Báo cáo tổng kết hoạt động công tác chủ nhiệm lớp 2024

Hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc mẫu báo cáo tổng kết hoạt động công tác chủ nhiệm lớp gồm 5 mẫu Báo cáo công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học, Báo cáo công tác chủ nhiệm lớp THCS, Báo cáo công tác chủ nhiệm lớp THPT năm 2024. Báo cáo tổng kết hoạt động công tác chủ nhiệm lớp là mẫu báo cáo được dùng cho giáo viên chủ nhiệm thực hiện báo cáo với hội đồng chủ nhiệm về tình hình học tập, các hoạt động của học sinh lớp mình chủ nhiệm trong kỳ, năm học qua cũng như nêu phương hướng công tác chủ nhiệm cho học kỳ, năm học mới.

Báo cáo tổng kết hoạt động công tác chủ nhiệm lớp năm học 2023-2024 là một biểu mẫu sử dụng phổ biến tại trường học tiểu học, THCS, THPT để buổi lễ kỉ niệm tổng kết cuối năm diễn ra suôn sẻ. Mời các bạn tải về để tiện sử dụng.

1. Báo cáo công tác chủ nhiệm lớp số 1

Mẫu Báo cáo công tác chủ nhiệm lớp dưới đây là báo cáo thành tích công tác chủ nhiệm lớp năm 2024, giúp giáo viên báo cáo về tình hình công tác chủ nhiệm trong năm học vừa qua. Qua đó nêu lên thực trạng, thuận lợi, khó khăn trong dạy học và phương hướng giải quyết; đồng thời trình bày những thành tích đạt được và rút kinh nghiệm. 

Với mẫu báo cáo đúng chuẩn và chi tiết này sẽ giúp giáo viên chủ nhiệm tại các trường tiểu học, THCS, và THPT trên cả nước thuận tiện hơn trong việc hoàn thiện và trình bày báo cáo của mình.

PHÒNG GD & ĐT

Trường

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

BÁO CÁO
THÀNH TÍCH CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP...

Năm học: .............

Họ và tên: .................. Nam (nữ):.........

Sinh ngày:......................

Thường trú:................................tỉnh .........

Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Đại học sư phạm TDTT

Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên giảng dạy thể dục-sinh học, kiêm chủ nhiệm Lớp ..., Trường THCS.............

I. ĐẶT VẤN ĐỀ:

- Để nâng cao chất lượng học tập của học sinh THCS, Năm học ..... với mục tiêu: “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nêu cao chất lượng dạy học của người thầy, chú trọng công tác phân cấp quản lý ”, đồng thời thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua: “Học tập và làm theo tâm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Trường học thân thiện, Học sinh tích cực” ... của sở GDĐT ....và Bộ GDĐT đề ra.

- Bản thân tôi đã vận dụng và thực hiện mục tiêu trên như sau:

II. THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH Lớp:

- Tổng số HS: ...em (trong đó có ...em HS nữ)

- Học sinh hộ nghèo 5 em,

- Học sinh cận nghèo 4 em.

1/ Thuận lợi:

- Đa số học sinh hiền ngoan, biết vâng lời các em lại dễ bảo.

- Đây là lớp chọn trong khối lớp ..nên các em có học lực tốt, chăm học.

- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của Ban giám hiệu nhà trường, và sự giảng dạy nhiệt tình, hết mực của quý thầy, cô giáo bộ môn.

- Sự quan tâm kịp thời các chế độ miễm giảm ở địa phương.

- Sự hỗ trợ đắc lực của Đội.

- Sự quan tâm đúng mức của phụ huynh học sinh.

- Giáo viên chủ nhiệm nhiệt tình, thường xuyên gần gũi, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của các em.

2/ Khó khăn:

- Trong tình trạng hiện nay với sự bùng phát của công nghệ thông tin lôi kéo sự ham chơi, say mê các trò chơi trên intenet, lười biến, chán học, bỏ giờ, bỏ tiết, nghỉ học ở một số em dẫn đến nguy cơ bỏ học giữa chừng.

- Một số phụ huynh ít quan tâm đến việc học của các em. Các em đến trường là phụ huynh phó thác cho giáo viên. Do đó các em học sinh thường không có ý thức trong học tập thậm chí các em không hề soạn bài, không xem bài mới hay học bài củ ở nhà.

- Địa bàn dân cư rộng các em lại ở xa trường, đa số gia đình các em làm nghề nông, nghề biển nên việc đi lại đến trường còn gặp nhiều khó khăn.

III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

Qua nhiều năm làm công tác chủ nhiệm lớp bản thân tôi đã đúc rút cho mình một số giải pháp để làm tốt công tác chủ nhiệm như sau :

- Bước vào năm học tôi nắm bắt tình hình chung của lớp và cụ thể đến từng học sinh. Tìm hiểu đến những học sinh giỏi, khá, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh cá biệt,...

- Sau lễ khai giảng và khảo sát CLĐN học, thì triển khai họp phụ huynh lớp thông qua nội quy của nhà trường cũng như nội quy của lớp để phụ huynh phối kết hợp cùng với giáo viên chủ nhiệm một cách chặt chẽ về giáo dục học sinh.

- Tôi tổ chức bầu Ban cán sự lớp tiến hành ngay tuần học đầu tiên của năm học, lấy ý kiến từ phía tập thể lớp, sau đó biểu quyết đi đến thống nhất.

- Giáo viên chủ nhiệm giao nhiệm vụ cho lớp trưởng và lớp phó và các tổ trưởng một cách cụ thể.

1. Lớp trưởng:

Bao quát công việc chung của lớp, theo dõi tình hình chung của lớp và tổng hợp thông qua các tổ trưởng cuối tuần báo cáo tổng kết. GVCN kiểm tra, giám sát kịp thời xử lý việc thực hiện nhiệm vụ của các cán sự lớp.

2. Lớp phó học tập:

+ Quản lí sổ đầu bài, ghi các thông tin quy định trong sổ và đưa cho GVBM kí sau giờ dạy.

+ Ghi nhận những bạn điểm tốt, những bạn không thuộc bài, không học bài, không làm bài tập hoặc làm việc riêng để lớp trưởng tổng hợp báo cáo vào cuối tuần GVCN có biện pháp xử lí những em vi phạm.

+ Tổ chức truy bài 15 phút đầu giờ, học tổ, nhóm theo sự phân công của GVCN.

3. Lớp phó văn thể mĩ, Lớp phó lao động:

+ Có nhiệm vụ theo dõi hoạt động ngoài giờ, sinh hoạt tập thể, bắt hát 15phút đầu giờ và sau giờ giải lao vào lớp và các buổi lao động được nhà trường phân công, ...

4. Tổ trưởng, tổ phó:

Lấy ý kiến biểu quyết của tổ trên cơ sở gợi ý của giáo viên chủ nhiệm.

+ Tổ trưởng: Điều hành công việc chung, theo dõi, đôn đốc các hoạt động hằng ngày của tổ về việc thực hiện nội quy, học tập,… của tổ mình cuối tuần tổng hợp báo cáo trước tổ.

+ Tổ phó: Theo dõi, điều hành công việc thuộc về lao động, vệ sinh môi trường, hoạt động ngoài giờ, … cuối tuần tổng hợp gởi cho tổ trưởng tổng hợp báo cáo trước tổ.

Nội dung theo dõi của cán sự lớp được GVCN đưa ra dựa trên nội dung kiểm tra của nhà trường, đội và một phần của riêng lớp ghi vào sổ theo dõi và phát cho mỗi cán sự một cuốn có đầy đủ nội dung theo dõi, dựa vào đó để cán sự làm việc. Cán sự lớp theo dõi phải thật chính xác, công bằng đúng người, đúng việc.

IV. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC:

* Đầu năm học chất lượng khảo sát :

Môn thi

TSHS

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

Toán

Ngữ Văn

Tiếng Anh

* Cuối học kì I lớp đạt được :

Hai mặt giáo dục

TSHS

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

Hạnh kiểm

Học lực

* Cuối năm lớp đạt được :

Hai mặt giáo dục

TSHS

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

Hạnh kiểm

Học lực

* Trong năm học lớp tôi đã đạt được những thành tích đáng kể như sau:

- Đại đa số học sinh của lớp tôi chủ nhiệm có ý thức, kỉ luật cao. Biết phê bình, tự phê bình, có tinh thần thi đua trong học tập.

- Các em, tự rèn cho mình luôn luôn có ý thức giữ gìn trường, lớp sạch đẹp. Trong suốt buổi học lớp không có hiện tượng xả rác bừa bãi, không mang dép lê, tác phong đúng theo nội quy nhà trường.

- Từng tổ có ý thức trách nhiệm được giao như quản lí tổ, trực nhật đạt hiệu quả cao, có ý thức chấp hành nội quy của các em rất cao.

* Chất lượng mũi nhọn :

- Thi HSG cấp huyện đạt:

+ Môn toán dự thi:

...........

+ Môn Ngữ văn dự thi:

............

+ MônTiếng anh dự thi:

...........

