Báo cáo thành tích cá nhân thực hiện chỉ thị 05-CT/TW năm 2024 mới nhất
Hoatieu.vn mời các bạn tham khảo mẫu báo cáo thành tích cá nhân thực hiện chỉ thị 05-CT/TW để đề nghị tặng Giấy khen đạt thành tích tốt trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chỉ thị 05 trong bài viết này.
Các Mẫu báo cáo thành tích thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của cá nhân dưới đây nêu rõ vai trò, sự cần thiết của chỉ thị 05 đối với đảng viên và những thành tích mà bản thân đạt được trong quá trình thực hiện chỉ thị 05-CT/TW. Mời các bạn tham khảo chi tiết trong bài.
Báo cáo thành tích cá nhân thực hiện chỉ thị 05-CT/TW mới nhất
- 1. Báo cáo thành tích cá nhân thực hiện chỉ thị 05 để làm gì?
- 2. Nội dung chính trong mẫu báo cáo thành tích thực hiện chỉ thị 05 của cá nhân
- 3. Đề cương báo cáo thành tích trong thực hiện chỉ thị 05
- 4. Báo cáo thành tích cá nhân thực hiện chỉ thị 05 năm 2024
- 5. Báo cáo thành tích tập thể thực hiện chỉ thị 05 của bộ chính trị
- 6. Báo cáo thành tích thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW của cá nhân
- 7. Báo cáo thành tích học tập và làm theo bác năm 2024
1. Báo cáo thành tích cá nhân thực hiện chỉ thị 05 để làm gì?
Báo cáo thành tích cá nhân thực hiện chỉ thị 05 dùng để cá nhân báo cáo lại toàn bộ những thành tích, thành tựu đạt được trong quá trình đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Cá nhân xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW sẽ được xem xét để tặng danh hiệu thi đua, giấy khen, bằng khen.
2. Nội dung chính trong mẫu báo cáo thành tích thực hiện chỉ thị 05 của cá nhân
Mẫu báo cáo thành tích thực hiện chỉ thị 05 của cá nhân gồm những nội dung chính sau đây:
- Phần đầu báo cáo: Ghi rõ Đảng bộ, chi bộ; địa điểm, ngày tháng năm viết báo cáo; tên báo cáo ghi rõ hình thức đề nghị khen tặng, lý do làm báo cáo.
- Phần nội dung chính: Sơ lược vài nét về lý lịch đảng viên (họ và tên, năm sinh, ngày vào Đảng, ngày vào Đảng chính thức, chức vụ Đảng/ chính quyền/ đoàn thể, nơi sinh hoạt); nêu rõ vai trò, sự cần thiết của chỉ thị 05 đối với đảng viên nói chung và bản thân; nêu rõ những thành tích mà bản thân đạt được trong quá trình thực hiện chỉ thị 05 (phẩm chất đạo đức lối sống, thành tích đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, những sáng kiến được công nhận, ghi cụ thể các khen thưởng đạt được trong năm...).
- Phần cuối báo cáo: Cá nhân viết báo cáo thành tích ký và ghi rõ họ tên; Bí thư Chi bộ đại diện Chi bộ xác nhận, ký và đóng dấu lên báo cáo thành tích cá nhân.
3. Đề cương báo cáo thành tích trong thực hiện chỉ thị 05
ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH ...... ĐẢNG UỶ (CHI BỘ)....................................... | ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ......, ngày.... tháng.... năm 20... |
ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO
Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"
Thực hiện chương trình công tác năm 20… và Kế hoạch số.....KH/ĐUK, ngày..../3/2018 của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh về việc sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Đảng uỷ (Chi bộ)....báo cáo kết quả như sau:
I. Đặc điểm tình hình
Nêu khái quát, ngắn gọn đặc điểm tình hình về mô hình tổ chức cơ sở đảng; những thuận lợi, khó khăn cơ bản tác động đến việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.
II. Kết quả đạt được
1. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo
- Đánh giá việc triển khai thực hiện nội dung các văn bản của Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối: Kế hoạch số 22-KH/ĐUK, ngày 11/10/2016 về quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công văn số 307-CV/ĐUK, ngày 23/3/2017 về tổ chức học tập, sinh hoạt chuyên đề theo Chỉ thị 05-CT/TW. Kế hoạch số 30-KH/ĐUK, ngày 05/5/2017 "Học tập chuyên đề về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Hướng dẫn số 11-HD/ĐUK, ngày 05/5/2017 học tập chuyên đề năm 2017 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”. Hướng dẫn số 12-HD/ĐUK, ngày 22/5/2017 về xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến. Hướng dẫn số 14-HD/ĐUK, ngày 07/02/2018 về học tập chuyên đề năm 20…. "Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" (Nêu các phương pháp, hình thức triển khai thực hiện).
- Nêu cụ thể tên các văn bản chỉ đạo của cấp uỷ cơ sở triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị:...........
- Đánh giá nhận thức của cán bộ, đảng viên, CCVC, đoàn viên, hội viên.....
2. Kết quả thực hiện các nội dung
2.1 Kết quả tổ chức quán triệt, học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Học tập chuyên đề có tính chất toàn khoá; năm 20… và năm 20…; kết quả việc xây dựng kế hoạch làm theo của tập thể, cá nhân.
- Nêu rõ tổng số hội nghị quán triệt, học tập; tổng số cán bộ, đảng viên tham gia học tập trên tổng số cán bộ, đảng viên....; tổng số cán bộ, CCVC tham gia học tập trên tổng số cán bộ, CCVC...
- Kết quả việc xây dựng kế hoạch làm theo của tập thể cấp uỷ, chi bộ; người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên, CCVC, đoàn viên, hội viên. (Nêu rõ số lượng tập thể, cá nhân đã xây dựng kế hoạch, đăng ký làm theo trên tổng số tập thể, cá nhân của cơ sở). Đánh giá kết quả làm theo của cán bộ, đảng viên, CCVC, đoàn viên, hội viên.
2.2 Việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền và các đoàn thể các cấp (Đã xây dựng chưa? có bổ sung, sửa đổi những nội dung gì?).
2.3 Việc đưa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên. Việc kiểm điểm hằng tháng thực hiện Chỉ thị 05 của đảng viên, chi bộ.
Nêu rõ hình thức kiểm điểm, nội dung kiểm điểm, kết quả kiểm điểm của chi bộ, đảng viên hằng tháng (chi bộ, đảng viên hằng tháng có được kiểm điểm không?); kết quả xếp loại hằng năm về thực hiện chuẩn mực đạo đức và hệ thống tiêu chí đạo đức theo tấm gương Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức theo quy định số 02 của BCH Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.
2.4 Đánh giá việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của cơ quan, đơn vị.
2.5 Việc xác định khâu đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (nêu cụ thể nội dung và kết quả thực hiện khâu đột phá hoặc nhiệm vụ trọng tâm của cấp uỷ).
2.6 Kết quả công tác tuyên truyền; xây dựng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến
- Nêu cụ thể số buổi sinh hoạt chuyên đề; số bài viết tuyên truyền...
- Đánh giá việc lựa chọn tập thể, cá nhân để xây dựng điển hình tiên tiến (số lượng tập thể, cá nhân được lựa chọn xây dựng điển hình trên tổng số tập thể, cán bộ, đảng viên, CCVC của đơn vị - Có danh sách tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được xây dựng kèm theo báo cáo).
- Công tác khen thưởng tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Chị thị 05 của Bộ Chính trị (Nêu cụ thể số lượng tập thể, cá nhân điển hình được khen thưởng trong năm 20…., 20….).
2.7 Công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ, tổ chức đảng về việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Số cuộc kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng, đảng viên; kết quả kiểm tra, giám sát...)
3. Đánh giá chung
3.1 Ưu điểm
3.2 Hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân
4. Một số kinh nghiệm
5. Một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Chỉ thị 05 trong thời gian tới
6. Kiến nghị, đề xuất
T/M ĐẢNG UỶ (CHI BỘ) | |
Mẫu đề cương báo cáo thành tích trong thực hiện chỉ thị 05:
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
......, ngày tháng năm 20....
BÁO CÁO THÀNH TÍCH
TRONG THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH
Họ và tên:...........................................................
Chức vụ: Đảng, chính quyền, đoàn thể...........
Đơn vị công tác.......................................
Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tôi xin báo cáo thành tích đạt được như sau:
Đề nghị đánh giá thành tích nổi bật của bản thân đối với những nội dung:
1. Lập trường tư tưởng.
2. Giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối làm việc.
3. Kết quả thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; kết quả thực hiện những nội dung đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của bản thân.
4. Ý thức tổ chức kỷ luật.
5. Tham gia xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị và các đoàn thể vững mạnh.
6. Những danh hiệu thi đua đạt được và kết quả quả xếp loại thực hiện các tiêu chí đạo đức theo tấm gương Hồ Chí Minh trong năm 20.... 20....
T/M ĐẢNG UỶ (CHI BỘ) | ĐẢNG VIÊN BÁO CÁO |
(Ký, đóng dấu) |
4. Báo cáo thành tích cá nhân thực hiện chỉ thị 05 năm 2024
ĐẢNG BỘ XÃ CHI BỘ TRƯỜNG | ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM |
BÁO CÁO THÀNH TÍCH
Về việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về
“Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
I/ SƠ YẾU LÝ LỊCH:
- Họ và tên:...........
- Ngày sinh: ...............
- Chức vụ Đảng: .............
- Chức vụ chính quyền đoàn thể: Giáo viên ..............
- Đơn vị công tác: Trường .........................
- Chi Bộ: Trường....................................
II/ THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC TRONG NĂM:
1. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao hoặc đảm nhận:
- Năm học ............. được sự phân công của Ban giám hiệu nhà trường tôi đã đảm nhận giảng dạy và chủ nhiệm lớp ........., kiêm Tổ khối trưởng............
2. Thành tích đạt được của cá nhân:
- Gương mẫu chấp hành các Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định, sự phân công, điều động của tổ chức; thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt Đảng, Quy chế, Quy định và nội quy của tổ chức, cơ quan, đơn vị. Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.
