Review truyện ngôn tình cực hay mới nhất

Vào những lúc rảnh rỗi, có bao giờ các mọt ngôn tình vào tình trạng không biết nên đọc truyện gì? Dưới đây, Hoatieu xin chia sẻ review những bộ truyện ngôn tình hay. Qua đó, bạn vừa có thể tìm được những truyện ngôn tình hay mà có thể mình chưa đọc, vừa xem review để quyết định nên đọc truyện gì cho hợp gu với mình nhé.

Muốn tìm truyện đọc trong lúc rảnh rỗi thì tốt nhất ta nên chọn những câu chuyện ngôn tình hài hước, vui vẻ hoặc ngọt ngào cho tâm hồn vui tươi. Dưới đây là một số truyện ngôn tình hiện đại, cổ đại, dân quốc, trinh thám mình thấy hay, các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Review truyện ngôn tình hiện đại hay

1.1. Review Đừng khách sáo, anh yêu em - Minh Nguyệt Thính Phong

  • Thể loại: Mỹ thực, hiện đại, HE
  • Nhân vật chính: Mạnh Văn Phi x Phương Tĩnh

Một câu chuyện ngọt ngào rất hợp để đọc trong lúc rảnh rỗi. Tác giả viết rất tốt, cũng là kiểu hiện đại không cẩu huyết nhưng vẫn duy trì độ hấp dẫn dù truyện khá dài. Mình cảm thấy truyện không ngược, tác giả cũng viết rất nhẹ nhàng, thoải mái, không tô khổ ai, nhưng nhiều lúc mình vẫn rơm rớm nước mắt, kiểu động lòng với câu chữ. Nữ chính lạc quan, đáng yêu cực luôn, làm việc gì cũng vô cùng nghiêm túc, chân thành. Nam chính thì như cha già chăm chị ấy, hiểu biết, bao dung, cảm giác anh đúng là kiểu người trưởng thành có thật ngoài đời. Tập 1 nói nhiều hơn về sự nghiệp nam chính, bù lại tính cách, tình cảm nữ chính quá là tỏa sáng luôn. Tập 2 lại chủ yếu viết về sự nghiệp của chị, lúc này nam chính lại là người đàn ông gia đình đáng mơ ước. Bớt thú vị hơn tập 1 một xíu nhưng cũng ổn định hơn. Chemistry giữa hai anh chị ngọt ngào thấy thương. Mạch truyện logic đầy đủ ấy, quá trình trọn vẹn, đề cử.

Review truyện ngôn tình hay đọc Tết
Review truyện ngôn tình hay đọc Tết

1.2. Review cá voi cô đơn - Hàm Yên

  • Thể loại: Hiện thực, nam khiếm thính, HE, nhẹ nhàng
  • Nhân vật chính: Lạc Tĩnh Ngữ x Chiêm Hỉ
  • Độ dài: 81 chương + 13 ngoại truyện

Một truyện hay đến từ bút lực người viết. Thể loại hiện thực khá buồn nhưng không hiểu sao mình đọc thấy rất nhẹ nhàng, thoải mái, chắc do cách viết khéo léo và năng lượng tích cực tỏa ra từ tình yêu cặp đôi chính. Đó là một ưu điểm rất lớn trong truyện, buồn nhưng không bi lụy.

Ưu điểm thứ hai là tác giả viết rất logic, ngay từ đầu đã sắp xếp đủ chi tiết để xây những đoạn cao trào, mâu thuẫn hợp lý nhất có thể, (Mặc dù đoạn cao trào nhất trong truyện khiến mình tức đến mức muốn đập bàn, cảm giác hơi drama quá) và giải quyết dứt điểm từng chi tiết nhỏ (phải đọc hết ngoại truyện nha) cho ra một cái kết trọn vẹn không còn gì để chê.

Ưu điểm thứ ba là thiết lập tính cách nhân vật rất hay, không bàn đến nhân vật phụ rất sống động, mới lạ, hình tượng nhân vật chính cũng cực kỳ chân thật. Nam chính vì khiếm thính mà bao vây mình trong thế giới nhỏ bé, anh đơn thuần, dịu dàng, kiên nhẫn nhưng cũng vì thế mà khá ngốc nghếch, dễ lừa, tự ti. Nữ chính do bị mẹ kiểm soát quá mức nên ban đầu khá nhát, chưa đánh đã sợ, nhưng về sau chính chị mới là người dũng cảm, bao dung, kiên trì với tình cảm hơn cả. Tóm lại là đoạn đầu nam chính tốt đoạn sau nữ chính tuyệt, khắc họa những con người dù không hoàn mỹ nhưng rất ấn tượng.

Ưu điểm thứ tư là tác giả khá đầu tư viết (nhưng không quá lạm dụng) về nghề nghiệp của nam chính – nghề làm hoa dập nóng, một nghề mới gây hứng thú cho người đọc. Tác giả viết rất khéo, không đi sâu vào miêu tả kĩ thuật khiến người ta khó hiểu, mà viết theo quá trình phát triển sự nghiệp để về sau nữ chính có thể tham gia và thể hiện tài năng của mình. Nói thật là mình rất thích đọc những truyện mà tác giả có đầu tư, tìm hiểu về một nghề. một đề tài nào đó, cảm giác những truyện như này không còn đơn thuần là một câu chuyện tình yêu ngôn tình nữa mà nó có chiều sâu hơn nhiều.

2. Review truyện ngôn tình cổ đại hay

2.1. Review Tiệm cơm nhỏ thành Trường An - Bánh Anh Đào

  • Thể loại: Cổ đại, điền văn, mỹ thực
  • Nhân vật chính: Lâm Yến x Thẩm Thiều Quang
  • Độ dài: 107 chương + 2 ngoại truyện

Đây là một câu chuyện mỹ thực nhẹ nhàng cực kỳ thích hợp đọc trong dịp Tết. Câu chuyện kể về quá trình sự nghiệp bán đồ ăn của nữ chính - cô cung nữ nhỏ xuất cung. Nữ chính thông minh, khéo miệng, nấu ăn giỏi, lại là người xuyên không nên có rất nhiều biện pháp kinh doanh. Nam chính là quan kinh thành, lạnh lùng chín chắn. Bút lực tác giả rất tốt, giọng văn chậm rãi xen chút dí dỏm, thỉnh thoảng xen lẫn các câu thơ điển cố rất phù hợp. Truyện hay, ai ưa điền văn mỹ thực thì đây là tuyệt phẩm.

2.2. Review gả cho bệnh kiều, ta sống đời cá mặn - Ô Hợp Chi Yến

  • Thể loại: Cổ đai, hài hước, HE
  • Nhân vật chính: Vệ Lễ x Triệu Hi Hằng
  • Độ dài: 139 chương

Truyện viết về thời loạn thế phân tranh, nhưng phải đến 90% nói về tình yêu. Cơ mà cuộc tình này khá dễ thương, cảm giác như hai cô cậu nhóc choai choai vườn trường yêu nhau ấy. Nữ chính thì chỉ mong được sống an nhàn, có chút giả heo ăn thịt hổ, mới đầu luôn giả vờ dịu dàng để dỗ nam chính, ai ngờ chuyện này lại quá đơn giản. Nam chính thì đúng kiểu bệnh kiều ngây thơ, sở trường giỏi nhất là làm mấy trò con bò vả mặt Được vợ tiện tay đặt may cho mấy cái áo hay viết vài bức thư là suốt ngày đi khoe, về sau bị vợ đè đầu cưỡi cổ mà ra ngoài vẫn nói phét là vợ dính mình lắm. Tâm hồn thì yếu đuối mong manh, thấy vợ bị thương khóc, thấy con đạp trong bụng vợ khóc, tự nghĩ vẩn vơ sợ vợ không thích mình cũng khóc, 7749 lần kể không nổi. Còn hay dỗi nữa, vợ lấy hoa đã cài cho mình đưa cho con cũng dỗi được luôn. Về mảng khác, tác giả chắc biết mình không viết được âm mưu quyền thế phức tạp nên cũng không cố đấm ăn xôi, dứt khoát không đầu tư về mảng này, nên mấy pha chiến trận viết rất đơn giản, ai ngờ đọc thế lại thấy khá tự nhiên thoải mái. Bởi vì nam chính cũng chẳng có khát vọng cao xa gì, đi đoạt lãnh thổ về cho vợ chơi thôi, thấy đủ là dừng, sợ đánh nhau lâu lấy mất thời gian ở bên vợ =)))

2.3. Review Xin dâng cá muối cho sư tổ - Phù Hoa

Review truyện huyền huyễn đọc Tết
Review truyện huyền huyễn đọc Tết
  • Thể loại: Xuyên không, tu tiên, ngọt, HE
  • Nhân vật chính: Tư Mã Tiêu x Liêu Đình Nhạn
  • Độ dài: 81 chương + 4 ngoại truyện

Nữ chính là một nhân viên công sở bán mạng vì công việc, bỗng nhiên xuyên đến giới tu tiên thoải mái nên chỉ ôm mong muốn được nghỉ ngơi. Chị không có kí ức của thân chủ, nên không biết thân thể này là một gián điệp của ma giới, cũng không biết tại sao mình được chọn vào phụng dưỡng vị sư tổ “bế quan” 500 năm. Ai ngờ đời không như là mơ, khi đi vào phụng dưỡng, lại mới biết sư tổ là một người tàn bạo khát máu, giết người như ngóe, đâu phải bế quan mà là bị người ta hợp lực nhốt lại. Cuối cùng trong 100 cô gái ôm đủ mọi tâm tư vào “phụng dưỡng” anh, chỉ có chị còn sống đi ra chỉ vì… chị lười. Sau đó mưa dầm thấm lâu, bệnh lười lây nhau, hai anh chị yêu đương mà cả ngày chỉ có đi tìm chỗ nằm liệt

Nữ chính ngoài lười ra thì cũng rất phóng khoáng, kiểu chỉ cần nghỉ ngơi sung sướng thì gì cũng được ấy, bản thân mang tư tưởng xã hội pháp trị nên không thích giết người, nhưng cũng không mang suy nghĩ ấy áp đặt vào ai, cũng không vì người khác xui khiến mà bỏ đi chính kiến của mình. Còn nam chính cực mạnh nhé, tự mình thoát ra, một mình diệt cả tộc, hủy cả tiên phủ của người ta, nhưng cũng vì quá mạnh mà thân thể không chịu được. Khi sắp không được nữa, anh luyện hóa bản thân rồi truyền lại sức mạnh cho chị. Tất nhiên là chị không nỡ để anh chết, mà truyện thần tiên thì có đầy cách để giúp nhau sống lại mà, kết HE ngọt sủng yên tâm

3. Review truyện ngôn tình dân quốc hay

3.1. Review Sính kiêu – Bồng Lai Khách

  • Thể loại: Dân quốc, giả trai, trọng sinh, HE
  • Nhân vật chính: Tô Tuyết Chí (Tô Thanh Thanh), Hạ Hán Chử
  • Độ dài: 214 chương (210c chính văn + 4 ngoại truyện)

Truyện này mình ngóng từ lúc đọc văn án, kiểu giả trai dân quốc đúng gu mình. Nhưng cũng như bao truyện giả trai khác, mình thấy truyện hay nhất là lúc trước khi nam chính phát hiện ra thân phận nữ của nữ chính, đọc thấy kích thích vô cùng. Nữ chính là pháp y, mang theo tính cách lạnh nhạt và kiến thức y khoa tiên tiến trọng sinh đến, thích nghi rất tốt với thời đại này. Chị thay nguyên chủ gánh vác sứ mệnh gia tộc giả trai vào học trường quân y, khi bị nam chính làm khó, nữ chính lúc đấy cứ như nam chính trong mấy truyện anime nhật ấy, vô cùng nhiệt huyết vô cùng kiên cường. Tác giả nghiên cứu rất kĩ kiến thức y học để đưa vào truyện, mặc dù cảm giác hơi buff nhưng vẫn thuyết phục và kích thích, mình không học y mà đọc xong vẫn thấy rất khâm phục. Đoạn sau thì lái sang bên tranh giành quyền lực của nam chính, phía cuối còn đề cập đến một ít chiến tranh Nhật – Trung (Mà hơi buồn cười cái việc này, lúc đầu thấy tác giả cài cắm từng chút về cuộc chiến hai nước này, tưởng trùm cuối gay cấn thế nào mà cuối cùng lại là thùng rỗng kêu to, kết thúc chóng vánh). Về phần tình yêu thì thôi cũng coi như là đan xen hài hòa trong truyện, nhưng không thực sự đặc sắc, được cái nữ chính có tư tưởng rất “mới” trong tình yêu.

Mà kể ra thì truyện này cũng khá Mary Sue đấy, nhưng hào quang nữ chính tỏa ra như thế thì có nhiều người yêu cũng hợp lí, được cái mấy anh (chị) này cũng chỉ đứng hóng từ xa cho nam chính thỉnh thoảng nổi máu ghen thôi chứ chả ảnh hưởng tí gì đến chị. Cái kiểu tính cách lãnh cảm này của chị lại có thể nhanh chóng yêu nam chính như thế mới là điều mình bất ngờ.

3.2. Review Giờ đang nơi đâu – Duy Đao Bách Tích

  • Thể loại: Xuyên không, dân quốc, điền văn, chậm nhiệt, HE
  • Nhân vật chính: Lâm Sở Vọng (Lâm Trí) x Tạ Trạch Ích (Zoe)
  • Độ dài: 141 chương + 11 ngoại truyện

Cá nhân mình thấy truyện này không hay bằng truyện Kim sơn hồ điệp của tác giả. Thứ nhất là vì truyện khá khó hiểu, cả về chuyên môn công việc của nữ chính lẫn nhiều ngụ ý ẩn dấu trong truyện (Tất nhiên cũng vì kiến thực của mình có hạn XD). Thứ hai là về vấn đề buff nữ chính, mình thấy tác giả viết rất khéo ấy, nữ chính lại khiêm tốn nữa, nên dù nữ chính rất giỏi rất hơn mọi người ở thời đại này thì cũng không thấy quá khoa trương quá lố. Nhưng mà chính kiểu phô bày khéo léo lại làm mình thấy hơi bứt rứt, vì mình cảm thấy với tác giả đã cho nữ chính tài học và đạt được thành tựu lớn (dù bất đắc dĩ) thì cũng nên cho thêm sự kinh ngạc và thán phục tương xứng, ít nhất như trong văn án đã cho mình cảm giác nữ chính mang tài hoa của mình ngạo nghễ quần hùng (xin lỗi tui quả thật rất nông cạn XD). Nói vậy thôi chứ truyện này cũng rất hay, văn phong và mạch truyện tác giả tạo ra đều rất tuyệt.

4. Review truyện ngôn tình trinh thám hay

Review truyện trinh thám đọc Tết
Review truyện trinh thám đọc Tết

Ngày nắng gặp mưa rào - Minh Nguyệt Thính Phong

  • Thể loại: Hiện đại, trinh thám, showbiz (ít)
  • Nhân vật: Lam Diệu Dương x Nghê Lam
  • Độ dài: 184 chương

Mấy hôm nay nhức hết cả não vì đọc truyện này. Tác giả viết rất chắc tay, logic, đầy sáng tạo. Mình không hiểu nhiều về trinh thám nên không biết tác giả viết có bị dài dòng, rối, thừa nhân vật, tình tiết hay không, riêng mình thì thấy hợp lý. Chỉ có một vụ án xuyên suốt, nên phải 2/3 câu chuyện vẫn có cảm giác như tội phạm luôn dẫn trước, xóa dấu vết trước, phản điều tra, cảnh sát toàn để hụt. Nhưng nhìn rộng hơn mới thấy, dù là lợi thế nghiêng về phía tội phạm, nhưng mỗi lần điều tra cảnh sát vẫn có những bước tiến mới về phía chân tướng, dù nhỏ dù to. Thấy cũng hợp lý vì bọn tội phạm có quyền, có tiền, có kỹ thuật, nhân lực, không phải cố kỵ nhiều điều, lại dễ mua nội gián vì con người ai cũng có điểm yếu, tham vọng; Trong khi đó cảnh sát làm gì cũng phải đúng trình tự, phải có chứng cứ, bị giới hạn bởi chính luật pháp của mình. Nên những sơ hở và phán đoán do tác giả thiết lập làm mình phục sát đất luôn, toàn lúc tác giả viết rõ ra rồi mới rối rít quay lại xem có phải thế thật không, nhiều lần như thế khiến mình cũng đâm ra nghi ngờ lung tung rồi căng hết não ra để đọc.

Đoạn showbiz thì không hay lắm, hơi lố, coi như giải trí thôi, vì chị nhà cũng không biết diễn =))) Xen kẽ là tình yêu rất đẹp, rất thuần túy, là tin tưởng vô điều kiện và yêu chiều lẫn nhau, khiến người đọc mỉm cười và không phải mệt thêm (khác xa kiểu vả mặt, ngược nam trong giới thiệu nha), vì vụ án đã quá phức tạp rồi. Hai bạn trẻ đều đơn thuần, lạc quan, nữ ngầu bá cháy, nam đáng yêu, tinh tế.

Trên đây là review những truyện ngôn tình cực hay, tổng hợp những truyện ngôn tình hay nhất. Mời các bạn tham khảo thêm những bài viết liên quan khác trong mục Tài liệu: Giải trí nhé.

Đánh giá bài viết
6 1.144
0 Bình luận
Sắp xếp theo