- Thi olimpic toán đạt 03 em cấp huyện

- Thi olimpic Tiếng anh đạt 02 em cấp huyện

* Ngoài thành tích học tập trên lớp tôi còn đạt nhiều thành tích trong công tác hoạt động ngoài giờ như sau:

- Nhờ sự đoàn kết trong tập thể lớp nên lớp tôi tham gia bất cứ trò chơi dần gian nào mà đợt tổ chức cắm trại nhân ngày sinh nhật Đoàn 26/03,các em cũng đạt được nhiều giải cao như:

Giải nhất đổ nước vào chai, giải nhì bịt mắt nấu cơm, giải nhất trò chơi lớn, giải ba kéo co, giải nhất cắm trại, cổng trại, trình bày sản phẩm món ăn ngon đoạt giải nhất và đoạt giải nhất khối lớp 7, đoạt giải nhì toàn khối.

- Cuối năm học lớp tôi còn đạt danh hiệu lớp xuất sắc trong toàn trường.

V. RÚT KINH NGHIỆM:

Quá trình quản lí học sinh tôi rút ra kinh nghiệm như sau:

* Đầu năm học nhận lớp tôi đã triển khai họp phụ huynh lớp thông qua nội quy của nhà trường cũng như nội quy của lớp để phụ huynh phối kết hợp cùng với giáo viên chủ nhiệm một cách chặt chẽ về giáo dục học sinh, bên cạnh đó tôi thường xuyên nắm bắt kịp thời hoàn cảnh của từng em, chia sẻ niềm vui, nổi buồn cùng các em như một người thân để các em tâm sự những thắc mắc khó khăn của mình.

* Xây dựng đội ngũ cán sự lớp giỏi trong học tập và ý thức đạo đức tốt, năng động, sáng tạo, mạnh dạn, là cánh tay đắt lực của giáo viên chủ nhiệm .

* Sự kết hơp chặt chẽ của tổng phụ trách, giáo viên bộ môn, có biện pháp và hỗ trợ kịp thời cùng giáo viên chủ nhiệm làm tốt công việc được giao.

* Động viên các em học chưa đều các môn cố gắng vươn lên.

* Tổ chức sinh hoạt NGLL tạo nhiều trò chơi gây hứng thú cho các em.

* Động viên, khuyến khích những em khi có sự chuyển biến tốt (dù chỉ là việc nhỏ).

* GVCN sinh hoạt lớp không nên nóng vội, gây căng thẳng mà tạo nên tâm lí thoải mái cho các em.

* Ngoài ra sự quan tâm của gia đình, kết hợp chặt chẽ cùng giáo viên chủ nhiệm bên cạnh đó nhờ sự giúp đỡ của BGH nhà trường và xã hội góp nên sự thành công trong công tác chủ nhiệm.

Trên đây là thành tích trong công tác chủ nhiệm lớp đã đạt được, mong sự đóng góp của các đồng nghiệp để tôi làm tốt hơn .

Xin chân thành cảm ơn !

2. Báo cáo tổng kết hoạt động công tác chủ nhiệm lớp số 2

Báo cáo tổng kết hoạt động công tác chủ nhiệm lớp
Mẫu báo cáo tổng kết hoạt động công tác chủ nhiệm lớp

Mời các bạn tham khảo bản text Báo cáo tổng kết hoạt động công tác chủ nhiệm lớp dưới đây:

HỘI ĐỒNG CÔNG TÁC CN

TRƯỜNG ......................................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

....................., ngày ..... tháng ..... năm .......

BÁO CÁO TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP .........
NĂM HỌC ......... – .........

Giáo viên chủ nhiệm: ......................................

I. DUY TRÌ SỐ LƯỢNG

1. Đầu năm: .......................... Nữ: ..........................................

2. Cuối năm: ......................... Nữ: ..........................................

- Tăng: ................................. Giảm: .......................................

- Họ và tên HS tăng, giảm. Lí do.

II. CHUYÊN CẦN

1. Tổng số lần vắng của lớp:............... Có phép: ................... Không phép: .................

2. HS vắng học nhiều nhất:................................................ Số lần vắng: ....................

3. Tổng số lần HS trốn học, bỏ tiết: ............................................................................

4. Biện pháp giáo dục HS để duy trì chuyên cần trong lớp học:

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

III. CHẤT LƯỢNG VĂN HÓA, HẠNH KIỂM NĂM HỌC

1. Tổng hợp số liệu

Mặt giáo dục

TS HS

GIỎI/TỐT

KHÁ

TB

YẾU

KÉM

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Học lực

Hạnh kiểm

2. Nhận định

2.1. Về học lực

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

2.1. Về hạnh kiểm

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

2.3. Điều kiện, cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ dạy và học (nêu rõ mất mát, hư hỏng, đền bù so với biên bản bàn giao ngày 01/8)

