Sao Kim nghịch hành là gì? Mùa sao Kim nghịch hành 2024

Khi quỹ đạo của một hành tinh bị đảo ngược, năng lượng của hành tinh đó được hướng vào bên trong cá thể thay vì hướng ra bên ngoài. Vậy sao Kim nghịch hành là gì? Mùa sao Kim nghịch hành 2024 diễn ra khi nào, ảnh hưởng gì đến 12 chòm sao? Hãy cùng Hoatieu tìm câu trả lời trong bài nhé.

1. Sao Kim nghịch hành là gì?

Sao Kim nghịch hành là gì?
Sao Kim nghịch hành là gì?

Sao Kim tinh nghịch hành là một hiện tượng thiên văn đặc biệt xảy ra do sự tương quan vận tốc giữa Trái Đất và sao Kim trong Hệ Mặt Trời khi quay quanh Mặt Trời.

Sao Kim hay Kim tinh, còn gọi là sao Thái Bạch, Thái Bạch Kim tinh, là hành tinh thứ 2 trong hệ Mặt Trời, tự quay quanh nó với chu kỳ 224,7 ngày Trái Đất.

Sao Kim vốn là hành tinh chủ quản về tình yêu, giá trị, tiền bạc, sắc đẹp, sự hài hòa. Cũng như bất kỳ các hành tinh nào khác khi nghịch hành, năng lượng của sao Kim cũng sẽ rất yếu khi đi ngược chiều. Vì vậy khi sao Kim nghịch hành, giai đoạn này không thích hợp để theo đuổi các mục tiêu.

Sự kiện sao Kim đi ngược chiều mang đến thách thức nhưng cũng là cơ hội để chúng ta bước chậm lại, xem xét kỹ hơn những vấn đề thuộc lĩnh vực sao Kim chủ quản. Thường thấy nhất là chuyện các mối quan hệ bị trục trặc. Thói quen chi tiêu, mua sắm cũng dễ khiến nhiều người “đau khổ”, hối hận. Nguyên nhân do định giá sai hoặc bốc đồng mà rước về những thứ vô giá trị, “tiền mất tật mang”…

2. Mùa sao Kim nghịch hành 2024

Theo chiêm tinh học, mùa sao Kim nghịch hành sẽ diễn ra trong thời gian sau:

  • Thời gian bắt đầu: Từ 18/12/2022 tại cung Ma Kết
  • Thời gian kết thúc: Ngày 28/1/2023, rời cung Ma Kết vao 6/3/2023

3. Ảnh hưởng của sao Kim nghịch hành đến 12 chòm sao

3.1. Ảnh hưởng của sao Kim nghịch hành đến cung nhóm nguyên tố Lửa

Đối với Bạch Dương: Khuynh hướng tự phát của Bạch Dương hăng hái sẽ bị kìm chế dưới sao Kim nghịch hành. Bạn luôn nóng vội trong mọi thứ, bạn muốn thúc đẩy chúng để có thể bảo vệ vị trí của mình. Nhưng vũ trụ lại muốn bạn phải thật thận trọng xem xét lại bản thân. Do đó, dành thời gian để suy nghĩ chiến lược đàm phán mới là một lựa chọn sáng suốt. Hãy để bản thân kiên nhẫn hơn. Ngoài ra, sự ủng hộ của bạn bè, đồng nghiệp cũng góp phần tạo sự ổn định hơn cho Bạch Dương.

Đối với Sư Tử: Đối với Sư Tử nhiệt huyết thì trong giai đoạn này, mọi người có vẻ ngó lơ bạn quá nhiều và chẳng quan tâm bạn như trước. Bạn đừng nên cố bắt buộc họ theo ý mình. Sao Kim nghịch hành chỉ muốn bạn chậm lại khi phải đương đầu với một thách thức nào đó. Mặt khác, sức sáng tạo cũng tăng lên dữ dội và điều đó có thể khiến nó bị lệch hướng. Nhưng với sự kiên cường của mình, Sư Tử sẽ sớm giải quyết được ngay.

Đối với Nhân Mã: Với Nhân Mã năng nổ thì có vẻ động lực của bạn bị giảm đi nhiều. Dường như chẳng có ai ủng hộ ước mơ của bạn. Nhưng bạn đừng bận tâm mà hãy cố gắng theo đuổi mục tiêu của mình nhé. Sao Kim nghịch hành chỉ muốn bạn có thêm thời gian để suy nghĩ về quyết định. Hơn nữa, mọi mối quan hệ sẽ càng bền chặt khi nghịch hành xảy ra. Đó cũng là thời điểm bạn thay đổi một vài điều trong vòng kết nối của mình: Bớt chú ý đến người không thân quen và duy trì quan tâm tới người luôn bên cạnh và ủng hộ bạn.

3.2. Ảnh hưởng của sao Kim nghịch hành đến cung nhóm nguyên tố Khí

Ảnh hưởng của sao Kim nghịch hành
Ảnh hưởng của sao Kim nghịch hành

Đối với Song Tử: Sao Kim nghịch hành trong giai đoạn này có thể tạo nên một vài cản trở nho nhỏ trong giao tiếp đối với Song Tử vô tư. Thậm chí tiếp xúc với những người thân thuộc nhất cũng là một thách thức với Song Tử, mỗi người trong các bạn đều cảm nhận được sự đối nghịch từ người còn lại. Do vậy, thời gian này đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn và thấu hiểu nhau hơn. Nhiều ý tưởng kinh doanh sẽ bùng nổ khi sao Kim nghịch hành, nhưng dường như người cần chú ý lại chẳng chú tâm đến nó. Bạn cần tìm một biện pháp thông minh để khiến người ấy hiểu và theo kịp suy nghĩ của mình.

