Sao Thổ nghịch hành là gì? Mùa sao Thổ nghịch hành 2022

Trong chiêm tinh học, hiện tượng Sao Thổ nghịch hành lần 2 năm 2022 diễn ra từ ngày 05 tháng 6 cho đến ngày 23 tháng 10 năm nay. Mùa sao Thổ nghịch hành 2022 diễn ra như thế nào? Ảnh hưởng của Sao Thổ nghịch hành đến các cung hoàng đạo ra sao? Đây là câu hỏi nhiều người quan tâm, mời các bạn tham khảo nội dung bài viết.

1. Sao Thổ nghịch hành là gì?

Sao Thổ là một trong 10 hành tinh chủ đạo trong Chiêm tinh học, được coi là hung tinh lớn nhất trong hệ Mặt Trời. Theo các nhà chiêm tinh học, sao Thổ đại diện cho sự độc đoán, hà khắc, sự trách nhiệm cũng như những cản trở mỗi cá nhân tự cảm nhận bên trong mình nói riêng và của cả cộng đồng nói chung khi dịch chuyển qua từng chòm sao trên vòng tròn hoàng đạo.

Sao Thổ nghịch hành là gì?

Sao Thổ tinh nghịch hành (Saturn Retrograde) là một hiện tượng thiên văn đặc biệt xảy ra do sự tương quan vận tốc giữa Trái Đất và sao Thổ trong Hệ Mặt Trời khi quay quanh Mặt Trời.

Khi sao Thổ nghịch hành - được hiểu là đi lùi lại so với hướng tiến lên của Trái Đất - năng lượng của hành tinh này sẽ bị xáo trộn, tạo ra những cung bậc cảm xúc khó lường cho 12 chòm sao. Nó tác động đến nội tại sâu sắc, bắt buộc bạn phải đi tới tận cùng của nỗi sợ về các mối quan hệ, công việc, sức khỏe. Nhưng chính vì thế, nó sẽ giúp bạn nhận ra bản thân cần phải thay đổi điều gì.

Tuy nhiên, khi sao Thổ nghịch hành, những cản trở diễn ra bất thường hơn, khó nhằn hơn, tính trách nhiệm cũng không còn ổn định. Áp lực mà sao Thổ nghịch hành gây ra không hề nhỏ, đòi hỏi ở mỗi người sự quyết tâm và chăm chỉ để hạn chế những rủi ro. Dũng cảm đương đầu, phóng khoáng tiếp nhận, khéo léo giải quyết, mọi chuyện rồi sẽ trở nên tốt đẹp.

2. Mùa sao Thổ nghịch hành 2022

Kỳ sao Thổ nghịch hành 2022 có chu kỳ diễn ra như sau:
  • Thời gian bắt đầu: Ngày 5/6/2022 tại Bảo Bình
  • Thời gian kết thúc: Ngày 23/10/2022 tại Bảo Bình
  • Chòm sao chịu ảnh hưởng nặng nề nhất: Bảo Bình, Kim Ngưu, Hổ Cáp và Sư Tử.
  • Phương diện tác động: Tác động lên nhiều mặt cuộc sống của 12 cung hoàng đạo.
  • Các giai đoạn cần đặc biệt chú ý:
+ Từ ngày 22/7/2022 đến 20/8/2022: Sao Hỏa - sao Thiên Vương trùng tụ, hợp với Mặt Trời và sao Thổ, tạo thành hình chữ T => đây được coi là thời điểm mà những thách thức ngày càng gia tăng và xung đột cũng mạnh hơn. Giai đoạn quan trọng nhất trong kỳ Thổ nghịch!
+ Từ ngày 5/6/2022 đến 15/6/2022: Sao Thổ vuông góc với sao Thủy, cũng có ảnh hưởng tương đối lớn đến Song Tử và Xử Nữ. Sự nghiệp và sức khỏe đều cần được chú ý, và đây sẽ là một giai đoạn tương đối trì trệ.
+ Từ ngày 13/6/2022 đến 26/6/2022: Sao Thổ vuông góc với sao Kim, tác động chủ yếu đến Kim Ngưu và Thiên Bình.
Như vậy, Thổ nghịch 2022 sẽ diễn ra trong vòng khoảng 4 tháng, đây thực sự sẽ là giai đoạn đầy thách thức đối với 12 cung hoàng đạo.

3. Lưu ý trong kỳ nghịch hành của sao Thổ

Lưu ý trong mùa sao Thổ nghịch hành
Lưu ý trong mùa sao Thổ nghịch hành

Những bài học đến từ quá khứ

Sao Thổ nghịch hành là lúc mà những kí ức xưa cũ từ quá khứ sẽ trở lại, đánh thức những phần đang ngủ yên bên trong chúng ta. Những khúc mắc vẫn chưa được giải quyết triệt để sẽ tìm đường quay lại khiến chúng ta cảm thấy hoang mang, bối rối.

