Ý nghĩa của những màu hoa bỉ ngạn Tiktok

Bỉ ngạn vàng là gì? Bỉ ngạn đỏ là gì? Hoa bỉ ngạn trắng có ý nghĩa gì? Những ngày gần đây Trend Bỉ ngạn - Ý nghĩa của những màu hoa bỉ ngạn trở thành trào lưu trên TikTok, được nhiều bạn trẻ và các sao yêu thích, chế thành các clip thú vị. Cùng HoaTieu.vn tìm hiểu Trend bỉ ngạn là gì? Ý nghĩa hoa bỉ ngạn màu đỏ, vàng, trắng, xanh, nâu trên TikTok dưới đây nhé!

Trend bỉ ngạn là gì?
Trend bỉ ngạn là gì?

1. Trend bỉ ngạn là gì?

"Bỉ ngạn đỏ, hồi ức đau thương..."

"Ý nghĩa những màu hoa bỉ ngạn" là "trend" mới của giới trẻ đang khuấy đảo mạng xã hội TikTok những ngày gần đây. Bạn chỉ cần gõ từ khóa "Ý nghĩa hoa bỉ ngạn Tiktok" là có thể tìm ra rất nhiều clip liên quan đến nội dung này. Bỉ ngạn trend bắt đầu từ một clip ngắn của một tài khoản TikTok có tên @manchausa96 đăng tải từ tháng 10.2022 với nội dung "Ý nghĩa của những màu hoa bỉ ngạn." Đến nay, video này bỗng trở nên viral, hiện đã có hơn 4 triệu lượt xem, yêu thích và bình luận từ cộng đồng mạng.

Trên nền nhạc Day by day của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc T-ara, clip này chia sẻ ý nghĩa khác nhau của những màu sắc hoa bỉ ngạn: "bỉ ngạn đỏ hồi ức đau thương, bỉ ngạn vàng vĩnh viễn không gặp lại, bỉ ngạn trắng sự tinh khiết, bỉ ngạn xanh hy vọng tương lai sẽ gặp lại".

Trái ngược với lời thoại nói về ý nghĩa đau thương của các màu hoa bỉ ngạn, dân mạng lại tạo ra các clip ăn theo, hình ảnh và câu thoại chế hài hước, gây cười. Để bắt trend, cộng đồng mạng nhuộm màu cho những hình ảnh trùng với màu sắc hoa bỉ ngạn được nhắc trong clip (đỏ, vàng, trắng, xanh) kèm đoạn nhạc nền trên.

Các fanpage, hội, nhóm, các doanh nghiệp, công ty sách… hay cả những người nổi tiếng như Kiều Minh Tuấn, Trúc Nhân, Lâm Mỹ Dạ… cũng gia nhập đường đua bắt trend với nhiều clip đầy tính giải trí.

Ví dụ clip chế hoa bỉ ngạn dưới đây đã có gần 2 triệu lượt xem và hàng trăm nghìn lượt like của cộng đồng mạng.

2. Ý nghĩa hoa bỉ ngạn Tiktok

Hoa bỉ ngạn đỏ có ý nghĩa gì?

Bỉ ngạn đỏ hồi ức đau thương.

Hoa bỉ ngạn trắng có ý nghĩa gì?

Bỉ ngạn trắng sự tinh khiết.

Hoa bỉ ngạn vàng có ý nghĩa gì?

Bỉ ngạn vàng vĩnh viễn không gặp lại.

Ý nghĩa hoa bỉ ngạn xanh

Bỉ ngạn xanh hy vọng tương lai sẽ gặp lại

Bỉ ngạn nâu là gì?

Trúc Nhân giải thích ý nghĩa của hoa bỉ ngạn nâu, loài hoa của những người chưa có thưởng Tết. Trong clip gốc không hề có giải thích ý nghĩa hoa Bỉ ngạn nâu là gì? nhưng Trúc Nhân đã kịp bắt trend giải nghĩa cho thắc mắc của cộng đồng mạng.

Bỉ ngạn nâu là gì?
Bỉ ngạn nâu là gì?

3. Ảnh chế Bỉ ngạn trend

Ý nghĩa của những màu hoa bỉ ngạn tiktok
Bỉ ngạn vàng là gì? Bỉ ngạn đỏ là gì?
Bỉ ngạn trắng, bỉ ngạn xanh là gì?
Bỉ ngạn trắng, bỉ ngạn xanh là gì?
Ý nghĩa của những màu hoa bỉ ngạn Tiktok
Ý nghĩa của những màu hoa bỉ ngạn Tiktok

4. Hoa bỉ ngạn tiếng Anh là gì?

Bên cạnh tên khoa học Tiếng Anh là Lycoris Radiata (hay Spider Lily), hoa bỉ ngạn còn được nhiều người biết đến với tên gọi khác như: Long Trảo Hoa, Mạn Châu Sa Hoa, Hồng Hoa Thạch Toán,...

5. Truyền thuyết hoa bỉ ngạn

Truyền thuyết kể rằng, hoa bỉ ngạn là loài hoa duy nhất mọc trên đường xuống hoàng tuyền, khi linh hồn trước khi đi qua cầu Nại Hà bắc ngang bờ Vong Xuyên, sẽ gửi toàn bộ ký ức của mình cho hoa bỉ ngạn. Dù là đau khổ tột cùng hay yêu thương thắm thiết, hoa bỉ ngạn đều thu nhận những hồi ức đó.

Có rất nhiều truyền thuyết khác nhau kể về loài hoa ái tình - hoa bỉ ngạn này cùng câu chuyện tình bi thương mà khiến cả Đức Phật và Mạnh Bà dưới địa phủ cũng phải mủi lòng thương xót.

Xưa có một đôi trai tài gái sắc, theo luật Thiên Đình họ không được phép gặp gỡ. Một ngày, cả hai đã phá vỡ giới luật để tìm đến bên nhau. Cả hai vừa gặp đã quen thân, quyến luyến không xa rời, nguyện ước hẹn ở bên nhau đến kiếp kiếp đời đời.

Nhưng vì đã phạm luật Trời, họ bị đày đọa xuống trần gian rồi biến thành hoa và lá của cùng một cây. Lá xanh, hoa đỏ, đẹp kiêu sa nhưng chất chứa nỗi buồn. Loài hoa này rất đặc biệt, có hoa thì không thấy lá, mà có lá lại chẳng thể thấy hoa, giữa hoa và lá, cuối cùng cũng không thể gặp mặt.

Một ngày, Đức Phật đi ngang qua, thấy trên mặt đất có một loài hoa đỏ rực như lửa, vừa nhung nhớ lại vừa u sầu. Đức Phật xót thương, bèn quyết định mang hoa về miền Cực Lạc, nhưng vì Cực Lạc là Phật quốc nên tất cả những gì là tình si, nhung nhớ, u sầu, đau khổ… đều không được phép tiến nhập. Những thứ xúc cảm con người ấy đều phải rời khỏi hoa, kết thành một màu đỏ rực lửa rồi rơi xuống sông Vong Xuyên. Kết cục, dù đã ở kiếp khác nhưng đôi tình nhân vẫn phân ly.

Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài liệu chuyên mục Có thể bạn chưa biết? liên quan.

Đánh giá bài viết
2 725
0 Bình luận
Sắp xếp theo