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

IV. TỔ CHỨC LỚP, CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC

1. Chất lượng hoạt động của mạng lưới cán bộ lớp, tổ, chi đội

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

2. Nề nếp tự quản, bảo vệ tài sản nhà trường, bảo quản và sử dụng sổ đầu bài, sổ gọi tên ghi điểm

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

3. Kết quả giáo dục Văn thể mỹ, tham gia các phong trào, hội thi do nhà trường, Liên đội phát động, tổ chức

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

4. Số buổi lao động của lớp, tự đánh giá về kết quả lao động

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

5. Kết quả thi đua tháng:

T9

T10

T11

T12

HKI

T1

T2

T3

T4

T5

HKII

CN

6. Tình hình thu nạp các khoản tiền theo quy định

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

7. Kết quả giáo dục học sinh cá biệt:

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

V. PHƯƠNG HƯỚNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM NĂM HỌC ......... - .........

1. Học tập:

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

2. Hạnh kiểm:

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

VI. Ý KIẾN ĐỀ XUẤT

1. Đối với đồng nghiệp (GVBM, GVCN khác)

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

2. Các tổ chức, đoàn thể

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

3. Đối với BGH nhà trường

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

TỔ TRƯỞNG

(Ghi rõ ý kiến, kí, ghi rõ họ tên)

....................., ngày ..... tháng ..... năm ...........

GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

(Ký, ghi rõ họ tên)

3. Báo cáo công tác chủ nhiệm lớp ở Tiểu học

PHÒNG GD & ĐT

Trường

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP

Năm học: ................

I/ SƠ LƯỢC LÝ LỊCH:

- Họ và tên: .........................

- Sinh ngày, tháng, năm: ................. Giới tính:..............

- Quê quán:.................................................

- Trú quán: ..................................

- Đơn vị công tác: Trường .........................

- Chức vụ: .......................................

- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân giáo dục Tiểu học.

II/ THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC:

1/ Quyền hạn, nhiệm vụ được giao: Giáo viên dạy lớp ...........

2. Thành tích của cá nhân trong năm học ..................

Với nhiệm vụ được giao như trên, trong năm học ............... tôi đã đạt được các thành tích sau:

- Kết quả đã đạt được về năng suất, chất lượng:

Nội dung

Năm học

...........

Năm học

.............

So sánh 2 năm

- Tổng số học sinh

- Kết quả hạnh kiểm

Xếp loại: Tốt

- Học sinh lên lớp thẳng

- Kết quả tốt nghiệp ….

- Học sinh Giỏi vòng huyện

- Học sinh giỏi vòng trường

- Số học sinh đạt giải qua các Hội thi, các phong trào...

2.1- Nêu vai trò tham mưu đề xuất biện pháp với thủ trưởng đơn vị để thực hiện nhiệm vụ được giao đạt hiệu quả cao (có số liệu so sánh với trước khi đề xuất giải pháp).

Cùng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường xây dựng khối đoàn kết trong nội bộ, không lãng phí của công, trung thực thẳng thắn được sự tín nhiệm của quần chúng và cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn đơn vị.

Có lập trường tư tưởng vững vàng, yêu nghề, mến trẻ, yên tâm công tác và tất cả vì sự nghiệp trồng người. Chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Tích cực góp phần xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết thân ái, yêu thương chan hoà giúp đỡ lẫn nhau.

2.2 Những thành tích riêng của cá nhân đã đóng góp cho trường, cho Ngành.

Năm học: .............

- Chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, đoàn kết tương trợ, tích cực tham gia các phong trào thi đua trong ngành và tại đơn vị công tác. Không vi phạm qui chế.

- Có ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Bồi dưỡng học sinh lớp 5 thi Olympic Toán Tuổi thơ đạt 3 em xuất sắc vòng huyện và giải khuyết khích đồng đội.

- Tham gia làm xe hon đa hoa tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp do Đoàn Thị trấn tổ chức đạt giải nhì.

- Tham gia thi tiết dạy tốt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 được xếp loại Tốt.

- Tham gia cùng học sinh dự thi mô hình sáng tạo Bảo vệ môi trường do tỉnh Đoàn tổ chức.

- Cuối năm .............. chi đoàn được công nhận là chi đoàn mạnh.

- Bản thân được chi bộ đánh giá: Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Năm học .............. được UBND huyện ............ tặng giấy khen; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Năm học .............. được Ban Chấp hành Liên Đoàn Lao động huyện ............ tặng giấy khen; Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Năm học: .....................

- Bồi dưỡng học sinh thi ATGT vòng huyện đạt giải ba 5 em. Theo giấy khen số 20/ATGT/2016 ngày 11 tháng 11 năm 2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

- Học sinh tham gia Hội thi viết chữ đẹp cấp huyện có 1 em đạt giải ba; Giấy khen số: 081/ VCĐ/2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

- Được chi bộ Trường Minh Lương 3 khen thưởng đột xuất: “Có thành tích xuất sắc trong phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi”.

- Hội thi: Tìm hiểu kiến thức lịch sử huyện ............, Năm học .................... có 1 em đạt giải Nhì được đi dự thi cấp tỉnh và 1 em đạt giải khuyết khích. Giấy khen số: 137 – QĐ/ĐTN ngày 18 tháng 4 năm 2017 của huyện Đoàn .............

- Tham gia thi tiết dạy tốt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 được xếp loại Tốt.

- Đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi; theo giấy chứng nhận số 002

GVCNLG/2017, ngày 28 tháng 02 năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

- Đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thị trấn Minh Lương nhiệm kì ....; Theo Quyết định số 179/ QĐ – UBND ngày 20 tháng 4 năm ... .

2.3 Các biện pháp để nâng cao hiệu quả công tác, đề tài kinh nghiệm;

Luôn tìm tòi nghiên cứu, học hỏi bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp. Tích cực cải tiến phương pháp giảng dạy để nâng cao hiệu quả của mỗi giờ lên lớp, luôn tôn trọng thương yêu tận tuỵ với học sinh nhất là với những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong công tác chủ nhiệm tôi luôn quan tâm, chăm lo, xây dựng một tập thể lớp đoàn kết thân ái, chan hoà lành mạnh, tự quản tốt luôn yêu thương giúp đỡ lẫn nhau

Tất cả các em đều ngoan, tự giác, trung thực, luôn mong cầu sự tiến bộ. Lớp có nề nếp phong trào thi đua thường xuyên sôi nổi. Được nhà trường kiểm tra và vè sự nổ lực của thầy và trò,

2.4 Chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước:

Bản thân là một đảng viên và là một Bí thư Đoàn tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm về việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đóng Đảng phí đầy đủ, vận động gia đình, người thân nộp thuế đúng quy định. Thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

2.5 Công tác bồi dưỡng, tự học tập để nâng cao trình độ, rèn luyện phẩm chất đạo đức:

- Không ngừng “Học tập và làm theo tấm gương theo đạo đức Hồ Chí Minh”.

- Có lối sống giản dị, mẫu mực của một người giáo viên.

- Trung thực, thẳng thắn,giữ gìn sự đoàn kết,thống nhất của đảng, quan hệ gắn bó, mật thiết với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

- Giữ gìn tư cách, phẩm chất đạo đức cách mạng, phát huy tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên, việc chấp hành Quy định của Ban chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

- Luôn có tinh thần phê bình và tự phê, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của người khác, đấu tranh với những biểu hiện chia rẽ, bè phái, làm mất đoàn kết nội bộ.

2.6 Vai trò cá nhân tham gia các hoạt động của tổ chức Đảng, đoàn thể:

Là một đảng viên và là một Bí thư Đoàn TNCS HCM bản thân tôi luôn tham gia tích cực các phong trào, các cuộc vận động trong ngành và địa phương phát động.

Trong công tác chuyên môn, bản thân luôn nổ lực hết sức mình để giáo dục học sinh phát triển toàn diện, học sinh lên lớp đúng với chỉ tiêu kế hoạch.

2.7 Tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện:

Ngay đầu năm phát huy khả năng của một người Đoàn viên tôi đã vận động mạnh thường quân: Trường Chính trị tỉnh Kiên Giang tặng cho nhà trường 300 quyển tập để khen thưởng cho học sinh học giỏi. Kết hợp với BCH Đoàn Thị trấn làm lộ giao thông nông thôn ở Khu phồ Minh Thành, Minh Long, Minh Lạc, Minh Phú và Minh An…Tham gia ủng hộ tiền cất nhà cho Đoàn viên nghèo trong thị trấn.

III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG:

1. Danh hiệu thi đua:

Năm học

Danh hiệu thi đua

Số Quyết định công nhận

..............

LĐTT

Quyết định số 2630 ngày 30/06/2016 của Chủ tịch UBND huyện .............

2. Hình thức khen thưởng:

Năm học

...........

Giấy khen

Giấy khen

Quyết định số 2631a/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND huyện .............

Quyết định số 24/QĐ-LĐLĐ ngày 15/07/2016 của Ban Chấp hành Liên Đoàn Lao động huyện .............

Tôi xin cam đoan báo cáo nầy là đúng sự thật, nếu có gì sai trái, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm ./.

HIỆU TRƯỞNGNgười viết báo cáo

4. Báo cáo công tác chủ nhiệm lớp THCS

PHÒNG GD&ĐT ....................
TRƯỜNG .................................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------o0o----------

.........., ngày.......tháng.....năm....

BÁO CÁO

KẾT QUẢ THỰC HIỆN GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP

I. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH:

- Họ tên:....................................................................................................................

- Sinh ngày, tháng, năm: ................................................. Giới tính:..........................

- Quê quán:................................................................................................................

