Review phim Wednesday| Có nên xem phim Wednesday?

Hoatieu xin chia sẻ review phim Wednesday và nội dung, thông tin về phim Wednesday. Mời các bạn tham khảo.

Series phim Wednesday là series kinh dị hài hước mới làm mưa làm gió dạo gần đây trên Neflix. Phim Wednesday thuộc thể loại nào, được cải biển từ phim hoạt hình gì? Phim Wednesday có hay không? Điều gì đã khiến Wednesday được nhiều người xem và được nhiều lượt đánh giá cao đến vậy? Cùng khám phá trong bài dưới đây nhé.

1. Thông tin phim Wednesday

  • Tên phim: Wednesday
  • Thể loại: Kinh dị, hài hước, giả tưởng siêu nhiên, trinh thám, tuổi teen
  • Đạo diễn: Tim Burton
  • Diễn viên: Jenna Ortega, Gwendoline Christie, Catherine Zeta-Jones
  • Số tập: 8 tập
  • Thời lượng: 47-59 phút
  • Wednesday cải biên từ phim hoạt hình: Gia đình Addams
Phim hoạt hình gốc của phim Wednesday: Gia đình Addams
Phim hoạt hình gốc của phim Wednesday: Gia đình Addams

2. Nội dung phim Wednesday

Bạn muốn xem phim Wednesday nhưng không biết nó có hay không? Hãy cùng xem tóm tắt phim Wednesday để đưa ra quyết định cho mình nhé.

Nội dung phim xoay quanh Wednesday, con gái cả lập dị của gia tộc Addams giàu có, kỳ bí.

Cô xuất hiện với dáng vẻ cô độc, bạo lực, có xu hướng chống đối xã hội. Sau khi bị đuổi học vì trả thù những kẻ bắt nạt em trai, cô bị bố mẹ đưa đến Học viện Nevermore, nơi những học sinh dị biệt rèn luyện. Ở trường mới, cô liên tục vướng vào rắc rối, chứng kiến nhiều cái chết kỳ dị liên tiếp xảy ra. Trong quá trình đi tìm chân tướng sự thật, Wednesday dần phát hiện những bí ẩn liên quan đến dòng tộc và bản thân. Tác phẩm được đặt trong bối cảnh giả tưởng, khi con người chung sống cùng phù thủy, người cá, người sói, ma cà rồng...

Dù lấy bối cảnh một ngôi trường của những sinh vật kỳ dị, tác phẩm vẫn tạo nên không khí phim học đường đặc trưng của Mỹ. Wednesday gặp rắc rối với hội những cô nàng nổi tiếng, vướng vào cuộc tình tay ba với cậu bạn học Xavier và anh chàng pha chế đồ uống Tyler Galpin - con trai của cảnh sát trưởng. Ngoài vai nữ chính, biên kịch xây dựng hệ thống nhân vật phụ nhiều màu sắc. Cô bạn người sói Enid thích màu mè, tính cách sôi nổi, trái ngược với Wednesday, làm giảm bầu không khí u ám của ngôi trường Nevermore. Wednesday và những người bạn đều gặp khó khăn tâm lý trên hành trình trưởng thành, khi họ tìm cách khẳng định bản thân trước cái bóng của bố mẹ.

Phim thành công nhờ xây dựng tính cách nhân vật Wednesday độc đáo, được thể hiện qua diễn xuất của Jenna Ortega. Tờ Hollywood Reporter đánh giá diễn viên hóa thân xuất sắc vai thiếu nữ tuổi teen điên rồ, lạnh lùng với trí tuệ và thể lực vượt xa bạn đồng trang lứa. Wednesday không bao giờ cười hay cất cao giọng, chỉ thể hiện cảm xúc chủ yếu qua đôi mắt. Khác nhiều nhân vật nữ chính, cô chưa từng để tình cảm lấn át lý trí. Các cảnh hành động như bắn cung, đấu kiếm, đấu tay đôi... của cô đều sắc bén, đẹp mắt.

3. Review phim Wednesday

Phim Wednesday là một bộ phim kinh dị tuổi teen, vì vậy nó không quá đáng sợ mà còn mang chút hài hước. Bối cảnh, trang phục, kỹ xảo trong phim đều rất đẹp, diễn xuất của các nhân vật trong phim cũng rất tròn vai.

Tuy nhiên, cá nhân mình cảm thấy, về phần hình ảnh thì không có gì để chê, nhưng nội dung truyền tải của phim lại chưa quá xuất sắc. Theo quan điểm của mình, thì bộ phim đi đến tập cuối phải đạt được hai mục tiêu cơ bản: Một là giúp Wednesday nhận ra sự quan trọng của tình bạn, học được cách tin tưởng, quan tâm bạn bè. (Cái ôm cuối phim với cô nàng Sói vẫn chưa đủ với mình, nhưng cũng gọi là cũng tốt hơn trước đó rồi). Cái thứ hai việc tìm ra hung thủ bằng chính suy luận của mình. Bộ phim đi theo sự điều tra rất thú vị của Wednesday, nhưng kết quả Wednesday lại liên tục kết tục đưa ra kết luận bằng những suy nghĩ chủ quan của mình, không có sự kiểm chứng lại, và rất xốc nổi khi đến nói thẳng trước mặt kẻ tình nghi khi chưa có sự chuẩn bị. Tính cách thẳng thắn, dũng cảm của mình giúp Wednesday không ngại đương đầu với thử thách, nhưng đôi khi nó lại khiến những người bạn bên cạnh cô bị tổn thương.

Quái vật cuối cùng lại được tìm ra bằng khả năng ngoại cảm của Wednesday, phủ định tất cả sự điều tra trước đó của cô. Boss cuối sống lại cũng bị nhiều người nhận xét là giải quyết quá lãng xẹt.

Theo quan điểm của mình, Wednesday không hẳn là một bộ phim đầu phim đầu voi đuôi chuột, tuy nhiên có thể thấy là kết cục của phim không được hoành tráng như sự kỳ vọng của nhiều người. Tuy nhiên, đây có thể là bước đệm để phim nối thêm phần 2 thì sao, cùng chờ xem nhé.

4. Wednesday tiktok - Wednesday Dance Bloody Mary

Trong Wednesday có một cảnh rất ấn tượng, đó là điệu nhảy của Wednesday. Từ đó trào lưu tiktok Wednesday Dance (Bloody Mary) ra đời và được nhiều bạn trẻ thích thú cover.

Trên đây là nội dung và review phim Wednesday. Vậy chắc các bạn cũng có quyết định có nên xem xem Wednesday không rồi đúng không? Mời các bạn tham khảo thêm những bài viết liên quan khác trong mục Tài liệu: Giải trí nhé.

Đánh giá bài viết
2 798
0 Bình luận
Sắp xếp theo