Thư chúc mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Quốc tế thiếu nhi 1/6 được biết đến là ngày Tết dành cho trẻ em. Sau đây là những bức thư chúc mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 hay và ý nghĩa nhất, mời các bạn tham khảo.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tại Việt Nam còn gọi là ngày Tết Thiếu nhi từ lâu đã được coi như một ngày hội lớn của trẻ nhỏ. Vào ngày này, ở các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đều tổ chức các buổi lễ kỉ niệm dành cho các em thiếu nhi, là dịp để các em được vui chơi và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa. Để buổi lễ thành công tốt đẹp, diễn ra suôn sẻ thì không thể thiếu Kịch bản chương trình tổ chức quốc tế thiếu nhi 1/6. Dưới đây là Thư chúc mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 hay nhất mà chúng tôi sưu tầm được, mời các bạn tải về để sử dụng.

1. Thư chúc mừng ngày Quốc tế thiếu nhi

"Nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và kỷ niệm ...năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/....), tôi thân ái gửi tới tổ chức Đội, các cháu thiếu niên, nhi đồng, các đồng chí cán bộ phụ trách thiếu niên, nhi đồng những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Lịch sử dân tộc Việt Nam anh hùng và văn hiến được xây dựng nên từ lòng yêu nước vô bờ bến và sự nỗ lực hy sinh không biết mệt mỏi của nhân dân, từ các cụ cao tuổi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng. Thuở cha ông dựng nước, tiêu biểu có tấm gương Trần Quốc Toản trong chống giặc ngoại xâm, có Nguyễn Hiền làm rạng danh văn hóa Việt.

Trong thời kỳ cách mạng, lớp lớp thiếu niên, nhi đồng đã tham gia hoạt động, nhiều tấm gương hy sinh oanh liệt vì nền độc lập của nước nhà như Kim Đồng, Vừ A Dính, Võ Thị Sáu... góp phần tạo nên những trang sử vàng chói lọi trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang, ngày nay các thế hệ thiếu niên, nhi đồng, theo lời Bác Hồ dạy, luôn biết yêu thương, đoàn kết, yêu lao động, ham học hỏi, tuổi nhỏ làm việc nhỏ nhưng đầy hoài bão, khát vọng vì tương lai Tổ quốc.

Tôi ghi nhận, đánh giá cao công tác Đội và phong trào thiếu niên, nhi đồng có nhiều đổi mới tích cực, việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được quan tâm, chăm lo; việc phát huy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan ngày càng được bảo đảm. Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi nhiệt liệt biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc của các cháu thiếu niên, nhi đồng, của các đồng chí phụ trách hoạt động của Đội.

Tôi đề nghị Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Đội vững mạnh, làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Tôi cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh, quan tâm bảo đảm thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em, giúp các cháu phát triển toàn diện.

Nhân dịp này, tôi gửi lời cảm ơn đến các đồng chí cán bộ phụ trách Đội, giáo viên làm tổng phụ trách Đội, những nỗ lực thầm lặng của các đồng chí trong sự nghiệp trồng người, đã giúp các thế hệ Đội viên trưởng thành, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Chúc tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh với nhiều tiến bộ mới, thành tích mới.

Thân ái!

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

2. Thư chúc mừng ngày 1-6 số 2

Kính gửi các bậc phụ huynh và các cháu thiếu niên, nhi đồng thân mến!

“Tất cả vì tương lai con em chúng ta. Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, cùng nhau đem niềm vui đến cho trẻ em, vun đắp cho những mầm non của tương lai là trách nhiệm của những bậc làm cha, làm mẹ chúng ta. Dành cho các con những gì trong sáng, đẹp đẽ nhất chưng cất từ chính đời sống, từ tình yêu và trách nhiệm đối với trẻ thơ để các con không bị đánh mất những hồn nhiên, thơ trẻ của mình bởi những âu lo, khắc khoải thời gian thường trực của người lớn mà vẫn được nâng lên tầm cao mới cả trong nhận thức và đời sống tình cảm. Để lại trong lòng các con những kỷ niệm đẹp, niềm tin và hy vọng vào cuộc sống.

Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 01/06/........, Ban Quản trị Trung tâm Thông tin Người ........ xin được gửi tới tất cả các cháu thiếu niên, nhi đồng ........ yêu dấu những lời chúc mừng yêu thương, chúc các con sẽ có những ngày hè thật khỏe, vui, bổ ích, ngập tràn hạnh phúc bên gia đình, người thân và sau những ngày hè là năm học .......... sẽ có những thành tích thật cao trong học tập, tiếp thu được thật nhiều kiến thức làm tiền đề cho tương lai sau này.

