Cách sửa lỗi không tra cứu được điểm trên VnEdu 2024 mới cập nhật

VnEdu là ứng dụng quản lý học tập cho phép phụ huynh và học sinh dễ dàng tra cứu điểm tổng kết cuối học kỳ, cuối năm của mình. Tuy nhiên trong một vài trường hợp VnEdu tra cứu điểm không được, sau đây là cách khắc phục.

Với sổ liên lạc vnEdu, phụ huynh có thể tra cứu điểm, thời khóa biểu, kết quả học tập của con mình dễ dàng trên điện thoại và máy tính. Lỗi sử dụng VnEdu có rất nhiều khiến phụ huynh không thể sử dụng để tra cứu điểm trên VnEdu của con em mình. Cách sửa lỗi không tra cứu được điểm trên VnEdu sẽ giúp các bạn biết cách sửa khi không thể xem điểm của con em mình một cách dễ dàng và tiện lợi.

1. VnEdu là gì?

VNEDU là một giải pháp xây dựng trên nền tảng web công nghệ điện toán đám mây nhằm tin học hóa toàn diện công tác quản lý, điều hành trong giáo dục, kết nối gia đình, nhà trường và xã hội, góp phần nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng dạy và học.
Tuy nhiên với ứng dụng công nghệ mới này cũng khiến cho nhiều phụ huynh, học sinh gặp không ít vấn đề khi sử dụng do chưa hiểu và quen thao tác. Dưới đây là một số trường hợp được Hoatieu.vn hướng dẫn khắc phục.

2. Lỗi không tra cứu được điểm trên vnEdu

Lỗi không tra cứu được điểm trên vnEdu có thể là do nhà trường hoặc thầy cô giáo phụ trách chưa cập nhật hoặc chưa công bố điểm trên hệ thống và hiển nhiên phụ huynh, học sinh không thể tra cứu điểm.

Trường hợp nhà trường hay giáo viên chưa cập nhật điểm cho học sinh mà bạn đang cần tra cứu gấp thì hãy liên hệ với phía trường để được hỗ trợ thêm nhé!

3. Lỗi sổ điểm bị khóa

Lỗi sổ điểm bị khóa là một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trong quá trình tra cứu trên vnEdu. Sổ điểm bị khóa khiến cho giáo viên không thể cập nhật điểm vào Sổ liên lạc điện tử, dẫn đến phụ huynh và học sinh không thể tra cứu điểm trên vnEdu.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên lỗi sổ điểm bị khóa như sổ nhập liệu bị khóa, điểm trên VnEdu bị khóa, giáo viên chưa được phân công dạy,... Đây là lỗi từ hệ thống hoặc từ phía thầy cô, do đó các giáo viên cần lưu ý và phụ huynh cũng nên phản ánh đến giáo viên chủ nhiệm nếu gặp vấn đề này.

4. Hướng dẫn sửa lỗi không tra cứu được điểm trên VnEdu

Nguyên nhân ở đây có thể do nhà trường chưa thực hiện công bố điểm tổng kết để phụ huynh tra cứu. Khi đó, màn hình tra cứu sẽ hiển thị như sau:

Cách sửa lỗi không tra cứu được điểm trên VnEdu

Để cấu hình Quản trị nhà trường vào chức năng sổ Tổng kết trên màn hình và chọn mục cấu hình:

Không tra cứu được điểm trên VnEdu

Sau đó tích chọn các học kỳ của năm học cần công bố và bấm Cập nhật.

VnEdu tra cứu điểm không được

Khi đó, màn hình tra cứu của phụ huynh sẽ hiển thị như sau:

vnedu.vn tra điểm

5. Cách khắc phục lỗi sổ điểm VnEdu bị khóa

Sổ điểm VnEdu bị khóa làm cho thầy cô và các phụ huynh không tra cứu được điểm.

Có nhiều nguyên do dẫn đến sổ điểm VnEdu bị khóa, để khắc phục lỗi không tra cứu được điểm khi sổ điểm VnEdu bị khóa, mời các bạn tham khảo và làm theo hướng dẫn của từng trường hợp dưới đây

5.1. Khắc phục trường hợp sổ nhập liệu bị khóa

Trong trường hợp sổ nhập liệu bị khóa, các thầy cô vào giao diện của VnEdu, nhấn chọn Start > Quản lý nhà trường > Quản trị hệ thống > Khóa nhập liệu các sổ. Màn hình sẽ hiển thị giao diện như hình dưới đây, bỏ tích ở ô Khóa sổ điểm cần nhập/sửa điểm, rồi nhấn vào nút Cập nhật .

Sửa lỗi sổ nhập liệu bị khóa
Sửa lỗi sổ nhập liệu bị khóa

5.2. Khắc phục trường hợp Điểm trên VnEdu bị khóa

Khi điểm bị khóa, thầy cô nhấn vào Start > Quản lý nhà trường > Quản trị hệ thống > Khóa các điểm đã nhập . Sau đó, chọn dòng thông tin khóa sổ điểm và nhấn vào Mở sổ điểm.

Sửa lỗi điểm trên VnEdu bị khóa
Sửa lỗi điểm trên VnEdu bị khóa

5.3. Khắc phục lỗi sổ điểm VnEdu bị khóa do GVBM chưa được phân công dạy

Các thầy cô giáo dạy bộ môn đều có thể nhập điểm trực tiếp vào VnEdu. Khi bị khóa thì thầy cô nhấn Start > Quản lý nhà trường > Quản trị hệ thống > Phân công giảng dạy. Tiếp đến thầy cô bộ môn chọn môn học, chọn lớp rồi nhấn vào nút Lưu.

Khắc phục lỗi sổ điểm VnEdu bị khóa
Khắc phục lỗi sổ điểm VnEdu bị khóa

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Cách sửa lỗi không tra cứu được điểm trên VnEdu chi tiết. Mời các bạn tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu.

Đánh giá bài viết
3 11.183
0 Bình luận
Sắp xếp theo