Spin Maze là gì?

Spin Maze là gì? Cách xoá Spin Maze? Spin Maze có nguy hiểm không? Đây là câu hỏi được nhiều người dùng đang quan tâm. Bởi vì sự phiền toái mà Spin Maze gây ra cho bạn khi sử dụng các thiết bị điện tử. Vậy hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

1. Spin Maze là gì?

Spin Maze là một phần mềm tự động thay đổi trình duyệt web mặc định của người dùng, cho dù đó là Chrome, Firefox, Edge hay một trình duyệt khác, đó là lý do tại sao nó được phân loại là phần mềm chiếm quyền điều khiển trình duyệt. Thông thường, Spin Maze sẽ giới thiệu một công cụ tìm kiếm mới hoặc một thanh công cụ không quen thuộc trên trình duyệt của bạn hoặc sửa đổi miền của trang chủ của bạn.

Spin Maze là gì?
Spin Maze

Có thể coi Spin Maze là một loại "virut" mới nguy hiểm hiện nay.

Do ảnh hưởng của Spin Maze khi vào trình duyệt web sẽ chuyển hướng tự động đến các trang khác nhau, bật lên luồng quảng cáo, các cửa sổ lạ, thông báo liên tục và gây nhiễu duyệt web tổng thể.

Điều rất đáng lo ngại là Spin Maze sẽ thực hiện tất cả những thay đổi này mà không yêu cầu sự chấp thuận. Bạn thực sự cần phải gỡ cài đặt hoàn toàn Spin Maze khỏi hệ thống của mình, nếu không, bạn sẽ liên tục gặp sự cố quảng cáo khi cố gắng xóa/tắt các các thay đổi do SpinMaze gây ra trên trình duyệt đang dùng.

2. Cách xoá Spin Maze

Những điều nên làm trước tiên là kiểm tra danh sách các chương trình hiện được cài đặt trên thiết bị bị nhiễm và gỡ cài đặt bất kỳ phần mềm giả mạo nào mà bạn tìm thấy ở đó:

  • Từ Start Menu, điều hướng đến Control Panel → Chương trình và Tính năng → Gỡ cài đặt chương trình.
  • Tiếp theo, cẩn thận tìm kiếm các chương trình lạ hoặc các chương trình đã được cài đặt gần đây và có thể liên quan đến Spin Maze.
  • Nếu thấy bất kỳ chương trình nào đáng ngờ, hãy gỡ cài đặt chúng vì rất có khả năng chúng được liên kết với Spin Maze.
  • Nếu có thông báo xuất hiện trên màn hình khi bạn cố gắng gỡ cài đặt một chương trình, nội dung thông báo là bạn có thể chọn thiết lập lại cài đặt hoặc chọn sữa chữa chương trình thay vì gỡ chúng thì việc bạn cầm làm là lựa chọn KHÔNG và hoàn thành các bước từ trình hướng dẫn gỡ bỏ.

3. Xoá Spin Maze khỏi Chrome

- Sau khi bạn mở Chrome, hãy nhấp vào biểu tượng ba chấm để mở menu của trình duyệt, đi tới Công cụ khác / Tùy chọn khác, sau đó đến Tiện ích mở rộng.

- Một lần nữa, hãy tìm các mục trên trang đó có thể được liên kết với Spin Maze và / hoặc có thể gây ra sự cố trong trình duyệt và xóa chúng.

- Sau đó, đi tới thư mục này: Máy tính → C: → User (Người dùng) → Tài khoản người dùng của bạn  → Dữ liệu ứng dụng → Local (Cục bộ → Google → Chrome → Dữ liệu người dùng . Trong đó, bạn sẽ tìm thấy một thư mục có tên Mặc định - bạn nên đổi tên của nó thành Mặc định sao lưu và khởi động lại PC.

- Lưu ý rằng thư mục Dữ liệu ứng dụng thường bị ẩn nên trước tiên bạn phải hiển thị các tệp và thư mục ẩn trên PC của mình trước khi có thể truy cập.

4. Cách thoát khỏi Spin Maze trên FF/Edge/etc

Nếu sử dụng Firefox:

  • Mở Firefox. Chọn menu ba đường thẳng song song và đi tới Tiện ích bổ sung.
  • Tìm tiện ích bổ sung không mong muốn và xóa nó khỏi trình duyệt - nếu có nhiều hơn một tiện ích mở rộng không mong muốn, hãy xóa tất cả chúng.
  • Chuyển đến menu trình duyệt một lần nữa, chọn Tùy chọn, sau đó nhấp vào Trang chủ từ thanh bên ở bên trái.
  • Kiểm tra các địa chỉ hiện tại cho trang chủ và trang tab mới của trình duyệt và thay đổi chúng nếu chúng hiện được đặt thành (các) địa chỉ mà bạn không biết hoặc tin cậy.

Nếu sử dụng MS Edge / IE:

  • Khởi động Edge. Chọn menu trình duyệt và chuyển đến Tiện ích mở rộng .
  • Tìm và gỡ cài đặt bất kỳ tiện ích mở rộng Edge nào trông không mong muốn và không mong muốn.
  • Chọn Cài đặt từ menu trình duyệt và nhấp vào Giao diện .
  • Kiểm tra địa chỉ trang tab mới của trình duyệt và nếu nó đã bị sửa đổi bởi “Spin Maze” hoặc một ứng dụng không mong muốn khác, hãy thay đổi địa chỉ đó thành địa chỉ mà bạn muốn làm trang tab mới của trình duyệt.

5. Cách gỡ cài đặt Spin Maze

Cách dễ nhất để làm điều này là mở ứng dụng Registry Editor (nhập Regedit trong trường tìm kiếm của cửa sổ và nhấn Enter), sau đó mở hộp thoại Tìm (tổ hợp phím CTRL + F) nơi bạn phải nhập tên của mối đe dọa.

Thực hiện tìm kiếm bằng cách nhấp vào nút Tìm Tiếp theo và xóa bất kỳ kết quả nào được phát hiện. Làm điều này nhiều lần nếu cần cho đến khi không tìm thấy kết quả nào nữa.

Sau đó, để đảm bảo rằng không còn mục nào được xếp vào Spin Maze trong Registry, hãy chuyển đến thủ công các thư mục sau và xóa chúng:

  • HKEY_CURRENT_USER / Phần mềm / Thư mục ngẫu nhiên.
  • HKEY_CURRENT_USER / Software / Microsoft / Windows / CurrentVersion / Run / Random
  • HKEY_CURRENT_USER / Phần mềm / Microsoft / Internet Explorer / Chính / Ngẫu nhiên

6. Spin Maze có nguy hiểm không?

Bản thân Spin Maze được thiết kế để hiển thị các loại quảng cáo trên màn hình để bạn có thể nhấp vào chúng. Các quảng cáo có thể là bán hàng, phần mềm, trang web khác nhau,... Những người tạo ra phần mềm này có thể kiếm được một số doanh thu từ các lần nhấp chuột của bạn. Nó không phải là một hoạt động bất hợp pháp hoặc độc hại và trên thực tế, nó không ảnh hưởng gì ngoại trừ trình duyệt của bạn. Tuy nhiên, có thể có một số người muốn gỡ cài đặt trình duyệt hijacker và xóa quảng cáo của nó.

Bởi lẽ việc hiển thị quảng cáo thế này chắc chắn sẽ khiến bạn khó chịu khi nó cứ xuất hiện trong lúc bạn đang làm việc hoặc tìm kiếm thông tin. Chúng khá phiền toái khi cứ bảo nhấn vào nó. Vì vậy, khi muốn gỡ Spin Maze thì bạn có thể những cách được nêu ở trên nhé.

Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
9 1.800
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Cự Giải
    Cự Giải

    Spin Maze nguy hiểm không nhỉ? Đọc có vẻ nghiêm trọng.

    Thích Phản hồi 04/11/22
    • Hoa Trịnh
      Hoa Trịnh

      Cách gỡ Spin Maze?

      Thích Phản hồi 04/11/22