Non sông - đất nước trông chờ vào các thế hệ của các con, những chủ nhân sẽ làm cho Việt Nam sẽ luôn mãi mãi sánh vai cùng các cường quốc năm châu

Trẻ em như búp trên cành

Như măng mới mọc, như nhành non tơ

Vô tư, trong trắng ngây thơ

Như tờ giấy trắng chưa dơ bụi trần

Giữ cho trẻ mãi trong ngần

Giọng ca cùng tiếng học vần ngân nga

Lớn trong tình cảm bao la

Yêu thương, dạy dỗ thiết tha tình đời

Học hay, hành giỏi nên người

Thông minh, cường tráng, đức tài giỏi giang

Tình yêu Tổ quốc sáng trong

Chung tay xây dựng cộng đồng văn minh

Thủy chung, nhân hậu, nghĩa tình

Sẵn sàng vì nước hết mình hiến dâng

Hiểu sâu lịch sử Cha Ông

Xứng danh con cháu Lạc Hồng – Rồng Tiên

Nhân Ngày Quốc Tế Thiếu Niên

Chúc mừng các cháu mọi miền vui tươi!

Thư chúc mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

3. Thư chúc mừng ngày 1-6 số 3

“Các cháu yêu quý! Ngày 1-6 là ngày của các cháu bé khắp cả các nước trên thế giới.

Đáng lẽ tất cả các cháu đều được no ấm, được vui chơi, được học hành như trẻ con ở Liên Xô.

Song ở các nước tư bản, cha mẹ là người lao động bị bóc lột, thì trẻ con cũng bị bóc lột, phải chịu cực khổ.

Ví dụ: Mỹ là một nước nhiều tiền bạc nhất, có những nhà đại phú, ngồi mát ăn bát vàng. Nhưng con nhà lao động thì lên 5, lên 6 tuổi đã phải đi làm thuê, làm mướn.

Ở nước Việt Nam ta thì, vì giặc Pháp gây ra chiến tranh, chúng nó đốt nhà, giết người, cướp của. Vì vậy, người lớn phải kháng chiến, trẻ con cũng phải kháng chiến.

Bác thương các cháu lắm. Bác hứa với các cháu rằng: Đến ngày đánh đuổi hết giặc Pháp, kháng chiến thành công, thì Bác cùng Chính phủ và các đoàn thể cùng cố gắng làm cho các cháu cùng được no ấm, đều được vui chơi, đều được học hành, đều được sung sướng...

Bác mong các cháu ngoan ngoãn. Bác chúc các cháu mạnh khỏe. Bác gửi các cháu nhiều cái hôn”.

BÁC HỒ- Báo Sự Thật, số 134, ra ngày 1-6-1950

4. Thư chúc mừng ngày 1-6 số 4

Thân ái gửi các cháu nhi đồng toàn quốc,

Mồng 1 tháng trước là Ngày Lao động quốc tế,

Mồng 1 tháng này là Ngày Nhi đồng quốc tế,

Ngày 1-5 là ngày mà tất cả những người lao động thế giới tỏ tình đoàn kết và sức đấu tranh của mình.

Ngày 1-6 là ngày của các cháu nhi đồng trong thế giới tỏ tình đoàn kết và sức đấu tranh của mình. Mà những người lớn thì tỏ tình yêu quý nhi đồng và đấu tranh bảo vệ quyền lợi cho nhi đồng.

Chú, bác, anh, chị ra sức kháng chiến, tiêu diệt thực dân Pháp, đánh bại can thiệp Mỹ để các cháu được tự do, khỏi làm nô lệ.

Chú, bác, anh, chị thi đua tăng gia sản xuất để các cháu được cơm no áo ấm.

Thế là người lớn đấu tranh cho nhi đồng.

Mà các cháu cũng đấu tranh. Các cháu đấu tranh thế nào? Các cháu:

- Thi đua học tập,

- Thi đua giúp đỡ gia đình các thương binh, tử sĩ.

Thế là các cháu đấu tranh.

Các cháu phải đoàn kết, thương yêu nhau, giữa nhi đồng Việt Nam với nhau, giữa nhi đồng Việt Nam với nhi đồng Trung Quốc, nhi đồng Liên Xô, nhi đồng các nước.

Đó là tinh thần quốc tế. Với tinh thần quốc tế ấy, sau này các cháu nhi đồng thế giới lớn lên sẽ không áp bức nhau, xung đột nhau, không chiến tranh đánh giết lẫn nhau. Trái lại các cháu sẽ thân ái, giúp đỡ nhau, cùng nhau giữ gìn và hưởng thụ hạnh phúc hòa bình và dân chủ.

Lần này, Bác nói dài quá, các cháu hiểu được không? Cháu nào không hiểu thì viết thư hỏi Bác.

Bác chúc các cháu mạnh khỏe, vui vẻ, siêng năng. Bác gửi các cháu cùng anh chị em nhi đồng thế giới của các cháu nhiều cái hôn.

