Có nên xây nhà và sinh con cùng 1 năm?

Xây nhà hay mua nhà là việc lớn trong cuộc đời mỗi con người. Tuy nhiên nhiều người khi muốn xây nhà mà vợ lại đang mang thai. Vậy có nên xây nhà và sinh con cùng 1 năm? Mua nhà và sinh con cùng năm có tốt không là câu hỏi nhiều người quan tâm.

1. Có nên sinh con và xây nhà trong cùng năm không?

Xây nhà và sinh con đều là công việc trọng đại, có tầm ảnh hưởng mang tính chất bước ngoặt đối với cuộc đời của mỗi người. Trước sự kiện lớn như vậy, thì việc xem xét ngày lành tháng tốt, xem có hợp phong thủy hay không là điều mà mọi người đều quan tâm. Trong đó có không ít người băn khoăn có nên sinh con và xây nhà cùng 1 năm hay không?

Thực tế thì sinh con là một sự kiện mang ý nghĩa hết sức to lớn. Con cái là lộc trời cho, thêm con thêm của cho nên đây được xem là một chuyện vui trong gia đình. Gia đình đón thêm thành viên mới sẽ mang theo nhiều niềm vui và sự hy vọng.

Không những thế, về khía cạnh phong thủy, khi sinh con nếu mệnh con cái tương sinh với bố mẹ còn giúp cho công việc và sức khỏe của bố mẹ thuận lợi, gia tăng sự hanh thông và may mắn.

Xây nhà cũng là một việc lớn. Các cụ xưa có câu, tậu trâu, cưới vợ làm nhà, để chỉ về 3 sự kiện trọng đại nhất trong cuộc đời của mỗi người. Xây nhà có nghĩa là tạo nơi ở mới. An cư lạc nghiệp, cho nên đây cũng là một việc đại sự mang tính chất là việc vui của gia đình.

Không những thế, trong quá trình làm nhà chúng ta tác động mạnh đến đến long mạch thông qua việc khởi công, động thổ. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các thành viên sinh sống trong gia đình.

Phong thủy là sự tác động tương hỗ qua lại giữa các yếu tố tự nhiên bên ngoài lên con người. Vì thế quá trình làm nhà sẽ tác động lớn đến sự thay đổi môi trường, đất, nước do đó ảnh hưởng trực tiếp đến con người. Con người buộc phải thích nghi với những biến động đó.

Sinh con và xây nhà cùng một năm, có nghĩa trong cùng 1 năm đó sẽ có cùng lúc 2 sự kiện lớn xảy ra là vừa sinh con và vừa làm nhà. Đây đều là 2 việc trọng đại và 2 việc vui lớn. Do đó, người ta thường khuyên không nên thực hiện trong cùng 1 năm. Chưa kể, sự tác động và thay đổi hoàn cảnh sống sẽ khiến cho cuộc sống bị xáo trộn, thai nhi ảnh hưởng. Do vậy, trong thời điểm này, tốt nhất nên tránh việc sinh con và xây nhà cùng năm.

Có nên xây nhà và sinh con cùng 1 năm?

2. Lời khuyên khi mang thai, sinh con và xây nhà trong cùng 1 năm

Như đã phân tích ở trên, việc sinh con và xây nhà trong cùng 1 năm là điều không nên. Tuy nhiên, nếu như việc mang thai diễn ra ngoài dự kiến, mang tính chất phát sinh thì chúng ta cũng cần có những giải pháp hóa giải phù hợp.

  • Theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy thì khi rơi vào trường hợp này chúng ta có thể mượn tuổi xây nhà. Việc mượn tuổi xây nhà còn có ý nghĩa trong các trường hợp gia chủ làm nhà mà không được tuổi, không được năm.
  • Nếu trong quá trình làm nhà mà thai phụ mang bầu, sinh con thì có thể chuyển thai phụ đến nhà người quen hoặc tạo môi trường yên tĩnh nhẹ nhàng, tránh những tác động mạnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.
  • Có thờ có thiêng có kiêng có lành, điều này không phải là mê tín, mà nó có căn cứ khoa học, giúp đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé tốt hơn.Nếu như năm đó có dự định xây nhà nhưng gia đình lại có thêm thành viên mới thì cũng có thể xem xét dời lịch làm nhà sang năm sau.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 8.613
0 Bình luận
Sắp xếp theo