Tóm tắt phim Muốn gặp anh bản truyền hình

Phim Muốn gặp anh là một bộ phim là học đường giả tưởng với nội dung vô cùng xoắn não của Đài Loan. Gần đây, khi Muốn gặp anh bản điện ảnh chiếu rạp, mọi người lại nhớ bộ phim Someday or Oneday ngày nào. Những ai đã quên nội dung hoặc chưa xem phim Muốn gặp anh bản truyền hình thì hãy đọc ngay bản tóm tắt Muốn gặp anh bản truyền hình dưới đây và giải thích phim Muốn gặp anh bản điện ảnh để hiểu rõ hơn nhé.

Với sự tham gia của Hứa Quang Hán, Thi Bá Vũ và thị hậu kim chung Kha Giai Yến, bộ phim Muốn gặp anh bản truyền hình đã trở thành phim truyền hình xuất sắc nhất năm ấy. Tuy nhiên nếu không hiểu rõ dòng thời gian trong phim Muốn gặp anh, có thể bạn sẽ bị rối trí đấy. Cùng xem chi tiết trong bài nhé.

1. Thông tin phim Muốn gặp anh

Tên phim: Muốn Gặp Anh

Tên tiếng Anh: Someday Or One Day

Đạo diễn: Hoàng Thiên

Thể loại: Tình cảm, học đường, giả tưởng

Diễn viên: Hứa Quang Hán, Kha Giai Yến, Thi Bá Vũ, Nhan Lục Nhân,…

Quốc gia: Đài Loan

Năm chiếu: 2019

Thời lượng: 70 phút/tập

Số tập: 13

2. Tóm tắt phim Muốn gặp anh bản truyền hình

Tóm tắt Muốn gặp anh bản truyền hình
Tóm tắt Muốn gặp anh bản truyền hình

Hoàng Vũ Huyên (Kha Giai Yến thủ vai) là nhân viên văn phòng xuất sắc. Trong một dịp tình cờ, cô phát hiện một bức ảnh chụp giống hệt mình và Vương Tuyên Thắng (Hứa Quang Hán thủ vai) - người bạn trai mất tích trong sự cố máy bay 2 năm trước thông qua ứng dụng “tìm người có khuôn mặt giống bạn”.

Vài ngày sau sinh nhật lần thứ 27 của mình, Hoàng Vũ Huyên nhận được một chiếc cassette mini cùng với đĩa nhạc Last dance (Ngũ Bách). Chiếc cassette và bản nhạc đó đã đưa cô trở lại năm 1998, trong thân phận nữ sinh Trần Vận Như và gặp được Lý Tử Duy - người giống hệt Vương Tuyên Thắng mà cô hằng đêm mong nhớ cùng Mạc Tuấn Kiệt (Thi Bá Vũ thủ vai) - chàng trai yêu thầm Trần Vận Như.

Trần Vận Như vốn hướng nội, nhút nhát đột nhiên trở thành một Hoàng Vũ Huyên cởi mở, hoạt bát khiến mọi chuyện trong quá khứ thay đổi. Hoàng Vũ Huyên chỉ vì một câu nói “Cậu ấy chính là Vương Tuyên Thắng” mà tiếp tục dùng thân phận của Trần Vận Như để được ở gần Lý Tử Duy, đồng thời tìm cách thay đổi quá khứ, tìm ra kẻ sát hại Trần Vận Như vào đêm giao thừa năm 1999 như ở tương lai năm 2019 cô đã nghe kể lại.

Mối tình học đường tay ba giữa Lý Tử Duy - Trần Vận Như - Mạc Tuấn Kiệt sẽ đi đến đâu. Ai mới là kẻ đứng sau tất cả mọi chuyện? Hãy đón xem 13 tập phim Muốn Gặp Anh bản truyền hình để tìm được lời giải đáp nhé.

3. Dòng thời gian trong phim muốn gặp anh bản truyền hình

Phim mở đầu với câu chuyện tình yêu tràn đầy tiếc nuối và day dứt của Vương Thuyên Thắng và Hoàng Vũ Huyên. Tuy nhiên, càng về sau, kịch bản phim càng lắt léo, càng “xoắn não”, buộc người xem phải theo dõi từng tình tiết mới có thể hiểu được cả bộ phim.
Dưới đây là tuyến thời gian xuyên suốt toàn mạch phim:
Năm 1998:
  • Lý Tử Duy (17 tuổi) phải lòng Hoàng Vũ Huyên (27 tuổi) - người đang ở trong thân xác của Trần Vận Như.
  • Lý Tử Duy (17 tuổi) gặp gỡ Hoàng Vũ Huyên lúc nhỏ (7 tuổi).
Năm 1999
  • Trần Vận Như (18 tuổi) bị sát hại, Mạc Tuấn Kiệt vào tù.
Năm 1999 - Năm 2003
  • Lý Tử Duy (18-22 tuổi) đi du học.
  • Bắt đầu từ năm 2003 này cho đến năm 2003 ở phía dưới là một vòng tròn Mobius.

Năm 2003

  • Lý Tử Duy (22 tuổi) gặp tai nạn, linh hồn xuyên vào thân thể của Vương Thuyên Thắng (18 tuổi) ở năm 2010.

Năm 2003 - Năm 2010

  • Lý Tử Duy (22-24 tuổi) tỉnh dậy, tập vật lý trị liệu.
  • Lý Tử Duy (24-29 tuổi) sống một mình. Anh có ký ức của khoảng thời gian linh hồn mình ở trong thân xác Vương Thuyên Thắng, và cũng biết việc linh hồn mình xuyên không đến năm 2010.
  • Đồng thời, Lý Tử Duy luôn muốn ngăn chặn việc Trần Vận Như bị giết cũng như chuyện Mạc Tuấn Kiệt tự sát, nhưng tiếc là không thành công.
  • Năm 2008, Mạc Tuấn Kiệt ra tù. Sau khi bà nội qua đời, Mạc Tuấn Kiệt đã tự sát tại nơi Trần Vận Như bị sát hại.

Năm 2010 - Năm 2017

  • Hồn Lý Tử Duy xuyên vào cơ thể Vương Thuyên Thắng, lấy thân phận Vương Thuyên Thắng để yêu Hoàng Vũ Huyên (Cả hai người lúc này đều 18-25 tuổi)
  • Lý Tử Duy người thật (29-36 tuổi) nhìn Vương Thuyên Thắng (với linh hồn bên trong là Lý Tử Duy) yêu đương cùng Hoàng Vũ Huyên.
  • Trong 8 năm này, Lý Tử Duy người thật và Vương Thuyên Thắng với linh hồn bên trong là Lý Tử Duy đều cùng tồn tại.
Năm 2017
  • Vương Thuyên Thắng (25 tuổi) gặp tai nạn máy bay. Linh hồn của Lý Tử Duy trở về với người thật. Đồng thời, thời gian cũng quay về năm 2003.
  • Tại đây, vòng tròn khép kín Mobius hoàn thành.

Năm 2017 - Năm 2019

  • Lý Tử Duy (36-38 tuổi) âm thầm bảo vệ Hoàng Vũ Huyên (25-27 tuổi), nhưng Lý Tử Duy chưa một lần gặp mặt Hoàng Vũ Huyên trong suốt 2 năm này. Bởi vì anh biết vào năm 2019, Hoàng Vũ Huyên sẽ xuyên không trở về năm 1998, gặp gỡ Lý Tử Duy, từ đó cô mới biết hóa ra Lý Tử Duy chính là Vương Thuyên Thắng.

(Sưu tầm và dịch bởi Quynh Nguyen)

4. Phân tích phim Muốn gặp anh bản truyền hình

Năm 2018, có một cô gái tên Hoàng Vũ Huyên, bạn trai của cô là Vương Thuyên Thắng, qua đời bởi một vụ tai nạn máy bay. Bởi vì quá nhớ nhung, Hoàng Vũ Huyên vẫn luôn không dứt khỏi được mối tình này, trong lòng không buông được Vương Thuyên Thắng. Cho dù là cuộc sống đời thường hay nằm mơ buổi tối, cô vẫn luôn sống trong bóng hình của Vương Thuyên Thắng.

Mặc dù mọi người đều cho rằng Vương Thuyên Thắng đã qua đời, nhưng Hoàng Vũ Huyên vẫn thường có ảo giác rằng anh vẫn còn ở bên cạnh, ví dụ như bánh gato vị khoai môn nhận được hôm sinh nhật, vẫn lưu giữ mùi vị của chiếc bánh mà Vương Thuyên Thắng vẫn chạy đi mua tặng cô mỗi dịp sinh nhật.

Điều khiến Hoàng Vũ Huyên sụp đổ hơn nữa, là thông qua một app tìm kiếm khuôn mặt tương tự, cô tìm thấy một bức ảnh Vương Thuyên Thắng chụp với một người con gái khác, hơn nữa người con gái này giống y hệt cô, nhưng cô vô cùng chắc chắn người trong bức ảnh không phải mình.

Mang theo sự hoài nghi này, Hoàng Vũ Huyên nhận được một món quà, một băng nhạc của Ngũ Bách và một chiếc máy nghe nhạc đã cũ. Đeo tai nghe lên và nghe nhạc, Hoàng Vũ Thuyên khi đi vào đường hầm đã xuyên không, nhờ vào chiếc máy nghe nhạc, linh hồn của cô chuyển đến năm 1998, gặp một Lý Tử Duy y hệt với Vương Thuyên Thắng.

Năm 1998, Mạc Tuấn Kiệt thích Trần Vận Như, Trần Vận Như thích Lý Tử Duy, Lý Tử Duy thích Hoàng Vũ Huyên trong cơ thể của Trần Vận Như. Khi đó Hoàng Vũ Huyên vẫn luôn nói với mọi người cô xuyên không từ 2019 về, nhưng không có ai tin cô.

Năm 1999, Trần Vận Như qua đời, Mạc Tuấn Kiệt vào tù, Lý Tử Duy đi Canada.

Năm 2003, Lý Tử Duy quay về Đài Bắc để đến thăm Mạc Tuấn Kiệt đang ở trong tù, sau đó gặp tai nạn xe, xuyên không đến năm 2010, nhập vào cơ thể của Vương Thuyên Thắng - người đang muốn nhảy xuống biển tự sát.

Lúc này anh mới hiểu, khi Hoàng Vũ Huyên năm 1998 nói mình xuyên không từ 2019 về là nói thật. Anh đến tiệm nhạc 32 gặp được cậu của Trần Vận Như, biết được rằng năm 2009 Mạc Tuấn Kiệt đã tự sát. Lý Tử Duy trong cơ thể của Vương Thuyên Thắng đã đi tìm Hoàng Vũ Thuyên, theo đuổi cô theo cách mà Hoàng Vũ Thuyên năm 1998 đã chỉ cho mình. Từ năm 2010-2017 hai người yêu nhau. Lúc này Hoàng Vũ Huyên không biết gì về Lý Tử Duy, nghĩ rằng người mình yêu là Vương Thuyên Thắng. Trong 7 năm ấy Lý Tử Duy cũng không nói với Hoàng Vũ Huyên mình xuyên không đến cơ thể của Vương Thuyên Thắng, bởi vì y hệt như tình cảnh năm 1998, Hoàng Vũ Huyên khó có thể tin được.

Năm 2017, Vương Thuyên Thắng mất trong tai nạn máy bay, linh hồn của Lý Tử Duy từ 2017 xuyên không về 2003. Từ khi tỉnh lại sau trạng thái người thực vật do tai nạn xe, trên mặt có vết thương, chân thì bị què, chúng ta tạm gọi cậu ấy là Lý-què đi, lúc ấy là năm 2003. Bởi vì cậu ấy trải qua khoảng thời gian từ 2010-2017, thế nên biết trước được tương lai.

Năm 2003 đến năm 2009, Lý-què sống một mình, năm 2009 đến đón Mạc Tuấn Kiệt ra tù. Cậu biết Mạc Tuấn Kiệt sẽ nhảy lầu, muốn ngăn chặn nhưng không thành công, cũng biết Vương Thuyên Thắng sẽ gặp tai nạn máy bay.

Lý-què muốn thay đổi mọi thứ, muốn dựa vào dòng thời gian sau khi tai nạn máy bay xảy ra, giúp đỡ Hoàng Vũ Huyên năm 2019 xuyên không về 1998.

Năm 2010, Lý-què để cậu của Trần Vận Như tiếp cận với Lý Tử Duy mới xuyên không vào cơ thể của Vương Thuyên Thắng, để Hoàng Vũ Huyên và Lý Tử Duy trong cơ thể của Vương Thuyên Thắng quen biết nhau, vì thế cậu của Trần Vận Như mới gọi điện cho Lý-què, nói Lý Tử Duy của 2010 bắt đầu quen Hoàng Vũ Huyên rồi.

Lý-què chứng kiến quá trình yêu nhau 7 năm của Lý Tử Duy trong cơ thể Vương Thuyên Thắng và Hoàng Vũ Huyên.

(Năm 1998, khi Hoàng Vũ Huyên xuyên không về cơ thể của Trần Vận Như, lúc đó Lý Tử Duy gặp được Hoàng Vũ Huyên, chứng tỏ linh hồn và cơ thể chứa đựng linh hồn có thể cùng lúc tồn tại)

Vì thế từ 2010-2017 thực ra tồn tại 2 Lý Tử Duy.

1 người là Lý Tử Duy xuyên không từ tai nạn xe năm 2003 vào cơ thể của Vương Thuyên Thắng năm 2010.

1 người khác là Lý-què, có tất cả ký ức về việc Hoàng Vũ Huyên xuyên không, Mạc Tuấn Kiệt tự sát, bản thân anh cũng xuyên không đến tương lai rồi lại xuyên không trở lại (1998-2003, 2010-2017)

Từ 2017 đến 2019, Hoàng Vũ Huyên không thể quên được người bạn trai sau 2 năm, nhưng Lý-què không thể đến bên cô, bởi vì anh nhớ năm 1998 Hoàng Vũ Huyên khi đó nói cô xuyên không từ 2019 về, vì thế anh không thể phá vỡ tiết tấu này, chỉ có thể đợi đến năm 2019, khi đó anh mới xuất hiện trong cuộc đời của Hoàng Vũ Huyên.

Năm 2019, Lý-què gửi máy nghe nhạc cho Hoàng Vũ Huyên, để cô ấy xuyên không về năm 1998, tới đây là một vòng lặp.

5. Giải thích phim Muốn gặp anh bản điện ảnh

Lý giải phim Muốn gặp anh bản điện ảnh
Lý giải phim Muốn gặp anh bản điện ảnh

Dưới đây là bản lý giải phim Muốn gặp anh bản điện ảnh do bạn Chou Le tổng hợp. Nếu bạn chưa xem thì không nên đọc vì nội dung bên dưới chứa spoil phim Muốn gặp anh bản điện ảnh. Mời các bạn tham khảo.

Có 2 điều quan trọng mọi người cần biết trước khi đọc phần giải đáp:

(1) Trục chính của bản điện ảnh này có liên quan đến Trần Vận Như.

(2) Trần Vận như tỉnh dậy sau khi trải qua sự cố năm 2014. Trên thực tế, cô có một ấn tượng mơ hồ về toàn bộ sự việc. Cô không biết là thực hay mơ nữa. Cô chỉ có thể viết ký ức vào một cuốn nhật ký dựa trên những mảnh ghép hình ảnh trong trí nhớ. (=> Đây là sự lý giải quan trọng cho việc tại sao Dương Hạo thấy cuốn nhật ký về việc xuyên không của Vận Như rồi cho Vận Như nghe nhạc).

Sau đó Vận Như cố thoát khỏi mọi ký ức mơ hồ và đến Thượng Hải. Đây là bước đầu tiên để mắc vào một vòng lặp.

Mời các bạn xem giải thích từng câu hỏi chi tiết tại: Giải thích một số chi tiết khó hiểu trong phim Muốn gặp anh bản điện ảnh.

Trên đây là tóm tắt và phân tích phim Muốn gặp anh bản truyền hình. Mời các bạn cùng xem các bài viết liên quan khác trong mục Tài liệu: Giải trí nhé.

Đánh giá bài viết
16 11.713
0 Bình luận
Sắp xếp theo