Bait nghĩa là gì? Thả Bait là gì?

Hiện nay trên các trang mạng xã hội như Facebook, Ingtagram,.... hay xuất hiện mấy cụm từ như kiểu “chủ tus thả bait”, “cẩn thận cắn bait”, “có mùi bait”. Vậy Bait là gì? Nghĩa của từ Bait trên Facebook khác Bait bình thường ở chỗ nào? Hãy cùng Hoatieu tìm hiểu trong bài nhé.

1. Bait là gì?

Bait là một từ tiếng anh có nghĩa là mồi, bả giống như nghĩa thính của Việt Nam vậy. Từ đó có thể tạo ra những cụm từ nửa anh nửa việt như kiểu “thả bait”, “cắn bait” nó cũng giống với nghĩa của cụm từ “thả thính”, “cắn thính” nhưng nghe có vẻ tây hơn.

Nghĩa của từ Bait
Nghĩa của từ Bait

2. Trên Facebook Bait là gì?

Ở trên Facebook, bait lại có ý nghĩa hơi khác một chút. Bait trên Facebook có nghĩa đại khái là một người biết rõ về một khái niệm, một thứ gì đó, nhưng lại giả ngu đi hỏi mấy câu dễ ợt ai cũng biết hòng mục đích xem comment chửi của những người nghiêm túc hay comment ngây thơ của những người không biết nhiều.

3. Waifu Bait là gì?

Waifu là gì? Waifu là một cách phát âm giọng nặng của người Nhật từ “Wife” trong tiếng anh nghĩa là vợ.

Waifu là thuật ngữ được sử dụng trong thế giới truyện tranh (manga), hoạt hình (anime). Có thể hiểu waifu là một thuật ngữ sử dụng để chỉ một người con gái mà bạn có tình cảm đặc biệt (sự yêu thích) nhưng người con gái đó lại hoàn toàn không có thật ngoài đời, là nhân vật hư cấu chỉ có trong truyện tranh, hoạt hình, trò chơi điện tử. Thường được gọi là “cô vợ 2D”.

Waifu Bait cũng được sinh ra từ đây và dùng để chỉ một nhân vật nữ đáng yêu, hoàn hảo là mẫu con gái lý tưởng của nhiều người. Khi mà sự xuất hiện của họ trong anime hay manga cũng tương đương với việc “Thả Bait” rồi.

4. Bait trong game Liên Minh Huyền Thoại

Trong tựa game Liên minh huyền thoại, từ bait được hiểu là hành động dụ đối thủ, để cho đồng đội đang nấp gần đó tấn công và hạ gục đối phương. Một người chơi thấp máu sẽ ra vẻ là đang đi lẻ để thu hút đối thủ đuổi theo hạ gục mình, nhưng sau khi đối thủ đuổi theo thì sẽ bị team mình chạy ra hạ gục.

Việc thả bait trong liên minh là một cách đánh rất hiệu quả, cần sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên trong đội để gây bất ngờ cho đối thủ. Những pha dụ địch thành công nhiều khi có quyết định được thắng thua trong giao tranh tổng.

5. Nguồn gốc của từ Bait

Nhiều người cho rằng nguồn gốc của từ Bait được lấy ra từ trong truyện tranh, sau đó bắt đầu phổ biến trên mạng từ những năm 2016 - 2019.

Trên đây là nguồn gốc của từ Bait và các ý nghĩa của nó trên các hoàn cảnh khác nhau. Vậy là các bạn đã nắm được Bait nghĩa là gì? Thả Bait là gì? Cắn Bait là gì rồi đúng không? Hoatieu mời các bạn tham khảo thêm các bài viết thú vị khác trong mục Có thể bạn chưa biết? trong Tài liệu của Hoatieu nhé.

Đánh giá bài viết
5 3.918
0 Bình luận
Sắp xếp theo