- Đơn vị công tác:...................................................................................................

- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ:..........................................................................

- Nhiệm vụ được giao:..............................................................................................

II. SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học 20..... - 20..... Trường THCS .......................tiếp tục "Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục"; Hưởng ứng cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo". Tiếp tục thực hiện phong trào xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực".

Bản thân tôi được giao nhiệm vụ giảng dạy và chủ nhiệm lớp. Xác định được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác giảng dạy và chủ nhiệm lớp. Tôi đã thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành cũng như phát động tới toàn thể các em học sinh của lớp thực hiện tốt các cuộc vận động, góp phần nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện cho học sinh nhằm đạt được mục tiêu kế hoạch giáo dục đề ra.

1. Đặc điểm tình hình:

a. Thuận lợi:

- Đa số các em học sinh được sự quan tâm, chăm sóc của phụ huynh. Bản thân các em ngoan, chăm chỉ.

- Học sinh đều là con em tại địa phương có truyền thống hiếu học, phần lớn các em đều ngoan, chăm chỉ, có ý thức học tập tốt.

- Được sự quan tâm sâu sắc của Ban Giám Hiệu nhà trường, tổ chức Đoàn Đội đề ra chỉ tiêu kế hoạch cụ thể cho từng tháng trong năm học.

- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, hỗ trợ tích cực trang thiết bị, đồ dùng dạy học tốt

- Có sự kết hợp chặt chẽ giữa giáo viên chủ nhiệm với giáo viên chuyên biệt trong công tác quản lý học sinh lớp.

- Bản thân tôi là giáo viên chủ nhiệm nhiều năm luôn nhiệt tình trong công tác, quan tâm giáo dục học sinh về mọi mặt.

b. Khó khăn:

- Cùng với sự phát triển của kinh tế thị trường thì sự ảnh hưởng của mặt trái kinh tế thị trường cũng tác động không nhỏ đến tâm lý, tình cảm của các em học sinh, đặc biệt là một số tệ nạn xã hội. Đối với học sinh trung học cơ sở, các em còn nhỏ, ham chơi và chưa ý thức được hành vi của mình rất dễ bị lôi cuốn vào một số hoạt động thiếu lành mạnh. Beân caïnh ñoù coøn xaûy ra tình traïng caùc em muoán khaúng ñònh caùi toâi caù nhaân, các em nghĩ mình đã lớn có thể làm những điều mình thích.

- Một số phụ huynh mải mê làm kinh tế ít quan tâm tới con em mình và giao phó cho nhà trường và thầy cô giáo đó là một trong những khó khăn đối với bản thân tôi trong công tác giảng dạy và chủ nhiệm lớp.

2. Chức năng nhiệm vụ:

- Năm học 20....-20..... chủ nhiệm và giảng dạy lớp 8A4, sĩ số: 40.

- Năm học 20..... – 20..... chủ nhiệm và giảng dạy lớp 8A3, tổng số học sinh là: 38.

II. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

Qua nhiều năm làm công tác chủ nhiệm lớp bản thân tôi đã đúc rút cho mình một số giải pháp để làm tốt công tác chủ nhiêm lớp, cụ thể là:

-Bước vào năm học mới tôi nắm bắt ngay tình hình chung của lớp cũng như điều kiện hoàn cảnh của mỗi học sinh. Tìm hiểu khả năng, năng lực của mỗi em, nắm được học lực của học sinh giỏi, khá, trung bình, yếu, qua bàn giao kết quả học tập của các em từ giáo viên chủ nhiệm năm trước.

- Sau lễ khai giảng tiến hành họp lớp, ổn định lớp, sắp xếp chỗ ngồi cho các em.

- Tổ chức họp lớp bầu ban cán sự lớp, sau đó cho biểu quyết để bầu ra những em có ý thức tốt, học giỏi , có năng lực để cùng với cô giáo đưa phong trào học tập của lớp đi lên. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên cán sự:

+ Lớp trưởng: bao quát công việc chung của lớp, theo dõi tình hình chung của lớp, giám sát các nhiệm vụ của cán sự lớp, kiểm tra cơ sở vật chất phụ trách lớp trong sinh hoạt, hoạt động tập thể dưới sự hỗ trợ của cô giáo.

+ Lớp phó học tập: làm thay nhiệm vụ của lớp trưởng khi lớp trưởng nghỉ vắng, ghi nhận những bạn học thuộc bài, không thuộc bài, những bạn có ý thức trong học tập cũng như những bạn còn lười học.

Triển khai họp phụ huynh cho học sinh lớp thông qua nội quy của nhà trường cũng như của lớp. Để phụ huynh nắm được và phối hợp cùng với nhà trường, giáo viên chủ nhiệm một cách chặt chẽ trong công tác quản lý giáo dục học sinh, trong năm học có thể bầu lại cán sự lớp để tạo điều kiện cho các em được phát huy năng lực và hòa nhập với mọi người.

Là một giáo viên tôi luôn quan tâm gần gũi với các em học sinh với vai trò vừa là người thầy, người mẹ, người bạn của các em. Vì thế tạo được sự gần gũi cởi mở và sự chia sẻ, niềm tin đối với các em học sinh cũng như tạo sự tin tưởng của phụ huynh học sinh của lớp.

Tổ chức truy bài 15 phút đầu giờ, học tổ, nhóm theo sự phân công của cô giáo học sinh khá, giỏi giúp đỡ học sinh trung bình, yếu.

- Lớp phó văn thể: phụ trách theo dõi các hoạt động tập thể, văn nghệ sinh hoạt ngoại khóa, thể dục thể thao...

- Tổ trưởng: điều hành nội quy chung, đôn đốc các hoạt động hàng ngày của tổ trong việc thực hiện nội quy của trường lớp, học tập...

- Tổ phó: theo dõi, điều hành công việc thuộc về lao động, vệ sinh môi trường, hoạt động ngoài giờ...

a. Nâng cao chất lượng học sinh:

Như chúng ta đã biết, mỗi đối tượng học sinh có đặc điểm tâm sinh lý, năng lực khác nhau, chính vì vậy để nâng cao chất lượng giáo dục thì nhất thiết người giáo viên phải hiểu rõ về từng em đó. Từ việc tìm hiểu đặc điểm tâm sinh lý của các em, giáo viên sẽ có những biện pháp giảng dạy giáo dục phù hợp nhằm phát huy năng lực của mỗi học sinh một cách hiệu quả nhất.

Trong từng tiết sinh hoaït chuû nhieäm, töøng buoåi truy baøi tôi luôn quan tâm đến tất cả các đối tượng học sinh. Đặc biệt có sự lồng ghép liên hệ thực tế và giáo dục ý thức, đạo đức cho học sinh, tạo sự nhẹ nhàng mà hiệu quả không bị dập khuôn cứng nhắc.

Đối với học sinh yếu các em luôn nhút nhát thiếu tự tin tôi luôn gần gũi, động viên, khích lệ các em, để có thể hoàn thành được, từ đó các em vươn lên học tập tốt.

b. Công tác mũi nhọn:

- Tham mưu với phụ huynh học sinh có sự khen thưởng động viên các em có thành tích học tập tốt, đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các môn học, các cấp, những em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập để động viên khích lệ các em.

c. Hoạt động ngoại khóa

- Là hoạt động không thể thiếu góp phần phát triển nhân cách toàn diện cho các em, giúp các em học mà chơi, chơi mà học.

- Quan tâm nhắc nhở học sinh làm tốt nếp vệ sinh lớp học đầu giờ, cuối giờ, giáo dục học sinh vệ sinh cá nhân, giữ vệ sinh môi trường.

- Kết hợp với cán bộ thư viện cho các em đọc sách, báo, tài liệu tham khảo

III. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

.....................................................................................

.....................................................................................

.....................................................................................

IV. TÓM TẮT THÀNH TÍCH

.....................................................................................

.....................................................................................

.....................................................................................

V. RÚT KINH NGHIỆM:

- Trong quá trình giảng dạy-chủ nhiệm quản lý học sinh những năm vừa qua tôi luôn quan tâm giáo dục học sinh, kết hợp với sự nỗ lực phấn đấu của các em học sinh, lớp tôi chủ nhiệm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chất lượng giáo dục 2 mặt của lớp luôn đứng vào tốp đầu của trường. Nhiều em đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và cấp tænh. Qua kết quả đạt được đó tôi rút ra kinh nghiệm như sau:

- Ngay từ đầu năm học, giáo viên phải kịp thời nắm bắt ngay về đặc điểm tình hình của lớp về mọi mặt như điều kiện gia đình học sinh, năng lực học tập khả năng nhận thức của các em, ý thức đạo đức, ... Có sự trao đổi với GVCN tröôùc của các em..

- Giữ mối liên hệ mật thiết giữa giáo viên với gia đình phụ huynh học singtrong công tác giáo dục, kịp thời trao đổi với phụ huynh học sinh về học tập cũng như ý thức đạo đức của các em để kết hợp trong công tác giáo dục học sinh đạt hiệu quả cao.

- Giáo viên phải luôn gần gũi quan tâm giáo dục học sinh, tạo cơ hội cho học sinh được trao đổi, bày tỏ và phát triển.

- Kết hợp chặt chẽ giữa giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, tổng phụ trách đội.

- Trong giảng dạy luôn quan tâm đến tất cả các đối tượng học sinh, những cá nhân điển hình để các em học tập và làm theo.