Kiểm soát cảm xúc

Trong thời gian sao Thổ nghịch hành năm 2022, việc kiểm soát cảm xúc của bạn là vô cùng quan trọng. Vì quá trình sao Thổ đi lùi sẽ kéo theo rất nhiều biến động ở các phương diện cuộc sống. Tâm trạng không ổn định sẽ khiến những rắc rối trở nên phức tạp hơn, gây bất lợi cho sự phát triển của bạn.

Hơn nữa, khi bạn kiểm soát được cảm xúc của mình, bạn cũng dễ dàng để lại được ấn tượng tốt trong mắt mọi người. Ở một mức độ nhất định, nó có thể giúp bạn giải quyết được rất nhiều chuyện thị phi, tranh chấp không đáng có, thậm chí còn có thể được quý nhân giúp đỡ, để bản thân có thể vượt qua kỳ Thổ nghịch một cách suôn sẻ ngoài mong đợi.

Chăm sóc sức khỏe

Khi căng thẳng trong thời kỳ Thổ nghịch này, bạn sẽ khó ngủ hơn, mức độ lo lắng có thể gia tăng đột biến. Dễ thức trắng cả đêm, luôn lo lắng tự đặt câu hỏi làm sao ngăn chặn những sai lầm bản thân vừa làm trong trong ngày trăn trở về ngày mai. Tất cả điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Việc thiếu ngủ sẽ gây ảnh hưởng tới các vấn đề khác, khiến sự việc trở nên khó khăn hơn. Vì khi đó năng lượng tiêu cực lan nhanh làm mọi thứ liên quan bị cuốn theo. Vậy nên, điều mà 12 chòm sao cần làm là dành thời gian chăm sóc giấc ngủ, tìm cách thư giãn tâm trí. Bạn có thể tìm đến các sở thích hoặc liệu pháp chữa lành tâm hồn và không nên lạm dụng thuốc hoặc các thực phẩm chức năng.

4. Ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành đến 12 cung hoàng đạo 2024

4.1. Ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành đến Bạch Dương

Lần nghịch hành này, sao Thổ sẽ đi vào ngôi nhà thứ 11 ở Bạch Dương kéo theo các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp của bạn cũng gặp những xáo trộn nhất định, cần có sự chấn chỉnh, sắp xếp phù hợp để không đánh mất những người bạn tốt của mình.

Đây cũng là giai đoạn bạn nên đi chậm lại, tận dụng năng lượng từ sao Thổ để đánh giá lại các kế hoạch của mình hoặc lên kế hoạch mới cho tương lai, chớ hành động hấp tấp hay đứng núi này trông núi nọ, việc trong tay chưa xong đã vội dòm ngó việc khác...

Bên cạnh đó, Bạch Dương nên cân nhắc quyết định đầu tư khi được bạn bè rủ rê. Đây không phải thời điểm thích hợp để Bạch Dương đổ tiền vào các dự án chưa chắc chắn.

4.2. Ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành đến Kim Ngưu

Kim Ngưu là một trong số những chòm sao bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ mùa sao Thổ nghịch hành năm 2022 này. Nhưng thực tế là quá trình này cũng không hẳn toàn là những điều xấu đối với bạn.

Nó chỉ giúp bạn sắp xếp lại các hoạt động xã giao, thi cử, nghiên cứu, nhảy việc hay thay đổi môi trường làm việc hiện tại để tìm ra môi trường mới phù hợp hơn, từ đó có thể phát huy các thế mạnh của mình.

Đối với đa phần Kim Ngưu, sao Thổ ngược chiều lần này ảnh hưởng chủ yếu đến lĩnh vực sự nghiệp của bạn. Không chỉ tiến độ công việc bị trì hoãn mà các kế hoạch vui chơi bên lề, như hoạt động team-building, du lịch đoàn thể... cũng sẽ khó diễn ra như dự định ban đầu.

Tiến độ công việc có phần chững lại, thích hợp để rà soát những sơ hở trong công việc vừa qua và lấp đầy những lỗ hổng đó. Bạn cũng sẽ có thể được đánh giá cao về trách nhiệm của bản thân và trải qua áp lực lần này, bạn sẽ được cấp trên nhìn nhận đúng năng lực hơn.

Việc sắp xếp và điều chỉnh cuộc sống ở giai đoạn này cũng sẽ khiến sức khỏe của Kim Ngưu có dấu hiệu kém đi, hãy chú ý chăm sóc bản thân nhé.

4.3. Ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành đến Song Tử

Với việc sao Thổ đi ngược dòng trong ngôi nhà thứ 9 của bạn, các kế hoạch học tập, du lịch sẽ bị chậm lại hoặc gặp trở ngại.

Quá trình hiện thực hóa ý tưởng, biến những điều bạn ấp ủ bấy lâu thành động thực tế của Song Tử cũng gặp nhiều khó khăn và thử thách hơn. Có lẽ ý tưởng thì rất hay ho, nhưng thực tế thì rất phũ phàng. Và khi những điều xảy ra lại mâu thuẫn với kế hoạch ban đầu của bạn, điều này khiến Song Song rất thất vọng.

Thời gian này Song Tử cũng cần hết sức chú ý tới phương diện tài chính của mình. Bạn cần kiểm tra lại một số khoản đầu tư, tài trợ, cho vay, hợp tác mà mình đã có trước đây. Nên hạn chế cho vay mượn trong khoảng thời gian này bởi xác suất rủi ro khá cao.

Ngoài ra, cung hoàng đạo này cũng nên quan tâm đến vấn đề sức khỏe của bản thân và cả người thân trong gia đình. Thói quen sinh hoạt không điều độ, thiếu sự cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi sẽ khiến sức đề kháng của cơ thể giảm sút, bệnh tật liên miên.

4.4. Ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành đến Cự Giải

Ảnh hưởng của mùa sao Thổ nghịch hành năm 2022 này có tác động đặc biệt đến mặt cảm xúc của Cự Giải. Khoảng thời gian này, tâm trạng của các chú Cua dễ rơi vào tình trạng chông chênh, người mệt mỏi không muốn làm gì. Cảm xúc này sẽ kéo lùi những động lực làm việc, khiến bạn đánh mất hăng hái làm việc cũng như thiếu sự sáng tạo nghiêm trọng.

Lời khuyên dành cho Cự Giải là hãy làm mọi thứ một cách chậm rãi, chắc chắn và cần tập trung hơn nữa để có thể xoay chuyển tình thế.

Bên cạnh đó, phương diện tài chính của chòm sao này cũng có nhiều tín hiệu đáng báo động. Bạn buộc phải giải quyết các khoản nợ nần, vay mượn trước thời hạn. Các mối quan hệ về mặt vật chất cũng gặp nhiều bế tắc, ảnh hưởng không nhỏ.

Những vấn đề trước đây không được xử lý ổn thỏa, những trách nhiệm không được thực hiện và những cam kết bị bỏ qua, bây giờ đều được lật lại một lần nữa và buộc bạn phải đối mặt.

4.5. Ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành đến Sư Tử

Lần này, sao Thổ được cho là sẽ đi ngược chiều ở ngôi nhà thứ 7 của Sư Tử, tức liên quan tới các mối quan hệ hợp tác, đối tác và cạnh tranh trong công việc, làm ăn. Thời gian này, bạn dễ thấy các kế hoạch hợp tác bị chững lại, thậm chí còn bị hủy bỏ nửa chừng.

Thử thách đặt ra cho bạn là làm thế nào để tìm ra sự đồng thuận, thống nhất, dung hòa ý kiến của tập thể. Khi đã làm được điều đó, việc hợp tác của bạn sẽ phát triển và thành công nhanh chóng.

Khối lượng công việc tăng lên, nhiều vấn đề cần xử lý khiến bạn thường xuyên quay cuồng. Song cũng bởi vì có nhiều việc quá nên đôi khi Sư Tử cũng đang tự hỏi mình rốt cuộc nên ưu tiên chuyện nào trước. Thỉnh thoảng chòm sao này sẽ bị kiệt sức, mệt mỏi.

4.6. Ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành đến Xử Nữ

Khi sao Thổ đi ngược dòng trong lĩnh vực công việc của Xử Nữ, tiến độ công việc của bạn bị cản trở khá nặng nề.

Một vài dự án đang diễn ra tốt đẹp trong quá khứ sẽ gặp phải tình trạng đình trệ, ngay cả những công việc bạn đã làm quen hàng ngày vẫn có thể xảy ra sai sót dẫn đến những rắc rối không đáng có.

Đây là thời điểm thích hợp để bạn kiểm tra và điều chỉnh lại những mặt còn thiếu sót. Sự chủ quan có thể khiến bạn phải trả giá đắt.

Khoảng thời gian tới chòm sao này cũng sẽ phải đối mặt với một vài vấn đề về sức khỏe, ảnh hưởng tới nhịp độ công việc, thói quen sinh hoạt. Dấu hiệu sức khỏe giảm sút sẽ là hồi chuông cảnh báo, nhắc nhở bạn không được đối xử tệ với bản thân thêm được nữa.

Xử Nữ cần bắt đầu tập thể dục một cách nghiêm túc hơn, điều chỉnh lại thời gian sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi. Những thay đổi của bạn sẽ đem đến hiệu quả rất tích cực.

4.7. Ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành đến Thiên Bình

Sao Thổ nghịch hành tại ngôi nhà thứ 5 của Thiên Bình được cho là sẽ ảnh hưởng tới các mối quan hệ, nhân duyên của chòm sao này. Một số bạn có thể rơi vào tình trạng bị hiểu lầm, hợp tác đổ bể, đối tác trở mặt... không thích hợp để đầu tư vào thời điểm này, dễ xảy ra thua lỗ.

Mục tiêu cá nhân của bạn cũng sẽ bị điều chỉnh một cách bất đắc dĩ ở thời điểm này do ảnh hưởng từ các điều kiện khách quan, ngoại cảnh. Bạn cần xem mục tiêu của mình có thực tế, có thể đạt được hay không và liệu bạn có đang cố gắng một cách mù quáng hay không.

Nhìn chung, mùa Thổ nghịch hành này sẽ là cơ hội để Thiên Bình sống chậm lại, tập trung vào những động lực và đam mê của bản thân.

Sự điều chỉnh bản thân trong thời gian này của Thiên Bình cũng sẽ giúp chòm sao này nối lại quan hệ với một vài người đã lâu không liên lạc hay mất kết nối, đó có thể là một người bạn cũ hay thậm chí là cả người yêu cũ. Tuy nhiên, bạn cần tránh nhiệt tình không đúng chỗ nếu không sẽ gây rắc rối cho bản thân mình.

4.8. Ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành đến Thiên Yết

Ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành đến 12 cung hoàng đạo
Ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành đến 12 cung hoàng đạo

Kỳ sao Thổ nghịch hành lần này được cho là sẽ gây rắc rối cho Hổ Cáp chủ yếu về phương diện gia đình, bao gồm cả các mối quan hệ lẫn vấn đề nhà cửa, phòng ốc...

Thời gian này, điều dễ thấy là chòm sao này sẽ có xu hướng tìm kiếm sự an toàn và cảm giác thân thuộc ở ngôi nhà của mình. Những áp lực từ bên ngoài như công việc, tình cảm, giao tiếp xã hội... khiến bạn chỉ muốn được vùi mình trong căn phòng thân quen hoặc trở về vòng tay của cha mẹ như ngày còn nhỏ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thời gian để nhìn lại xem bản thân thời gian qua đã bỏ lỡ những điều gì về gia đình, Thiên Yết sẽ thấy có nhiều điều bản thân cần phải cải thiện trong gia đình, công việc, phòng ở,... nhưng đừng nóng vội, hãy giải quyết từng vấn đề một.

Năng lượng mà sao Thổ cũng sẽ giúp bạn cải thiện mối quan hệ của mình với bố mẹ, đôi bên sẽ không còn quá gay gắt như trước mà sẽ tìm được tiếng nói chung.

Bên cạnh đó, cũng có vài người thuộc chòm sao này kém may mắn hơn khi chịu tác động của sao Thổ nghịch hành nên suy nghĩ sẽ trở nên rối rắm, dễ nóng giận, bực dọc với mọi người xung quanh, nhưng chớ nên trút những điều bực dọc bên ngoài lên người thân bạn nhé.

4.9. Ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành đến Nhân Mã

Sao Thổ nghịch hành trong ngôi nhà thứ 3 của Nhân Mã khiến bạn có khả năng gặp phải những căng thẳng trong học tập, công việc và giao tiếp, cần chú ý những vấn đề liên quan đến ký kết hợp đồng.

Vấn đề giao tiếp, trao đổi cũng có thể gặp những trở ngại nhất định. Bạn nên ưu tiên những cuộc trình bày, trao đổi ngắn gọn và súc tích, nói đúng ý đủ ý, chớ nên lan man dài dòng kẻo câu chuyện sẽ bị kéo đi xa. Lúc này, hãy cố gắng hết sức thận trọng trong lời nói và việc làm kẻo rước họa vào người.

Ngoài ra, giai đoạn này bạn cũng nên dành thời gian quan tâm hơn tới những người thân trong gia đình, đặc biệt là anh chị em, có thể họ đang gặp vấn đề nào đó không tiện chia sẻ và rất cần có sự đồng hành của bạn.

Cũng trong thời gian này, các Nhân Mã sẽ nhận ra tầm quan trọng của việc có kinh nghiệm trong phương diện tài chính. Từ đó, chòm sao này sẽ dựa vào những gì đã tích lũy để đưa ra lựa chọn chính xác hơn, giúp thu về nhiều lợi nhuận hơn.

4.10. Ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành đến Ma Kết

Với sao Thổ đi ngược dòng trong lĩnh vực tài chính của mình, các bạn Ma Kết dễ gặp rắc rối về tài chính và quản lý chi tiêu. Ngoài ra, bạn vẫn cần chú ý đến việc đầu cơ, cố gắng đầu tư một cách thận trọng, chia thành nhiều nguồn nhỏ để tránh bất trắc.

Năng lượng của sao Thổ cũng cảnh báo chòm sao này không nên tiêu dùng bốc đồng, tránh mua sắm theo sở thích kẻo thâm hụt cả các khoản vốn dành để tích lũy, ảnh hưởng ít nhiều tới cuộc sống tương lai.

Bên cạnh đó, khoảng thời gian này Ma Kết cũng dễ gặp các áp lực trong công việc. Điều này khiến bạn phải dành thời gian đánh giá những mong muốn và nỗ lực của mình đã phù hợp hay chưa, liệu bạn có thực sự đủ khả năng để tiếp tục theo đuổi mục tiêu hiện tại.

Không chỉ vậy, sao Thổ nghịch hành khiến trạng thái tinh thần của Ma Kết trở nên bất ổn theo. Một số ít bạn cảm thấy mệt mỏi về cả thể xác lẫn tinh thần. Ngoài việc chú ý giữ gìn sức khỏe, tẩm bổ cơ thể, sinh hoạt điều độ, bạn cũng nên tìm cách giải tỏa tinh thần thoải mái nhất có thể.

4.11. Ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành đến Bảo Bình

Đối với Bảo Bình – một trong những chòm sao chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất từ kỳ sao Thổ nghịch hành lần này, tác động mà bạn phải chịu gần như toàn diện.

Đầu tiên, bạn cần chú ý chăm sóc cơ thể, không nên làm việc quá sức. Thời gian này bạn rất dễ bị căng thẳng, đôi khi đặt mục tiêu quá cao dẫn đến việc luôn phải chới với chạy theo, hoặc có những mục tiêu bạn chọn trước đây không phù hợp với tình hình thực tế hoặc bạn thấy rằng chúng không dễ đạt được, hay có thể nói rằng bạn đã không còn đủ đam mê và nhiệt huyết như trước đó nữa.

Tiếp đến, mối quan hệ nơi làm việc của Bảo Bình cũng gặp đôi chút trục trặc. Có người gặp khó khăn trong quá trình làm việc chung với đồng nghiệp, không hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn, bị cấp trên trách mắng...

Ngoài ra, những vấn đề tiềm ẩn trong tình yêu và hôn nhân cũng yêu cầu Bảo Bình phải đối mặt thẳng thắn và giải quyết một cách triệt để.

4.12. Ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành đến Song Ngư

Sao Thổ nghịch hành trong ngồi nhà số 12 của Song Ngư, cảnh báo nguy cơ đụng độ tiểu nhân của chòm sao này. Thời gian này, bạn dễ gặp bất lợi bởi những chiêu trò gây rối của đối thủ, kẻ ghen ăn tức ở...

Cảm giác bất an cũng trở nên rõ rệt hơn trong lòng những chú Cá. Điều đó khiến bạn có xu hướng muốn được dựa dẫm vào người thân, người yêu, bạn đời. Lúc này, chỉ có sự chăm sóc của gia đình và cảm giác thân thuộc khi ở cạnh mọi người, cảm giác an toàn đó mới có thể mang tới sự cứu rỗi cho những rối ren trong lòng chòm sao này.

Môi trường làm việc hiện tại của Song Ngư có phần hơi căng thẳng, áp lực. Khối lượng công việc khá nhiều khiến bạn bận bịu liên tục, tuy nhiên đó đồng thời là cơ hội để bạn học hỏi thêm, kiếm thu nhập cao hơn so với lúc trước.

Tài chính theo đó có dư dả thêm một chút, nhưng bạn vẫn cần chú ý chi tiêu để tránh tình trạng thắt lưng buộc bụng vào những ngày cuối.

Sao Thổ đi lùi là cơ hội tăng trưởng quý giá nhất trong năm. Sao Thổ nghịch hành mang lại nhiều thách thức, song bên cạnh đó cũng là những cơ hội tuyệt vời nếu 12 chòm sao biết cách nắm bắt. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 7.889
0 Bình luận
Sắp xếp theo