Lý do …………)
- Người chủ trì: ...............
- Thư ký: ...............
III. NỘI DUNG
1. Dự giờ tiết dạy thử nghiệm 10 bài thuộc 02 bộ sách
1.1. Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống
a. Môn Tiếng Việt
- Tổng chủ biên: Bùi Mạnh Hùng
- Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam.
- Giáo viên lên lớp: ...............
- Tên bài dạy: Bài 30 – Một mái nhà chung
- Lớp dạy: 3A2
b. Môn Toán
- Tổng chủ biên: Hà Huy Khoái
- Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam.
- Giáo viên lên lớp: ...............
- Tên bài dạy: Bài 21. Khối lập phương. Khối hộp chữ nhật
- Lớp dạy: 3A3
c. Môn Đạo đức
- Tổng chủ biên: Nguyễn Thị Toán
- Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam.
- Giáo viên lên lớp: ...............
- Tên bài dạy: Chủ đề 2: Bài 3 – Quan tâm hàng xóm láng giềng
- Lớp dạy: 3A3
d. Môn Tự nhiên và xã hội
- Tổng chủ biên: Vũ Văn Hùng
- Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam.
- Giáo viên lên lớp: ...............
- Tên bài dạy: Bài 23: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan thần kính
- Lớp dạy: 3A2
e. Môn Hoạt động trải nghiệm
- Tổng chủ biên: Lưu Thị Thu Thủy
- Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam.
- Giáo viên lên lớp: ...............
- Tên bài dạy: Tuần 20 – Tiết kiệm điện, nước trong gia đình.
- Lớp dạy: 3A1
1.2. Bộ sách Cánh diều
a. Môn Tiếng Việt
- Tổng chủ biên: Nguyễn Minh Thuyết
- Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam.
- Giáo viên lên lớp: ...............
- Tên bài dạy: Bài 17. Trái đất của em. Bài đọc 1. Một mái nhà chung
- Lớp dạy: 3A1
b. Môn Toán
- Tổng chủ biên: Đỗ Đức Thái
- Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam.
- Giáo viên lên lớp: ...............
- Tên bài dạy: Bài 21. Khối lập phương. Khối hộp chữ nhật
- Lớp dạy: 3A2
c. Môn Đạo đức
- Tổng chủ biên: Huỳnh Văn Sơn
- Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam.
- Giáo viên lên lớp: ...............
- Tên bài dạy: Bài 3 – Quan tâm hàng xóm láng giềng
- Lớp dạy: 3A2
d. Môn Tự nhiên và xã hội
- Tổng chủ biên: Vũ Văn Hùng
- Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam.
- Giáo viên lên lớp: ...............
- Tên bài dạy: Bài 17: Cơ quan thần kinh
- Lớp dạy: 3A1
1. Môn Hoạt động trải nghiệm
- Tổng chủ biên: Lưu Thị Thu Thủy
- Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam.
- Giáo viên lên lớp: ...............
- Tên bài dạy: Tuần 28 – Tiết kiệm điện, nước trong gia đình.
- Lớp dạy: 3A3
2. Nhận xét, rút kinh nghiệm sau giờ dạy thử nghiệm
2.1. Bộ sách ”Kết nối tri thức với cuộc sống”
2.1.1. Môn Tiếng Việt: Bài 30 – Một mái nhà chung
* Ưu điểm:
- Giáo viên chuẩn bị bài chu đáo, sử dụng linh hoạt các hình thức dạy học.
- Sử dụng hiệu quả các đồ dùng dạy học. Hệ thống câu hỏi rõ ràng, từ dễ đến khó, phù hợp với đối tượng học sinh.
- Các hoạt động dạy và học diễn ra nhịp nhàng, logic.
- Lượng kiến thức trong bài phù hợp với đối tượng học sinh lớp 3.
- Học sinh hứng thú, sôi nổi tham gia các hoạt động học.
* Hạn chế: Phân phối thời gian chưa hợp lý ở hoạt động khởi động. HS chưa được rèn kĩ năng dùng từ đặt câu.
