Tóm tắt Thay chị lấy chồng

Thay chị lấy chồng là một tác phẩm ngôn tình của tác giả Mộc Tâm hiện đang được nhiều bạn trẻ yêu mến. Sau đây Hoatieu xin chia sẻ phần tóm tắt nội dung truyện Thay chị lấy chồng để các bạn có thể tham khảo trước khi đọc tác phẩm nhé.

Review truyện Thay chị lấy chồng

Mỗi người khi sinh ra đã được định sẵn một số phận khác nhau. Có những người vừa sinh ra đã ở trên đỉnh cao của cuộc đời. Có những người phải chịu hết mọi cay đắng, khổ đau, nhục nhã trong hành trình kiếm tìm hạnh phúc của mình. Nhưng liệu kẻ được cả bố mẹ yêu thương nhưng tâm địa độc ác sẽ mãi may mắn? Liệu người sinh ra đã định sẵn là số phận lênh đênh có tìm được bến đỗ bình yên của đời mình?

Thay Chị Lấy Chồng là một câu chuyện buồn kể về cuộc tình ngang trái của Tống Duyên Khanh, nhị tiểu thư nhà họ Tống với Lý Hào Kiệt một tổng tài tàn nhẫn, lạnh lùng. Cuộc đời của Tống Duyên Khanh là một chuỗi bi kịch. Ngay từ khi lọt lòng vì sự nhầm lẫn của bác sĩ mà địa vị cô thay đổi từ một thiên kim tiểu thư biến thành trẻ mồ cô. Vào 3 năm trước Tồng Duyên Khanh được Tống gia đón về nhà. Cứ nghĩ cuộc đời cô từ đây sẽ bước sang trang mới, có gia đình, được bố mẹ yêu thương, lại có thêm một người chị song sinh chiều chuộng. Thế nhưng khi bước chân vào nhà họ Tống cô mới biết hoá ra ngôi nhà này không có chỗ dành cho cô. Bố, mẹ Tống Duyên Khanh dành hết tình yêu thương cho người chị song sinh Tống Duyên Minh của cô. Trong mắt họ không hề có đứa con gái là Tống Duyên Khanh. Mặc dù sống chung một mái nhà nhưng càng ngày Tống Duyên Khanh càng thấy lạc lõng trong gia đình này. Bố, mẹ lạnh lùng, tàn nhẫn cùng người chị song sinh giả tạo.

Tống Duyên Minh đào hôn, ông bà Tống vì hạnh phúc của con gái lớn, cầu xin cô Thay Chị Lấy Chồng. Tống Duyên Khanh đồng ý bởi chú rể chính là Lý Hào Kiệt, người đàn ông trong mộng của cô. Cứ nghĩ rằng được kết hôn với người mình yêu là điều hạnh phúc nhất thế gian, không ngờ rằng cuộc đời cô vẫn không thoát khỏi bi kịch. Người Lý Hào Kiệt yêu là Tống Duyên Minh, mặc dù anh ta biết Tống Duyên Khanh là kẻ thay thế nhưng trong đêm tân hôn vẫn cưỡng bức cô. Ngày lại mặt Tống Duyên Minh xuất hiện, khóc lóc, chỉ trích Tống Duyên Khanh dùng thủ đoạn để cưới thay cô ta. Ông bà Tống lạnh lùng trách mắng cô bằng những lời tàn nhẫn, cay độc nhất. Tống Duyên Khanh không ngờ tất cả những điều này là do bố mẹ và người chị gái tàn nhẫn của cô bày mưu tính kế để cướp lấy số tài sản bà nội để cho cô.

Phát hiện ra sự thật này, Tống Duyên Khanh trở mặt với người nhà họ Tống. Cô chọc giận Lý Hào Kiệt, sau đó là chuỗi ngày ngược luyến tàn tâm vô cùng cẩu huyết của cặp đôi nam, nữ chính. Lý Hào Kiệt mặc dù ghét Tống Duyên Khanh nhưng chỉ cần chạm vào cô ấy là muốn ngừng mà không được. Lúc này cảm giác của Tống Duyên Khanh với Lý Hào Kiệt chỉ còn là sợ hãi. Cô muốn trốn anh ta, nhưng anh ta lại ràng buộc cô bằng một hợp đồng bao nuôi. Rời khỏi nhà họ Tống, Tống Duyên Khanh quay lại với công việc thiết kế nội thất của mình. Thế nhưng Tống Duyên Minh lại bày mưu hãm hại khiến Lý Hào Kiệt đối xử càng tàn nhẫn với cô. Bà nội biết Tống Duyên Khanh thay Tống Duyên Minh lấy Lý Hào Kiệt quyết định biến giả thành thật. Cuộc hôn nhân không tình yêu của họ đã được định sẵn một cái kết đau lòng.

Tống Duyên Minh trở thành nhân tình của Lý Hào Kiệt, cô ả mang thai con của hắn ta. Đúng lúc này Tống Duyên Khanh cũng phát hiện có thai, lại bị Tống Duyên Minh hãm hại vào tù, bị ép phá thai. Sau khi ra tù Tống Duyên Khanh gặp lại Lương Khanh Vũ, sự ấm áp, bao dung của anh làm cô rung động. Đúng lúc này Lý Hào Kiệt lại xuất hiện lần nữa trong cuộc đời cô. Hắn dùng mọi thủ đoạn uy hiếp, dụ dỗ để trói buộc cô ở bên cạnh mình. Hắn dùng trại mồ côi uy hiếp, rồi lại bảo vệ cô. Hắn chắn cho một đao, cứu cô thoát khỏi tử thần. Liệu Tống Duyên Khanh có vì thế mà rung động thêm một lần nữa? Cuộc hôn nhân của họ có thể tiếp tục hay không khi giữa họ vẫn còn một Tống Duyên Minh gian xảo, ác độc? Liệu tình cảm giữa Lý Hào Kiệt và Tống Duyên Minh có phải là tình yêu hay còn một ẩn số nào khác? Liệu sau bao sóng gió Lý Hào Kiệt có nhận rõ tình yêu của mình? Tất cả những câu hỏi đó, nếu muốn biết câu trả lời bạn hãy đọc Thay Chị Lấy Chồng và tự cảm nhận. Còn mình thì chỉ kể chuyện đến thế thôi, bởi kể ít thì còn thấy vui chứ kể nhiều thì sẽ mất vui tức thì.

Nói về cảm nhận của mình thì thực sự không quá hài lòng với cách triển khai mạch truyện và xây dựng tính cách nhân vật của bà tác giả cho lắm. Bản thân mình thích nữ chính thông minh và mạnh mẽ một chút, mặc dù bị ngược nhưng vẫn có cách đối phó với nữ phụ xấu xa. Nhưng nữ chính trong câu chuyện này đúng kiểu “ngốc bạch ngọt”, cô ấy quá ngốc, ngốc đến mức để bị lừa hết lần này đến lần khác. Mặc dù theo thời gian cô ấy trưởng thành và thông minh hơn, nhưng mình vẫn không thể chấp nhận được tính cách của nữ chính trong phần đầu của câu chuyện.

Còn với nam chính, trong phần đầu hắn ta đích thực là một tra nam, cặn bã khi dây dưa với cả hai chị em Tống Duyên Khanh. Đã thế hắn lại còn dung túng cho nữ phụ ác độc hãm hại nữ chính phải vào tù, bị ép phá thai. Nhưng phần sau của câu chuyện khi những hiểu lầm được tháo gỡ thì mình lại khá đồng tình với anh ta. Một người đàn ông có ơn tất báo, nhưng vì nhận sai người và hiểu lầm mà làm tổn thương người con gái mình yêu. Sau đó anh ta đã có rất nhiều hành động để chuộc lỗi và vãn hồi lại trái tim của nữ chính. Thậm chí đến cả tính mạng mình anh ta cũng không tiếc. Tình cảm anh ta dành cho nữ chính mãnh liệt theo thời gian. Nhất là khi nữ chính được săn đón bởi nhiều người đàn ông khác. Tính chiếm hữu của anh ta rất mãnh liệt nhưng khi ghen tuông lại có phần “trẻ trâu”.

Bên cạnh tình yêu rắc rối ngoằn ngoèo của cặp đôi nam nữ chính với các nhân vật phụ, thì những âm mưu, đấu đá gia tộc trong truyện Thay Chị Lấy Chồng cũng rất đáng mong chờ. Nếu chấm theo thang điểm 5 thì với câu chuyện này mình đánh giá là đạt 3,5 sao, cũng rất đáng để thử.

Thay chị lấy chồng văn án

Đây là khoa phụ sản! Xung quanh đều là phụ nữ.

Nghe thấy câu nói ấy, mọi người đều quay lại nhìn.

Họ nhìn thấy Khương Thanh đang che chở tôi thì lập tức biết Tống Duyên Minh chính là vợ bé.

Những người ở xung quanh vây lấy Tống Duyên Minh mà chỉ trỏ, sắc mặt của chị ta khó chịu, thở hồng hộc bỏ đi.

Cuộc vui đã kết thúc, tôi và Khương Thanh không hề trả lời mà tìm một quá cà phê ngồi nghỉ.

“Một chén Moka!”

“Không được!”

Tôi vừa gọi xong đồ uống của tôi, thì lại bị Khương Thanh ngăn lại.

Chị ấy không chỉ không cho tôi uống cà phê, còn không cho tôi uống đồ uống lạnh.

Cuối cùng, tôi tức giận, gọi một ly nước lọc ấm dưới ánh mắt khinh bỉ của nhân viên phục vụ.

Đợi nước ấm được mang lên, tôi uống một chút, Khương Thanh mới hỏi tôi: “Em định làm thế nào? Đứa bé này.”

Lúc đầu tôi còn tưởng mình sẽ có thể nói chắc như đinh đóng cột: “Bỏ.”

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 1.528
0 Bình luận
Sắp xếp theo