Đối với Thiên Bình: Đối với Thiên Bình công bằng thì dưới sự ảnh hưởng của sao Kim, mong ước tạo nên sự ấn tượng trong lòng mọi người dường như là điều bất khả thi. Mọi người đang tách ra hoặc rời xa bạn bởi nhận thức của họ về bạn đã bị thay đổi. Nên tốt hơn, bạn nên dùng kĩ năng của mình để khiến những ai đang bị phân tâm cảm thấy tập trung trở lại. Ngoài ra, bạn cũng nên suy nghĩ cẩn thận trước khi thực hiện ý tưởng kinh doanh nào đó.

Đối với Bảo Bình: Nếu bạn là một Bảo Bình phóng khoáng thì sao Kim nghịch hành sẽ kiềm chế bản tính tự phát của bạn lại. Nó khiến bạn thấy rằng bản thân phải thận trọng hơn. Đôi khi từng từ bạn thốt ra khiến mọi người khó chịu dù bạn không cố ý. Thế nên, mọi người có thể xúc phạm lại bạn bất cứ lúc nào. Do vậy, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi trả lời và đứng quên uốn lưỡi 7 lần trước khi nói. Mặt khác, những ý tưởng hay kế hoạch kinh doanh của bạn có thể sẽ bị gián đoạn.

3.3. Ảnh hưởng của sao Kim nghịch hành đến nhóm nguyên tố Đất

Đối với Kim Ngưu: Với Kim Ngưu hiền lành thì sao Kim nghịch hành dễ khiến bạn nản lòng. Tuy nhiên, là một trong số những chòm sao chịu sự quản lí của sao Kim, bạn vẫn có cơ hội vươn lên trong thời gian này. Khi sao Kim nghịch hành, bạn càng thận trọng hơn nữa trong việc mua bán và trao đổi. Nó khiến bạn nhút nhát hơn thường ngày. Có lẽ bạn cần thời gian để xoa dịu tâm hồn và cả thể xác của mình.

Đối với Xử Nữ: Bạn sẽ phải suy nghĩ lại về những thứ mình cần từ người khác đấy Xử Nữ nhẹ nhàng. Ngược lại, mọi người dường như cũng đòi hỏi nhiều hơn ở bạn. Bạn càng mong muốn một sự công bằng giữa cho và nhận trong các mối quan hệ. Đối với công việc, yêu cầu của bạn tăng lên không ít. Lúc này, điều quan trọng nhất là kiên nhẫn để không bỏ lỡ bất kì cơ hội tuyệt vời nào. Sao Kim nghịch hành khiến bạn tham vọng nhiều hơn, nhưng đừng quên tiết chế bản thân và đừng quá ép buộc kết quả, Xử Nữ nhé.

Đối với Ma Kết: Đối với Ma Kết chất phác thì trong lúc này đây, bạn sẽ thận trong hơn về mọi mục tiêu của mình. Năng lực tập trung giúp bạn nảy ra nhiều ý tưởng mới. Kỹ năng đàm phán có vẻ không hiệu quả trong giai đoạn này. Đối với mọi người, có lẽ bạn cần thêm thời gian để nghĩ xem họ cần gì ở mình. Đây là thời điểm để bạn kiểm chứng lại một số mối quan hệ.

3.4. Ảnh hưởng của sao Kim nghịch hành đến nhóm nguyên tố nước

Đối với Cự Giải: Là một Cự Giải dịu dàng, sao Kim nghịch hành sẽ khiến bạn nghĩ rằng hiện tại của bạn đang tồi tệ hơn quá khứ rất nhiều. Đừng để nó khiến bạn phiền lòng. Sự thất vọng với thực tại cũng là một lời cảnh tỉnh để bạn hiểu và yêu thương bản thân mình nhiều hơn. Mặt khác, khoảng thời gian này cũng khiến bạn mệt mỏi hơn đáng kể đấy. Sức sáng tạo cũng không chạy đi đâu. Nên hãy thư giãn và cho đầu óc nghỉ ngơi đi nhé.

Đối với Thiên Yết: Một Thiên Yết mạnh mẽ trong đợt sao Kim nghịch hành sẽ làm cho phản ứng của bạn trong các mối quan hệ nhanh hơn bình thường. Thông qua giao tiếp, bạn tạo ấn tượng trong lòng mọi người. Bạn muốn được mọi người công nhận và điều đó khiến bạn tự tin hơn nhiều. Bên cạnh các mối quan hệ, công việc và sự nghiệp cũng được ưu tiên hàng đầu. Cơ hội nghề nghiệp có thể được tăng lên và đây là lúc bạn cần phải chuẩn bị sẵn một kế hoạch cho tương lai của mình.

Đối với Song Ngư: Nếu bạn là Song Ngư điềm đạm thì ngay lúc này, bạn nên lùi lại một bước để xác định rõ quan hệ của mình với mọi người. Bạn cần nghiêm túc hơn trong vấn đề này. Hãy nói rõ điều mình muốn ở mọi người và đừng hy sinh quá nhiều, bạn sẽ là người chịu thiệt. Công việc kinh doanh và mua sắm cũng đòi hỏi sự thật thà của bạn. Đừng quá hoang phí hay tiêu xài quá mức trong lúc này nhé.

Trên đây là những điều liên quan đến đợt sao Kim nghịch hành sắp tới này. Sao Kim nghịch hành ảnh hưởng đến các chòm sao theo cả chiều hướng tốt và xấu, hãy vững tin với bản thân mình thì sẽ không phải lo lắng gì nhiều nhé. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 369
0 Bình luận
Sắp xếp theo