2.1.2. Môn Toán: Bài 21. Khối lập phương. Khối hộp chữ nhật
*Ưu điểm:
- Nội dung bài học liên kết với nhau.
- Cấu trúc bài học hợp lí, logic. Hệ thống bài tập từ dễ đến khó nhằm phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.
- Nội dung kiến thức được khai thác từ những kiến thức đã học rồi hình thành kiến thức mới.
- Hình ảnh bài đẹp. Bài học có tích hợp kiến thức thực tế giúp học sinh phát huy năng lực bản thân.
* Hạn chế: Nhiều bài tập dẫn đến thời gian dành cho từng bài ít.
2.1.3. Môn Đạo đức: Chủ đề 2. Bài 3 Quan tâm hàng xóm láng giềng
* Ưu điểm
- Bài học ghi rõ từng hoạt động học tập, có mục tiêu rõ ràng.
- Nội dung kiến thức phù hợp với lứa tuổi học sinh lớp 3.
- HS biết quan tâm đến hàng xóm, láng giềng là những người sống bên cạnh với gia đình vì thế cần quan tâm, giúp đỡ họ lúc gặp khó khăn, hoạn nạn.
- Các em hiểu được ý nghĩa của việc quan tâm giúp đỡ hàng xóm, láng giềng.
- Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn; phát triển năng lực tự chủ, tự học; năng lực giao tiếp và hợp tác của học sinh và tạo cơ hội cho tất cả học sinh được phát triển.
- Kênh hình rõ ràng, màu sắc tưới sáng, hình ảnh gần gũi với chủ đề.
- Nội dung bài học và chủ đề có mối liên hệ chặt chẽ.
* Hạn chế: Nên để nội dung mỗi tiết học trên một trang mở.
2.1.4. Môn TN&XH: Bài 23: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan thần kính
*Ưu điểm:
- HS hiểu bài, tích cực trả lời câu hỏi, nêu được các việc có lợi và không có lợi cho cơ quan thần kinh, nêu được các loại thức ăn có lợi và không có lợi cho cơ quan thần kình, biết lập thời gian biểu trong một ngày.
- GV chuẩn bị bài chu đáo, sử dụng trình chiếu hình ảnh và lời nói nhịp nhàng ăn khớp nhau. Hướng dẫn hs khai thác tranh ảnh triệt để, đưa ra kết luận rõ ràng sau mỗi hoạt động.
* Hạn chế: Một số câu hỏi trong bài cần chia nhỏ ra để học sinh dễ trả lời.
2.1.5. Môn Hoạt động trải nghiệm: Tuần 20. Tiết kiệm điện nước trong gia đình
* Ưu điểm:
- GV chuẩn bị bài chu đáo.
- Học sinh đang rất chăm chú lắng nghe, tích cực chia sẻ bài học. Giờ học sôi nổi và hào hứng. Có liên hệ bài học với thực tế. Các hoạt động gần gũi với thực tế, có giáo dục lồng ghép kĩ năng sống.
- Thông qua các hoạt động thực hành, những việc làm cụ thể, học sinh biết xử lí tình huongs mọt cách cụ thể, tính tích cực, chủ động. Các em được tham gia vào tất cả các khâu của quá trình hoạt động từ thiết kế, chuẩn bị, thực hiện và đánh giá kết quả.
- Nội dung kiến thức phù hợp với lứa tuổi học sinh, bám sát với thực tế cuộc sống về bảo vệ và giữ gìn môi trường sống thông qua việc nhắc nhở HS ý thức tiết kiệm điện, nước.
* Hạn chế:
- Ở hoạt động chia sẻ kinh nghiệm sử dụng thiết bị điện, nước nên cho lồng ghép hoạt động trải nghiệm.
- Cần thể hiện rõ hành vi việc làm trong hoạt động khám phá.
2.2. Bộ sách Cánh diều
2.2.1. Môn Tiếng Việt: Bài 17. Trái đất của em. Bài đọc 1. Một mái nhà chung
* Ưu điểm
- Giáo viên chuẩn bị bài chu đáo, sử dụng đúng phương pháp đặc trưng môn học.
- Các hoạt động dạy và học diễn ra nhịp nhàng, sôi nổi.
- Hệ thống câu hỏi rõ ràng, từ dễ đến khó.
- Học sinh sôi nổi, tích cực học
* Hạn chế: Nội dung kiến thức nặng so với HS lớp 3. Các bài đọc có thêm phần luyện từ và câu nên thời gian dành cho đọc của HS bị thu hẹp.
2.2.2. Môn Toán. Khối chữ nhật. Khối lập phương.
*Ưu điểm:
- Nội dung kiến thức bài học liên kết với nhau, hệ thống bài tập từ dễ đến khó giúp học sinh dễ nắm bắt kiến thức và liên hệ thực tế.
- Kênh hình đẹp, kênh chữ phù hợp, cân đối.
* Hạn chế:
- Bài học chưa có kí hiệu cho từng hoạt động.
- Tranh ảnh quá nhiều gây rối mắt khiến học sinh khó tập trung.
- Hệ thống bài tập còn nhiều.
2.2.3. Môn Đạo đức. Chủ đề 2. Bài 3 Quan tâm hàng xóm láng giềng
* Ưu điểm:
- GV chuẩn bị bài chu đáo.
- Hình ảnh sinh động, bắt mắt. Dễ làm cho HS hứng thú học tập.
- HS hoạt động tích cực.
- Nội dung phù hợp với khả năng nhận thức của các em. Giúp các em vận dụng kiến thức vào thực hành, liên hệ bản thân.
- Hoạt động tăng cường trải nghiệm thực tiễn có thể áp dụng với địa phương giúp học sinh hình thành được năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn.
- Nội dung bài học và chủ đề có mối liên hệ chặt chẽ, các hoạt động dạy và học phù hợp với điều kiện dạy học ở địa phương.
* Hạn chế:
- Một số bài tập yêu cầu còn chung chung.
- Việc tìm bài hát thay thế chưa thuận lợi cho giáo viên.
2.2.4. Môn TN&XH: Bài 17: Cơ quan thần kinh
* Ưu điểm:
- Gv chuẩn bị bài giảng chu đáo, hình ảnh rõ ràng, sử dụng trình chiếu hợp lí, kết hợp lời nói và trình chiếu ăn khơp, HS hiểu bài và trả lời các câu hỏi chính xác, HS nêu được các bộ phận của cơ quan thần kinh, nêu được tác dụng của cơ quan thần kinh đối với cơ thể chúng ta, nêu được cách chăm sóc và bảo vệ cơ quan thần kinh.
* Hạn chế: Nội dung bài dài nên chưa đảm bảo thời gian, một số hình ảnh chưa thực tế, màu sắc chưa hợp lí.
2.2.5. Môn Hoạt động trải nghiệm
* Ưu điểm:
- GV chuẩn bị bài chu đáo.
- HS tích cự tham gia vào các hoạt động.
- SGK thiết kế có hình ảnh đẹp, gây hứng thú với học sinh; kích thích tư duy; kênh chữ và hình được chọn lọc, có tính thẩm mỹ cao.
- Chủ đề gần gũi với thực tế, có giáo dục lồng ghép kĩ năng sống.
- Tổ chức hoạt động đa dạng, cho HS chia sẻ những hiểu biết và thường cho HS học hỏi lẫn nhau qua phần chia sẻ của bạn.
- Mục tiêu bám sát bài dạy.
* Hạn chế:
- Nội dung 1 tiết học còn nhiều.
- Tranh và cỡ chữ một số bài hơi nhỏ.
3. Kết luận chung
2.1. Bộ sách ”Kết nối tri thức với cuộc sống”
2.1.1. Môn Tiếng Việt:
- Kênh hình: Thiết kế kênh hình đẹp, sử dụng hình ảnh, phong phú phù hợp với HS; màu sắc đẹp.
- Kênh chữ: Kênh chữ phong phú phù hợp với HS, màu sắc.
- Nội dung bài: Nội dung bài học tổ chức theo các hoạt động giao tiếp (đọc, viết, nói, nghe) và giúp hoạt động dạy học ngôn ngữ gắn với giao tiếp thực tế và tạo hứng thú cho người học và nâng cao hiệu quả dạy học.
- Hệ thống câu hỏi khai thác nội dung bài: Câu hỏi rõ ràng, phù hợp với đối tượng học sinh.
- Hệ thống bài tập: Logic, theo mạch kiến thức từ dễ đến khó.
* Hạn chế: Chưa có chú giải từ ngữ trong bài đọc.
2.1.2. Môn Toán.
*Ưu điểm:
- Kênh hình: thiết kế kênh hình đẹp sử dụng hình ảnh phong phú, phù hợp với học sinh. Sách có màu sắc gây hứng thú cho học sinh học tập.
- Kênh chữ phong phú, phù hợp với học sinh.
- Nội dung: Nội dung bài học tổ chức theo các hoạt động từ khám phá kiến thức đến thực hành luyện tập nên tạo hứng thú cho người học giúp nâng cao hiệu quả dạy học.
- Hệ thống câu hỏi khai thác nội dung bài: Hệ thống câu hỏi rõ ràng, từ dễ đến khó, phù hợp với đối tượng học sinh. 5.Hệ thống bài tập: logic theo mạch kiến thức từ dễ đến khó.
* Hạn chế:
- Trình bày từng bài học chưa có tiêu đề cho từng hoạt động.
2.1.3. Môn Đạo đức.
* Ưu điểm
- Kênh hình: Kênh hình đẹp và có hồn...
Chỉnh sửa và tải về>> Xem tiếp tại file tải về.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm các tài liệu có liên quan tại chuyên mục Giáo dục đào tạo góc Biểu mẫu trên trang HoaTieu.vn nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Biên bản dạy thử nghiệm, lựa chọn SGK lớp 3
91,1 KB 02/04/2025 8:33:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Phân phối chương trình bậc Tiểu học
-
Mẫu sổ theo dõi sức khỏe học sinh
-
Bảng tổng hợp kết quả lấy ý kiến giáo viên trong trường 2025 (2 mẫu)
-
Mẫu giấy xác nhận thực tập 2025 mới nhất
-
Tự học Microsoft Word 2010
-
Báo cáo tham luận Đại hội chi bộ trường THPT Việt Đức
-
Bản cam kết và kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII
-
Quy trình tổ chức hiệu quả buổi chào cờ đầu tuần năm học 2024-2025
-
Mẫu kế hoạch bồi dưỡng phụ đạo học sinh năm học 2024 - 2025
-
Bài tham luận về công tác chủ nhiệm lớp 2025 mới nhất
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Mẫu bài thi viết chữ đẹp 2025
-
Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt tiểu học theo Thông tư 27
-
13 Mẫu đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2025 Giáo viên
-
Mẫu nhận xét các môn học tiểu học theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét môn Toán tiểu học theo Thông tư 27
-
Mẫu nhận xét môn Đạo đức Tiểu học theo Thông tư 27
-
Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27
-
Mẫu nhận xét môn Tự nhiên xã hội tiểu học theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu phiếu chấm điểm sáng kiến kinh nghiệm 2025 và cách chấm
-
Mẫu nhận xét học sinh Tiểu học môn Âm nhạc theo Thông tư 27
-
15 Bài diễn thuyết Ngày hội đọc sách và trưng bày giới thiệu sách 2025 hay nhất
-
Mẫu biên bản sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học 2025 (9 mẫu)

Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
30+ Mẫu giấy mời họp phụ huynh 2025 đẹp nhất (Word, Powerpoint)
Kế hoạch giảm tải lớp 1 sách Kết nối tri thức theo công văn 3969 - Tất cả các môn
Phiếu đánh giá làm việc nhóm
Mẫu thông báo công khai thông tin đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên của cơ sở giáo dục năm học 2017-2018
Tài liệu học tập chính trị dành cho học viên lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng mới nhất
Báo cáo kết quả giảng dạy lớp 1 theo chương trình GDPT 2018
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến