Báo cáo thành tích trong công tác bầu cử

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sau bầu cử các cá nhân phải lập Báo cáo thành tích trong công tác bầu cử để gửi lên cấp trên, mời các bạn tham khảo.

1. Mẫu báo cáo thành tích trong công tác bầu cử số 1

ĐƠN VỊ CẤP TRÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Tỉnh (thành phố), ngày …. tháng … năm …..

BÁO CÁO THÀNH TÍCH
ĐỀ NGHỊ TẶNG …….1
(Mẫu báo cáo này áp dụng đối với cá nhân)

I. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH

- Họ tên (Ghi đầy đủ bằng chữ in thường, không viết tắt):.................................

- Sinh ngày, tháng, năm: ...........................................Giới tính:.................................

- Quê quán2:..................................................................

- Trú quán:..................................................................

- Đơn vị công tác:..................................................................

- Chức vụ (Đảng, chính quyền, đoàn thể):.................................

- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ:.................................

- Học hàm, học vị, danh hiệu, giải thưởng:.................................

II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

1. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao hoặc đảm nhận: (Căn cứ vào công tác thực tế: Tham gia hỗ trợ hoạt động bầu cử, giữ vị trí thư ký, tham gia vận động tuyên truyền,….)

2. Thành tích đạt được của cá nhân3:

2.1 Sơ lược thành tích đạt được của đơn vị (Dành cho lãnh đạo quản lý)

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 là một sự kiện chính trị rất trọng đại của đất nước, diễn ra trong bối cảnh cả nước phải thực hiện ba nhiệm vụ song song: Tập trung ưu tiên về thời gian, nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19; tập trung cao độ cho công tác bầu cử và tiếp tục phục hồi, phát triển kinh tế và đảm bảo các hoạt động bình thường của hệ thống chính trị.

Tất cả các địa phương đều quyết tâm hoàn thành bầu cử đúng thời gian, kể cả các địa phương đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát như Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng… Trong đó, công tác nhân sự đã được chuẩn bị đúng quy trình và tiến hành chặt chẽ theo từng bước, nhằm lựa chọn ra những ứng cử viên phù hợp, có năng lực và đủ phẩm chất để đảm đương những công việc và trọng trách được giao.

Tôi, ........... với cương vị đã chỉ đạo sát sao công tác tổ chức để các ứng cử viên tiếp xúc cử tri, thực hiện vận động bầu cử được thực hiện một cách sáng tạo, hiệu quả, đúng quy định pháp luật, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phương tiện truyền thông và tổ chức vận động bầu cử trực tuyến ở địa phương trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19, giúp số lượng cử tri được tiếp xúc nhiều hơn.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức chuẩn bị rất kỹ lưỡng, chu đáo, khoa học, chủ động, sáng tạo với tinh thần trách nhiệm rất cao. Bảo đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cả hệ thống chính trị mà trực tiếp là HĐBCQG, Chính phủ, MTTQ Việt Nam các cấp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy, Ủy ban bầu cử các cấp và đội ngũ chuẩn bị cho bầu cử địa phương đã tập trung rất cao cho các nhiệm vụ trọng yếu nêu trên, đồng thời rất nỗ lực, quyết tâm, tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai bảo đảm để cuộc bầu cử đã được diễn ra theo đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp.

......

2.2 Thành tích cá nhân: Nêu thành tích cá nhân đạt được trong thực hiện nhiệm vụ được giao, hiệu quả đạt được và công tác tham mưu.

Ví dụ:

Trong công tác bầu cử tôi đã có có những thành tích nổi bật như sau:

- Tham gia đầy đủ các phiên họp tổ chức, chuẩn bị cho bầu cử HĐND, các buổi thảo luận tổ, hội trường (kể cả dự các kỳ họp HĐND cấp dưới trực tiếp nới ứng cử) và các buổi họp Tổ đại biểu HĐND theo đơn vị bầu cử.

- Tích cực tham gia phát biểu ý kiến tại các kỳ họp (ở tổ và ở hội trường) có chất lượng, tác dụng, hiệu quả hoặc có những đề xuất, kiến nghị trong hoạt động bầu cử HĐND có hiệu quả.

- Tích cực tham gia các hoạt động giám sát, khảo sát của Thường trực, các Ban HĐND khi được mời dự và giám sát thông qua hình thức chất vấn tại kỳ họp.

- Giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, phản ánh kịp thời nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri, tiếp công dân theo lịch phân công; phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến kiến nghị chính đáng của cử tri với HĐND, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết và thông báo cho cử tri biết; tuyên truyền, vận động cử tri thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của HĐND.

- Tham mưu, phục vụ tốt các lĩnh vực hoạt động trong hoạt động bầu cử HĐND; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn; có lối sống lành mạnh gương mẫu, thực hiện các đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG5

1. Danh hiệu thi đua:

Năm

Danh hiệu thi đua

Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành quyết định

2. Hình thức khen thưởng:

Năm

Hình thức khen thưởng

Số, ngày, tháng, năm của quyết định khen thưởng; cơ quan ban hành quyết định

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ XÁC NHẬN, ĐỀ NGHỊ
(Ký, đóng dấu)

NGƯỜI BÁO CÁO THÀNH TÍCH
(Ký, ghi rõ họ và tên)

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ CẤP TRÊN TRỰC TIẾP XÁC NHẬN
(Ký, đóng dấu)

____________

1 Ghi rõ hình thức đề nghị khen thưởng.

2 Đơn vị hành chính: Xã (phường, thị trấn); huyện (quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh): tỉnh (thành phố trực thuộc trung ương).

3 Nêu thành tích cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao (kết quả đã đạt được về năng suất, chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ; các biện pháp, giải pháp công tác trong bầu cử đúng theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

- Đối với cán bộ làm công tác quản lý nêu tóm tắt thành tích của đơn vị, riêng thủ trưởng đơn vị kinh doanh lập bảng thống kê so sánh các tiêu chí: Về việc thành lập tổ chức bầu cử; tổ chức tiếp nhận hồ sơ bầu cử của người được giới thiệu và người tự ứng cử; Lấy ý kiến cử tri với bầu cử HĐND; giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân về công tác bầu cử về những người ứng cử đại biểu HĐND; Công tác thông tin tuyên truyền trong bầu cử,….

2. Mẫu báo cáo thành tích trong công tác bầu cử số 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

BẢN TÓM TẮT THÀNH TÍCH CÁ NHÂN ĐỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG TRONG CUỘC BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA … VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

1. Họ và tên: ………………………………..Nam/Nữ:……..

- Dân tộc: ………………………………………………………………………..

- Ngày tháng năm sinh: …………………………………………………………

- Chức vụ và nơi công tác hiện nay: ……………………………………………

Thực hiện Công văn số …./MTTQ-BTT về việc xét đề nghị khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa …. Và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, (1)………………… báo cáo thành tích tham gia công tác bầu cử, như sau:

2. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC:

Nêu những phần việc cụ thể đã làm được trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa ………và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026: công tác tuyên truyền, công tác hiệp thương, công tác giám sát bầu cử,….

………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………

Xác nhận của cấp ủy Đảng
(Nơi công tác)

…….., ngày … tháng… năm ….

NGƯỜI KHAI
(Ký và ghi rõ họ và tên)

Xác nhận của Ban Thường trực
Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện

(1) Tập thể hoặc cá nhân được đề nghị khen thưởng

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
2 16.207
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo