Giải thích phim Muốn gặp anh bản điện ảnh

Từng làm mưa làm gió với bản truyền hình năm 2019, mới gần đây, Muốn gặp anh bản điện ảnh đã được công chiếu như một bản tri ân đến các khán giả yêu mến bộ phim Muốn gặp anh bản truyền hình.

Tuy nhiên, vì nội dung khá xoắn não nhưng mạch phim Muốn gặp anh bản điện ảnh khá nhanh nên có nhiều khán giả sau khi xem xong vẫn còn nhiều thắc mắc với các chi tiết trong phim. Hãy cùng Hoatieu xem lời giải thích một số chi tiết khó hiểu trong phim Muốn gặp anh bản điện ảnh nhé.

1. Dòng thời gian trong phim Muốn gặp anh bản điện ảnh

Dưới đây là dòng thời gian trong phim Muốn gặp anh bản điện ảnh vô cùng chi tiết do bạn Chou Le chia sẻ. Các bạn đọc kĩ nhé.

* 1999 (bản điện ảnh): Trần Vận Như tạm biệt Mặc Tuấn Kiệt để lên Đài Bắc học.

* 2001: Dương Hạo gặp Trần Vận Như ở hàng băng đĩa Yang Hao met Chen Yunru in the record store.

* 2001: Mạc Tuấn Kiệt lỡ concert Ngũ Bách.

* 2009: Lý Tử Duy và Hoàng Vũ Huyên có những ký ức về nhau (ở khoảng thời gian và không gian khác nhau).

* 2009: Lý Tử Duy và Hoàng Vũ Huyên gặp nhau ở quán trà sữa.

* 2010: Trân Vận Như cứu Vương Thuyên Thắng khi Thắng chuẩn bị gieo mình xuống biển.

* Từ 2010 to 2011: Lý Tử Duy và Hoàng Vũ Huyên xem pháo hoa năm mới và chính thức trở thành couple.

* 2011: Vương Thuyên Thắng đi vào học Đại Học và gặp Vũ Hằng.

* 2013: Lý Tử Duy và Hoàng Vũ Huyên sống cùng với nhau.

* Ngày 08/07/2014: Vương Thuyên Thắng nghe bài Last Dance của Ngũ Bách bên cạnh mộ của Vũ Hằng và rơi nước mắt vào cuốn băng.

* Ngày 08/07/2014 (Timeline của Duy): Sau khi về nhà, Vương Thuyên Thắng bị Lý Tử Duy xuyên không nhập vào để chuẩn bị cho công cuộc cứu Hoàng Vũ Huyên.

* Ngày 08/07/2014 (Timeline của Huyên: Trần Vận Như không đi làm. Vì hôm nay Hoàng Vũ Huyên xuyên không về cơ thể Trần Vận Như để chuẩn bị công cuộc cứu Lý Tử Duy.

* Ngày 10/07/2014: Lý Tử Duy và Hoàng Vũ Huyên / Trần Vận Như và Hoàng Vũ Huyên ngã từ trên cao xuống và d.i.e

* Ngày 11/07/2014 (Duy): Lý Tử Duy đến nhà xác để nhận xác Hoàng Vũ Huyên

* Ngày 12/07/2014 (Duy): Lý Tử Duy đến bệnh viện gặp Vương Thuyên Thắng và biết rằng du hành thời gian là nhờ cuốn băng.

* Ngày 12/07/2014 (Huyên): Hoàng Vũ Huyên đến nhà xác để nhận xác Lý Tử Duy

Từ 12/8/2014 đến 13/8/2014: Trần Vận Như thay đổi quyết định và tìm Vương Thuyên Thắng, đốt cuốn băng và dòng thời gian được thiết lập lại theo đường thẳng.

* 2015 (Huyên): Trần Vận Như mua băng ở cửa hàng băng đĩa 2nd

* 2015 (Huyên): Trần Vận Như đến Thượng Hải. Chen Yunru was sent to Shanghai.

* 2017 (Huyên): Trần Vận Như sảy thai và sống thực vật không biết gì.

* 2017 (Huyên): Dương Hạo nhìn thấy nhật ký và thử nghe nhạc nhưng không xuyên không về được, vì vậy anh ấy để Trần Vận Như nghe và xuyên không về.

* 2017 (Huyên): Hoàng Vũ Huyên được chuyển công tác đến Thượng Hải và gặp Dương Hạo.

* 2017 (Huyên): Dương Hạo tiếp tục cho Trần Vận Như nghe nhạc và xuyên không về, đã thành công nhưng cô ấy lại qua đời

* 2017 (Duy): Lý Tử Duy mua cuốn băng tại cửa hàng băng đĩa 2nd

* 2017 (Duy): Lý Tử Duy bắt đầu xuyên không về ngày 08/07/2014

* 2017 (Huyên): Hoàng Vũ Huyên nhận được cuốn băng do Dương Hạo gửi và xuyên không về ngày 08/7/2014

* 2017 (Huyên): Sau khi xuyên không và biết được mọi chuyện, Hoàng Vũ Huyên quay về Đài Bắc và hỏi Mạc Tuấn Kiệt và Vương Thuyên Thắng về mọi chuyện.

* 2017 (Huyên): Hoàng Vũ Huyên quay về Thượng Hải và tìm Dương Hạo và biết được chuyện của 2 người.

* 2017 (Huyên): Hoàng Vũ Huyên quay về Đài Bắc, lên phòng của 2 người từng ở và đứng ở ban công lần cuối cùng.

* 2017 (Duy): Lúc này Lý Tử Duy cũng lên căn phòng đó và cũng đứng ở ban công lần cuối cùng.

* 2017: Hoàng Vũ Huyên tỉnh dậy, giống như vừa thoát khỏi ác mộng dài và nhìn thấy Lý Tử Duy nằm ben cạnh cô ấy.

*** 28/10/2019: Lý Tử Duy cầu hôn Hoàng Vũ Huyên Thành công trong ngày sinh nhật của cô ấy.

Tới đây thì là kết HE rồi nha

2015: Trần Vận Như được Vương Thuyên Thắng mời tới buổi triển lãm băng đĩa, Mạc TUấn Kiệt cũng xuất hiện ở đây.

2017: Dương Hạo nhìn thấy nhân viên nghe bài hát Ngũ Bách và 2 người nói chuyện.

2. Giải thích phim Muốn gặp anh bản điện ảnh

Lý giải phim Muốn gặp anh bản điện ảnh
Lý giải phim Muốn gặp anh bản điện ảnh

Dưới đây là bản lý giải phim Muốn gặp anh bản điện ảnh do bạn Chou Le tổng hợp. Nếu bạn chưa xem thì không nên đọc vì nội dung bên dưới chứa spoil phim Muốn gặp anh bản điện ảnh. Mời các bạn tham khảo.

Có 2 điều quan trọng mọi người cần biết trước khi đọc phần giải đáp:

(1) Trục chính của bản điện ảnh này có liên quan đến Trần Vận Như.

(2) Trần Vận như tỉnh dậy sau khi trải qua sự cố năm 2014. Trên thực tế, cô có một ấn tượng mơ hồ về toàn bộ sự việc. Cô không biết là thực hay mơ nữa. Cô chỉ có thể viết ký ức vào một cuốn nhật ký dựa trên những mảnh ghép hình ảnh trong trí nhớ. (=> Đây là sự lý giải quan trọng cho việc tại sao Dương Hạo thấy cuốn nhật ký về việc xuyên không của Vận Như rồi cho Vận Như nghe nhạc).

Sau đó Vận Như cố thoát khỏi mọi ký ức mơ hồ và đến Thượng Hải. Đây là bước đầu tiên để mắc vào một vòng lặp.

1. Tại sao Vận Như và Lý Tử Duy có được cuốn băng của Vương Thuyên Thắng?

(Timeline của Huyên): Khi Lý Tử Duy còn sống, Duy đã mua băng của Thuyên Thắng tại một cửa hàng băng đĩa cũ. Lý Tử Duy đã mua băng vào năm 2017.

(Timeline của Duy): Vào thời gian và không gian khi Trần Vận Như còn sống, Vận Như thực sự đã mua băng của Vương Thuyên Thắng tại một cửa hàng băng đĩa cũ. Trần Vận Như đã mua băng trước khi cô ấy đến Thượng Hải vào năm 2015.

Mọi người hãy nhớ thời gian và không gian ở cuối phim, khi Vương Thuyên Thắng đang dọn nhà: Lý do băng của Vương Thuyên Thắng bị thất lạc đến cửa hàng băng đĩa cũ được đoàn làm phim chia sẻ như sau:

"Sau khi tốt nghiệp đại học một tháng sau vụ việc, trong quá trình vận chuyển đồ đạc của Thuyên Thắng, công ty vận chuyển đã vô tình làm mất chiếc hộp sắt trong đó chứa những đồ Vương Thuyên Thắng thu thập được của Vũ Hằng (lúc này Vũ Hằng đã qua đời). Và cuốn băng bị lưu lạc đến một cửa hàng băng đĩa cũ. Cảnh này đã có trong kịch bản, nhưng cuối cùng cảnh này đã bị xoá sau khi đoàn làm phim đã cân nhắc kỹ lưỡng." <Mình trích dẫn nguyên văn từ đoàn làm phim nha>

2. Trần Vận Như có du hành thời gian trước khi cô ấy hôn mê không?

KHÔNG. Lần đầu tiên cô ấy đi xuyên không là khi Dương Hạo cho cô ấy nghe băng vào năm 2017. Bởi vì có cần ba điều kiện để vượt qua:

  • Một là nghe "Last Dance" trong băng ma thuật.
  • Thứ hai là có ai đó trông giống hệt bạn.
  • Thứ ba là bạn có người mà bạn thực sự muốn gặp.

Vào thời điểm đó, mặc dù Trần Vận Như đã mua cuốn băng vào năm 2015 nhưng cô ấy không biết ý nghĩa của cuốn băng (cô ấy từng làm việc trong một cửa hàng băng đĩa, cô ấy là một cô gái thích nghe nhạc). Vận Như thực sự không muốn gặp lại bất cứ ai vào thời điểm đó, cuốn băng lúc đó chỉ là một chiếc băng cassette bình thường. Nên ngay cả khi cô ấy nghe "Last Dance" trước đó, cô ấy sẽ không quay trở lại năm 2014.

Sau khi cô ấy đã bị hôn mê vào năm 2017, cô ấy đã có đủ 3 điều kiện trên.

Tại sao Trần Vận Như có thể du hành thời gian sau khi hôn mê?

Vì cô ấy đáp ứng điều kiện du hành thời gian. Vận Như của năm 2017 muốn quay lại và nhìn thấy chính mình vào năm 2014, và cô ấy cũng muốn biết liệu cô ấy có thể thay đổi quá khứ và do đó thay đổi tương lai hay không.

Nhưng sau khi quay ngược về quá khứ, Vận Như nhận ra rằng quá khứ mà cô ấy muốn thay đổi chỉ khiến tương lai của cô ấy trở nên buồn bã một lần nữa, vì vậy cô ấy quyết định hy sinh bản thân để cứu mọi người.

3. Tại sao Trần Vận Như lại muốn tự giết chính mình?

Vũ Huyên lại hỏi Vận Như về tương lai. Bởi vì cô ấy muốn biết Hoàng Vũ Huyên sống như thế nào sau khi Lý Tử Duy chết? Có phải chỉ là nỗi buồn thôi không?

Đây là một cảnh quan trọng. Khi Hoàng Vũ Huyên khóc và nói rằng cô ấy không thể quên Lý Tử Duy trong ba năm qua, Trần Vận Như đã tiến tới ôm cô ấy, nhưng đôi mắt của cô ấy không hoàn toàn là buồn cho Hoàng Vũ Huyên. Bởi vì Trần Vận Như đã ở đây và trong một khoảnh khắc, ý tưởng hy sinh bản thân nảy ra để không làm mọi người buồn.

Giải thích phim Muốn gặp anh bản điện ảnh
Giải thích phim Muốn gặp anh bản điện ảnh

4. Ai là người đầu tiên dẫn mọi người lên tòa nhà trong Muốn gặp anh?

Trên thực tế, không phải Lý Tử Duy xuyên không về hẹn mọi người lên đó, mà chính là Trần Vận Như, người đã giả làm Hoàng Vũ Huyên - là người đã yêu cầu mọi người đến tòa nhà bỏ hoang.

Lý Tử Duy xuyên không vào cơ thể của Thắng, chỉ gửi một tin nhắn nói rằng anh ấy muốn gặp Vận Như 2017 trong cơ thể Hoàng Vũ Huyên, sau đó cạy cửa cứu Lý Tử Duy 2014.

Hãy nhớ đến chi tiết khi Lý Tử Duy và Thuyên Thắng (thực ra là Lý Tử Duy) đến bên ngoài tòa nhà đổ nát vào năm 2014, họ đã cùng nhau nhìn lên và nói: "Tại sao Trần Vận Như lại hẹn ở đây?" Sau đó, Trần Vận Như (Huyên xuyên không vào) nhìn thấy 2 người chạy lên và đuổi theo.

Cho nên, thực sự là Vũ Huyên (Vận Như xuyên không vào) đã hẹn ở đây, và đó cũng là một cái bẫy mà cô ấy cố tình giăng ra.

5. Tại sao Vận Như xuyên không lại hẹn gặp trong tòa nhà bỏ hoang?

Có hai lý do khiến Vận Như hẹn ở tòa nhà bỏ hoang:

“Một là tiềm thức của cô có ấn tượng về nơi này. Bối cảnh của vòng tuần hoàn không có bắt đầu và kết thúc, và Vận Như, người bị cuốn vào vòng quay, chắc chắn sẽ chọn xuất hiện ở nơi này.

Thứ hai là vì Vận Như, người đã nhận được tin nhắn văn bản, đã quyết định giết chết quá khứ của mình. Trong trường hợp hướng nội và bất lực, và được bao quanh bởi Tuấn Kiệt và Tử Duy, làm thế nào Như có thể đạt được mục tiêu của mình một cách hiệu quả mà không làm phiền mọi người? Cách duy nhất cô có thể nghĩ ra trong thời gian ngắn là tận dụng cơ hội để khiến đối phương đến tòa nhà. Đó là lý do tại sao họ cố tình để hai Lý Tử Duy nhìn thấy lưng của họ đứng trên tòa nhà đổ nát.

Bởi vì cô ấy biết rằng Vận Như (thực ra là Vũ Huyên xuyên không về), người muốn cứu Lý Tử Duy, nhất định sẽ đến nơi này theo trí nhớ của chính cô ấy, vì vậy cô ấy có thể giết bản thể của mình, nhưng điều mà Trần Vận Như không hiểu là tất cả đều là một phần của vòng lặp thời gian.”

<đoạn này mình dịch nguyên ý từ bài viết của team phim để mọi người hiểu tâm lý của Vận Như>

6. Tại sao Vận Như không nói thẳng với mọi người sự thật khi cô ấy xuyên không?

"Theo quan điểm của Vận Như, cô ấy không phải là người có thể làm được mọi thứ. Mặc dù năm 2017 cô ấy không bị chết não và có ý thức yếu (nếu không cô ấy sẽ không thể du hành), nhưng cô ấy vẫn sẽ không kế thừa ký ức của năm 2014 cho chính mình vào năm 2017. (Vũ Huyên cũng chỉ có một ký ức mơ hồ). Có thể tưởng tượng một số người đang hôn mê đột nhiên tỉnh lại, cho rằng mình vừa mới ngủ say, mơ mơ màng màng, sau khi tỉnh lại chỉ còn ký ức trước khi hôn mê.

Vào năm 2014, Vận Như, sau khi rời khỏi cơ thể Vũ Huyên, chỉ có thể sử dụng nhật ký để ghép lại những trải nghiệm không chắc là thực hay mơ. Sau đó, cô ấy cố tình trốn tránh ký ức, tình cờ đến Thượng Hải, gặp và yêu Dương Hạo, và quay trở lại vòng quay một lần nữa. (Vận Như trong một thời gian và không gian của Lý Tử Duy đã chết trực tiếp cùng với Vũ Huyên vào năm 2014).

7. Tại sao Vận Như nghĩ rằng tự sát có thể cứu tất cả mọi người?

Như mình đã viết ở trên, Vận Như không phải là người có thể làm mọi thứ. Cô ấy chỉ biết rằng nếu cô ấy sống sót, cô ấy sẽ hôn mê do tai nạn sảy thai vào năm 2017, và cô ấy sẽ vô tình giết bạn cùng lớp Lý Tử Duy, đồng thời khiến Hoàng Vũ Huyên ra đi mãi mãi. Không thể thoát ra khỏi nỗi đau đó.

Kết thúc ở một timeline khác là cả Vũ Huyên và Vận Như đều chết.

Dù ở thời gian và không gian nào, Vận Như cũng chỉ có thể mang nỗi buồn vô hạn nên cô đã đưa ra quyết định. Chỉ cần cô ấy hy sinh, sẽ không còn ai buồn nữa. Chỉ là cô ấy không biết rằng chu kỳ vòng lặp của tất cả những điều này là do sự hy sinh này gây ra.

Dòng thời gian trong Muốn gặp anh
Dòng thời gian trong Muốn gặp anh

8. Ai gây ra vòng lặp thời gian trong muốn gặp anh?

Trong bối cảnh chu kỳ này, không có ai là người bắt đầu và ai là người kết thúc, ít nhất là không phải trước khi chu kỳ bị phá vỡ.

Nhưng Dương Hạo năm 2017 là người mấu chốt cho phép Vận Như xuyên không và gửi băng cho Vũ Huyên để xuyen không. Vì kiên trì muốn Vận Như quay về quá khứ để tự cứu mình, có thể Vận Như sẽ không rơi vào trạng thái hôn mê vào năm 2017. Nhưng cũng chính nỗi ám ảnh này đã trở thành mấu chốt của vòng lặp thời gian.

9. Chu trình bị phá vỡ như thế nào?

Vào cuối câu chuyện, Vũ Huyên hỏi Lý Tử Duy: Có đúng là dù chúng ta có cố gắng thế nào thì cuối cùng cũng không thể thay đổi được gì không?

- Lý Tử Duy: Không phải vậy. Không phải là chúng ta đã không thay đổi bất cứ điều gì. Ít nhất... anh vẫn có thể nói... lời tạm biệt với em.

"Lúc này, Trần Vận Như, người đang ở trong, thực sự đang xem cảnh này. Cô nhìn thấy cả hai dũng cảm buông tay vì tình yêu, nhìn thấy bức ảnh hai người móc ngón tay út trong phòng làm việc. Cho dù sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa, họ biết rằng số phận đã gắn kết họ với nhau, chỉ cần họ biết rằng đối phương đang sống tốt ở một thời gian và không gian khác, thế là đủ.
Lúc này, Trần Vận Như cuối cùng đã buông bỏ nỗi ám ảnh của mình, dũng cảm chấp nhận số phận của mình và không còn lựa chọn trốn thoát nữa. (tức là không tự tìm bản thể của mình để k.ill nữa)

Trong sách kịch bản cũng có mô tả đầy đủ hơn về nội dung của cảnh quay và tâm trạng của Trần Vận Như đã thay đổi như thế nào."

10. Tại sao sau khi đốt băng, thời gian có thể quay trở lại đúng quỹ đạo?

Bởi vì bản thân cuốn băng ma thuật này là một vòng lặp thời gian. Chu kỳ bắt đầu từ nó, và việc phá hủy nó có thể khiên thời gian quay trở lại đường thẳng không có vòng lặp gian ban đầu (phiên bản phim truyền hình cũng vậy).

Trong trường hợp nếu Vận Như không thay đổi ý định t,ự s.á,t , Vương Thuyên Thắng sẽ tiếp tục mất băng khi anh ta chuyển nhà, thì chu kỳ sẽ bắt đầu lại.

Chìa khóa của kết thúc thực sự không phải là cuốn băng, mà là sự buông tay của Trần Vận Như và việc Vương Thuyên Thắng đốt băng.

“Đây cũng là một trong những chủ đề mà phiên bản điện ảnh này muốn truyền tải. Hai người ban đầu được cứu trong phiên bản phim truyền hình đã trở thành người cứu tất cả mọi người trong phiên bản điện ảnh. Bạn có thể cảm thấy mình không hoàn hảo và làm chưa đủ, nhưng đừng để điều đó làm bạn thất vọng. Vì trong mắt người khác, có thể bạn là người hoàn hảo có thể cứu thế giới. Dũng cảm vượt qua tất cả quá khứ tồi tệ để tạo dựng một tương lai tốt đẹp hơn.”

<đây là lời của đoàn làm phim, mình tường thuật lại y hệt như vậy)

11. Giải đáp một số điều khó hiểu trong phim Muốn gặp anh điện ảnh

Ngoài các câu hỏi rất khó hiểu phía trên, còn có một số câu hỏi mà có nhiều bạn thắc mắc như:

Tại sao Lý Tử Duy không nhận ra Hoàng Vũ Huyên ở trong thân thể Trần Vận Như?

Bởi vì Lý Tử Duy ngay từ đầu đã không tin vào chuyện du hành thời gian, mặc dù Hoàng Vũ Huyên 2017 đã xuyên không về để ở bên cạnh và bảo vệ anh ấy. Toàn bộ sự việc chỉ kéo dài ba ngày, Lý Tử Duy không có trí nhớ sâu đậm về việc xuyên không của bản truyền hình, cho nên có lẽ Duy cũng không phát hiện được.

Tại sao thay đổi tương lai có thể thay đổi quá khứ?

Vì bối cảnh của câu chuyện là một vòng lặp vô tận, nếu muốn dùng du hành thời gian để thay đổi quá khứ thì không phù hợp với hướng chuyển động của vòng lặp thời gian này.

Trên thực tế, trong thời gian và không gian mà Vận Như sống cuối cùng đã đi tìm Vương Thuyên Thắng, thì Lý Tử Duy đã chết, và cuộn băng vẫn chưa bị đốt để đưa thời gian và không gian trở lại đúng hướng.

Vì theo hướng chuyển động của vòng lặp thời gian, nếu họ sử dụng cuộn băng để quay ngược thời gian, họ sẽ chỉ quay vào vòng lặp một lần nữa chứ không thể thay đổi gì (giống như bản truyền hình vậy). Chỉ khi nào Vương Thuyên Thắng sẵn sàng hy sinh đoạn băng ký ức cuối cùng của Vũ Hằng, thì tất cả những điều này mới trở lại dòng thời gian chính xác, hoặc tạo ra một dòng thời gian mới để kết thúc vòng lặp.

“Ở một khía cạnh khác, tất nhiên, tôi hy vọng rằng khán giả sau khi xem xong có thể dũng cảm tiến về phía trước và đừng chỉ nghĩ về những điều hối tiếc trong quá khứ. Những gì đã xảy ra là cái giá phải trả cho sự im lặng, không thể thay đổi được. Chi bằng điều chỉnh bước tiếp theo, hướng tới một tương lai mới.” <Đoạn này tường thuật nguyên câu từ đoàn làm phim>

Cuối phim Hoàng Vũ Huyên tỉnh dậy, hai người móc ngón tay út, vậy kết cục có phải là thật không?

“Đó là sự thật. Khi hai người họ móc tay tức là những chuyện xảy ra trước đây chỉ là giấc mộng. Trong tâm trí của hai người, những điều đó tưởng chừng như đã được trải nghiệm ngoài đời thực, nhưng lại ngỡ như chỉ là một giấc mơ. Nhưng không sao cả, bởi vì trong không gian và thời gian bình thường này, tình yêu của họ dành cho nhau đã ngày càng sâu đậm, và đây chính là cái kết viên mãn nhất.”

Khi Lý Tử Duy móc ngón tay út của Vũ Huyên, anh ấy nói: "Móc tay anh nghĩa là đó chỉ là một giấc mơ." Có nghĩa là khoảnh khắc bạn móc tay mình là có thật, còn ác mộng chỉ là mơ thôi, đừng sợ. Nó cũng lặp lại đoạn kết. Khi Vũ Huyên tỉnh dậy, cả hai nắm chặt tay nhau, thể hiện rằng mọi thứ xảy ra trước đây chỉ là một cơn ác mộng đối với họ.

Trên đây là Giải thích phim Muốn gặp anh bản điện ảnh với những phân tích tình tiết trong phim vô cùng chi tiết. Mời các bạn cùng xem các bài viết liên quan khác trong mục Tài liệu: Giải trí nhé.

Đánh giá bài viết
6 6.648
0 Bình luận
Sắp xếp theo