12 Bản cam kết của học sinh dịp Tết Nguyên Đán 2024

Bản cam kết của học sinh nghỉ tết Nguyên Đán 2024 được các trường dùng trước mỗi dịp nghỉ tết, học sinh, sinh viên sẽ phải làm những bản cam kết với nhà trường về việc tuân thủ quy định sử dụng pháo nổ, bia rượu, an toàn giao thông...

Sau đây là một số mẫu bản cam kết Tết âm lịch mà Hoatieu.vn gửi đến bạn đọc.

1. Bản cam kết học sinh dịp Tết Nguyên đán là gì?

Bản cam kết học sinh, sinh viên vào dịp Tết Nguyên Đán là mẫu cam kết của học sinh, sinh viên với nhà trường chấp hành tốt quy định nhà trường, không buôn bán, tàng trữ sử dụng pháo nổ, đèn trời, chấp hành ATGT và giữ an ninh trật tự xã hội đảm bảo an toàn dịp nghỉ Tết Âm lịch, thời điểm học sinh, sinh viên được nghỉ học, không có tiết học trên trường, không chịu quản lý của nhà trường sát sao của nhà trường.

Mẫu bản cam kết giữa học sinh với nhà trường thường được thực hiện cam kết trước khi nghỉ Tết Nguyên Đán, có thể làm bản cam kết tập thể theo lớp hoặc bản cam kết cá nhân được nhà trường lưu trữ.

Nội dung bản cam kết của học sinh dịp nghỉ Tết nguyên đán thường gồm những nội dung chính như:

  • Thông tin học sinh/sinh viên đang học tại lớp, trường, mã số học sinh, mã số sinh viên (nếu có).
  • Nội dung cam kết thực hiện không mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ; thực hiện nghiêm quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; có tinh thần tố giác, tố cáo hành vi vi phạm như tàng trữ, mua bán trái phép pháo nổ với lực lượng chức năng địa phương...
  • Bản cam kết cần có chữ ký của người viết (học sinh) và xác nhận của giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh học sinh.

2. Bản cam kết của học sinh dịp Tết về không sử dụng chất cháy nổ và đảm bảo ATGT

Dưới đây là bản cam kết của học sinh dịp Tết nguyên đán có thể dùng cho cả học sinh tiểu học, học sinh THCS và THPT. Mời các bạn tham khảo.

Bản cam kết không sử dụng pháo nổ

PHÒNG GD&ĐT QUẬN..........

TRƯỜNG .............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

........, ngày....... tháng .......năm ........

BẢN CAM KẾT

Kính gửi:

- Ban Giám Hiệu trường .............

- Thầy (cô) giáo chủ nhiệm lớp…….

- Giáo viên TPT Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Tên em là: ....................... Học sinh lớp:.................

Sau khi được nghe phổ biến về nội dung pháp lệnh số 16/2011/UBTVQH12 ngày 30/6/2011 của Ủy ban thường vụ Quốc hội; Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo. Công điện số 2313/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết ........ và lễ hội xuân ........ Em xin cam kết thực hiện những quy định sau:

I. Thực hiện không mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ:

1. Không sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại pháo bao gồm cả pháo nổ, pháo hoa lễ hội, que phát sáng, pháo điện trang trí trong hoạt động sinh hoạt hàng ngày như cưới xin, khai trương, lễ tết...

2. Không mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm và các loại pháo dưới mọi hình thức.

3. Có tinh thần phát hiện, tố cáo các trường hợp nghi vấn, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm bị cấm, pháo các loại.

4. Tích cực tuyên truyền cho gia đình, cộng đồng và bạn bè cùng lứa tuổi tuân thủ các quy định của Pháp luật về việc không tàng trữ, mua bán, sử dụng pháo và các chất gây nổ khác.

II. Thực hiện an toàn giao thông:

1. Không đi xe đạp điện và ngồi sau mô tô, xe máy nếu không có mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

2. Không lạng lách đánh võng, buông hai tay… khi điều khiển xe đạp.

3. Không đi hàng ba trở lên khi tham gia giao thông.

4. Không đi xe đạp trong khuôn viên nhà trường.

5. Không tụ tập vui chơi, đá bóng, đá cầu … ở trên đường và bên lề đường.

6. Không tụ tập đông người trước cổng trường và trên đường bộ gây cản trở giao thông lúc đến trường và lúc tan trường.

7. Không tham gia đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

Nếu vi phạm các nội dung đã cam kết, em xin chịu mọi hình thức kỉ luật của nhà trường và pháp luật.

TPT

GVCN

(Ký và ghi rõ họ tên)

PHHS

(Ký và ghi rõ họ tên)

Học sinh cam kết

(Ký và ghi rõ họ tên)

3. Bản cam kết không sử dụng pháo nổ dịp Tết ngắn gọn

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

BẢN CAM KẾT
Về việc không tàng trữ, sử dụng, vận chuyển và đốt pháo nổ

Kính gửi: Hiệu trưởng trường ……

Tên em là: ………………………………………

Học sinh lớp: ............Trường …………………

Địa chỉ: ……………………………………………

Để góp phần thực hiện nghiêm túc Nghị định 137/2020/NĐ-CP, Chỉ thị số 406/TTg và Nghị định số 47/CP của Chính phủ về quản lí vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển và đốt các loại pháo. Đặc biệt góp phần đảm bảo an ninh trật tự trước - trong và sau tết.......... tại địa phương. Em xin thực hiện tốt một số nội dung sau:

- Không vận chuyển, tàng trữ, mua bán và đốt các loại pháo nổ, vật liệu nổ.

- Không chơi các đồ chơi trẻ em nguy hiểm.

- Không vi phạm pháp luật

- Có tinh thần phát hiện, tố cáo những người vi phạm vận chuyển tàng trữ, mua, bán các loại pháo nổ.

Nếu vi phạm các nội dung đã cam kết em xin chịu trước lãnh đạo nhà trường và cơ quan pháp luật, sau khi đã bị xử lý sẽ bị hạ xuống xếp loại hạnh kiểm: Yếu.

……….., ngày … tháng … năm 20…

Học sinh

4. Bản cam kết chống buôn bán sử dụng pháo nổ, đảm bảo ANTT của sinh viên dịp Tết 2024

Dưới đây là mẫu cam kết chống buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng pháo nổ, vật liệu nổ, đảm bảo an toàn thực phẩm giữa Học sinh, Sinh viên với GV Chủ nhiệm lớp và Nhà trường trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Mời các bạn tham khảo.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

.........., ngày ..... tháng .... năm 20...

BẢN CAM KẾT

(Giữa Học sinh, Sinh viên với GV Chủ nhiệm lớp và Nhà trường)

Sau khi được học tập, quán triệt Chỉ thị 406/TTg ngày 8/8/1994 của Thủ tướng Chính phủ, Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15/4/2009 của Chính phủ về việc quản lý, sử dụng pháo, quyết định số 95/2009/QĐ-TTg ngày 17/7/2009 về việc cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt thả “Đèn trời”; Nghị định 47/CP ngày 12/8/1996 của Chính phủ về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Nghị định số 73/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ANTT, ATXH; Thông tư số 06/TTLT ngày 25/12/2008 của Bộ Công an, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao về xử lý hình sự đối với hành vi đốt pháo nổ, hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo nổ, thuốc pháo và các quy định của chính quyền, công an địa phương.

Tên em là:………..Sinh năm………………

Nơi thường trú:……………………………….

Là HS, SV lớp………….- Khóa:……… – Khoa:……….,Trường .......

Tôi xin cam kết với Giáo viên chủ nhiệm lớp và Nhà trường thực hiện nghiêm chỉnh những nội dung sau:

  • Không sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ pháo, thuốc pháo, “Đèn trời”, đốt pháo và thả “Đèn trời”.
  • Không sản xuất, buôn bán, vận chuyên, tàng trữ, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, đồ chơi trẻ em gây huy hiểm.
  • Tự giác giao nộp các loại pháo, “Đèn trời”, vũ khí vật liệu nổ, đồ chơi trẻ em gây huy hiểm (do bất cứ nguồn nào mà có) và báo cáo số liệu cán bộ, giảng viên, CNV và HSSV vi phạm (nếu có) cho Công an phường xã, Công an thành phố.
  • Có trách nhiệm phát hiện, tố giác cho Công an thành phố, Công an phường, xã đối với những tổ chức, cá nhân có hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo, “Đèn trời”, vũ khí vật liệu nổ, đồ chơi trẻ em gây huy hiểm, đốt pháo, thả “Đèn trời” .

Tôi xin cam kết thực hiện nghiêm chỉnh những nội dung trên, nếu vi phạm xin chịu mọi hình thức xử lý theo quy định của Pháp luật và nội quy, quy chế của nhà trường.

GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

ĐẠI DIỆN LỚP CAM KẾT
Lớp trưởng
HS, SV CAM KẾT

T.L BGH TRƯỜNG ...................

PHÒNG CÔNG TÁC HSSV

Trưởng phòng

(đã ký)

5. Bản cam kết của sinh viên năm 2024

Bản cam kết của học sinh dịp tết Nguyên Đán 2022

UBND TỈNH/TP ..................

TRƯỜNG ĐẠI HỌC ...............

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

........., ngày tháng .... năm 20...

BẢN CAM KẾT

Thực hiện Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ số 14/2017/QH14 ngày 20/6/2017; Nghị định 79/2018/NĐ-CP ngày 16/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Thông tư 16/2018/TT-BCA ngày 15/5/2018 của Bộ Công an Hướng dẫn Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ về quản lý sử dụng pháo; Quyết định số 95/2009/QĐ-TTg ngày 17/7/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả đèn trời; Luật an ninh mạng số 24/2018/QH14 ngày 12/6/2018; Công văn số 5559/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 10 tháng 12 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và lễ hội Xuân 2023, toàn thể sinh viên Trường Đại học ....................... cam kết thực hiện với các nội dung sau:

1. Không say rượu, bia, đánh bài, hút thuốc, sử dụng, vận chuyển, mua bán các loại ma tuý và chất gây nghiện; không tham gia các hoạt động mại dâm dưới mọi hình thức.

2. Không sử dụng, lưu hành, tàng trữ các loại văn hoá phẩm đồi trụy, các loại tài liệu tuyên truyền trái với chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước Việt Nam.

3. Không tuyên truyền chống phá đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam hoặc tham gia hoạt động băng nhóm trái phép.

4. Thực hiện nghiêm chỉnh Luật an toàn giao thông và quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và xe đạp điện.

5. Không tàng trử, mua bán, sử dụng pháo và các chất gây cháy, nổ; giao nộp vũ khí - Vật liệu nổ - Công cụ hỗ trợ trái phép cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

6. Không sản xuất, nhập khẩu, tàng trử, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả các loại đèn trời.

7. Thực hiện tốt Luật an ninh mạng số 24/2018/QH14 ngày 12 tháng 6 năm 2018;

8. Không chia sẻ, bình luận, đưa thông tin không đúng, thông tin sai lệch lên các trang mạng xã hội.

9. Chấp hành tốt các quy định của địa phương nơi cư trú.

10. Nghỉ Tết và đến trường học tập đúng thời gian quy định của Nhà trường.

Danh sách các sinh viên cam kết:

STTHọ và tênNgày sinhChữ ký
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15

Chú ý: Danh sách các lớp có thể đánh máy và sau đó các sinh viên trực tiếp ký vào.

TM. LỚP, CHI ĐOÀN
Lớp trưởng

6. Bản cam kết tập thể của học sinh Tết Nguyên đán

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BẢN CAM KẾT TẬP THỂ

Kính gửi: Ban Giám hiệu trường……………..… .

Tập thể lớp:…………………………………….…….

Giáo viên chủ nhiệm lớp:…………………………….

Xin cam kết với BGH nhà trường ……………………………như sau:

- Trong dịp Tết nguyên đán…………….., bản thân các em xin chấp hành tốt các quy định tại Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; Pháp lệnh số 16/2012/UBTVQH12 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

- Luật giao thông đường bộ, Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ;.

Để đón Xuân ................. an toàn, lành mạnh và vui vẻ, em xin cam kết thực hiện tốt các điều sau:

  1. Không mua bán, tàng trữ các loại vũ khí nổ, công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ trái phép, đồ chơi nguy hiểm;
  2. Không thả đèn trời, đốt pháo
  3. Không uống rượu, đánh bạc;
  4. Không tham gia các vụ ẩu đả tại địa phương
  5. Không điều khiển xe môt tô, xe gắn máy khi chưa có giấy phép lái xe
  6. Không đi xe dàn hàng 3,4 trên đường làm cản trở giao thông
  7. Làm bài tập đầy đủ, sau Tết, khi đi học chuẩn bị bài đầy đủ.

Nếu vi phạm các điều cam kết bên trên tập thể lớp…………….và mỗi cá nhân xin chịu trách nhiệm trước nhà trường và các cơ quan pháp luật.

Mỗi thành viên của lớp …….cùng ký cam kết dưới đây.

TT

Họ Tên

Chữ ký

7. Bản cam kết học sinh, sinh viên đảm bảo trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên Đán

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

……..., ngày … tháng … năm 20....

BẢN CAM KẾT
Thực hiện các qui định về an ninh, trật tự an toàn xã hội

(Dùng cho học sinh - Lưu tại trường)

Kính gửi: Hiệu trưởng trường…………

Họ và tên em là:……………Học sinh lớp…….…

Chỗ ở hiện nay……………..………………………

Thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội. Để góp phần đảm bảo an ninh trật tự trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán …………. Tôi đăng kí thực hiện tốt một số nội dung sau đây:

  1. Không vận chuyển, buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đèn trời và đồ chơi nguy hiểm bị cấm.
  2. Không điều khiển các phương tiện giao thông khi không có bằng, giấy phép lái xe và các giấy tờ khác có liên quan theo qui định.
  3. Đội mũ bảo hiểm đúng qui định khi ngồi sau xe mô tô, xe gắn máy. Không đi xe đạp thành hàng 2, 3, 4…trên đường giao thông.
  4. Không tham gia các hoạt động liên quan đến tệ nạn xã hội như:
    • Tiêm chích các chất ma túy và sử dụng các loại thuốc gây nghiện khác.
    • Đánh cờ bạc, số lô, số đề, cá độ bóng đá, bi a và các trò chơi khác được ăn bằng tiền hoặc bằng các hiện vật khác bị cấm.
    • Uống rượu, bia, la cà hàng quán.
  5. Tích cực vận động người thân, bạn bè thực hiện tốt các nội dung đăng kí trên và tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm.

Nếu vi phạm tôi xin chịu xử lí theo qui định của pháp luật và qui định của nhà trường./.

HIỆU TRƯỞNG

(Kí, họ và tên, đóng dấu)

CHA MẸ HỌC SINH

(Kí, ghi rõ họ và tên)

HỌC SINH KÍ CAM KẾT

(Kí, ghi rõ họ và tên)

8. Bản cam kết của học sinh dịp Tết

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BẢN CAM KẾT

(Dành cho học sinh THCS)

Kính gửi: Ban Giám hiệu trư­ờng……………… .

Sau khi đ­ược phổ biến nội dung cơ bản của:

- Luật giao thông đường bộ, Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ;.

- Pháp lệnh về quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

- Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; Quyết định số 95/2009/QĐ-TTg ngày 17/07/2009 của Chính phủ về cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả “Đèn trời”.

Để đón Xuân ................. an toàn, lành mạnh và vui vẻ, em xin cam kết thực hiện tốt các điều sau:

  1. Không mua bán, tàng trữ, sử dụng, vận chuyển các vật liệu cháy nổ, đặc biệt là các loại pháo, các loại vũ khí nổ, công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ trái phép, đồ chơi nguy hiểm;
  2. Không tụ tập d­ưới lòng đư­ờng; Không đua xe và tham gia cổ vũ đua xe; Không điều khiển xe máy; Không tham gia đốt và thả đèn trời; Phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe máy.
  3. Giữ gìn vệ sinh, an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe trư­ớc và sau dịp Tết;
  4. Khi đi chơi Tết, chúc Tết phải xin phép và đ­ược sự đồng ý của bố mẹ;
  5. Không tụ tập chơi bài bạc, không mắc các tệ nạn xã hội;
  6. Không uống rư­ợu bia, không hút thuốc lá;
  7. Làm bài tập đầy đủ, sau Tết, khi đi học chuẩn bị bài đầy đủ.

Em xin hứa thực hiện tốt các điều cam kết trên. Nếu vi phạm, em xin hoàn toàn chịu trách nhiệm và chịu mọi hình thức kỷ luật của nhà tr­ờng.

(Bản cam kết lưu tại đơn vị)

……………, ngày ... tháng ... năm 20...

Chữ ký của GVCN

Chữ ký của học sinh

9. Bản cam kết không sử dụng các chất cháy nổ, chấp hành đúng luật giao thông trước, trong, sau tết nguyên đán và các ngày lễ lớn năm 2024

BẢN CAM KẾT
Không sử dụng các chất cháy nổ, chấp hành đúng luật giao thông trước, trong, sau Tết nguyên đán và các ngày lễ lớn năm 2023

Họ và tên học sinh:....................................................................

Lớp:............. Trường:...................................................................

Chỗ ở hiện nay:................................................................................

Em xin cam kết thực hiện tốt các nội dung sau:

  1. Tuyệt đối không sử dụng các chất cháy nổ, các đồ chơi bạo lực ở trường học cũng như ở địa phương. Kiên quyết không tiếp tay cho kẻ xấu trong việc buôn bán, vận chuyển pháo và thuốc pháo trước, trong và sau tết nguyên đán và các ngày lễ lớn năm 20...
  2. Tích cực tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các hành vi vi phạm về quản lí, sử dụng các loại pháo và thuốc pháo.
  3. Tuyên truyền mọi người chấp hành nghiêm chỉnh các qui định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc không sản xuất, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng, trái phép các loại pháo, thuốc pháo.
  4. Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá… Đón tết vui tươi lành mạnh, không vi phạm pháp luật. Tích cực thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.
  5. Tham gia các hoạt động văn hoá, thể thao mừng Đảng, mừng xuân ở địa phương trong dịp tết.
  6. Thực hiện tốt luật giao thông khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người.

.............................., ngày...... tháng...... năm 20......

Xác nhận của phụ huynhXác nhận của GVCN người viết

10. Mẫu bản cam kết học sinh giữ an toàn giao thông ngày Tết

Mời các bạn tham khảo mẫu cam kết không sử dụng pháo nổ, mẫu cam kết không vi phạm tệ nạn xã hội:

Bản cam kết của học sinh dịp tết Nguyên Đán

11. Tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên dịp Tết

Hằng năm, Bộ GD&ĐT đều có công văn gửi các sở GD&ĐT, các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm, yêu cầu xây dựng kế hoạch cụ thể về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức tham gia giao thông, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa cho học sinh, sinh viên trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT yêu cầu các đơn vị quán triệt trong đội ngũ cán bộ, nhà giáo, nhân viên và học sinh sinh viên thực hiện nghiêm các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; "Đã uống rượu, bia - Không lái xe", "Đội mũ bảo hiểm khi đi mô-tô, xe máy, xe đạp điện" và "Thắt dây an toàn khi đi ô-tô", "Không sử dụng điện thoại khi lái xe".

Các sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường tổ chức ký cam kết với cha mẹ học sinh về việc tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức tham gia giao thông cho học sinh, sinh viên.

Theo đó, các sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường tổ chức ký cam kết với cha mẹ học sinh về việc tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức tham gia giao thông cho học sinh; không giao mô-tô, xe máy cho học sinh khi chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi theo qui định pháp luật và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô-tô, xe gắn máy tham gia giao thông; tuyên truyền, giáo dục cho học sinh khi điều khiển "Phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện" phải đội mũ bảo hiểm.

Các đại học, học viện; các trường đại học và cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm chủ động liên hệ với các doanh nghiệp vận tải hành khách tổ chức bán vé tàu, xe cho học sinh sinh viên tại trường, ký túc xá; bố trí thời gian nghỉ và tập trung sau Tết phù hợp để giảm áp lực giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo (gọi tắt là Nghị định 137), có hiệu lực thi hành từ ngày 11/01/20..., thay thế Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15/4/2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo. Nghị định 137 đưa ra một số điểm mới phù hợp tình hình thực tế trong công tác quản lý nhà nước về pháo và đấu tranh phòng, chống tội phạm liên quan, để người dân hiểu rõ và thực hiện đúng các quy định về quản lý và sử dụng pháo, đặc biệt là vào trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán.

12. Bản cam kết không đốt pháo của học sinh năm 2024

Bản cam kết không đốt pháo của học sinh được thực hiện trước khi học sinh, sinh viên được nghỉ Tết Nguyên đán theo lịch của Bộ Giáo dục - Đào tạo và nhà trường. Đây là việc làm hằng năm, đảm bảo mỗi một học sinh, sinh viên đều nắm rõ quy định của pháp luật về việc cấm đốt pháo, tàng trữ, mua bán trái phép pháo nổ trong dịp Tết, tránh gây hậu quả nghiêm trọng. Đồng thời, nâng cao ý thức của học sinh, sinh viên nói riêng, toàn xã hội nói chung về thực hiện quy định trên. Bản cam kết có chữ ký và nội dung cam kết quản lý học sinh, sinh viên khi nghỉ Tết của phụ huynh học sinh và giáo viên chủ nhiệm.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

................, ngày … tháng …năm 20...

BẢN CAM KẾT

Kính gửi: Ban giám hiệu trường TH&THCS..................

Tên em là:.....................................................................Sinh ngày:..................................

Chỗ ở hiện nay:.................................................................................................................

Học sinh lớp:.........Thầy/cô.....................................................là giáo viên chủ nhiệm.

Thực hiện Nghị định số 137/2020/NÐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Luật giao thông đường bộ; Luật phòng chống ma tuý; Luật an ninh mạng và phòng chông tội phạm trộm cắp tài sản. Để góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội em xin cam kết thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

1. Chấp hành và tích cực vận động người thân không tự chế, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo nổ, pháo hoa nổ, thuốc pháo nổ; vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và đồ chơi trẻ em huy hiểm như súng bắn đạn nhựa, dao, kiếm nhựa… các loại đèn trời.

2. Tích cực vận động người thân không sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán tổ chức sử dụng và sử dụng trái phép chất ma túy. Không tham gia cờ bạc dưới mọi hình thức, không uống rượu bia gây mất an ninh trật tự.

3. Không soạn thảo, đǎng tải, phát tán thông tin nội dung phản cảm và các hình ảnh, video có nội dung không chuẩn mực, không đưa thông tin sai sự thật gây hoang mang thiệt hại đối với kinh tế - xã hội, không xúi giục lôi kéo, kích đông người khác phạm tội.

4. Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, lạng lách đánh võng, không điều khiển phương tiện giao thông đi dàn hàng ngang từ 3 xe trở lên; không điều khiển xe mô tô, xe máy, xe máy điện khi tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi, không tụ tập đánh nhau gây mất an ninh trật tự.

Em xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về các nôi dung đã cam kết trên.

GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

(Cam kết, ký tên)

NGƯỜI VIẾT

(Ký tên)

Ý KIẾN PHỤ HUYNH

Tôi là ............................................. Sinh năm .............................

Hộ khẩu thường trú: ............................................................................................

Là phụ huynh của cháu: ....................................... hiện đang học lớp:.................. trường .....................................................

Để thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức cho học sinh, đảm bảo an toàn, an ninh xã hội và phòng chống tệ nạn học đường. Tôi xin cam kết với nhà trường sẽ thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền và giáo dục cháu ................... thực hiện nghiêm túc những nội dung mà cháu đã cam kết ở trên.

(Cam kết, ký tên)

13. Mẫu cam kết không đánh bạc, đốt pháo ngày Tết của sinh viên

Bản cam kết không đánh bạc, đốt pháo ngày Tết của sinh viên gồm những cam kết của người viết sẽ không đánh bạc, mắc tệ nạn xã hội, tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép pháo nổ với nhà trường và cơ quan chức năng, nhằm đảm bảo trật tự xã hội, đón Tết cổ truyền bình an, hạnh phúc. Những cam kết này bắt buộc người viết (học sinh, sinh viên) phải thực hiện và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------o0o---------

BẢN CAM KẾT

Kính gửi: Ban Giám hiệu trường…………................................…… .

Em là:......................................... Học sinh/Sinh viên lớp:............................................

Địa chỉ thường trú:.......................................................................................................

Sau khi được phổ biến nội dung cơ bản của:

- Luật giao thông đường bộ, Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 31/11/2013 của Chính phủ về sử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ;

- Pháp lệnh về quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ;

- Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15/04/2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; Quyết định số 95/2009/QĐ-TTg ngày 17/07/2009 của Chính phủ về cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả “Đèn trời”;

- Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội

Để đón Xuân ………………. an toàn, lành mạnh và vui vẻ, em xin cam kết thực hiện tốt các điều sau:

1. Không tụ tập, tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép;

2. Nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy;

3. Không tàng trữ, sử dụng ma túy và các chất gây nghiện đã được pháp luật cấm sử dụng;

4. Không xem sách báo, phim ảnh thiếu lành mạnh;

5. Không chơi cờ bạc, cá cược ăn tiền dưới mọi hình thức; Không rủ rê, lôi kéo, tụ tập người khác đánh bạc trái phép.

6. Không mua, bán, tàng trữ, vận chuyển và đốt chất cháy nổ, pháo nổ các loại;

7. Thực hiện tốt các quy định về giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe trong dịp Tết ……………

Nếu vi phạm các cam kết trên, em xin chịu trách nhiệm trước pháp luật và chịu mọi hình thức kỷ luật của nhà trường.

......, ngày … tháng … năm .....…
Xác nhận của GVCN

Người cam kết

Phụ huynh học sinh

Trên đây, Hoatieu.vn đã gửi đến bạn đọc những mẫu bản cam kết của sinh viên, học sinh, cán bộ, công nhân viên chức, hiệu trưởng... Để tham khảo thêm các bài viết khác, mời các bạn đọc mục Biểu mẫu.

Mời các em học sinh tham khảo thêm lịch nghỉ Tết của học sinh 2023 để nắm được lịch nghỉ Tết 2023 chính thức.

Đánh giá bài viết
28 43.950
0 Bình luận
Sắp xếp theo