- Trong quá trình rèn luyện, giáo dục, giáo viên phải nắm bắt được đặc điểm tâm sinh lý học sinh, các em còn nhỏ, hiếu động, chóng nhớ chóng quên. Vì thế sự rèn luyện phải là một quá trình không nên nóng vôi, gò các em mà phải tạo tâm thế thoải mái cho học sinh. Và giáo viên phải là tấm gương sáng cho mọi học sinh noi theo.

- Để đạt được kết quả giáo dục như mong muốn ngoài sự nỗ lực của thầy và trò cần có sự quan tâm kết hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Tạo sự đồng bộ thống nhất trong giáo dục có như vậy mới mang lại hiệu quả cao trong giáo dục

Trên đây Báo cáo thành tích trong công tác chủ nhiệm lớp mà tôi thực hiện và đạt được trong thời gian vừa qua.

.........., ngày....tháng....năm....

Người viết đơn

5. Báo cáo công tác chủ nhiệm lớp THPT

TRƯỜNG THPT ....

LỚP:................

BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC ... - ...

(Giáo viên chủ nhiệm nộp về văn phòng sáng thứ 2 ngày ... tháng ... năm ...)

* Chủ nhiệm thực hiện đầy đủ, chính xác các thông tin sau:

I. Sĩ số:

Sĩ số

Đầu năm

Đến hết

Năm học

Tổng số HS Hộ nghèo, mồ côi

Tổng số HS

Hộ Cận nghèo

Tổng số

Nam

Nữ

Đoàn viên

Họ tên học sinh giảm:

1…………………………… lí do:………………………………...

2…………………………… lí do: ….…………………………….

3…………………………… lí do: ….……………………………

II. Thực hiện nề nếp kỷ cương, phong trào thi đua, lao động trực tuần:

1. Xếp loại thi đua của Đoàn (đến hết tuần 37): …………đ, xếp thứ: ……………………………….

2. Đạt những giải thi đua (nêu tên giải, giải mấy -> Phải chính xác, không nêu nếu không có thành tích):

Điểm trung bình giải = ...................................................................

3. Đánh giá các hoạt động thực hiện nề nếp kỉ cương, xây dựng phòng học văn hoá, lao động trực tuần, văn nghệ, hội thi, diễn đàn, ngoại khoá, NGLL, học nghề, hướng nghiệp.

- Ưu điểm:

Điểm trung bình trực tuần:.............................................. Xếp loại: ..............................................

- Nhược điểm:

III. Học tập:

- Ưu điểm:

- Nhược điểm:

  1. Đánh giá: Thi HSG, Nghiên cứu khọc học VISEF
  2. Số lượng học sinh đạt giải thi HSG VH Tỉnh:................em, gồm các môn:..............................
  3. Nghiên cứu khoa học: - Đề tài thi NCKH cấp Trường đạt giải::.......................................

- Đề tài thi NCKH cấp Tỉnh đạt giải::.......................................................................

IV. Tổng hợp kết quả hai mặt:

TT

Mặt xếp loại

Tốt/ Giỏi

Khá

TB

Từ TB trở lên

Yếu

Kém

SL

%

Nữ

SL

%

Nữ

SL

%

Nữ

SL

%

Nữ

SL

%

Nữ

SL

%

Nữ

1

Hạnh kiểm

2

Học lực

* Danh sách học sinh giỏi:

TT

Họ và tên

ĐTB

Ghi chú

1

2

3

4

5

6

7

* Danh sách học sinh tiên tiến:

TT

Họ và tên

ĐTB

Ghi chú

TT

Họ và tên

ĐTB

Ghi chú

1

17

2

18

3

19

4

20

5

21

6

22

7

23

8

24

9

25

10

26

11

27

12

28

13

29

14

30

15

31

16

32

V. Danh hiệu thi đua tập thể: …………………

Căn cứ vào tiêu chuẩn thi đua đối với các lớp, đối chiếu với mức độ hoàn thành nhiệm vụ của lớp để chủ nhiệm đề xuất lớp Tiên tiến hay khen mặt nào? chỉ được khen 1 mặt trong 3 mặt: Học tập, Nề nếp, NGLL-LĐTT.

..., ngày ... tháng ... năm ...

CHỦ NHIỆM

(ký, ghi rõ họ tên)

6. Báo cáo công tác chủ nhiệm hàng tháng

Trên đây là Báo cáo tổng kết hoạt động công tác chủ nhiệm lớp cập nhật mới nhất năm 2024 cùng file tải về miễn phí. Mời thầy cô tải file word báo cáo công tác chủ nhiệm lớp về máy để chỉnh sửa và hoàn thiện nội dung cho thuận tiện hơn.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
4 34.043
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo