Báo cáo công tác chuẩn bị Tết Nguyên Đán 2024

Báo cáo công tác chuẩn bị Tết Nguyên Đán là mẫu được lập ra để tổng kết lại tình hình chuẩn bị, tình hình sản xuất kinh doanh, tình hình mua sắm Tết, tình hình an toàn thực phẩm, chăm lo Tết cho Nhân dân... Dưới đây là 6 mẫu báo cáo Công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, mời các bạn tham khảo và tải về trong bài viết.

Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm mẫu báo cáo tình hình chuẩn bị Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để thực hiện viết Báo cáo nhanh dịp tết.

1. Mẫu báo cáo công tác chuẩn bị Tết Nguyên Giáp Thìn 2024

Báo cáo công tác chuẩn bị Tết Nguyên Đán 2024
Báo cáo công tác chuẩn bị Tết Nguyên Đán 2024

Nội dung mẫu Báo cáo tình hình chuẩn bị Tết Nguyên Đán Giáp thìn 2024

UBND TỈNH ...............

SỞ THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG

CỘNG HOÀ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: …/BC-STTTT

..............., ngày tháng 01 năm 2024

BÁO CÁO

Tình hình trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; thực hiện Công văn số ........../UBND-TH ngày 28/12/2023 của UBND tỉnh V/v xây dựng báo cáo về tình hình trước Tết và công tác chuẩn bị các điều kiện đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo kết quả như sau:

1. Công tác chỉ đạo chung

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 22/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Sở đã ban hành văn bản số 1984/STTTT-VP ngày 25/12/2023 về triển khai thực hiện Chỉ thị số 14/CT- UBND ngày 22/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan thực hiện nghiêm túc.

2. Chỉ đạo các đơn vị tập trung tuyên truyền

- Ban hành Công văn số ……/STTTT-TTBCXB ngày …/12/2023 V/v tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TW của Ban Bí thư; Chỉ thị số …./CT-UBND ngày 22/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Trong đó: Tập trung thông tin, truyên truyền:

- Những thành tựu của đất nước, của tỉnh ...............và thành tựu của các địa phương đạt được trong năm 2023 và thời gian qua; thông tin các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; các hoạt động văn hoá, thể thao ở cơ sở; hoạt động kỷ niệm các ngày truyền thống gắn với quảng bá hình ảnh vùng đất và con người ............... với tiềm lực, vị thế, uy tín ngày càng được nâng lên.

- Phản ánh không khí vui Xuân, đón Tết của Nhân dân trên địa bàn tỉnh; kết quả xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ở các địa phương gắn với tuyên truyền, giới thiệu về những làng quê đáng sống; Ngày Tết trồng cây gắn với việc tiếp tục triển khai Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025; các hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị, bản sắc văn hóa dân tộcở các miền quê trong tỉnh… đảm bảo thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn hoá, truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc.

- Tuyên truyền các hoạt động thăm hỏi, chúc Tết cán bộ lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. - Kịp thời biểu dương gương “người tốt, việc tốt”, những gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước; những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

- Tuyên truyền nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác của người dân thực hiện các quy định về an toàn giao thông, sử dụng pháo và vật liệu nổ; khuyếncáo người dân chủ động bảo vệ, nâng cao sức khỏe; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mùa Đông Xuân, nhất là các biện pháp phòng bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp; thực hiện tiêm chủng đủ liều, đúng lịch.

- Tuyên truyền thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; khích lệ tinh thần đấu tranh, trấn áp tội phạm; đồng thời tuyên truyền những phương thức, thủ đoạn, hoạt động mới của các loại tội phạm để người dân nêu cao cảnh giác, góp phần phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm.

- Tích cực theo dõi, chủ động đấu tranh, phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, đặc biệt là những thông tin xấu độc trên không gian mạng; kịpthời phát hiện, thông tin và phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng.

3. Đảm bảo an toàn, an ninh mạng lưới Bưu chính, Viễn thông, thông tin liên lạc thông suốt

Ban hành Công văn số ........../STTTT-BCVT ngày …/12/2023 về việc đảm bảo thông tin liên lạc trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024:

* Các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát:

- Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp: tăng cường năng lực mạng lưới, lao động, mặt bằng khai thác, phương tiện vận chuyển, an ninh hàng hóa; bố trí nhân lực hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/24 giờ để kịp thời lưu thoát bưu gửi, không để xảy ra tình trạng dồn ứ, mất mát hàng hóa, phát sinh khiếu nại của khách hàng trong thời kỳ cao điểm.

- Nâng cao nhận thức của người lao động trong doanh nghiệp về bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính. Đào tạo, phổ biến, quán triệt đến người lao động trong doanh nghiệp các quy định về việc cấm gửi, chấp nhận, vận chuyển và phát bưugửi có nội dung kích động, gây mất an ninh, phá hoại đoàn kết dân tộc, chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; cấm gửi, chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi chứa vũ khí, vật, chất gây nổ, chất độc, chất phóng xạ, ma túy, vi trùng dịch bệnh nhằm khủng bố, xâm hại tính mạng, tài sản công dân, gây mất trật tự, an toàn xã hội; cấm gửi, chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi chứa văn hóa phẩm trái đạo đức xã hội, trái thuần phong mỹ tục của Việt Nam và các vật phẩm, hàng hóa không được gửi, chấp nhận, vận chuyển qua mạng bưu chính khác theo quy định của pháp luật.

- Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về các hành vi bị cấm trong cung ứng, sử dụng dịch vụ bưu chính, danh mục vật phẩm, hàng hóa không được gửi, chấp nhận, vận chuyển qua mạng bưu chính và các quy định về điều kiện cung ứng dịc vụ bưu chính cho người sử dụng dịch vụ bưu chính.

- Tăng cường kiểm tra nội dung gói, kiện hàng hóa tại các điểm phục vụ trước khi chấp nhận bưu gửi để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và đề phòng nguy cơ kẻ xấu lợi dụng để gửi vật phẩm, hàng hóa bị cấm gửi, chấp nhận, vận chuyển và phát qua mạng bưu chính. Đình chỉ vận chuyển, phát bưu gửi vi phạm quy định về vật phẩm, hàng hóa không được gửi, chấp nhận, vận chuyển qua mạng bưu chính và thông báo kịp thời cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật.

* Các doanh nghiệp viễn thông, Internet:

- Tổ chức triển khai thực hiện phương án bảo đảm mạng lưới viễn thông công cộng hoạt động thông suốt. Thường xuyên rà soát, bảo dưỡng các hệ thống thiết bị, đường truyền; bố trí đủ kênh, đủ luồng đảm bảo cho hạ tầng mạng lưới và dịch vụ viễn thông (cố định, di động, Internet) hoạt động tốt; tăng cường dung lượng truyền dẫn để đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin liên lạc của các cơ quan, tổ chức và người dân.

- Xây dựng các phương án tối ưu dự phòng phân tải, ứng cứu tình huống, sự cố bất thường gây tắc nghẽn các mạng và dịch vụ viễn thông; chủ động tăngcường đủ lực lượng, phương tiện vật tư, thiết bị; tổ chức thực hiện nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực điều hành, trực ca, trực ứng cứu thông tin, trực vận hành khai thác mạng viễn thông.

- Xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo an toàn thông tin trên không gian mạng: tăng cường giám sát, sẵn sàng trực 24/7 phối hợp xử lý khi có tấn công mạng, lợi dụng Internet để gây kích động, biểu tình; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi lợi dụng mạng lưới viễn thông, internet để thực hiện phát tán thông tin xấu, độc trên mạng, gây mất an toàn thông tin mạng…. Tham gia khắc phục sự cố, ứng cứu kịp thời không để ngưng trệ thông tin khi nhận được thông tin điều phối từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

4. Đảm bảo kỹ thuật Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh tại Sở

Yêu cầu Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh tại Sở vận hành được đảm bảo an toàn, thông suốt phục vụ sự điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh.

5. Chuẩn bị tổ chức đón Tết trong quan

Tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Thông tin và Truyền thông năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 vào ngày 29/12/2023; Xây dựng kế hoạch đón Tết trong cơ quan đảm bảo vui tươi, tiết kiệm, chống lãng phí; không lợi dụng lễ, tết để tổ chức liên hoan, ăn uống lãng phí; sử dụng tài sản của nhà nước, tập thể đúng chế độ quy định; quán triệt thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước trong dịp tết như chấp hành Luật An toàn giao thông, không sa vào các tệ nạn xã hội, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định tại địa phương nơi cư trú. Phân lịch trực Tết cho cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan để duy trì, thường xuyên hoạt động của cơ quan.

Vận động cán bộ, công chức, viên chức cơ quan ủng hộ mỗi người một ngày lương cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh. Cơ quan thực hiện tiết kiệm các nguồn chi để có kinh phí chăm lo đời sống công chức, viên chức cơ quan./.

Nơi nhận:

- Sở KHĐT tỉnh:

- Lãnh đạo Sở;

- Văn phòng;

- Lưu: VT.

KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC

.......................

2. Báo cáo công tác chuẩn bị Tết Nguyên Đán 2024

Báo cáo công tác chuẩn bị Tết Nguyên Đán 2022

Dưới đây là Báo cáo tình hình trước Tết Nguyên đán, Báo cáo công tác chuẩn bị Tết Âm lịch mới nhất theo Công điện của Thủ tướng Chính phủ dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2024.

ỦY BAN NHÂN DÂN...........

HUYỆN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

.....ngày.....tháng.....năm...

BÁO CÁO
Tình hình trước Tết Nguyên đán ............

Thực hiện Văn bản số ...............ngày .................của UBND tỉnh ............. về việc báo cáo tình hình Tết Nguyên Đán ............; UBND huyện ............ báo cáo nhanh tình hình trước Tết Nguyên đán ............., cụ thể như sau:

I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH:

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, để đảm bảo giữ vững an ninh trật tự, kịp thời giải quyết, xử lý các vấn đề, nhiệm vụ phát sinh trên địa bàn huyện, Huyện ủy ............ đã ban hành Chỉ thị số ......... ngày ............ về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo, an ninh trật tự năm .............; UBND huyện ban hành Chỉ thị số ........ ngày ........về việc tăng cường thực hiện Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và Nghị định 137/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; Chỉ thị số 10/CT- UBND ngày 22/12/2020 về thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Tết Nguyên đán ............ và các Lễ hội đầu Xuân năm .............; Chỉ thị tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn; Kế hoạch bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán ............ và Lễ hội xuân ............. gắn với phòng chống dịch Covid-19; Văn bản tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán ............ vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm... Đồng thời, xây dựng chương trình tổ chức các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán ............, giao các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện...

II. TÌNH HÌNH CHUNG TRÊN ĐỊA BÀN TRƯỚC TẾT NGUYÊN ĐÁN:

1. Chăm lo Tết cho Nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội:

Xuân ................ tiếp tục là năm ghi dấu ấn đặc biệt về nỗ lực của huyện trong công tác chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, là năm thứ 4 liên tiếp huyện tổ chức hoạt động này. Với mục tiêu để mọi người nghèo đều có tết đầm ấm, năm ............., Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục triển khai Chương trình “Tết ấm tình quê hương - Xuân ................”, tặng quà tết cho 100% hộ nghèo (638 hộ) trong toàn huyện (Kinh phí chủ yếu từ nguồn xã hội hóa, ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, trong đó, Công ty ........ ủng hộ .......... triệu đồng; Công ty .......ủng hộ ......triệu đồng…). Ngoài ra, huyện phối hợp tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân ............” trao 108 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn (trong đó, 30 suất quà trị giá 1 triệu đồng, 78 suất trị giá 500 nghìn đồng). Những hoạt động ý nghĩa trên đã thể hiện một cách sinh động truyền thống, đạo lý, tinh thần tương thântương ái của dân tộc, nhằm chia sẻ khó khăn, góp phần mang đến một mùa xuân ấm áp, một cái tết ý nghĩa, niềm vui cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong toàn huyện.

Công tác thăm hỏi tặng quà được tổ chức chu đáo, trang trọng, thể hiện được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương,... Huyện đã thành lập 05 Đoàn do các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện làm trưởng đoàn đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn...

2. Tình hình sản xuất nông nghiệp:

Công tác chỉ đạo sản xuất nông nghiệp được huyện quan tâm. Tính đến ngày ............. (tức ngày 14 tháng Chạp năm ........), UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn liên quan, UBND các xã, thị trấn hướng dẫn nông dân thu hoạch được 3.300,8 ha/3.529,8 ha cây trồng vụ Đông năm .....(bằng 93,5%). Chỉ đạo nông dân gieo được 69 ha mạ theo Lịch thời vụ, đảm bảo cấy được 4.929 ha lúa (bằng 86,5%KH).

UBND huyện thường xuyên chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm tra đồng ruộng, triển khai nạo vét kênh mương, bơm nước đổ ải và trữ nước phục vụ cho sản xuất vụ Đông Xuân ................ Kết quả đảm bảo đủ 100% nước phục vụ gieo mạ và tích trữ vào các ao, hồ,đầm.

Huyện đã xây dựng Kế hoạch, tổ chức tốt Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân ................ tại Khu lưu niệm Bác Hồ, thôn Lạc Trung, xã Bình Dương.

Tình hình sản xuất, dịch bệnh vật nuôi, thủy sản, đặc biệt bệnh Dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP); bệnh LMLM gia súc, Cúm gia cầm, Viêm da nổi cục trâu, bò được kiểm soát… Nhìn chung, chăn nuôi trên địa bàn huyện trước Tết Nguyên đán ................ cơ bản ổn định, không có dịch bệnh phát sinh, không có vật nuôi, thủy sản bị chết do đói,rét.

Tình hình đảm bảo cung cầu hàng hóa; kiểm tra, kiểm soát thị trường; công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông: UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, kiểm soát thị trường, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, hoạt động của các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân; trong đó, tập trung vào các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp Tết như: Lương thực, thực phẩm, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, thuốc lá, đường, dầu thực vật và các gói quà Tết nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịp Tết để tiêu thụ hàng giả, hàng hóa quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Về vận tải hàng hoá và vận tải hành khách: Đảm bảo đủ số lượng phương tiện đáp ứng nhu cầu vận chuyển của nhân dân; Các bến xe trên địa bàn đã huy động tối đa các phương tiện sẵn sàng phục vụ hành khách đi các tỉnh đảm bảo thuận tiện, không để tồn đọng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Về công tác theo dõi giá cả hàng hóa: Thị trường hàng tiêu dùng dịp giáp tết Nguyên đán diễn ra khá sôi động, hàng hóa đa dạng về mẫu mã, chủng loại, không có tình trạng khan hiếm hàng, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Nhìn chung, thị trường, giá cả trước Tết Nguyên Đán ............ trên địa bàn huyện ............ tương đối ổn định.

Về đảm bảo trật tự an toàn giao thông: Tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; kiểm tra các tuyến đường, tuyến phố có đối tượng vi phạm lòng, lề đường và thực hiện giải tỏa vi phạm; chỉ đạo UBND các xã, thị trấn huy động lực lượng công an chính quy phối hợp với Công an huyện thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết NguyênĐán.

4. Công tác phòng, chống dịch bệnh; khám, chữa bệnh; ATTP:

Thực hiện nghiêm Công điện số 05/CĐ-TTg ngày 8/1/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2024; đồng thời tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình phòng, chống dịch COVID-19.

Tiếp tục chỉ đạo cơ quan chuyên môn liên quan của huyện tăng cường công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán ................. Hiện các cơ sở y tế trên địa bàn huyện đã xây dựng kế hoạch bảo đảm y tế, tổ chức thường trực trong dịp Tết theo đúng quy định (đường dây nóng của Trung tâm Y tế huyện có cán bộ thường trực thường xuyên, liên tục sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ người dân giải quyết các khó khăn vướng mắc trong việc khám bệnh, chữa bệnh và các vấn đề y tế khác).

Để triển khai tốt công tác bảo đảm ATTP Tết Nguyên đán ............ và mùa Lễ hội Xuân năm ............., UBND huyện đã ban hành Văn bản 217/UBND-VP ngày ............. về tăng cường đảm bảo vệ sinh ATTP trên địa bàn; thực hiện ký cam kết không kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng không đảm bảo ATTP với hằng trăm cơ sở trên địa bàn.

5. Lĩnh vực Văn hóa & Thông tin:

- Chuẩn bị Chương trình Văn nghệ và bắn pháo hoa đón giao thừa mừng Xuân ............: Huyện ............ xin chủ trương Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho phép tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm Giao thừa chào Xuân ............ bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Huyện đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện để tổ chức các chương trình và hoạt động bắn pháo trong đêm Giao thừa đảm bảo các yêu cầu đề ra.

Hoạt động tuyên truyền, cổ động: UBND huyện ban hành Văn bản chỉ đạo tổ chức kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/.............); Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn liên quan, UBND các xã, thị trấn trong huyện tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền cờ hồng kỳ; treo 135 cờ đuôi nheo; 10 panô tấm lớn, 140 cặp panô tấm nhỏ treo tại khu vực trung tâm huyện; làm các panô mừng Đảng, mừng xuân, chúc mừng năm mới treotại tiền sảnh Huyện ủy, UBND huyện, nhà khối đoàn thể, Nhà văn hóa 19/5.

Huyện xây dựng Kế hoạch tổ chức giải thể thao đầu xuân (Từ 20/2 đến 22/2/.............(tức mùng 9,10,11 tháng Giêng năm ............)); Chương trình Tết xưa.

Tinh hoa hồn Việt ((ngày 20/2 (tức ngày mùng 9 tháng Giêng năm ............)).

6. Công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm:

Huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18/12/2022 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Giáp Thìn 2024 và Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; Văn bản số 9676/UBND-TH1 ngày 23/12/2020 của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán ............ vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ trong các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và toàn thể Nhân dân thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tiết kiệm chi tiêu trong tổ chức hội nghị, tổng kết, gặp mặt cuốinăm.

7. An ninh, Quốc phòng, Phòng cháy & Chữa cháy:

Để đảm bảo công tác ANTT trên địa bàn, UBND huyện đã xây dựng Kế hoạch số........ ngày ............. về đảm bảo an ninh, trật tự; Công văn số............ngày ............. về thực hiện Nghị định 137/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý sử dụng pháo; Văn bản số 3034/UBND-CA ngày 22/12/2020 tăng cường công tác xử lý vi phạm Luật đất đai… Chỉ đạo cơ quan chức năng tổ chức đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán và các Lễ hội đầu xuân .............. Kết quả, lực lượng chức năng đã đấu tranh, bắt giữ 02 vụ = 04 đối tượng tàng trữ, mua bán pháo trái phép thu giữ 314,5kg pháo các loại; Kiểm tra, phát hiện 08 vụ = 08 đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu, trị giá hàng hóa khoảng 31,7 triệu đồng. Bắt 03 vụ đánh bạc = 21 đối tượng, thu giữ tang vật: 74.220.000đ tiền mặt và một số tang vật khác… Kiểm tra, phát hiện 05 vụ = 05 đối tượng vi phạm về vệ sinh ATTP. Xử phạt hành chính: 04 vụ = 04 đối tượng = 3.000.000đ, 01 vụ đang củng cố hồsơ.

Chế độ trực sẵn sàng chiến đấu được duy trì nghiêm. Huyện chỉ đạo tốt côngtác nắm tình hình, triển khai các bước thực hiện tuyển quân theo kế hoạch.

8. Tình hình cung cấp điện phục vụ sinh hoạt sản xuất của nhân dân:

Tình hình cung ứng điện trước Tết Nguyên đán phục vụ sinh hoạt và sản xuất của nhân dân ổn định, an toàn, không có sự cố gây mất điện trên địa bàn. Các địa điểm quan trọng như trụ sở Huyện uỷ, UBND huyện, Trung tâm Y tế, Trung tâm Văn hóa – TT-TT,… đều được cung cấp điện liên tục, an toàn.

Nhìn chung, trước Tết Nguyên đán ................ tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện ............ ổn định. Nhân dân và cán bộ phấn khởi chuẩn bị vui Xuân, đón Tết trong không khí vui tươi, lành mạnh.

Trên đây là báo cáo tình hình trước tết Nguyên đán ............ năm ............. trên địa bàn huyện ............. UBND huyện trân trọng báo cáo./.

Nơi nhận:

- UBND tỉnh (B/c);

- TT Huyện ủy, HĐND huyện (B/c);

- Chủ tịch, các PCT UBND huyện;

- CPVP, CVTH;

- Các cơ quan, đơn vị liên quan;

- UBND các xã, thị trấn;

- Lưu VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

3. Báo cáo công tác chuẩn bị Tết Âm lịch 2024

UBND ……………….

TRƯỜNG …………………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
--------------------

………., ngày … tháng… năm 20…

1. Tình hình triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Thành ủy về việc tổ chức Tết Nguyên đán ................ 20...

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Thành ủy, UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức đón Tết Nguyên đán ................ 20... tại địa phương, đơn vị, tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá cả thị trường, thực hiện các giải pháp đảm bảo cung - cầu hàng hóa, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại trước, trong và sau Tết. Đồng thời, chủ động và tập trung triển khai Công điện số 05/CT-TTg ngày 28/01/20... của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

2. Tình hình cung - cầu hàng hóa phục vụ Tết

UBND thành phố đã chỉ đạo ngành Công Thương phối hợp với các địa phương, đơn vị dự báo tình hình cung - cầu hàng hóa để hỗ trợ các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, chủ động dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết với tổng trị giá gần 1.750 tỷ đồng. Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện kiểm tra thường xuyên, đột xuất nhằm đảm bảo kiểm soát chặt chẽ an toàn thực phẩm, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm; phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại.

3. Vấn đề lương, thưởng của người lao động

Mức thưởng năm nay cao hơn năm trước, cụ thể: (1) Khối doanh nghiệp do Nhà nước giữ 100% vốn điều lệ, mức thưởng cao nhất hơn 90 triệu đồng, thấp nhất 500 ngàn đồng; (2) Khối doanh nghiệp FDI, mức thưởng cao nhất hơn 155 triệu đồng, thấp nhất 500 ngàn đồng; (3) Khối doanh nghiệp dân doanh, mức thưởng cao nhất hơn 927 triệu đồng, thấp nhất 150 ngàn đồng; (4) Khối doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước, mức thưởng cao nhất 90 triệu đồng, thấp nhất 100 ngàn đồng.

4. Công tác cấp phát quà tết

Nhân dịp Tết Nguyên đán ................ 20..., trên địa bàn thành phố .............. đã có hơn 124.000 lượt người có công, trẻ em và đối tượng xã hội được nhận quà tặng tết, với tổng kinh phí hơn 62 tỷ đồng (trong đó: từ nguồn kinh phí của Trung ương là 6 tỷ đồng; từ nguồn kinh phí của thành phố .............. hơn 56 tỷ đồng).

5. Về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (sau đây gọi tắt là CoV)

Tính đến ngày 30/01/20..., trên địa bàn thành phố .............. chưa ghi nhận trường hợp xác định viêm phổi cấp tính do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Ngày 24/01/20... và 26/01/20..., Chủ tịch UBND thành phố .............. đã chủ trì các cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do nCoV gây ra. Ngày 28/01/20..., UBND thành phố .............. đã quyết định đầu tư ít nhất 20 tỷ đồng cho ngành Y tế để kịp thời mua sắm, bổ sung các trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch Corona trên địa bàn thành phố.

Trưa ngày 28/01/20... (mùng 4 Tết ................), thành phố .............. đã tổ chức truyền hình trực tiếp Chương trình Tọa đàm (trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình ..............) để cung cấp các thông tin liên quan về tình hình và công tác phòng, chống, ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra đến với đông đảo người dân và du khách trên địa bàn thành phố ...............

Để chủ động phát hiện sớm và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng, Sở Y tế đã cung cấp đầy đủ nội dung truyền thông phòng, chống dịch bệnh cho Sở Du lịch để triển khai tuyên truyền tại các khách sạn, đơn vị lưu trú trên địa bàn thành phố; đồng thời, gửi văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động triển khai các biện pháp truyền thông và phòng, chống dịch bệnh ngay khi học sinh bắt đầu đến trường sau kỳ nghỉ Tết.

Ngày 28/01/20..., Sở Du lịch ban hành Công văn số 91/SDL-QLLH về việc phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do nCOV; trong đó đề nghị các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn thành phố .............. tạm dừng không đưa đón khách du lịch Việt Nam đến các vùng có dịch cho đến khi có thông báo mới của cơ quan chức năng; không đưa đón khách du lịch nước ngoài từ các vùng có dịch vào thành phố ..............; kịp thời phối hợp với ngành Y tế, các cơ quan chức năng theo dõi, giám sát khách du lịch nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không); thường xuyên vệ sinh sạch sẽ các khu vực, đảm bảo an toàn cho du khách và nhân viên; không có hành vi phân biệt quốc tịch khách du lịch để giữ thương hiệu điểm đến thân thiện và mến khách.

Trong thời gian đến, thành phố vẫn tăng cường giám sát phát hiện tại cửa khẩu, thực hiện việc kiểm tra sàng lọc nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra để cách ly kịp thời, hạn chế lây lan vào thành phố, áp dụng khai báo y tế tại cửa khẩu quốc tế đối với hành khách nhập cảnh từ vùng dịch bệnh; Giám sát chặt chẽ tại cộng đồng để phát hiện sớm, xử lý các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV và các yếu tố dịch tễ liên quan đến các trường hợp nghi ngờ; Truyền tải các thông điệp, khuyến cáo phòng chống dịch bệnh tới các đoàn khách du lịch, người lao động có đến các vùng có dịch bệnh; dán poster, phát các tờ rơi tại các cửa khẩu quốc tế, các cơ sở lưu trú khách du lịch; hướng dẫn những hành khách tự theo dõi tình trạng sức khỏe và chủ động liên hệ với các đơn vị y tế khi cần thiết; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, kịp thời cung cấp thông tin để người dân không hoang mang, lo lắng và phối hợp thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh. Đồng thời đã chỉ đạo tich cực chuẩn bị đầy đủ các phương án cách ly, điều trị bệnh nhân theo từng tình huống của dịch bệnh; Tổ chức kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc triển khai công tác phòng chống dịch tại các địa phương, đơn vị; đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, thuốc, trang thiết bị, hóa chất... để sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra.

6. Lĩnh vực vận tải, vệ sinh môi trường

a) Về lĩnh vực vận tải trong thời gian từ ngày 14/01/20... đến ngày 24/01/20... (tức ngày 20 đến ngày 30 tháng Chạp năm...)

- Về vận tải hành khách đường bộ: Nhìn chung lượng khách năm nay đi lại trên các tuyến đường đều giảm so với năm trước (do ngành đường sắt và hàng không đều tăng chuyển nên giảm tải cho ngành đường bộ).

- Về vận tải hàng không: Tổng số chuyến bay đi và đến .............. trong dịp này là 3.370 chuyến; số lượng hành khách đi và đến trong dịp này là 472.881 lượt khách (tăng 19,24% so với cùng kỳ năm trước).

- Về vận tải đường sắt: Tổng số chuyến tàu đi và đến .............. trong dịp này là 340 chuyến; số lượng hành khách vận chuyển là 18.659 lượt khách.

b) Về công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải

- Trong dịp Tết ................ 20... không xảy ra sự cố môi trường nào trên địa bàn thành phố ...............

- Tổng cộng khối lượng rác thải thu gom, vận chuyển đến bãi xử lý trong đợt phục vụ Tết ................ ước đạt 37.353 tấn, tăng 5.521 tấn so với Tết Kỷ Hợi, bình quân 1.494 tấn/ngày, tăng bình quân so với ngày thường 1,35 lần.

- Trong các ngày Mùng 01, 02 và 03 Tết Nguyên đán, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị .............. vẫn duy trì vệ sinh, không để rác thải tràn ra đường phố, tưới nước chống bụi và vệ sinh các bãi tắm du lịch. Từ ngày Mùng 04 Âm lịch hoạt động thu gom rác trở lại bình thường.

7. Các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi trong dịp Tết

Các hoạt động triển lãm, Hội Hoa Xuân, Hội báo Xuân, Chợ hoa Tết, chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, các hoạt động văn hóa - lễ hội hai bên bờ sông Hàn… được tổ chức trải đều về cả không gian và thời gian. Vào đêm Giao thừa Tết ................ 20..., người dân thành phố .............. được thưởng lãm pháo hoa tại 03 điểm: cầu Nguyễn Văn Trỗi, Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang và Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu.

8. Tình hình khách du lịch

Trong dịp Tết Nguyên đán ................ 20..., tổng lượng khách tham quan, du lịch tại .............. ước đạt 335.735 lượt, tăng 2,11% so với cùng kỳ năm 20... (tăng 8,3% so với số ước báo cáo trước Tết). Trong đó khách quốc tế ước đạt 158.574 lượt (tăng 0,16% so với cùng kỳ năm 20.., tăng 11,8% so với số ước báo cáo trước Tết); khách nội địa ước đạt 177.161 lượt (tăng 3,92% so với cùng kỳ năm 20.., giảm 4,8% so với số ước báo cáo trước Tết).

Tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona diễn biến phức tạp kể từ đầu dịp Tết nhưng đã được kiểm soát kịp thời khiến lượng khách Trung Quốc đến thành phố tăng lên đáng kể.

4. Báo cáo công tác chuẩn bị Tết và tình hình thị trường, cung cầu dịp trước Tết Nguyên đán 2024

4.1. Báo cáo tình hình Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 của doanh nghiệp, hợp tác xã

Báo cáo tình hình Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 gửi Sở công thương
Báo cáo tình hình Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 gửi Sở công thương

Nội dung Báo cáo công tác chuẩn bị Tết và tình hình thị trường, cung cầu dịp trước Tết Nguyên đán 2024:

BÁO CÁO

TÌNH HÌNH TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN NĂM 2024

Kính gửi: Sở Công Thương ...................

Tên DN, HTX:.........................................................................................................................

Điện thoại:........................; Fax:.............................................................................................

Website:........................; Email:.............................................................................................

1. Tình hình lao động và thời gian nghỉ Tết:

Tổng số lao động trước Tết:........ người; số lao động dự kiến làm lại sau Tết: ..............người

Thời gian bắt đầu nghỉ Tết:................................

Thời gian làm lại sau Tết:...................................

2. Tình hình trả lương, thưởng, quà Tết cho người lao độngtại đơn vị:

- Thanh toán lương cho người lao động đến hết tháng năm

- Cho người lao động ứng trước lương tháng năm với tỷ lệ %

- Trả thưởng, lương tháng 13 cho người lao động: có..., hoặc không..., hoặc khác (nêu cụ thể):

- Mức thưởng Tết cao nhất tại đơn vị: đồng/người

- Mức thưởng Tết thấp nhất tại đơn vị: đồng/người

- Mức thưởng Tết bình quân tại đơn vị: đồng/người

- Thực hiện tặng quà Tết cho người lao động: có... với trị giá đồng,.................... hoặc không ................

- Các hỗ trợ khác (nếu có):

3. Công tác trực bảo vệ, Phòng chống cháy nổtại đơn vị:

- Thực hiện xây dựng và thông báo Lịch trực, bảo vệ Tết: có..., hoặc không...

- Thời gian trực bảo vệ Tết: 24/24..., hoặc khác:

- Công tác phòng chống cháy nổ trước và trong dịp Tết:

- Tình hình quản lý, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp (đối với đơn vị có sử dụng VLNCN):

4. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, đơn hàng trước và sau Tết:

- Tình hình đơn hàng trước Tết:

..................................................................................................................

- Tình hình đơn hàng sau Tết:

..................................................................................................................

- Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh qua các năm:

Các chỉ tiêu

Đơn vị tính

Năm 2023

Kế hoạch năm 2024

Doanh thu

Tỷ đồng

Kim ngạch xuất khẩu

Triệu USD

Nộp Ngân sách nhà nước

Tỷ đồng

Lao động

- Số lượng

Người

- Thu nhập bình quân

Triệu đồng/ tháng/người

Sản lượng sản xuất sản phẩm chủ yếu:

-....................................

-....................................

-....................................

Dự kiến sản phẩm mới (nếu có)

X

5. Tình hình cung cấp điện phục vụ nhân dân trong dịp Tết (đối với đơn vịkinh doanh, cung cấp điện):

..................................................................................................................

..................................................................................................................

..................................................................................................................

6. Đề xuất, kiến nghị

..................................................................................................................

..................................................................................................................

..................................................................................................................

…..………., ngày …… tháng …… năm 2024

Thủ trưởng đơn vị

(Ký tên, đóng dấu)

4.2. Báo cáo tình hình chuẩn bị hàng hóa trước Tết Nguyên đán

ĐƠN VI………………

Số: / ..................., ngày tháng năm 2024

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BÁO CÁO

Tình hình dự trữ và kế hoạch bán hàng phục vụ Tết

Kính gửi: Sở Công Thương

1. Công tác chuẩn bị phục vụ Tết

TT

Mặt hàng

ĐVT

Số lượng

Giá trị

(triệu đồng)

Ghi chú

I

Công nghệ phẩm

1

Bánh các loại

2

Kẹo các loại

3

Mứt

4

Dầu ăn

5

Đường

….

II

Lương thực, thực phẩm

1

Gạo

2

Nếp

3

Thịt gia súc, gia cầm các loại

4

Trứng

III

Rượu, bia, nước giải khát các loại

…..

- Tình hình dự trữ hàng hóa:

.......................................................................................................................................

.......................................................................................................................................

- Các chương trình kích cầu tiêu dùng (khuyến mại, giảm giá dự kiến tổ chức)

.......................................................................................................................................

.......................................................................................................................................

2. Tình hình thị trường, cung cầu giá cả hàng hóa trước, trong và dự kiến sau Tết

- Nguồn cung hàng hóa so với sức mua của người tiêu dùng:

- Doanh thu thực hiện từ ngày 23/01 đến ngày 01/02/2024 (tức ngày 13 đến 22 tháng Chạp Âm lịch) và dự kiến doanh thu trong các ngày 02/02 đến 08/02/2024 (tức ngày 23 tháng Chạp Âm lịch đến 29 Tết); số liệu có so sánh tăng/giảm so với Tết năm 2023, cụ thể:

TT

Doanh thu (tỷ đồng)

So sánh cùng kỳ năm 2023 (%)

23/01/2024 - 01/02/2024

(tức ngày 13 đến 22 tháng Chạp Âm lịch)

Dự kiến 02/02/2024 - 08/02/2024

(tức ngày 23 tháng Chạp Âm lịch đến 29 Tết)

ngày 13 đến 22 tháng Chạp Âm lịch

ngày 23 tháng Chạp Âm lịch đến 29 Tết

1

3. Kiến nghị đề xuất: (DN nêu những đề xuất cần hỗ trợ)

……………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………….

GIÁM ĐỐC

(Ký tên, đóng dấu)

..............

Tải file về máy để xem đầy đủ các mẫu báo cáo.

Trên đây là mẫu Báo cáo công tác chuẩn bị Tết Nguyên Đán 2024. Bạn đọc tải file về máy để chỉnh sửa nội dung, hoàn thiện mẫu báo cáo của mình cho đúng với tình hình công tác chuẩn bị của địa phương, cơ quan, đơn vị mình. Khi viết báo cáo, nội dung cần đúng với tình hình cần báo cáo tại địa phương mình, nội dung trong bài viết trên chỉ là những ý cần có, nên lấy làm tham khảo.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
11 3.266
0 Bình luận
Sắp xếp theo