Bác Hồ - Báo Cứu Quốc số 1828, ngày 29-5-1951

5. Thư chúc mừng ngày 1-6 số 5

Các cháu nhi đồng,

Hôm nay, Ngày Nhi đồng quốc tế, Bác gửi lời thân ái thăm các cháu nhi đồng trong nước, nhi đồng các nước bạn và nhi đồng thế giới. Bác chúc các cháu vui vẻ, mạnh khỏe, ngoan ngoãn, tiến bộ.

Bác đặc biệt gửi lời khen ngợi các cháu trong vùng bị tạm chiến đã hăng hái tham gia kháng chiến.

Bác gửi các cháu nhiều cái hôn.

Bác Hồ -  Báo Nhân Dân số 115, từ ngày 1 đến 5-6-1953

6. Thư chúc Tết thiếu nhi 1/6 số 5

Thân ái gửi các cháu và các cán bộ các trường miền Nam, Bác muốn đi thǎm các cháu và các cô, các chú, nhưng vì bận nhiều việc quá chưa đi được.

Nhân dịp Ngày Nhi đồng Quốc tế (1-6), Bác thân ái chúc các cháu mạnh khoẻ, vui vẻ và Bác khuyên các cháu mấy điều sau đây:

- Trước hết, các cháu phải thương yêu giúp đỡ nhau, phải đoàn kết chặt chẽ. Đoàn kết giữa các cháu lớn và các cháu bé.

Đoàn kết giữa các cháu vùng này với các cháu vùng khác.

Đoàn kết giữa các cháu miền Nam với các cháu và đồng bào địa phương.

Đoàn kết giữa các cháu và các cô, các chú cán bộ.

- Các cháu phải yêu lao động, giữ kỷ luật. Chớ tự do phóng túng, vì tự do phóng túng là không tốt.

- Trong sinh hoạt hằng ngày, các cháu nên tập tự lực cánh sinh cho quen. Các cháu bé cũng vậy, không nên làm nũng.

- Các cháu nên thi đua, thi đua học tập, thi đua trong mọi việc để trở nên những nhi đồng có tổ chức, có kỷ luật, có sáng kiến, có lực lượng.

Các cô, các chú cán bộ thì:

- Nên yên tâm công tác. Phải hiểu rằng không có công tác gì vẻ vang bằng việc chǎm nom bồi dưỡng cho các cháu là những người chủ tương lai của nước nhà.

- Để làm tròn nhiệm vụ vẻ vang ấy, các cô, các chú phải thật thà đoàn kết, nâng cao tinh thần trách nhiệm, không nên "đứng núi này trông núi nọ", muốn thay đổi công tác, kèn cựa vì địa vị.

- Phải thương yêu các cháu như con em ruột thịt của mình, không nên phân biệt bỉ thử các cháu vùng này hay các cháu vùng khác. Cháu nào cũng là con em đại gia đình ta, cũng là do Đảng và Chính phủ giao cho các cô, các chú phụ trách nuôi dạy.

- Trong công tác, trong học tập, các cô, các chú nên cố gắng thi đua, trao đổi kinh nghiệm, để cùng nhau tiến bộ không ngừng.

Trong thời gian ở đây, gần Đảng, gần Chính phủ, gần Bác, các cháu và các cô, các chú nên hǎng hái học tập và công tác: Sao cho đến ngày nước nhà thống nhất, trở lại quê hương, các cháu và các cô, các chú đều là những người gương mẫu về tư tưởng, đạo đức, cũng như về mọi mặt khác.

Từ nay, các cháu và các cô, các chú nên tổ chức thi đua. Đến ngày Quốc khánh (2-9), Bác sẽ có giải thưởng cho những cháu và những cô, những chú có thành tích khá nhất. Bác gửi các cháu và các cô, các chú nhiều cái hôn.

Hồ Chí Minh - Tài liệu lưu tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

7. Thư gửi các cháu thiếu nhi ngày 1-6

Các cháu thiếu niên, nhi đồng yêu quý!

Nhân dịp Tết Trung thu, Bác thân ái gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam trong nước và ở nước ngoài, cùng các cháu người nước ngoài ở Việt Nam những tình cảm thân thương nhất.

Năm nay, các hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của người dân trên khắp đất nước ta đang trở lại trạng thái bình thường. Tết Trung thu - Tết Thiếu nhi lại về với đúng nghĩa là Tết Đoàn viên, các cháu được quây quần bên gia đình cùng các bạn phá cỗ, trông trăng, rước những chiếc đèn lồng xinh xinh, chơi những trò chơi cổ tích và mơ ước những điều tốt đẹp. Bác hiểu rằng, còn nhiều cháu thiệt thòi, kém may mắn trong cuộc sống không được hưởng một cái Tết Trung thu đúng nghĩa và trọn vẹn. Song Bác tin các cháu dù ở hoàn cảnh nào đều luôn có tinh thần lạc quan, cố gắng vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

Bác cũng rất xúc động và tự hào khi liên tục nhận được tin vui, các cháu đã vượt qua nhiều khó khăn, luôn tự giác trong học tập, chăm ngoan, biết giúp đỡ bố mẹ, ông bà, làm nhiều việc tốt. Nhiều cháu giành giải thưởng cao trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế, nhiều cháu đã trở thành những công dân dũng cảm, quên mình cứu người bị nạn, là những bông hoa đẹp cho đời. Bác gửi lời khen ngợi các cháu vì những thành tích cao trong học tập, sự cố gắng trong cuộc sống và những đóng góp cho cộng đồng. Mong các cháu tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của thiếu niên, nhi đồng Việt Nam!

Các cháu thiếu niên, nhi đồng yêu quý!

Trung thu năm nay, Bác mong mỗi trẻ em đều được vui Trung thu đầm ấm cùng những người thân yêu của mình. Mỗi gia đình, các cấp, các ngành và toàn xã hội, bằng trách nhiệm, tình thương yêu cần tiếp tục có nhiều hành động thiết thực hơn nữa, chăm lo cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong ngày Tết Trung thu, đặc biệt đối với các cháu nhỏ mồ côi, các cháu gặp hoàn cảnh khó khăn, các cháu ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo để tất cả các trẻ em đều được quan tâm phát triển toàn diện, được sống trong tình yêu thương, môi trường sống an toàn, lành mạnh.

Các cháu hãy luôn cố gắng chăm ngoan, học giỏi, vâng lời ông bà, cha, mẹ, thầy cô giáo, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy, rèn đức, luyện tài, để mai này trở thành người công dân ưu tú cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước, làm rạng danh dân tộc Việt Nam, đưa đất nước ta "bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu" như Bác Hồ đã đặt trọn niềm tin vào các cháu:

Mong các cháu cố gắng

Thi đua học và hành

Tuổi nhỏ làm việc nhỏ

Tùy theo sức của mình

Các cháu hãy xứng đáng

Cháu Bác Hồ Chí Minh

Cuối thư, Bác gửi đến các cháu muôn vàn tình thương yêu và hy vọng!

Thân ái

Nguyễn Xuân Phúc

(theo Trang tin Văn phòng Chủ tịch nước)

8. Thư chúc tết thiếu nhi 1/6

Hôm nay là Ngày quốc tế của các em nhi đồng. Các trường học, cơ quan và đoàn thể đều giúp các em nhi đồng tổ chức những cuộc vui chơi thú vị và có ích.

1-6 lại nhắc nhở chúng ta rằng: Cha mẹ, thầy giáo và cô giáo, cùng các đoàn thể thanh niên là những người trực tiếp phụ trách nhi đồng mà chúng ta, tất cả những người lớn để có nhiệm vụ góp phần bồi dưỡng tốt thế hệ tương lai của dân tộc.

Chúng ta lo cải cách ruộng đất cho tốt. Chúng ta thi đua khôi phục kinh tế, phát triển văn hóa. Chúng ta ra sức củng cố miền Bắc, chiếu cố miền Nam. Chúng ta quyết tâm đấu tranh để xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh. Chúng ta hy sinh phấn đấu, đều nhằm mục đích xây dựng đời sống hạnh phúc cho nhi đồng ta.

Trong công tác và sinh hoạt, chúng ta đều cố gắng làm gương mẫu. Sự phối hợp giáo dục từ gia đình đến cả xã hội, sẽ làm cho nhi đồng thấm nhuần. Nó hun đúc cho nhi đồng tinh thần nồng nàn yêu Tổ quốc, yêu lao động, yêu học hỏi. Như vậy, các em sẽ trở nên mạnh khỏe, nhanh nhẹn, gan dạ, thật thà. Mai sau lớn lên, chắc chắn các em sẽ là những công dân tốt và những cán bộ bộ tốt.

Nhân dịp này, báo Nhân dân chúc các em nhi đồng Việt Nam và nhi đồng các nước một ngày Tết rất vui vẻ.

C.B.
Báo Nhân Dân số 819, ngày 1-6-1956

Trên đây là tổng hợp Thư chúc mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 gửi các em nhỏ của các cơ quan, đoàn thể, công ty, cá nhân, chủ tịch nước, Bác Hồ. Mẫu thư có nội dung động viên tinh thần, khích lệ các em thiếu nhi, gửi đến các em lời chúc tốt đẹp nhất. Những lá thư ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, tình cảm của người viết, người nói dành cho các em nhỏ, giúp cho hoạt động tổ chức ngày Tết thiếu nhi diễn ra thuận lợi, thành công tốt đẹp. 

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 4.198
0 Bình luận
Sắp xếp theo