- Hết lòng chăm lo xây dựng và tăng cường đoàn kết nội bộ; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của quần chúng trong cơ quan, đơn vị; khách quan, công tâm; hợp tác tốt với đồng chí, đồng nghiệp để cùng tiến bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Chân thành giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong công tác và trong cuộc sống; bảo vệ uy tín, danh dự chính đáng của đồng chí, đồng nghiệp.
- Tích cực tham gia xây dựng chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh, kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện chia rẽ, bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ cơ quan, đơn vị.
- Thực hiện nghiêm nguyên tắc “tập trung dân chủ”; coi trọng, phát huy dân chủ đi đôi với giữ gìn nghiêm kỷ luật trong tổ chức, cơ quan, đơn vị.
- Có ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc, hoàn thành nhiệm vụ được giao; tích cực học tập, nghiên cứu, tiếp thu và vận dụng có hiệu quả các tri thức khoa học, công nghệ thông tin, các sáng kiến kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác; hiểu và thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của mình.
- Có ý thức phục vụ Nhân dân, học sinh, phụ huynh học sinh; làm việc với thái độ khách quan, công tâm, công bằng và hết mình.
- Tự giác trong tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ tin học, ngoại ngữ; tích cực đổi mới dạy học, nâng cao chất lượng chuyên môn.
- Tích cực, tự giác thực hiện nhiệm vụ được giao. Giữ gìn phẩm chất, đạo đức của nhà giáo.
*Chi ủy viên:
- Tư tưởng chính trị vững vàng, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của trường, của ngành.
- Vận động, tuyên truyền các đảng viên, quần chúng thực hiện tốt nghị quyết của chi bộ.
- Thực hiện thu chi đảng phí đúng quy định, công khai rõ ràng.
*Tổ chuyên môn:
- Tổ chuyên môn thực hiện tốt quyền hạn, nhiệm vụ được giao, đặc biệt là sinh hoạt chuyên môn theo hình thức mới, đúng quy định.
- Các giáo viên trong tổ đều biết ứng dụng công nghệ thông tin vào việc soạn giảng.
- Tổ chuyên môn phối kết hợp tốt bộ phận chuyên môn của nhà trường trong công tác.
- Các giáo viên trong tổ đều có ý thức tự giác, tích cực hợp tác trong công việc.
*Lớp chủ nhiệm:
- Duy trì sĩ số học sinh tốt, không có học sinh bỏ học, hoàn thành chương trình lớp học 100%.
- Lớp có nề nếp , tham gia đầy đủ các phong trào của Trường, của Đội như: nuôi heo đất, nói lời hay làm việc tốt, ủng hộ học sinh bị bệnh hiểm nghèo, mua tăm tre ủng hộ người mù, ủng hộ người khuyết tật, kế hoạch nhỏ, kể chuyện theo sách, vẽ tranh, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, …
- Có kế hoạch bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh chưa hoàn thành.
- Học sinh có ý thức giữ vệ sinh trường, lớp, vệ sinh cá nhân, tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt.
*Kết quả đạt được cuối năm học:
1. Danh hiệu thi đua:
- ...........Giáo viên dạy Giỏi cấp tỉnh, cấp tiểu học. Quyết định số: .............
- Chiến sĩ thi đua cấp Cơ sở. Quyết định số: ...............
- ...............Chiến sĩ thi đua cấp Cơ sở. Quyết định số: ..................
2. Hình thức khen thưởng:
- Năm.............: Giấy khen: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm ......... Quyết định ....................
Giấy khen: Đạt giải Nhì Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện cấp tiểu học. Quyết định ................
Giấy khen: Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn.
- Năm............: Giấy khen: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm .................
Giấy khen: Đạt giải Nhất Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện cấp tiểu học. Quyết định số:...............
Trên đây là báo cáo những thành tích mà bản thân tôi đã đạt được trong những năm học qua.
Bí thư chi bộ | Người báo cáo thành tích |
5. Báo cáo thành tích tập thể thực hiện chỉ thị 05 của bộ chính trị
Dưới đây là mẫu báo cáo thành tích tập thể theo chỉ thị 05 của chi bộ trường tiểu học, mời các bạn tham khảo.
BÁO CÁO THÀNH TÍCH
Về việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn ...........
Thực hiện Kế hoạch..........ngày.............của huyện ủy ............... về việc kỷ niệm ..... năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết ......năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Được sự chỉ đạo của Đảng ủy xã Quy Kỳ, chi bộ Tiểu học báo cáo kết quả thực hiện việc “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn ................ như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHI BỘ
Chi bộ Tiểu học là chi bộ hành chính sự nghiệp, chi bộ có tổng số 19 đồng chí đảng viên sinh hoạt, trong đó đảng viên chính thức là 19 đồng chí, đảng viên dự bị là 0. Chi bộ có Ban chi ủy gồm 3 đồng chí, gồm 01 đồng chí Bí thư, 01 đồng chí Phó Bí thư và 01 đồng chí ủy viên Ban chi ủy.
Tiểu học là một trong ba chi bộ trong khối giáo dục của địa phương, nhiệm vụ chính là công tác giáo dục và đào tạo, do đó trong nhưng năm qua tập thể Ban chi ủy và chi bộ luôn có sự đoàn kết thông nhất cao trong công tác lãnh đạo chỉ đạo, đảng viên và cán bộ viên chức luôn có lập trưởng tư tưởng chính trị vững vàng, an tâm công tác luôn đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.
II. KẾT QUẢ TRIỂN KHAI VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 05-CT/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ
1. Tổ chức quán triệt, tuyên truyền
Ngay sau khi được tham gia học tập, quán triệt, triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại hội nghị Đảng bộ xã, chi bộ đã xác định đây là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ viên chức và đảng viên vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đạo đức, nhất là đội ngũ cán bộ quản lý các cấp đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra. Do đó tập thể Ban chi ủy chi bộ đã thống nhất tổ chức hội nghị chi bộ để triển khai quán triệt thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW theo chuyên đề hàng năm và Chỉ thị 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng chính phủ; Thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 22/KH- ĐU ngày 20/12/2016 của Đảng ủy xã Quy Kỳ về việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị Về“Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Thảo luận các chuyên đề: “ Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, triển khai để đảng viên cam kết đăng ký nội dung học tập và làm theo.
2. Chỉ đạo thực hiện các nội dung của Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Chi bộ tổ chức thảo luận các chuyên đề về: “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Tại các cuộc họp của chi bộ và họp hội đồng nhà trường cấp ủy chi bộ đã dành thời gian để đánh giá, kiểm điểm những kết quả đã đạt được trong thực hiện việc “làm theo” của tập thể chi bộ và từng cá nhân đảng viên, cán bộ viên chức về những nội dung đăng ký theo từng chuyên đề hàng năm, qua sinh hoạt cấp ủy chi bộ đã chỉ ra những kết quả đạt được trong học tập và làm theo của tập thể và mỗi cá nhân cần phát huy và chỉ ra những hạn chế tồn tại để khắc phục qua đó đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác, đồng thời đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, trở thành nề nếp trong sinh hoạt và việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng; cụ thể hóa nội dung phù hợp với tình hình nhiệm vụ năm học.
Cấp ủy đã gắn việc “làm theo” của tập thể chi bộ và từng cá nhân và nhiệm vụ thực tiễn. Chỉ đạo, triển khai thực hiện đảm bảo tính chủ động, phù hợp đặc thù của nhà trường, từng đối tượng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và học sinh. Kết hợp chặt chẽ việc tổ chức thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng Đảng, các cuộc vận động, các phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan.
Tổ chức học tập, đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường xuyên của tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể. Triển khai các nội dung học tập năm.........trong các hoạt động sinh hoạt định kỳ của cơ quan, kết hợp với các phong trào thi đua, các đợt sơ kết, tổng kết.
Trên cơ sở nhiệm vụ thực tiễn của chi bộ, cấp ủy đã bổ sung chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm; xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, Đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị gắn với chức năng, nhiệm vụ, phù hợp với đặc điểm hoạt động của ngành giáo dục.
Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra giám sát đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chú trọng thực hiện tốt công tác sơ kết, tổng kết, biểu dương, khen thưởng và bồi dưỡng các điển hình tiên tiến trong quá trình tổ chức thực hiện.
Hàng năm tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan; với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tử tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tập trung chỉ đạo giải quyết ngay những vấn đề trọng tâm, yếu kém, hạn chế trong quá trình hoạt động.
Chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển trong tình hình mới.
Đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhà trường xây dựng Kế hoạch số 149/KHPH ngày 30/10/2017, Kế hoạch phối hợp thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị, tư tưởng và công tác học sinh năm học 2017-2018. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tuyên truyền các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh.
Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết, phát hiện và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Tổ chức cho cán bộ, Đảng viên, giáo viên, nhân viên đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong từng năm học.Từng cá nhân xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nội dung đăng ký phải sát với chủ đề học tập và chức trách, nhiệm vụ được giao. Lấy kết quả việc học tập và làm theo Bác làm một trong các tiêu chuẩn bình xét, đánh giá, phân loại đảng viên cuối năm.
Đồng chí Bí thư chi bộ luôn nêu cao vai trò chỉ đạo, chủ chốt, gương mẫu, tiên phong trong mọi hoạt động; bên cạnh đó tất cả đảng viên, giáo viên, nhân viên đều có ý thức trong việc “Trung thực, trách nhiệm”: thường xuyên đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực trong và ngoài đơn vị, có ý thức tự giác cao. Thường xuyên nêu cao tinh thần “Đoàn kết; xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”: đa số đều có ý thức tự giác thể hiện qua các việc làm cụ thể của mỗi người tùy theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.
Bộ phận chuyên môn của nhà trường cũng chỉ đạo các bộ môn có liên quan lồng ghép tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các tiết học như: Tiếng Việt, Đạo đức, Lịch sử,… và lồng ghép vào giờ chào cờ, các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
Duy trì việc tổ chức kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong trong các buổi sinh hoạt chi bộ, giờ chào cờ, hoạt động ngoại khóa.
100% CBGV, NV nhà trường đều “Nêu cao tinh thần trách nhiệm” thể hiện tốt các nhiệm vụ được phân công, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, nêu cao ý thức tự giác, có tinh thần trách nhiệm trong công việc.
3. Kết quả nổi bật trong thời gian qua
Việc tổ chức triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị đã thu hút được sự tham gia tích cực, đông đảo cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, phụ huynh và học sinh nhà trường. Thể hiện rõ trong việc nhà trường xây dựng thành công trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và thực hiện công tác đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục.
Bên cạnh đó nhà trường làm tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương trong việc kêu gọi, huy động các nguồn vốn đầu tư xây dựng, tu sửa trường lớp. Hiện nay nhà trường đã có đủ các phòng học, phòng chức năng và thiết bị dạy học. Cảnh quan môi trường luôn xanh, sạch, đẹp, thân thiện đáp ứng được nhu cầu giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, tỷ lệ giáo viên, học sinh tham gia các cuộc thi do ngành Giáo dục Đào tạo tổ chức luôn được Chi bộ, BGH nhà trường quan tâm đầu tư và tập thể CBGV nhiệt tình ủng hộ nên kết quả khá cao, được UBND huyện, Phòng GD&ĐT ghi nhận.
Ban chi ủy luôn đoàn kết, thông nhất, luôn gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí Bí thư, phó bí thư có nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, thực hiện nhiệm vụ và các hoạt động giáo dục được tập thể ghi nhận như: hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ GV, HS tham gia các hội thi do ngành tổ chức đạt giải cá nhân và tập thể đạt giải toàn đoàn. Đặc biệt có nhiều cố gắng trong công tác tham mưu, xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. Đồng chí Bí thư chi bộ được UBND huyện tặng Giấy khen Có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” nhân dịp kỷ niệm .....năm Bác Hồ về ATK ............... (1947-2017) và ........năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11.......).
Chi bộ luôn phát huy vai trò và trách nhiệm của mỗi đảng viên, Ban giám hiệu và trưởng các đoàn thể trong nhà trường. Gắn “học tập” với “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó xác định phương hướng phấn đấu, thực hiện những công việc bình thường, cụ thể hằng ngày có thể làm và cần phải làm theo. Việc triển khai thực hiện các Chỉ thị, Quy định phải gắn chặt với thực hiện nhiệm vụ chính trị của ban, ngành và triển khai thông qua các phong trào thi đua. Phát huy sức mạnh tổng hợp của các ban ngành đặc biệt là tổ chức Công đoàn trong nhà trường. Vì vậy chi bộ nhà trường luôn được Đảng ủy xã Quy Kỳ đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ và nhiều năm liền đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh.
4. Đánh giá chung:
4.1. Ưu điểm:
- Nhà trường đã nghiêm túc triển khai thực hiện các Quy định, Chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên. Biết cụ thể hoá và xây dựng văn bản, kế hoạch để chỉ đạo, tổ chức thực hiện đảm bảo đúng quy trình, nội dung và tiến độ.
- Kết quả học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, viên chức và đảng viên đã đem lại chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân viên trong nhà trường.
- Hầu hết cán bộ, đảng viên, CNVC có ý thức cao hơn trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống. Ý thức trách nhiệm, chấp hành giờ giấc làm việc và làm tốt công việc được lãnh đạo phân công.
- Ban chi ủy luôn sâu sát trong công tác lãnh đạo về chính trị, về chuyên môn. Nhà trường đã chủ động, nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung theo kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên. Đã cụ thể hoá và xây dựng văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn trong tổ chức thực hiện đảm bảo đúng quy trình, nội dung.
- Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được tăng cường, từ đó đã kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh những thiếu sót, giải quyết những vướng mắc trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện các nhiệm vụ ở chi bộ mang lại hiệu quả cao.
- Các ban ngành đoàn thể trong nhà trường phối hợp thực hiện một cách có hiệu quả các Quy định, Chỉ thị của cấp trên với tăng cường sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng, ban giám hiệu nhà trường, đối với công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các phong trào thi đua khác.
4.2. Tồn tại, hạn chế
- Sự phối hợp, lồng ghép nội dung thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ban, ngành đoàn thể với các phong trào thi đua chưa rõ nét.
- Trong sinh hoạt hàng tháng của chi bộ một số đảng viên chưa mạnh dạn trong công tác đấu tranh tự phê bình và phê bình, còn e dè nể nang.
Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn ................ của Chi bộ.............
6. Báo cáo thành tích thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW của cá nhân
ĐẢNG BỘ XÃ ……………. | ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM |
CHI BỘ TRƯỜNG TIỂU HỌC ………. | |
…………., ngày tháng 3… năm 20… |
BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÁ NHÂN
Đề nghị tặng Giấy khen đạt thành tích tốt trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 20…
I. SƠ LƯỢC LÝ LỊCH:
Họ và tên: ………………… Sinh năm: 19…
Ngày vào Đảng (dự bị): …/…/20… ; Chính thức: …/…/20…
Chức vụ Đảng: ……………………………………………………….…
Chức vụ Chính quyền: ………………………………………………….
Chức vụ Đoàn thể: ………………………………………………………
Sinh hoạt tại Chi bộ Trường Tiểu học ……… - Đảng Bộ xã ………..…
Việc "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là việc làm cần thiết và quan trọng đối với mọi người mà nhất là Đảng viên. Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm phát huy tinh thần làm chủ, ý thức trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo của đảng viên. Từ đó nâng cao chất lượng thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.
Mỗi đảng viên chúng ta rất cần thấm nhuần và học theo những phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mỗi chúng ta ai ai cũng cần học bác những đức tính tốt đẹp ấy trong cơ quan đơn vị cũng như nơi cư trú
Trong "Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh",tôi tâm đắc nhất là: đội ngũ cán bộ đảng viên phải có đạo đức, có tài. Thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng. Có mối liên hệ mật thiết với nhân dân, là một tấm gương sáng để nhân dân tin và noi theo. Luôn luôn học tập để nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ. Khi học tập và làm theo Bác tôi đạt được những kết quả trong năm như sau:
II. THÀNH TÍCH ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC:
1. Về phẩm chất đạo đức lối sống:
Có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, giản dị và hòa đồng với mọi người, không vi phạm đạo đức nhà giáo, luôn thực hành tiết kiệm, không xa hoa lãng phí, sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Kiên quyết lên án và chống lại các biểu hiện tiêu cực, các hành vi phi đạo đức, trái pháp luật.
Đối với Đảng thì tuyệt đối trung thành, đặt quyền lợi của Đảng lên trên lợi ích của cá nhân, chấp hành triệt để những quy định của Đảng, không vi phạm những điều đảng viên không được làm. Thực hiện nghiêm túc tinh thần phê bình và tự phê bình, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, luôn quan tâm giúp đỡ, đồng nghiệp, học sinh.
Luôn đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân, lối sống thực dụng, nói không đi đôi với làm; trong giữ gìn đạo đức, lối sống và phát huy tính tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của đảng viên, của nhà giáo; chấp hành tốt Quy định về những điều đảng viên không được làm; luôn trung thực, khách quan trong tự phê bình, phê bình và xây dựng đoàn kết nội bộ. Thực hiện đúng quy chế dân chủ trong đơn vị, giữ gìn tốt mối liên hệ với nhân dân nơi cư trú. Tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của cán bộ giáo viên trong đơn vị. Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thu vén lợi ích cho cá nhân và gia đình.
Giữ gìn tư cách, phẩm chất đạo đức cách mạng và phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên. Trung thực, thẳng thắn, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng;
Có tinh thần tự phê và phê bình, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của người khác, đấu tranh với những biểu hiện chia rẽ, bè phái làm mất đoàn kết nội bộ.
2. Kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn:
Có tinh thần trách nhiệm cao với chức trách, nhiệm vụ được giao. Nỗ lực phấn đấu và thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Với cương vị Chi ủy viên, tổ trưởng, UVBCH CĐ bản thân luôn nỗ lực cố gắng là trung tâm đoàn kết, gương mẫu thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bản thân được công nhận đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Bản thân luôn nỗ lực cố gắng thực hiện và hoàn thành tốt chức trách được giao. Chủ động, tích cực, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm trong công tác của đơn vị và phối hợp với các tổ chức, đoàn thể chính trị trong, ngoài nhà trường thực hiện tốt công tác quản lý giáo dục, xây dựng cơ quan văn hóa.
Thường xuyên giữ mối liên hệ với chi bộ, đảng bộ nơi cư trú; Thực hiện tốt và hoàn thành nghĩa vụ công dân nơi cư trú, xây dựng gia đình văn hóa và hưởng ứng thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa của ấp.
Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể nơi ở và nơi công tác. Tích cực tham gia công tác phát triển đảng viên của đơn vị.
Luôn tích cực đi đầu trong các phong trào thi đua của ngành và địa phương, tham gia tốt các hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp.
Tích cực đổi mới sinh hoạt chuyên môn, đổi mới phương pháp, kĩ thuật dạy học. Luôn ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc và giảng dạy.
Luôn duy trì sĩ số học sinh đạt 100% góp phần cùng nhà trường thực hiện tốt phổ cập giáo dục mức độ 2.
100% học sinh đều hoàn thành chương trình lớp học, học sinh tham gia tích cực và có kết quả các phong trào do trường, ngành tổ chức. Trong năm học 20…-20… có 01 học sinh đạt giải cuộc thi Violympic Toán cấp huyện, tỉnh. Được Hiệu trưởng Trường Tiểu học ……….. tặng giấy khen đạt thành tích: “Tích cực trong việc bồi dưỡng học sinh đạt điểm cao trong kì thi Violympic Toán cấp Tỉnh năm học 20…-20…”. Đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp huyện.
3. Nội dung đăng ký phấn đấu và thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nêu gương cho cán bộ, đảng viên và quần chúng ở cơ sở học tập:
Một là, trách nhiệm với Tổ quốc: Phải luôn có trách nhiệm với Tổ quốc, với sự sống còn của quốc gia, dân tộc. Trách nhiệm ấy được thể hiện ở tinh thần đấu tranh quên mình, hy sinh vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước.
Hai là, trách nhiệm đối với nhân dân: Phải phổ biến, tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có phương pháp khoa học trong lãnh đạo quần chúng nhân dân thực hiện thắng lợi các đường lối, chính sách ấy. Phải nêu gương trước quần chúng về mọi mặt.
Ba là, trách nhiệm đối với Đảng: Phải kiên định với tôn chỉ, mục đích, mục tiêu, lý tưởng của Đảng; phải quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng; phải thực hiện tốt các nhiệm vụ của người đảng viên.
4. Những sáng kiến, trong thực hiện nhiệm vụ:
Năm học 20…-20… sáng kiến “………………………………..” trong giảng dạy và công tác chủ nhiệm do hội đồng khoa học của ngành giáo dục công nhận.
III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG TRONG NĂM:
1. Thành tích của cá nhân:
1.1. Khen thưởng về công tác Đảng:
Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
1.2. Khen thưởng về việc thực hiện nhiệm vụ:
2.1. Danh hiệu thi đua: (Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến thi đua cấp tỉnh, Tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc)
Năm | Danh hiệu thi đua | Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành quyết định |
20…-20… | Chiến sĩ thi đua cơ sở |
2.2. Hình thức khen thưởng: (bằng khen, giấy khen)
Năm | Hình thức khen thưởng | Số, ngày, tháng, năm của quyết định khen thưởng; cơ quan ban hành quyết định |
20…-20… | Bằng khen |
2. Thành tích của tập thể:
Năm học 20…-20… Chi bộ trong sạch vững mạnh, trường Tiên tiến cấp huyện.
XÁC NHẬN CHI BỘ BÍ THƯ | NGƯỜI BÁO CÁO |
XÁC NHẬN CỦA ĐẢNG ỦY XÃ …………..
………………………………………………………
………………………………………………………
………………………………………………………
………………………………………………………
Được tặng Giấy khen ngày …/…/20… Có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT_TW của Bộ Chính trị khóa XII về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" Số …/QĐ-UBND ngày …/…/20… Chủ tịch UBND huyện ………..… (Phó Chủ tịch …………… đã ký)
7. Báo cáo thành tích học tập và làm theo Bác 2024
ĐẢNG BỘ.................. | ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM |
CHI BỘ......... | ........., ngày ..... tháng .... năm 2022 |
BÁO CÁO THÀNH TÍCH
Thực hiện cuộc vận động
“Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập
và làm theo tư tưởng, đao đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Sau 2 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã nhanh chóng đi vào cuộc sống, trở thành phong trào hành động nhân rộng trong toàn Đảng, toàn dân. Nó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong việc giữ gìn và rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống trong hoạt động, công tác của cán bộ, Đảng viên, giáo viên trong trường mầm non ............. và đã đạt được những kết quả như sau:
1. Công tác lãnh đạo thực hiện cuộc vận động:
Ban chi ủy phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường, Công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo nội dung từng năm.
Năm 2022 thực hiện chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” có 100% cán bộ, Đảng viên, giáo viên đều tham gia học tập đầy đủ, nghiêm túc. Sau mỗi đợt học tập cán bộ, Đảng viên, giáo viên đều viết bản đăng ký làm theo tấm gương đạo đức của Bác với các nội dung cụ thể, thiết thực phù hợp với nhiệm vụ của từng người.
Năm 2023 Sau khi được quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ tăng cường công tác xây dựng đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, giáo viên trong nội bộ, kịp thời phát hiện và giải quyết các vấn đề tư tưởng đảng viên, giáo viên, thực hiện quy chế dân chủ trong đơn vị.
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ hàng tháng lựa chọn những chủ đề đông đảo cán bộ, đảng viên quan tâm để đưa vào nội dung sinh hoạt, thảo luận dân chủ nhằm tạo sự đồng thuận và thống nhất tư tưởng những vấn đề mới phát sinh; mạnh dạn đấu tranh phê bình, tự phê bình.
Đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm trong cơ quan.
Qua học tập nghiên cứu các chuyên đề tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần cho đội ngũ cán bộ, Đảng viên, CNV nâng cao ý thức trách nhiệm, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống từ đó tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
2.Tổ chức tuyên truyền, kiểm tra cuộc vận động:
Để thực hiện tốt các chuyên đề, hàng năm Ban chi ủy đã xây dựng các chuẩn mực đạo đức để CB, ĐV, CNV cùng phấn đấu rèn luyện. Xây dựng chương trình hành động thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động của ngành “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”
Hàng năm Chi bộ ra Nghị quyết về thực hiện cuộc vận động có nội dung sâu sắc và thiết thực sát với tình hình thực tế của đơn vị và mỗi bản thân của CB, ĐV, CNV trong nhà trường.Trong sinh hoạt lệ kỳ hàng tháng, Ban chi ủy đóng góp ý kiến bản đăng ký phấn đấu thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của từng Đảng viên trong chi bộ. Từ đó giúp Đảng viên phát huy những ưu điểm và khắc phục những hạn chế để đạt được hiệu quả cao nhất trong việc thực hiện nhiệm vụ và phấn đấu cao và xa hơn nữa trong thời gian tới. Đồng thời biểu dương những gương điển hình tiêu biểu thực hiện tốt cuộc vận động.
Ngoài ra chi bộ còn tuyên truyền học tập trong đội ngũ CB, ĐV, CNV những mẫu chuyện về tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác. Giúp CB, ĐV, CNV nâng cao nhận thức thực hiện lối sống giản dị, khiêm tốn, phong cách làm việc hòa đồng với đồng nghiệp, không tham ô, lãng phí, thực hành tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm, không lãng phí thời gian, sắp xếp thời gian đảm bảo khoa học, thực hiện giờ nào việc nấy.
Chi bộ kết hợp với BHG nhà trường, CĐCS vận động chị em tổ chức hụi tương trợ nhằm hỗ trợ chị em giải quyết những khó khăn ở gia đình.
3. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong công tác xây dựng Đảng:
Chi bộ mầm non ............. được sự lãnh chỉ đạo của Đảng ủy phường Phú Tân. Các đảng viên trong chi bộ luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp.
Hàng năm chi bộ tổ chức đánh giá chất lượng Đảng viên đều đạt 100% ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó có 30% ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong sinh hoạt các ĐV trong chi bộ thể hiện tốt tinh thần phê và tự phê, thực hiện tốt qui chế dân chủ.
Tập thể luôn được sự đoàn kết và nhất trí cao trong việc thực hiện Nghị quyết. Chi bộ quan tâm công tác phát triển đảng viên, hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu, năm 2021 – 2022 kết 7 đảng viên.
4. Kết quả thực hiện:
Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đao đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Chi bộ thể hiện tốt tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Có ý thức rèn luyện tu dưỡng đạo đức nhà giáo, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người noi theo. Trong quá trình thực hiện Chi bộ đã đề nghị về Đảng ủy Phường Phú Tân xét khen thưởng 06 đ/c
Năm 20... Chi bộ được bằng khen tỉnh đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền ( 20.... – 20....)
5. Những kinh nghiệm trong thực hiện cuộc vận động:
- Tạo sự đồng bộ trong Ban lãnh đạo và chỉ đạo chặt chẽ việc thực hiện cuộc vận động từ việc tham gia học tập các chuyên đề của cuộc vận động đến bản đăng ký, phương hướng phấn đấu và thực tế thực hiện nhiệm vụ bản thân của mỗi người. Đồng thời mỗi CB, ĐV, CNV phải luôn luôn nêu cao tinh thần phê và tự phê.
- Thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát của tổ chức Đảng đối với ĐV, đưa việc kiểm tra, việc thực hiện cuộc vận động thành nề nếp thường xuyên của chi bộ.
- Cán bộ, Đảng viên, công nhân viên phải nâng cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động và phải thật sự “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện, “Tự chuyển biến” “Tự chuyển hóa”, chậm tiến trong tu dưỡng, rèn luyện và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
Trên đây là báo cáo thành tích của Chi bộ mầm non ............. qua 2 năm thực hiện “Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đao đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hướng tới tập thể Chi bộ mầm non ............. sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt cuộc vận động ‘Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với các chuyên đề tiếp theo và áp dụng tốt trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học./.
Trên đây là Báo cáo thành tích cá nhân thực hiện chỉ thị 05-CT/TW năm 2024 mới nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm 14 Bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2024 mới cập nhật và các bài viết khác tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
Kế hoạch cá nhân gương mẫu của cán bộ quản lý lãnh đạo về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020
Báo cáo kết quả thực hiện đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2017
11 Mẫu kế hoạch cá nhân về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
- Chia sẻ:Đinh Thị Thu
- Ngày:
Tải Báo cáo thành tích cá nhân thực hiện chỉ thị 05 PDF
664,2 KB 03/03/2021 2:45:31 CH
Gợi ý cho bạn
-
Mối quan hệ giữa vật chất và ý thức? Ý nghĩa và phương pháp luận?
-
(2 mẫu) Bài thuyết trình diễu hành nghi thức Đội
-
Hướng dẫn ghi phiếu đăng ký tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Mĩ thuật (3 bộ sách mới)
-
Bộ câu hỏi tìm hiểu phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước 2024 và đáp án
-
Đáp án module 4 môn Đạo đức Tiểu học
-
Mẫu vở luyện viết từ vựng lớp 3-4-5
-
Mẫu đơn xin rút học bạ 2024
-
4 Mẫu đơn xin phúc khảo bài thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2024
-
Kế hoạch dạy học lớp 5 năm 2024-2025 theo Công văn 2345
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Mẫu giấy xin phép nghỉ dạy
Biểu 10-ĐTGVTC: Báo cáo thống kê đào tạo giáo viên trình độ trung cấp
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 5 năm học 2023-2024 (Tất cả các môn)
Báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2024
3 Mẫu báo cáo tổng kết năm học của lớp năm học 2023-2024 và cách viết
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 35
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến